Giáo án Thể dục Lớp 10 - Chương trình học cả năm - Năm học 2012-2013

Mở đầu

Khởi

động - ổn định tổ chức, nắm sỹ số tình hình HS.

- Phổ biến nội dung, y/c, nhiệm vụ bài học.

- Bài TD tay không 7 động tác.

Xoay các khớp, ép dây chằng, chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, chạy đá lăng sau, lăng trước.

 - HS nhanh chóng xếp hàng báo sỹ số lớp

- Lắng nghe GV phổ biến nội dung bài.

- Thực hiện khởi động tích cực, đúng KT động tác, đúng số lượng. Đáp ứng yêu cầu của bài và yêu cầu của GV đề ra.

 

doc63 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 103 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 10 - Chương trình học cả năm - Năm học 2012-2013, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
êng. Nâng cao thành tích chuẩn bị kiểm tra học kì. Mức xà khởi điểm. Nam 1m. Nữ 0,80m. - Bài tập phát triển sức mạnh của chân. . Bật cóc tại chổ. . Đứng lên ngồi xuống trên 1 chân, 2 chân. . Bật nhảy lò cò trên một chân. * Cũng cố bài. 3-5 3 20 25 3 15’ 15’ 2’ * Nhảy cao. - GV hệ thống lại kiến thức, kỹ năng nhảy cao nằm nghiêng.GV cho học sinh đo đà xác định ô giậm nhảy và thực hiện hoàn thiện KT nhảy cao nằm nghiêng. Yêu cầu HS thực hiện đúng KT các giai đoạn từ chạy đà, đá lăng, giậm nhảy qua xà, tiếp đất. GV quan sát sửa sai cho HS. Gđ chạy đà chú ý không được tăng tốc độ quá cao sẻ khó thực hiện giậm nhảy, dễ lao vào xà. Gđ giậm nhảy phải thực hiện giậm nhảy nhanh, mạnh, tích cực, dứt khoát và chính xác. Gđ trên không phối hợp khéo léo giửa chân lăng, thân trên và 2 tay để phối hợp qua xà. Thể hiện được tính đặc trương của KT nhảy cao nằm nghiêng. Sau khi qua xà nhanh chóng duổi chân giậm, phối hợp với tay để tiếp đất. Hạn chế tối đa sự chấn động đối với cơ thể. - Học sinh tập trung thực hiện tốt kỷ thuật và thuành tích của mình để chuẩn bị tốt cho kiểm tra. * Bài tập thể lực. Thực hiện các bài tập thể lực theo yêu cầu của GV Đội hình tập luyện nhảy cao GV quan sát sửa sai. * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * GV * * Đội hình tập luyện thể lực cử li rộng Đ hình bật nhảy lò cò4 *** *** *** 4 4 4 *** GV 15m Kết thúc .Thả lỏng toàn thân, tay, chân. . Đánh giá nhận nhận xét giờ học. . HS về nhà ôn các đ.tác đã học trong bài. 2/8n 3’ . Thả lỏng tích cực theo yêu cầu của GV. . Trật tự lắng nghe GV nhận xét giờ học. . HS thực hiện nhiều lần động tác đã học. . ĐH thả lỏng cử ly rộng. . ĐH xuống lớp cử ly hẹp. Ngày 20/04/2008 Tiết số: 79 - 80 kiểm tra học kì II nhảy cao nằm nghiêng. - Mục đích: Kiểm tra kỷ thuạt và thành tích nhảy cao nằm nghiêng. - Yêu cầu: Tích cực tập thực hiện KT , hoàn thành tốt n.dung K.tra - Phương pháp: Kiểm tra đánh giá cho điểm. - Chuẩn bị: Hố nhảy cao, thước đo nhảy cao. phần nội dung l.v.đ yêu cầu chỉ dẫn kỷ thuật biện pháp tổ chức SL TG Mở đầu Khởi động - ổn định tổ chức,nắm sỹ số tình hình HS. - Phổ biến nội dung, y/c kiểm tra. - Bài TD tay không 7 động tác. Xoay các khớp, ép dây chằng, chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, chạy đá lăng sau, lăng trước. 