I.Mục tiêu môn học
- Giúp học sinh phát triển toàn diện về đoạ đức, trí tuệ, thể chất, thẩm mỹ và các kỹ năng cơ bản nhằm hình thành nhân cách con người Việt Nam xã hội chủ nghĩa, xây dựng tư cách và trách nhiệm công dân.
- Qua môn học nhằm giúp học sinh củng cố, phát triển những kết quả đã học tập ỏ những lớp trước.
- Có sự tănh tiến về sức khoẻ, thể lực. Đạt tiêu chuẩn RLTT theo lứa tuổi và giới tính.
- Biết vận dụng nhnawngkiến thức, kỹ năng đã học vào các hoạt động ở nhà trường và trong đời sống.
54 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 165 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 10 - Tiết 1 đến Tiết 57 - Bản đẹp 4 cột, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
cao thu gối
* Chạy bền:
- Ôn tập các động tác bổ trợ.
- Chạy bền ĐHTN:
+ Nam chạy 600-800m
+ Nữ chạy 300-500m
* Củng cố: Kỹ thuật 4 giai đoạn NC nằm nghiêng. 2 đến 4học sinh Thực hiện.
1-2L
15-20p
4-6L
1-2L
1L
1L
1-2L
- Ôn tập bổ trợ: ĐH2
- GV làm mẫu kỹ thuật 4 gđ, hs
thực hiện theo qua xà thấp.
x x xx
x x xx
x x G x x
x
x
x
- Mỗi đợt chạy từ 5-7 em.
3 Phần kết thúc
- Thả lỏng tích cực, nhận xét giờ học
- BTVN:Ôn tập các nội dung đãhọc
1-2L
- Tập trung ĐH: 01
- Học sinh tập chung nhanh nhẹn, khẩn trương, chú ý quan sát, nhận xét bạn tập TL
Tiết 51,52
Nhảy cao: hoàn thiênh NHảY CAO nằm nghiêng, BàI TậP PHáT TRIểN SứC MạNH CủA CHÂN.
Chạy bền: chạy bền địa hình tự nhiên.
I.Mục tiêu, yêu cầu
- Hs thực hiện tương đối tốt kỹ thuật nhảy cao nằm nghiêng, thực hiện tích cực bài tập bổ trợ và chủ động LT tích cực chạy bền địa hình tự nhiên.
- Yêu cầu học sinh chú ý tập luyện tích cực, chủ động phân phối sức hợp lý khi chạy bền, chú ý cao trong LT, tránh chấn thương.
II.Địa điểm, thiết bị dạy học.
- Còi, cột, xà, đệm nhảy cao, đồng hồ bấm giờ.
- Tập tại SVĐ nhà trường.
V.Nội dung và phương pháp lên lớp.
TT
Nội dung
Thời lượng
Phương pháp tổ chức
Phần mở đầu
*GV nhận lớp, nắm sĩ số, phổ biến mục tiêu, nôi dung, yều cầu giờ học
*Khởi động:
- HS xoay làm dẻo các khớp
- Tập bài TDKĐ 6 đt
*Kiểm tả bài cũ:
- 1-3 bước đà giậm nhảy-đá lăng-xoay thân.
- Thực hiện kỹ thuật nhảy cao nằm nghiêng (qua xà).
8-10p
5-7p
Cán sự lớp tập trumg lớp, BC sĩ số lớp
xxxxxxxx
xxxxxxxx ĐHTT(01)
xxxxxxxx
xxxxxxxx
x x x x x x
x x x x x x ĐHTL&KĐ
(ĐH2)
x x x x x x
G
Phần cơ bản
* Nhảy cao:
- Ôn tập các động tác trợ
- Phối hợp kỹ thuật 4 giai đoạn (qua xà).
- Bài tập bổ trợ phát triển sức mạnh của chân: Tại chỗ bật cao thu gối
* Chạy bền:
- Ôn tập các động tác bổ trợ.
- Chạy bền ĐHTN:
+ Nam chạy 600-800m
+ Nữ chạy 300-500m
* Củng cố: Kỹ thuật 4 giai đoạn NC nằm nghiêng. 2 đến 4học sinh Thực hiện.
1-2L
15-20p
4-6L
1-2L
1L
1L
1-2L
- Ôn tập bổ trợ: ĐH2
- Nam tập trước, nữ tập sau
x x xx
x x xx
x x G x x
- BT bổ trợ: Tập theo nhóm theo hướng dẫn của GV
x x
G
X x
- Mỗi đợt chạy từ 5-7 em.
