A.Mục tiêu:
1. Kiến thức:
a. Bài Thể Dục:
-Biết cách thực hiên bài thể dục phát triển chung 45 động tác(Nam, Nữ)
b. Chạy ngắn:
- Biết cách thực hiện được xuất phát thấp chạy lao,chạy giữa quãng 60m giai đoạn về đích và đánh đích
c .Nhảy xa.
-Biết cách thực hiện chạy đà chậm 3-5 bước đặt chân giậm đúng ván giậm nhảy .trò chơi.
d.Chạy bền
- Chạy trên địa hình tự nhiên.
2. Kỷ năng:
- Thực hiện cơ bản đúng các động tác từ nhịp 1-45(Nam)1-45(Nữ)
- thực hiện được xuất phát thấp chạy lao,chạy giữa quãng 60m giai đoạn về đích và đánh đích
-duy trì và nâng cao sức nhanh.
- Thực hiện cơ bản đúng trò chơi.
-Hoàn thành cử ly và cách khắc phục trong hiện tượng “ cực điểm”
Thực hiện cơ bản đúng trò chơi.
Thực hiện được chạy đà chậm 3-5 bước đặt chân giậm đúng ván giậm nhảy .trò chơi.
c.Chạy bền
3. Thái độ:
-Tích cực, nghiêm túc và tự giác trong quá trình tập luyện.
-Áp dụng các bài tập nâng cao sức khỏe cho bản thân.
B. Phương pháp:
1. Trực quan sư phạm và sữa sai.
2. Phân nhóm, tổ, đồng loạt và xoay vòng.
C. chuẩn bị:
1. Chuẩn bị của G.V: Giáo án, còi.
2. Chuẩn bị của H.S: Trang phục và vệ sinh sân tập.
4 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 190 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Khối 9 - Tiết 19+20: Kiểm tra bài thể dục chạy ngắn - Nhảy xa - Chạy bền - Năm học 2010-2011, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 10 Ngày soạn25/10/2010
Tiết 19-20 Ngày dạy:26/10/2010 KIỂM TRA BÀI THỂ DỤC
CHẠY NGẮN- NHẢY XA-CHẠY BỀN
Theo PPCT tiết 19-20
A.Mục tiêu:
1. Kiến thức:
a. Bài Thể Dục:
-Biết cách thực hiên bài thể dục phát triển chung 45 động tác(Nam, Nữ)
b. Chạy ngắn:
- Biết cách thực hiện được xuất phát thấp chạy lao,chạy giữa quãng 60m giai đoạn về đích và đánh đích
c .Nhảy xa.
-Biết cách thực hiện chạy đà chậm 3-5 bước đặt chân giậm đúng ván giậm nhảy .trò chơi.
d.Chạy bền
- Chạy trên địa hình tự nhiên.
2. Kỷ năng:
- Thực hiện cơ bản đúng các động tác từ nhịp 1-45(Nam)1-45(Nữ)
- thực hiện được xuất phát thấp chạy lao,chạy giữa quãng 60m giai đoạn về đích và đánh đích
-duy trì và nâng cao sức nhanh.
- Thực hiện cơ bản đúng trò chơi.
-Hoàn thành cử ly và cách khắc phục trong hiện tượng “ cực điểm”
Thực hiện cơ bản đúng trò chơi.
Thực hiện được chạy đà chậm 3-5 bước đặt chân giậm đúng ván giậm nhảy .trò chơi.
c.Chạy bền
3. Thái độ:
-Tích cực, nghiêm túc và tự giác trong quá trình tập luyện.
-Áp dụng các bài tập nâng cao sức khỏe cho bản thân.
B. Phương pháp:
1. Trực quan sư phạm và sữa sai.
2. Phân nhóm, tổ, đồng loạt và xoay vòng.
C. chuẩn bị:
1. Chuẩn bị của G.V: Giáo án, còi.
2. Chuẩn bị của H.S: Trang phục và vệ sinh sân tập.
D. Tiến trình lên lớp:
Nội Dung
LVĐ
Phương Pháp Tổ Chức
I/ Phần mở đầu.
-Giáo viên nhận lớp kiểm tra tĩ số.
-Lớp 9v
-Giáo viên phổ biến nội dung của tiết học.
TIẾT I
II.Phần cơ bản:
1. Khởi động:.
a. Khởi động chung: Chạy nhẹ nhành 3 vòng sân trường.Các động tác: tay cao, tay ngực, lườn, vặn mình và xoay các khớp.
b.Khởi động chuyên môn:
* Chạy bước nhỏ.
