Giáo án Thể dục Lớp 10 - Chương trình học cả năm - Năm học 2011-2012

 MỤC TIÊU:

1. TDNĐ:

- KT: Biết cách thực hiện các động tác từ 1 đến 3.

- KN: Thực hiện được các động tác từ 1 - 3

2. Chạy bền:

- KT: Biết cách thực hiện thở phối hợp với bước chạy, phân phối sức trong khi chạy bền.

- KN: Thực hiện được phân phối sức trong khi chạy bền, thở phối hợp với bước chạy.

- TĐ: HS luôn có ý thức tổ chức kỷ luật, tự giác tích cực và có tính tập thể trong tập luyện.

 ĐỊA ĐIỂM- PHƯƠNG TIỆN:

- Tại sân trường THPT Nguyễn Hùng Hiệp.

- Chuẩn bị cả GV: Giáo án, Băng đĩa (nếu có), còi chỉ huy.

- Chuẩn bị của HS: Trang phục thể thao, dụng cụ tập luyện đầy đủ.

 TIẾN TRÌNH LÊN LỚP:

 

doc148 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 136 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 10 - Chương trình học cả năm - Năm học 2011-2012, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
hình tự nhiên * Cách cho điểm: Theo thang điểm đánh giá thể lực của học sinh và theo từng lứa tuổi khác nhau 28 - 30 phút 30 phút - Kiểm tra làm nhiều đợt mỗi đợt 5 học sinh. GV bấm thời gian cho học sinh thực hiện nam 800m, nữ 700m Đội hình kiểm tra chạy bền. €€ € ڀ € € € GV quan sát nhắc nhở HS trong khi chạy. III/ PHẦN KẾT THÚC 1/ Thả lỏng - GV cho học sinh thả lỏng cơ bắp, hít thở sâu - GV quan sát, nhắc nhở. 2/ Nhận xét : - GV nhận xét ưu - khuyết điểm trong giờ học. 3/ Dặn dò: - Giao bài tập về nhà cho HS. - Lớp giải tán. 5 - 7 phút 2phút 2phút 1phút IV/ PHẦN RÚT KINH NGHIỆM: - TUẦN: 35 GIÁO ÁN Số: 67 Tiết 67 - Tổ: Sinh – Thể Thời gian: 45 phút - Ngày soạn: 02 / 05 /2012 Khối 10. BÓNG ĐÁ – BÓNG RỔ MỤC TIÊU: 1. Bóng đá: - KN: Biết cách thực hiện đá bóng bằng lòng bàn chân vào cầu môn - KT: Thực hiện cơ bản đúng đá bóng bằng lòng bàn chân vào cầu môn 2. Bóng rổ: - KN: Biết cách thực hiện chuyền và bắt bóng. - KT: Thực hiện cơ bản đúng chuyền và bắt bóng. - TĐ: HS luôn có ý thức tổ chức kỷ luật, tự giác tích cực và có tính tập thể trong tập luyện. ĐỊA ĐIỂM- PHƯƠNG TIỆN: - Tại sân trường THPT Nguyễn Hùng Hiệp. - Chuẩn bị của GV: Giáo án, còi chỉ huy. - Chuẩn bị của HS: Trang phục thể thao, bóng đá, bóng rổ TIẾN TRÌNH LÊN LỚP: Nội dung ĐL Phương pháp tổ chức I/ PHẦN MỞ ĐẦU 1/ Ổn định tổ chức lớp. - Tập hợp, điểm số, báo cáo - Giáo viên nhận lớp, kiểm tra, hỏi thăm sức khoẻ của HS. - Phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học. 2/ Khởi động : - Khởi động chung: Xoay các khớp, ép dọc, ép ngang, gặp duỗi, - Chuyên môn: Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, đạp sau - GV quan sát nhắc nhở. 6 - 8 phút 1Phút 2 l - 8 nhịp 2 phút 2 lần 5 Phút II/ Phần cơ bản: 1. Bóng đá:Ôn - Ôn: Kĩ thuật đá bóng bằng lòng bàn chân vào cầu môn. 2. Bóng rổ: - Ôn: chuyền và bắt bóng 3. Củng cố: - Gọi 2 HS lên thực hiện lại kĩ thuật chuyền và bắt bóng, đá bóng. - Lớp nhận xét, GV nhận xét chung. 