Giáo án Thể dục Khối 9 - Tiết 37 đến Tiết 44

A. MỤC TIÊU.

1. Kiến thức:

- Nhảy cao: Ôn một số động tác bổ trợ cho kỹ thuật nhảy cao kiểu “Bước qua”

- Cầu lông : Ôn các tư thế chuẩn bị cơ bản. Kỹ thuật di chuyển đơn bước tiến - lùi kết hợp với đánh cầu thấp thuận tay, trái tay.

2. Kỹ năng:

- Nhảy cao: Học sinh thực hiện các động tác bổ trợ một cách tương đối.

- Cầu lông: Học sinh thực hiện các tư thế chuẩn bị, kỹ thuật di chuyển đơn bước tiến - lùi một cách tương đối.

B. ĐỊA ĐIỂM - PHƯƠNG TIỆN.

H

- Sân tập thể dục của trường.

- Đệm, sào nhảy cao, cột nhảy cao.

 

C. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC.

 

doc18 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 126 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Khối 9 - Tiết 37 đến Tiết 44, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
và trái tay một cách tương đối được. Thực hiện kỹ thuật di chuyển đa bước một cách tương đối. B. Địa điểm - phương tiện. - Sân tập thể dục của trường. - Đệm, sào nhảy cao, cột nhảy cao. C. Tiến trình dạy học. Nội dung Định lượng Phương pháp - tổ chức I. Phần mở đầu. 1. Nhận lớp: - Trực ban tập trung lớp, báo cáo sỹ số. - GV nhận lớp, phổ biến nội dung, yêu cầu của giờ học. - Kiểm tra trang phục, sức khoẻ của học sinh. 2. Khởi động. a) Khởi động chung. - Chạy tại chỗ. - Xoay các khớp: Cổ tay, cổ chân, vai, hông, gối. - Căng ép: ép dọc, ép ngang. b) Khởi động chuyên môn. Tại chỗ: - Chạy bước nhỏ. - Nâng cao đùi. - Chạy hất gót. - Xoay cổ tay hình số 8 nằm ngang. - Tay cầm vợt tạo thành hình sóng. - Xoay cổ tay bên phải - trái. 3. Kiểm tra bài cũ. - Kỹ thuật di chuyển đa bước. - Kỹ thuật chạy đà - giậm nhảy. II. Phần cơ bản. 1. Nhảy cao: a) Luyện tập một số BT bổ trợ KT nhảy cao - Đứng tại chỗ đá chân lăng trước - sau và lăng ngang. - Đứng lên ngồi xuống. - Bật thu gối. b) Học kỹ thuật trên không và tiếp đệm nhảy cao kiểu Bước qua. - Giai đoạn trên không. - Giai đoạn tiếp đất. + Chân lăng tiếp đất trước, sau đó đến chân giậm nhảy. Khi chân bắt đầu chạm đất, cần chùng chân để giảm chấn động. + Khi tiếp đệm vẫn cần chú ý động tác của tay và thân trên khéo để không chạm xà. 2. Cầu lông: Luyện tập các kỹ thuật. - Kỹ thuật di chuyển đơn bước tiến - lùi kết hợp với kỹ thuật đánh cầu thấp tay, trái tay. - Kỹ thuật di chuyển đa bước kết hợp với kỹ thuật đánh cầu thấp tay, trái tay. 3. Chạy bền Chạy bền trên địa hình tự nhiên. - Nam : 400m - Nữ : 200m III. Phần kết thúc. 1. Hồi tĩnh. 2. Nhận xét. 3. BTVN 4. Xuống lớp. 8’ - 10’ 45” 2l x 8N 2l x 8N 2l x 30” 2l x 30” 2l x 30” 2l x 8N 2l x 8N 2l x 8N 28’ - 30’ 2l x 10C 2l x40C 2l x 30C 4’ - 5’ Đội hình