3’ 3/8n 3’ 7’ - HS nhanh chóng xếp hàng báo sỹ số lớp - Lắng nghe GV phổ biến nội dung bài. - Thực hiện khởi động tích cực, đúng KT động tác, đúng số lượng. Đáp ứng yêu cầu của bài và yêu cầu của GV đề ra. * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * GV . ĐH nhận lớp cử li hẹp. . ĐH khởi động cử li rộng. * * * * * * * Cơ bản - Phổ biến nội dung yêu cầu kiểm tra. - Kiểm tra KT và thành tích nhảy cao kiểu nằm nghiêng. Trọng tâm KT : Giai đoạn chạy đà - Giậm nhảy – Trên không. - Hình thức kiểm tra. Đặt xà ở ba mức khác nhau, từ thấp đến cao cho nam riêng nữ riêng. ở mỗi mức xà học sinh được nhảy ba lần. Nếu sau ba lần nhảy mà không qua thì không được nhảy mức xà cao hơn. Hoặc học thực hiện sai kỷ thuật ở mức xà nào thì củng không được thực hiện ở mức xà tiếp theo. 3 2’ 30’ * Yêu cầu KT trong kiểm tra. HS Phải thực hiẹn đúng trọng tâm của nội dung kiểm tra. Qua ba giai đoạn chạy đà, giậm nhảy trên không. * Cách cho điểm. - Điểm 9-10 Thực hiện tốt KT ba giai đoạn: chạy đà giận nhảy, trên khôngvà thành tích đạt 1,15m(nam) 1m (nữ). - Điểm 7-8 Thực hiện tốt KT giai đoạn qua xà, các giai đoạn khác còn có sai sót nhỏ thành tích 1,10 (nam) 0,90 (nữ). - Điểm 5-6 Thực hiện được cơ bản KT giai đoani qua xà các giai đoạn khác có sai sót nhỏ, thành tích đạt 1m (nam) 0,80m (nữ) - Điểm 3-4 Không thực hiện được giai đoạn qua xà, thành tích dưới 1m (nam) 0,80m (nữ). - Điểm 1-2 Không thực hiện được giai đoạn qua xà thành tích dưới 0,80m (nam) 0,60m (nữ). Việc đánh giá cho điểm còn căn cứ vào quá trình học tập và rèn luyện của HS. Điểm kiểm tra cho theo mức độ thực hiện kỷ thuật và thành tích của HS. Đội hình kiểm tra. * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * GV * * Kết thúc .Thả lỏng toàn thân, tay, chân. . Đánh giá nhận nhận xét giờ kiểm tra. . HS về nhà ôn nội dung bóng đá. 2/8n 3’ . Thả lỏng tích cực theo yêu cầu của GV. . Trật tự lắng nghe GV nhận xét giờ kiểm tra. . HS thực hiện nhiều lần động tác đã học. . ĐH thả lỏng cử ly rộng. . ĐH xuống lớp cử ly hẹp. Ngày 04/04/2008 Tiết số: 63 - 64 t.t.t.c bóng đá - chạy bền. - Mục đích: Ôn nội dung dừng bóng và đá bóng bằng lòng bàn chân. Đấu tập. Chạy bền trên địa hình tự nhiên. - Yêu cầu: Tích cực tập thực hiện KT , hoàn thành tốt n.dung bài học. - Phương pháp: Phân tích làm mẫu tập luyện, sửa sai. - Chuẩn bị: Đường chạy, sân tập, bóng đá 15 quả. Cỗu môn. phần nội dung l.v.đ yêu cầu chỉ dẫn kỷ thuật biện pháp tổ chức SL TG Mở đầu Khởi động - ổn định tổ chức,nắm sỹ số tình hình HS. - Phổ biến nội dung, y/c kiểm tra. - Bài TD tay không 7 động tác. Xoay các khớp, ép dây chằng, chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, chạy đá lăng sau, lăng trước. 3’ 3/8n 3’ 7’ - HS nhanh chóng xếp hàng báo sỹ số lớp - Lắng nghe GV phổ biến nội dung bài. - Thực hiện khởi động tích cực, đúng KT động tác, đúng số lượng. Đáp ứng yêu cầu của bài và yêu cầu của GV đề ra. * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * GV . ĐH nhận lớp cử li hẹp. . ĐH khởi động cử li rộng. * * * * * * * Cơ bản * Bóng đá. Giáo viên hướng dẫn lại toàn bộ kỷ thuật dừng bóng và đá bóng bằng lòng bàn chân. Làm mẫu lại động tác đá bóng bằng lòng. Làm mẫu lại kỷ thuật dừng bóng và phối hợp đá bóng bằng lòng bàn chân có cầu môn. Hướng dẫn học sinh nội dung kiểm tra. . Hướng dẫn lại một số điều luật trong luật bóng đá. . Đấu tập. Sử dụng các KT và một số điều luật đả học. * Chạy bền . Chạy bền trên địa hình tự nhiên. * Củng cố. 5 2’ 30’ - KT đá bóng bằng lòng bàn chân. Chuẩn bị và chạy đà, đặt chân trụ và vung chân lăng, đá bóng và kết thúc.trong quá trình chạy đà phải quan sát bóng và mục tiêu định đá bóng tới, ước lượng khoảng cách giữa người và bóng để điều chỉnh bước đà và độ dài bước đà thích hợp. Bàn chân trụ đặt ngang tầm bóng, cách bóng 15cm, mủi bàn chân theo hướng đi của bóng. Khi chân trụ tiếp đất thì chân lăng tiếp tục được đưa về để xoay lòng và tiếp bóng. - KT dừng bóng bằng lòng bàn chân. Động tác. Khi bóng đến lòng bàn chân chạm về phía sau và giới bóng, nhanh chóng đưa chân về phía sau theo hướng bóng đến. Đưa chân giữ bóng về phía sau phải đạt hai yêu cầu: Đồng thời hoặc trước khi chạm bóng một chút. Tốc độ phải phù hợp với tốc độ bóng đến. Có nghĩa là tốc độ bóng nhanh thì tốc độ đưa chân về sau phải nhanh. - Phối hợp tốt KT dừng bóng và đá bóng nhiều lần để tạo cảm giác tốt. Đội hình giới thiệu lại KT dừng bóng và đá bóng bằng lòng bàn cchân. * * * * * * * * * * * * * * * * GV * * * * * * * * * * * * * * * * Đội hình tập luyện KT động tác lăn bóng dừng bóng và đá bóng. * * * < * * * > * * * < * * * > * * * < * * * > GV * * * * * * * * * * * * < < < < * * * * * * * * * * * * > > > > Kết thúc .Thả lỏng toàn thân, tay, chân. . Đánh giá nhận nhận xét giờ học. . HS về nhà ôn nội dung kiểm tra. 2/8n 3’ . Thả lỏng tích cực theo yêu cầu của GV. . Trật tự lắng nghe GV nhận xét giờ học. . HS thực hiện nhiều lần động tác đã học. . ĐH thả lỏng cử ly rộng. . ĐH xuống lớp cử ly hẹp. Ngày 11/04/2008 Tiết số: 65 - 66 kiểm tra TTTc (bóng đá). - Mục đích: Kiểm tra kỷ thuật dừng bóng và đá bóng bằng lòng bàn chân. - Yêu cầu: Tích cực tập thực hiện KT , hoàn thành tốt n.dung K.tra - Phương pháp: Kiểm tra đánh giá cho điểm. - Chuẩn bị: Sân tập luyện, cầu môn, bóng đá 20 quả. phần nội dung l.v.đ yêu cầu chỉ dẫn kỷ thuật biện pháp tổ chức SL TG Mở đầu Khởi động - ổn định tổ chức,nắm sỹ số tình hình HS. - Phổ biến nội dung, y/c kiểm tra. - Bài TD tay không 7 động tác. Xoay các khớp, ép dây chằng, chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, chạy đá lăng sau, lăng trước. 3’ 3/8n 3’ 7’ - HS nhanh chóng xếp hàng báo sỹ số lớp - Lắng nghe GV phổ biến nội dung bài. - Thực hiện khởi động tích cực, đúng KT động tác, đúng số lượng. Đáp ứng yêu cầu của bài và yêu cầu của GV đề ra. * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * GV . ĐH nhận lớp cử li hẹp. . ĐH khởi động cử li rộng. * * * * * * * Cơ bản - Phổ biến nội dung yêu cầu kiểm tra. - Kiểm tra KT dừng bóng sệt và đá bóng bằng lòng bàn chân. - Hình thức kiểm tra. Mõi em thực hiện 3 quả dừng bóng và đá bóng bằng lòng bàn chân. Một em phục vụ lăn bóng chậm sệt người được kiểm tra thực hiện động tác dừng bóng và đá bóng bằng lòng bàn chân vào cầu môn rộng 3m. - Hình thức đánh giá cho điểm Đánh giá cho điểm trực tiếp tùy theo mức độ thực hiện kỷ thuật của học sinh. * Nhận xét đánh giá quá trình kiểm tra. 3 2’ 30’ * Yêu cầu KT trong kiểm tra. HS Phải thực hiẹn đúng trọng tâm của nội dung kiểm tra như giáo viên đã yêu cầu. * Cách đánh giá cho điểm. - Điểm 9-10 Thực hiện tốt KT dừng bóng và đá bóng bằng lòng chính xác 3 quả vào cầu môn. - Điểm 7-8 Thực hiện tốt KT dừng bóng và đá bóng bằng lòng chính xác 2 quả vào cầu môn. Người KT - Điểm 5-6 Thực hiện tốt KT dừng bóng và đá bóng bằng lòng chính xác 1 quả vào cầu môn. - Điểm 3-4 Không thực hiện được kỷ thuật đá bóng và dừng bóng, bóng đikhông đúng hướng. - Điểm 1-2 Không đá được bóng, đá không đúng, đá bóng không đi. Việc đánh giá cho điểm còn căn cứ vào quá trình học tập và rèn luyện của HS. Điểm kiểm tra cho theo mức độ thực hiện kỷ thuật và thành tích của HS. Đội hình kiểm tra. * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * 4 * GV Kết thúc .Thả lỏng toàn thân, tay, chân. . Đánh giá nhận nhận xét giờ kiểm tra. 2/8n 3’ . Thả lỏng tích cực theo yêu cầu của GV. . Trật tự lắng nghe GV nhận xét giờ kiểm tra. . ĐH thả lỏng cử ly rộng. . ĐH xuống lớp cử ly hẹp.

File đính kèm:

  • docgiao an TD 10.doc