28 - 30 phút 14 phút 14 phút 2 phút Đội hình tập đá, dùng bóng €€ --------> € € € € € € GV quan sát cho điểm học sinh Đội hình tập chuyền và bắt bóng. € € € € € € € € € € € € GV quan sát sửa sai hs thường mắc III/ PHẦN KẾT THÚC 1/ Thả lỏng - GV cho học sinh thả lỏng cơ bắp, hít thở sâu - GV quan sát, nhắc nhở. 2/ Nhận xét : - GV nhận xét ưu - khuyết điểm trong giờ học. 3/ Dặn dò: - Giao bài tập về nhà cho HS. - Lớp giải tán. 5 - 7 phút 2phút 2phút 1phút IV/ PHẦN RÚT KINH NGHIỆM: - TUẦN: 35 GIÁO ÁN Số: 68 Tiết 68 - Tổ: Sinh – Thể Thời gian: 45 phút - Ngày soạn: 02 / 05 /2012 Khối 10. KIỂM TRA BÓNG ĐÁ – BÓNG RỔ MỤC TIÊU: 1. Bóng đá: - KN: Biết cách thực hiện đá bóng bằng lòng bàn chân vào cầu môn - KT: + Thực hiện cơ bản đúng đá bóng bằng lòng bàn chân vào cầu môn 2. Bóng rổ: - KN: Biết cách thực hiện chuyền và bắt bóng - KT: Thực hiện cơ bản đúng chuyền và bắt bóng - TĐ: HS luôn có ý thức tổ chức kỷ luật, tự giác tích cực và có tính tập thể trong kiểm tra. ĐỊA ĐIỂM- PHƯƠNG TIỆN: - Tại sân trường THPT Nguyễn Hùng Hiệp. - Chuẩn bị của GV: Giáo án, còi chỉ huy. - Chuẩn bị của HS: Trang phục thể thao, bóng đá, bóng rổ TIẾN TRÌNH LÊN LỚP: Nội dung ĐL Phương pháp tổ chức I/ PHẦN MỞ ĐẦU 1/ Ổn định tổ chức lớp. - Tập hợp, điểm số, báo cáo - Giáo viên nhận lớp, kiểm tra, hỏi thăm sức khoẻ của HS. - Phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học. 2/ Khởi động : - Khởi động chung: Xoay các khớp, ép dọc, ép ngang, gặp duỗi, - Chuyên môn: Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, đạp sau - GV quan sát nhắc nhở. 6 - 8 phút 1Phút 2 l - 8 nhịp 2 phút 2 lần 5 Phút II/ Phần cơ bản: 1. Bóng đá: Kiểm tra kĩ thuật đá bóng bằng lòng bàn chân. * Cách cho điểm: - Điểm 9-10: Thực hiện đúng kĩ thuật đường bóng căng mạnh, bóng vào cầu môn đạt là 5 quả. - Điểm 7-8: Thực hiện đúng kĩ thuật đường bóng căng mạnh, bóng vào cầu môn đạt là 4 quả. - Điểm 5-6: Thực hiện đúng kĩ thuật đường bóng căng mạnh, bóng vào cầu môn đạt là 3 quả. - Điểm 3-4: Thực hiện đúng kĩ thuật đường bóng căng mạnh, bóng vào cầu môn đạt là 2 quả. - Điểm 1-2: Thực hiện đúng kĩ thuật đường bóng không căng , bóng vào cầu môn đạt là 1 quả. 2. Bóng rổ: Kiểm tra kĩ chuyền và bắt bóng * Cách cho điểm: - Điểm 9-10: Thực hiện đúng kĩ thuật đường bóng căng mạnh ngang ngực và bắt đúng kĩ thuật đạt 5 quả. - Điểm 7-8: Thực hiện đúng kĩ thuật đường bóng căng mạnh ngang ngực và bắt đúng kĩ thuật đạt 4 quả. - Điểm 5-6: Thực hiện đúng kĩ thuật đường bóng căng mạnh ngang ngực và bắt đúng kĩ thuật đạt 3 quả. - Điểm 3-4: Thực hiện đúng kĩ thuật đường bóng căng mạnh ngang ngực và bắt đúng kĩ thuật đạt 2 quả. - Điểm 1-2: Thực hiện đúng kĩ thuật đường bóng không căng và bắt đúng kĩ thuật đạt 1 quả. 28 - 30 phút 15 phút 15 phút - Từng HS thực hiện kĩ thuật đá bóng, khỏang cách giữa chỗ đặt bóng đá tới khung thành là 7m. Mỗi học sinh thực hiện 6 quả, 1 quả thử 5 quả lấy điểm - Trường hợp đặc biệt cho kiểm tra lại nhưng điểm không được tối đa. Đội hình kiểm tra bóng đá. €€ ----> € € €€€€€ €€€€€ €€€€€ GV quan sát cho điểm học sinh - Mỗi lượt 2 HS thực hiện kĩ thuật chuyền và bắt bóng, khỏang cách giữa 2 người khoảng 3m Mỗi học sinh thực hiện 6 quả, 1 quả thử 5 quả lấy điểm - Trường hợp đặc biệt cho kiểm tra lại nhưng điểm không được tối đa. Đội hình kiểm tra chuyền và bắt bóng. € € €€€€€ €€€€€ €€€€€ GV quan sát cho điểm học sinh III/ PHẦN KẾT THÚC 1/ Thả lỏng - GV cho học sinh thả lỏng cơ bắp, hít thở sâu - GV quan sát, nhắc nhở. 2/ Nhận xét : - GV nhận xét ưu - khuyết điểm trong giờ học. 3/ Dặn dò: - Giao bài tập về nhà cho HS. - Lớp giải tán. 5 - 7 phút 2phút 2phút 1phút IV/ PHẦN RÚT KINH NGHIỆM: - TUẦN: 36 GIÁO ÁN Số: 69 Tiết 69 - Tổ: Sinh – Thể Thời gian: 45 phút - Ngày soạn: 02 / 05 /2012 Khối 10. NHẢY CAO MỤC TIÊU: * Nhảy cao: - Ôn Thi học kì II kĩ thuật nhảy cao kiểu nằm nghiêng. - KN: Biết cách thực hiện nhảy cao kiểu nằm nghiêng - KT: Thực hiện cơ bản đúng kĩ thuật nhảy cao kiểu nằm nghiêng - TĐ: HS luôn có ý thức tổ chức kỷ luật, tự giác tích cực và có tính tập thể trong tập luyện. ĐỊA ĐIỂM- PHƯƠNG TIỆN: - Tại sân trường THPT Nguyễn Hùng Hiệp. - Chuẩn bị của GV: Giáo án, còi chỉ huy. - Chuẩn bị của HS: Trang phục thể thao, xà, cột, nệm TIẾN TRÌNH LÊN LỚP: Nội dung ĐL Phương pháp tổ chức I/ PHẦN MỞ ĐẦU 1/ Ổn định tổ chức lớp. - Tập hợp, điểm số, báo cáo - Giáo viên nhận lớp, kiểm tra, hỏi thăm sức khoẻ của HS. - Phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học. 2/ Khởi động : - Khởi động chung: Xoay các khớp, ép dọc, ép ngang, gặp duỗi, - Chuyên môn: Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, đạp sau + Bật cao tại chỗ bằng 2 chân, đứng lên ngồi xuống bằng chân giậm chân lăng duỗi thẳng. - GV quan sát nhắc nhở. 6 - 8 phút 1Phút 2 l - 8 nhịp 2 phút 2 lần 5 Phút II/ Phần cơ bản: 1. Nhảy cao: - Ôn thi học kỳ II: Kĩ thuật nhảy cao kiểu nằm nghiêng - Đà 3, 5, 7, 9 bước thực hiện kĩ thuật nhảy cao kiểu nằm nghiêng - Chạy toàn đà thực hiện kĩ thuật nhảy cao kiểu nằm nghiêng (nâng dần thành tích) 2. Củng cố: Gọi 2, 3 học sinh lên thực hiện kĩ thuật nhảy cao kiểu nằm nghiêng - Lớp nhận xét, GV nhận xét chung 28 - 30 phút 28 phút 3 phút Đội hình tập luyện nhảy cao. €€€€€€ €€€€€€ €€€€€€ €€€€€€ GV quan sát cho điểm HS III/ PHẦN KẾT THÚC 1/ Thả lỏng - GV cho học