nhận lớp xxxxxxxxxxx xxxxxxxxxxx xxxxxxxxxxx xxxxxxxxxxx r Đội hình khởi động. x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x ž r - Trực ban cho lớp khởi động chung. - GV cho lớp KĐCM. Đội hình kiểm tra bài cũ. Cả lớp ngồi xuống xxxxxxxxxxx xxxxxxxxxxx xxxxxxxxxxx xxxxxxxxxxx x r - GV nhận xét đánh giá, cho điểm - Chia lớp thành 2 nhóm TL + Nhóm 1: Học nhảy cao. + Nhóm 2 : Học cầu lông. Đội hình TL bài tập bổ trợ. x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x ž r Đội hình TL chạy đà - giậm nhảy - trên không - GV làm mẫu động tác trên không và tiếp đệm. - Phân tích kỹ thuật động tác và làm mẫu. - HS tập mô phỏng động tác không qua xà. Đội hình tập cầu lông x x x x x x x 12 - 15m r x x x x x x x * Sau 12 - 15’ thì 2 nhóm đổi vị trí tập luyện. Sân trường x x x x x Đội hình xuống lớp. xxxxxxxxxxx xxxxxxxxxxx xxxxxxxxxxx xxxxxxxxxxx r Tiết 43 : nhảy cao - cầu lông A. Mục tiêu. 1. Kiến thức: - Nhảy cao: Ôn một số động tác bổ trợ cho kỹ thuật nhảy cao kiểu “bước qua” và kỹ thuật chạy đà - giậm nhảy - trên không và tiếp đệm. - Cầu lông : Ôn các tư thế chuẩn bị cơ bản. Kỹ thuật di chuyển đơn, đa bước bước tiến - lùi kết hợp với đánh cầu thấp thuận tay, trái tay. 2. Kỹ năng: - Nhảy cao: Học sinh thực hiện các động tác bổ trợ một cách tương đối. Biết cách đo đà, chạy đà chính xác và thực hiện động tác giậm nhảy- trên không - tiếp đệm một cách tương đối. - Cầu lông: Học sinh thực hiện kỹ thuật di chuyển đơn bước tiến - lùi kết hợp với kỹ thuật đánh cầu thấp thuận tay và trái tay một cách tương đối được. Thực hiện kỹ thuật di chuyển đa bước một cách tương đối. B. Địa điểm - phương tiện. - Sân tập thể dục của trường. - Đệm, sào nhảy cao, cột nhảy cao. C. Tiến trình dạy học. Nội dung Định lượng Phương pháp - tổ chức I. Phần mở đầu. 1. Nhận lớp: - Trực ban tập trung lớp, báo cáo sỹ số. - GV nhận lớp, phổ biến nội dung, yêu cầu của giờ học. - Kiểm tra trang phục, sức khoẻ của học sinh. 2. Khởi động. a) Khởi động chung. - Chạy tại chỗ. - Xoay các khớp: Cổ tay, cổ chân, vai, hông, gối. - Căng ép: ép dọc, ép ngang. b) Khởi động chuyên môn. Tại chỗ: - Chạy bước nhỏ. - Nâng cao đùi. - Chạy hất gót. - Xoay cổ tay hình số 8 nằm ngang. - Tay cầm vợt tạo thành hình sóng. - Xoay cổ tay bên phải - trái. 3. Kiểm tra bài cũ. - Kỹ thuật chạy đà - giậm nhảy - trên không - tiếp đất. II. Phần cơ bản. 1. Nhảy cao: a) Luyện tập một số BT bổ trợ KT nhảy cao - Đứng tại chỗ đá chân lăng trước - sau và lăng ngang. - Đứng lên ngồi xuống. - Bật thu gối. b) Luyện tập phối hợp các kỹ thuật của nhảy cao kiểu Bước qua. - Chạy đà chính diện - giậm nhảy co chân qua xà. - Chạy đà chính