Phần kết thúc
- Thả lỏng tích cực, nhận xét giờ học
- BTVN:Ôn tập các nội dung đãhọc
1-2L
- Tập trung ĐH: 01
- Học sinh tập chung nhanh nhẹn, khẩn trương, chú ý quan sát, nhận xét bạn tập TL
Chú ý: Tiết 52 YC hs nhảy mức xà cao hơn, chạy BĐHTN tốc độ nhanh hơn.
Tiết 53,54
Kiểm tra: nhảy cao nằm nghiêng
I.Mục tiêu, yêu cầu
- Đánh giá kết quả tập luyện của học sinh từ đó đưa ra phương pháp tập mới phù hợp và hiệu quả hơn.
- Yêu cầu học sinh chú ý chủ động kiểm tra theo danh sách và thực hiện tốt nhất khả năng của mình .
II.Địa điểm, thiết bị dạy học.
- Còi, cột, xà, đệm.
- Tập tại SVĐ nhà trường.
V.Nội dung và phương pháp lên lớp.
TT
Nội dung
Thời lượng
Phương pháp tổ chức
1 Phần mở đầu
*GV nhận lớp phổ biến , nội dung, yêu cầu, hình thức kiểm tra.
*Khởi động:
- HS xoay làm dẻo các khớp
- Tập bài TDKĐ 6 đt
*Đọc danh sách học sinh đủ điều kiện kiểm tra.
8-10p
5-7p
Cán sự lớp tập trumg lớp, BC sĩ số lớp
xxxxxxxx
xxxxxxxx ĐHTT(01)
xxxxxxxx
xxxxxxxx
x x x x x x
x x x x x x ĐHTL&KĐ
(ĐH2)
x x x x x x
G
2 Phần cơ bản
* Tiến hành kiểm tra:
Điểm kiểm tra cho theo mức độ thực hiện kỹ thuật và thành tích của từng học sinh.
- Điểm 9-10: Thực hiện đúng kỹ thuật ba giai đoạn 1,2,3.Và thành tích đạt 1.15m(nam) và 1m (nữ)
- Điểm 7-8: Thực hiện đúng kỹ thuật giai đoạn qua xà, các giai đoạn khác có sai sót nhỏ, thành tích đạt 1.10m(nam) và 0.90m (nữ).
- Điểm 5-6: Thực hiện cơ bản đúng kỹ thuật giai đoạn qua xà, các giai đoạn khác có sai sót nhỏ, thành tích đạt 1m(nam) và 0.80m (nữ).
- Điểm 3-4: không hực hiện đựoc kỹ thuật qua xà, thành tích đạt 1m(nam) và 0.80m (nữ).
- Điểm 1-2: không hực hiện đựoc kỹ thuật qua xà, thành tích đạt 0.80m(nam) và 0.60m (nữ).
Kiểm tra nam trước, nữ sau
x x xx
x x xx
x x G x x
- Đội hình rút kinh nghiệm sau giờ kiểm tra
xxxxxxxx
xxxxxxxx
xxxxxxxx
G
3 Ph kết thúc
- Thả lỏng tích cực, nhận xét giờ kiểm tra.
1-2L
- Tập trung ĐH: 01
- Học sinh tập chung nhanh nhẹn, khẩn trương đội hình 1.
Chú ý: Kiểm tra nam xong rồi đến nữ, còn thời gian cho học sinh luyện tập chạy bền địa hình tự nhiên.
Tiết 55
Thể thao tự chọn: đẩy tạ vai hướng ném, bài tập bổ trợ phát triển sức mạnh của tay.
Chạy bền: chạy bền địa hình tự nhiên.
I.Mục tiêu, yêu cầu
- Hs Nắm được kỹ thuật 4 giai đoạn đẩy tạ vai hướng ném, thực hiện được giai đoạn chuẩn bị và một số kỹ thuật bổ trợ phát triển sức mạnh cảu tay.
- Yêu cầu học sinh chú ý tập luyện tích cực, chủ động phân phối sức hợp lý khi chạy bền, chú ý cao trong LT, tránh chấn thương.
II.Địa điểm, thiết bị dạy học.