sinh thả lỏng cơ bắp, hít thở sâu - GV quan sát, nhắc nhở. 2/ Nhận xét : - GV nhận xét ưu - khuyết điểm trong giờ học. 3/ Dặn dò: - Giao bài tập về nhà cho HS. - Lớp giải tán. 5 - 7 phút 2phút 2phút 1phút IV/ PHẦN RÚT KINH NGHIỆM: - TUẦN: 36 GIÁO ÁN Số: 70 Tiết 70 - Tổ: Sinh – Thể Thời gian: 45 phút - Ngày soạn: 02 / 05 /2012 Khối 10. THI HỌC KỲ II : NHẢY CAO MỤC TIÊU: * Nhảy cao: Thi học kì II Kĩ thuật và thành tích nhảy cao kiểu nằm nghiêng. - KN: Biết cách thực hiện nhảy cao kiểu nằm nghiêng - KT: Thực hiện cơ bản đúng kĩ thuật nhảy cao kiểu nằm nghiêng - TĐ: HS luôn có ý thức tổ chức kỷ luật, tự giác tích cực và có tính tập thể trong kiểm tra. ĐỊA ĐIỂM- PHƯƠNG TIỆN: - Tại sân trường THPT Nguyễn Hùng Hiệp. - Chuẩn bị của GV: Giáo án, còi chỉ huy. - Chuẩn bị của HS: Trang phục thể thao, xà, cột, nệm TIẾN TRÌNH LÊN LỚP: Nội dung ĐL Phương pháp tổ chức I/ PHẦN MỞ ĐẦU 1/ Ổn định tổ chức lớp. - Tập hợp, điểm số, báo cáo - Giáo viên nhận lớp, kiểm tra, hỏi thăm sức khoẻ của HS. - Phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học. 2/ Khởi động : - Khởi động chung: Xoay các khớp, ép dọc, ép ngang, gặp duỗi, - Chuyên môn: Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, đạp sau + Bật cao tại chỗ bằng 2 chân, đứng lên ngồi xuống bằng chân giậm chân lăng duỗi thẳng. - GV quan sát nhắc nhở. 6 - 8 phút 1Phút 2 l - 8 nhịp 2 phút 2 lần 5 Phút II/ Phần cơ bản: 1. Nhảy cao: - Kiểm tra kĩ thuật và thành tích nhảy cao kiểu nằm nghiêng * Cách cho điểm: - Điểm 9-10: Thực hiện đúng kĩ thuật 3 giai đoạn: Chạy đà – giậm nhảy – trên không và thành tích đạt được 1,30-1,35m nam; 1,05-110m nữ. - Điểm 7-8: Thực hiện đúng kĩ thuật giai đoạn qua xà, các giai đoạn khác còn sai sót nhỏ và thành tích đạt 1,20-1,25m nam; 0,95-100m nữ. - Điểm 5-6: Thực hiện cơ bản đúng kĩ thuật giai đoạn qua xà, các giai đoạn khác có sai sót nhỏ và thành tích đạt 1,10-1,15m nam; 0,85-90m nữ. - Điểm 3-4: Thực hiện cơ bản đúng kĩ thuật giai đoạn qua xà, các giai đoạn khác có sai sót nhỏ và thành tích đạt 1m-1,05m nam; 0,75-80m nữ. - Điểm 1-2: Không thực hiện được kĩ thuật của giai đoạn qua xà, thành tích đạt dưới 1m nam; 0,75m nữ. 28 - 30 phút 30 phút - Đặt xà ở mức thấp và nâng xà từ thấp dần lên. Ở mỗi mức xà HS được nhảy 1-3 lần. - Từng HS lên thực hiện mức xà của mình theo danh sách. Đội hình kiểm tra nhảy cao. €€€€€€ €€€€€€ €€€€€€ GV quan sát cho điểm HS III/ PHẦN KẾT THÚC 1/ Thả lỏng - GV cho học sinh thả lỏng cơ bắp, hít thở sâu - GV quan sát, nhắc nhở. 2/ Nhận xét : - GV nhận xét ưu - khuyết điểm trong giờ học. 3/ Dặn dò: - Giao bài tập về nhà cho HS. - Lớp giải tán. 5 - 7 phút 2phút 2phút 1phút IV/ PHẦN RÚT KINH NGHIỆM:

File đính kèm:

  • docGIAO AN CHUNG 10.doc