diện - giậm nhảy chân lăng duỗi thẳng qua xà. - Thực hiện 3 bước đà cuối đưa đặt chân vào điểm giậm nhảy. (Chưa qua xà) - Thực hiện 3 - 5 bước chạy đà phối hợp các giai đoạn kỹ thuật : Chạy đà - giậm nhảy - trên không - tiếp đệm. 2. Cầu lông: Luyện tập các kỹ thuật. - Kỹ thuật di chuyển đơn bước tiến - lùi kết hợp với kỹ thuật đánh cầu thấp tay, trái tay. - Kỹ thuật di chuyển đa bước kết hợp với kỹ thuật đánh cầu thấp tay, trái tay. III. Phần kết thúc. 1. Hồi tĩnh. - Thả lỏng các khớp. - Thực hiện động tác vươn thở. 2. Nhận xét giờ học. - ưu điểm. - Nhược điểm. 3. Bài tập về nhà. - Tập mô phỏng các giai đoạn kỹ thuật của nhảy cao. - Tập đánh cầu qua lại. 4. Xuống lớp. - GV hô: “Lớp giải tán!” - HS hô : “Khoẻ!” 8’ - 10’ 45” 2l x 8N 2l x 8N 2l x 30” 2l x 30” 2l x 30” 2l x 8N 2l x 8N 2l x 8N 28’ - 30’ 2l x 10C 2l x40C 2l x 30C 2l 2l 3l 3l 4’ - 5’ Đội hình nhận lớp xxxxxxxxxxx xxxxxxxxxxx xxxxxxxxxxx xxxxxxxxxxx r Đội hình khởi động. x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x ž r - Trực ban cho lớp khởi động chung. - GV cho lớp KĐCM. Đội hình kiểm tra bài cũ. Cả lớp ngồi xuống xxxxxxxxxxx xxxxxxxxxxx xxxxxxxxxxx xxxxxxxxxxx x r - GV nhận xét đánh giá, cho điểm - Chia lớp thành 2 nhóm TL + Nhóm 1: Học nhảy cao. + Nhóm 2 : Học cầu lông. Đội hình TL bài tập bổ trợ. x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x ž r Đội hình TL chạy đà - giậm nhảy - trên không - tiếp đệm. r Đội hình tập cầu lông x x x x x x x 12 - 15m r x x x x x x x * Sau 12 - 15’ thì 2 nhóm đổi vị trí tập luyện. - GV chú ý quan sát sửa sai cho HS. Đội hình hồi tĩnh. x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x ž r Đội hình xuống lớp. xxxxxxxxxxx xxxxxxxxxxx xxxxxxxxxxx xxxxxxxxxxx r Tiết 44 : nhảy cao - cầu lông - Chạy bền. A. Mục tiêu. 1. Kiến thức: - Nhảy cao: Ôn một số động tác bổ trợ cho kỹ thuật nhảy cao kiểu “bước qua” và kỹ thuật chạy đà - giậm nhảy - trên không - tiếp đệm. - Cầu lông : Ôn các tư thế chuẩn bị cơ bản. Kỹ thuật di chuyển đơn, đa bước bước tiến - lùi kết hợp với đánh cầu thấp thuận tay, trái tay. 2. Kỹ năng: - Nhảy cao: Học sinh thực hiện các động tác bổ trợ một cách tương đối. Biết cách đo đà, chạy đà chính xác và thực hiện động tác giậm nhảy- trên không - tiếp đệm một cách tương đối. - Cầu lông: Học sinh thực hiện kỹ thuật di chuyển đơn bước tiến - lùi kết hợp với kỹ thuật đánh cầu thấp thuận tay và trái tay một cách tương đối được. Thực hiện kỹ thuật di chuyển đa bước một cách tương đối. B. Địa điểm - phương tiện. - Sân tập thể dục của trường. - Đệm, sào nhảy cao, cột nhảy cao. C. Tiến trình dạy học. Nội dung Định lượng Phương pháp - tổ chức I. Phần