- 3 quả tạ 3kg, 3 quả tạ 5kg , đồng hồ bấm giờ.
- Tập tại SVĐ nhà trường.
V.Nội dung và phương pháp lên lớp.
TT
Nội dung
Thời lượng
Phương pháp tổ chức
1 Phần mở đầu
*GV nhận lớp, nắm sĩ số, phổ biến mục tiêu, nôi dung, yều cầu giờ học
*Giới thiệu kỹ thuật các giai đoạn đẩy tạ (Vai hướng ném), lịch sử phát triển,thành tích môn đẩy tạ.
4 giai đoạn
*Khởi động:
- Khởi động chung và khởi động chuyên môn.
8-10p
5-7p
Cán sự lớp tập trumg lớp, BC sĩ số lớp
xxxxxxxx
xxxxxxxx ĐHTT(01)
xxxxxxxx
xxxxxxxx
x x x x x x
x x x x x x ĐHTL&KĐ
(ĐH2)
x x x x x x
G
2 Phần cơ bản
*Đẩy tạ:
- Tại chỗ thực hiện kỹ thuật chuẩn bị.
- Kỹ thuật chuẩn bị- tư thế ra sức cuối cùng.
- Tại chỗ thực hiện kỹ thuật đẩy tạ
- Bài tập bổ trợ phát triển sức mạnh của tay: Chống đẩy
*Chạy bền địa hình tự nhiên.
- Nam chạy 800-1000m, Nữ chạy 500-800m. KT đánh tay khi chạy đường vòng, cách thở khi chạy
*Củng cố: 2-4 hs thực hiện thuật chuẩn bị và tư thế lăng trượt đà.
4-6L
5-7L
2-3L
1L
- ĐHTL: ĐH 2 và theo nhóm.
- ĐH đẩy tạ.
x x x x
x x x x x
x x x x x
x x x x
G
- Chạy bền: Chia lớp thành 2 nhóm thực hiện.
X x
x x
G
3 Phần kết thúc
- Thả lỏng tích cực, nhận xét giờ học
- BTVN: Chống đẩy, tập kỹ thuật ra sức cuối cùng không có tạ.
1-2L
- Tập trung ĐH: 01
- Học sinh tập chung nhanh nhẹn, khẩn trương, chú ý quan sát, nhận xét bạn tập TL
Tiết 56,57
Thể thao tự chọn: đẩy tạ vai hướng ném, bài tập bổ trợ phát triển sức mạnh của tay.
Chạy bền: chạy bền địa hình tự nhiên.
I.Mục tiêu, yêu cầu
- Học sinh nắm và thực hiện được kỹ thuật chuẩn bị, kỹ thuật lăng trượt đà, kỹ thuật ra sức cuối cùng đẩy tạ vai hướng ném, thực hiện tương đối tốt bài tập bổ trợ phát triển sức mạnh của tay.
- Yêu cầu học sinh chú ý tập luyện tích cực, chủ động phân phối sức hợp lý khi chạy bền, chú ý cao trong LT tránh chấn thương.
II.Địa điểm, thiết bị dạy học.
- 3 quả tạ 3kg, 3 quả tạ 5kg , đồng hồ bấm giờ.
- Tập tại SVĐ nhà trường.
V.Nội dung và phương pháp lên lớp.
TT
Nội dung
Thời lượng
Phương pháp tổ chức
Phần mở đầu
*GV nhận lớp, nắm sĩ số, phổ biến nội dung, mục tiêu yều cầu giờ học
*Kiểm tra bài cũ:
1.Nêu tên kỹ thuật các giai đoạn của đẩy tạ VHN.
2.Thực hiện kỹ thuật chuẩn bị và tư thế RSCC
*Khởi động:
- Khởi động chung và khởi động chuyên môn.
8-10p
5-7p
Cán sự lớp tập trumg lớp, BC sĩ số lớp
xxxxxxxx
xxxxxxxx ĐHTT(01)
xxxxxxxx
xxxxxxxx
x x x x x x
x x x x x x ĐHTL&KĐ
(ĐH2)
x x x x x x
G
Phần cơ bản
*Đẩy tạ:
- Tại chỗ thực hiện kỹ thuật chuẩn bị-kỹ thuật RSCC
- Chuẩn bị-Lăng trượt đà-RSCC (Không có tạ và có tạ)
- Bài tập bổ trợ phát triển sức mạnh của tay: Chống đẩy
*Chạy bền địa hình tự nhiên.