* Nâng cao đùi.
* Chạy gót chạm mông.
* Chạy đạp sau
2.Kiểm tra bài củ: (Không)
3.Bài mới
* Kiểm tra bài tập thể dục
- Nam ôn từ động tác 1-45.(Nam)
- Nữ ôn từ nhịp 1-45(nữ)
* Nội dung kiểm tra
Kiểm tra bài TD phát triển chung liên hoàn ( nam, nữ riêng- 45nhịp)
* Cách đánh giá cho điểm: Tùy theo mức độ thực hiện động tác của từng HS.
- Điểm 9-10: Thuộc toàn bài, thực hiện động tác đúng, đẹp.
- Điểm 7-8: Thuộc toàn bài nhưng còn 2-5 nhịp sai sót nhỏ.
- Điểm 5-6: Có 5-9 nhịp thực hiện sai
- Điểm 3-4: Có 10-15 nhịp thực hiện sai
- Điểm 1-2: Có trên 16 nhịp thực hiện sai.
*.Tiến hành kiểm tra:
4. Củng cố:
-GV củng cố lại toàn bộ nội dung của bài tập thể dục và công bố điểm.
TIẾT II
I/ Phần mở đầu.
-Giáo viên nhận lớp kiểm tra tĩ số.
-Lớp 9v
-Giáo viên phổ biến nội dung của tiết học.
II.Phần cơ bản:
1. Khởi động:
a. Khởi động chung:(không)
b.Khởi động chuyên môn:(không)
2. Bài củ::(không)
3.Bài mới
:*Chạy ngắn.
-Kĩ thuật xuất phát thấp chạy lao và chạy giữa quảng 50m
Kĩ thuật xuất phát thấp
Kĩ thuật chạy lao
Kĩ thuật chạy giữa quảng
* Nhảy xa.
- chạy đà 3-5 bước giậm nhảy vào ván , bật lên cao.
-Y/c học sinh thực hiện đúng kĩ thuật
- Một số bài tập phát triển sức mạnh của chân: Bật nhảy tại chỗ, đứng tại ván giậm nhảy bật xa vào hố cát.
* Trò chơi :lò cò tiếp sức
* Chạy bền: Gv cho học sinh chạy trên dịa hình tự nhiên.
4. Củng cố:
-GV củng cố lại toàn bộ nội dung của tiết học.
-GV gọi học sinh lên thực hiện Bài thể dục.(Nam riêng nữ riêng)
5.Thả lỏng:Gv cho lớp thả lỏng tự do
III. Phần kết thúc:
1. Nhận xét: Ưu khuyết điểm của tiết dạy và xếp loại.
2. Dặn dò – BTVN: Ôn Cách thức tập luyện Kĩ thuật xuất phát thấp,chạy lao và chạy giũa quãngvà chạy về đích
3 phút
38 phút
6-8 phút
2lx15m
2lx15m
2lx15m
2lx15m
30 phút
3 phút
38 phút
6-8 phút
15 phút
10 phút
8lần
3 làn thắng 2
Nam 6 vòng
nữ 4 vòng
3 phút
4phút
- ĐH 4 hàng ngang cán sự điều khiển.
GV
-Y/c học sinh nghiêm túc.
-Gv nói ngắn gọn rõ ràng
-Y/C học sinh khởi động nghiêm
Y/c học sinh nghiêm túc thực hiện .
µ GV
-Học sinh tự giác ôn tập,giáo viên theo dõi sửa sai.
µ GV
µ GV
-Học sinh thực hiện giáo viên quan sát cho điểm.
- ĐH 4 hàng ngang cán sự điều khiển.
GV
-Y/c học sinh nghiêm túc.
-GV chú ý đến mức độ an toàn cho
-Y/c học sinh chạy hết khả năng mà mình có thể.
µ GV
-Học sinh tự giác ôn tập,giáo viên theo dõi sửa sai.
Y/c học sinh nghiêm túc thực hiện .
-Y/c học sinh chhú ý cách thở
- ĐH 4 hàng ngang cán sự điều khiển.
GV
-Y/c học sinh nghiêm túc.
-Gv nói ngắn gọn rõ ràng
Rút kinh nghiệm. ......................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
File đính kèm:
- giao an the duc 9 tuan 10 co hinh minh hoa.doc