mở đầu. 1. Nhận lớp: - Trực ban tập trung lớp, báo cáo sỹ số. - GV nhận lớp, phổ biến nội dung, yêu cầu của giờ học. - Kiểm tra trang phục, sức khoẻ của học sinh. 2. Khởi động. a) Khởi động chung. - Chạy tại chỗ. - Xoay các khớp: Cổ tay, cổ chân, vai, hông, gối. - Căng ép: ép dọc, ép ngang. b) Khởi động chuyên môn. Tại chỗ: - Chạy bước nhỏ. - Nâng cao đùi. - Chạy hất gót. - Xoay cổ tay hình số 8 nằm ngang. - Tay cầm vợt tạo thành hình sóng. - Xoay cổ tay bên phải - trái. 3. Kiểm tra bài cũ. - Kỹ thuật chạy đà - giậm nhảy - trên không - tiếp đệm. II. Phần cơ bản. 1. Nhảy cao: a) Luyện tập một số BT bổ trợ KT nhảy cao - Đứng tại chỗ đá chân lăng trước - sau và lăng ngang. - Đứng lên ngồi xuống. - Bật thu gối. b) Luyện tập phối hợp các kỹ thuật của nhảy cao kiểu Bước qua. - Chạy đà chính diện - giậm nhảy co chân qua xà. - Chạy đà chính diện - giậm nhảy chân lăng duỗi thẳng qua xà. - Thực hiện 3 bước đà cuối đưa đặt chân vào điểm giậm nhảy. (Chưa qua xà) - Thực hiện 3 - 5 bước chạy đà phối hợp các giai đoạn kỹ thuật : Chạy đà - giậm nhảy - trên không - tiếp đệm. 2. Cầu lông: Luyện tập các kỹ thuật. - Kỹ thuật di chuyển đơn bước tiến - lùi kết hợp với kỹ thuật đánh cầu thấp tay, trái tay. - Kỹ thuật di chuyển đa bước kết hợp với kỹ thuật đánh cầu thấp tay, trái tay. 3. Chạy bền Chạy bền trên địa hình tự nhiên. - Nam : 500m - Nữ : 300m III. Phần kết thúc. 1. Hồi tĩnh. - Thả lỏng các khớp. - Thực hiện động tác vươn thở. 2. Nhận xét giờ học. - ưu điểm. - Nhược điểm. 3. Bài tập về nhà. - Tập mô phỏng các giai đoạn kỹ thuật của nhảy cao. - Tập đánh cầu qua lại. 4. Xuống lớp. - GV hô: “Lớp giải tán!” - HS hô : “Khoẻ!” 8’ - 10’ 45” 2l x 8N 2l x 8N 2l x 30” 2l x 30” 2l x 30” 2l x 8N 2l x 8N 2l x 8N 28’ - 30’ 2l x 10C 2l x40C 2l x 30C 2l 2l 3l 3l 4’ - 5’ Đội hình nhận lớp xxxxxxxxxxx xxxxxxxxxxx xxxxxxxxxxx xxxxxxxxxxx r Đội hình khởi động. x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x ž r - Trực ban cho lớp khởi động chung. - GV cho lớp KĐCM. Đội hình kiểm tra bài cũ. Cả lớp ngồi xuống xxxxxxxxxxx xxxxxxxxxxx xxxxxxxxxxx xxxxxxxxxxx x r - GV nhận xét đánh giá, cho điểm - Chia lớp thành 2 nhóm TL + Nhóm 1: Học nhảy cao. + Nhóm 2 : Học cầu lông. Đội hình TL bài tập bổ trợ. x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x ž r Đội hình TL nhảy cao r Đội hình tập cầu lông x x x x x x x 12 - 15m r x x x x x x x * Sau 12 - 15’ thì 2 nhóm đổi vị trí tập luyện. Sân trường x x x x x Đội hình hồi tĩnh. x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x ž r Đội hình xuống lớp. xxxxxxxxxxx xxxxxxxxxxx xxxxxxxxxxx xxxxxxxxxxx r

File đính kèm:

  • docTuan 3px.doc