- Nam chạy 800-1000m, Nữ chạy 500-800m. Lưu ý hiện cách thở khi chạy
*Củng cố: 2-4 hs thực hiện KT chuẩn bị-Lăng trượt đà-RSCC.
4-6L
5-7L
2-3L
1L
- ĐHTL: ĐH 2 và theo nhóm nhỏ.
- Gv làm mẫu 4 giai đoạn của ĐT VHN-Hs thực hiện theo hướng dẫn.
x x x x x
x x x x
x x x x x
G
- Chạy bền: Chia lớp thành 2 nhóm thực hiện.
X x
x x
G
Phần kết thúc
- Thả lỏng tích cực, nhận xét giờ học
- BTVN: Chống đẩy, tập kỹ thuật ra sức cuối cùng không có tạ.
1-2L
- Tập trung ĐH: 01
- Học sinh tập chung nhanh nhẹn, khẩn trương, chú ý quan sát, nhận xét bạn tập TL
Tiết 57: Cho học sinh thực hành với tạ nhiều hơn, tóc độ chạy bền nhanh hơn.
Tiết 58
Thể thao tự chọn: đẩy tạ vai hướng ném, bài tập bổ trợ phát triển sức mạnh của tay.
Chạy bền: chạy bền địa hình tự nhiên.
I.Mục tiêu, yêu cầu
- Học sinh nắm và thực hiện được kỹ thuật các giai đoạn của đẩy tạ vai hướng ném, thực hiện tốt bài tập bổ trợ phát triển sức mạnh của tay.
- Yêu cầu học sinh chú ý tập luyện tích cực, chủ động phân phối sức hợp lý khi chạy bền, chú ý cao trong LT tránh chấn thương.
II.Địa điểm, thiết bị dạy học.
- 3 quả tạ 3kg, 3 quả tạ 5kg , đồng hồ bấm giờ.
- Tập tại SVĐ nhà trường.
V.Nội dung và phương pháp lên lớp.
TT
Nội dung
Thời lượng
Phương pháp tổ chức
Phần mở đầu
*GV nhận lớp, nắm sĩ số, phổ biến nội dung, mục tiêu yều cầu giờ học
*Kiểm tra bài cũ:
1.Thực hiện kỹ thuật chuẩn bị-Lăng trượt đà-RSCC (Không có tạ).
*Khởi động:
- Khởi động chung và khởi động chuyên môn.
8-10p
5-7p
Cán sự lớp tập trumg lớp, BC sĩ số lớp
xxxxxxxx
xxxxxxxx ĐHTT(01)
xxxxxxxx
xxxxxxxx
x x x x x x
x x x x x x ĐHTL&KĐ
(ĐH2)
x x x x x x
G
Phần cơ bản
*Đẩy tạ:
- Ôn tập các ĐT bổ trợ(không tạ)
- Kết hợp 3 GĐ: CB-LTĐ-RSCC
(Không có tạ).
- Kỹ thuật Giữ thăng bằng.
- Phối hợp 4 giai đoạn của đẩy tạ.
- Động tác sai và cách sửa chữa.
- Bài tập bổ trợ phát triển sức mạnh của tay: Chống đẩy
*Chạy bền địa hình tự nhiên.
- Nam chạy 800-1000m, Nữ chạy 500-800m. Lưu ý hiện cách thở khi chạy
*Củng cố: 2-4 hs thực hiện 4 giai đoạn của KT đẩy tạ.
2-3L
3-4L
3-4L
2-3L
1L
- ĐHTL: ĐH 2 và theo nhóm.
- Gv làm mẫu 4 giai đoạn của ĐT VHN-Hs thực hiện theo hướng dẫn.
x x x x x
x x x x
x x x x x
G
- Chọn Hs ĐT sai, Gv sửa chữa trước lớp.
- Chạy bền: Chia lớp thành 2 nhóm thực hiện.
X x
x x
G
Phần kết thúc
- Thả lỏng tích cực, nhận xét giờ học
- BTVN: Chống đẩy, phối hợp 4 giai đoạn của đẩy tạ.
1-2L
- Tập trung ĐH: 01
- Học sinh tập chung nhanh nhẹn, khẩn trương, chú ý quan sát, nhận xét bạn tập TL
File đính kèm:
- Giao An 10.doc