I. Mục tiêu.
1- Nhằm rèn luyện cho HS tư thế đúng, tác phong khoẻ mạnh, nhanh nhẹn, kỉ luật và tinh
thần tập thể, góp phần hình thành nhân cách .
- Tiếp tục trang bị cho HS một số hiểu biết, kĩ năng cần thiết để rèn luyện và phát triển
sức nhanh, sức bền .
2- Yêu cầu: Lớp trật tự, nghiêm túc, tự giác và tích cực tập luyện.
- Nắm bắt yu cầu kỷ thuật , Đạt thnh tích cao.
II. Địa điểm, thiết bị dạy học.
- Địa điểm: Sân trường
-Thiết bị: Còi, bàn ghế cho GV kiểm tra. Bn đạp
III. Nội dung và phương pháp lên lớp.
2 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 326 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Khối 9 - Tiết 19: Kiểm tra bài thể dục liên hoàn, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
GIÁO ÁN THỂ DỤC 9
Tuần : 10
Tiết : 19
Soạn ngày / / 200
Bàài: KIỂM TRA BÀI TD LIÊN HỒN
I. Mục tiêu.
1- Nhằm rèn luyện cho HS tư thế đúng, tác phong khoẻ mạnh, nhanh nhẹn, kỉ luật và tinh
thần tập thể, góp phần hình thành nhân cách .
- Tiếp tục trang bị cho HS một số hiểu biết, kĩ năng cần thiết để rèn luyện và phát triển
sức nhanh, sức bền .
2- Yêu cầu: Lớp trật tự, nghiêm túc, tự giác và tích cực tập luyện.
- Nắm bắt yêu cầu kỷ thuật , Đạt thành tích cao.
II. Địa điểm, thiết bị dạy học.
- Địa điểm: Sân trường
-Thiết bị: Còi, bàn ghế cho GV kiểm tra. Bàn đạp
III. Nội dung và phương pháp lên lớp.
Nội dung
Định lượng
Phương pháp-tổ chức
A / Phần mở đầu.
1. Nhận lớp:
- GV nhận lớp, điểm danh, kiểm tra tác phong.
- Giới thiệu bài mới: Phổ biến nhiệm vụ, nội dung yêu cầu bài dạy. Cách thức tổ cức buổi kiểm tra.
2. Khởi động:
- Khởi động chung : HS chạy nhẹ nhàng 1 vòng sân trường, dàn hàng cự ly cách một sãi tay, xoay các nhóm khớp, các nhóm cơ.
- Khởi động chuyên mơn:
Chạy bước nhỏ. Nâng cao đùi, Đạp sau
5 phút
2x8 nhịp
- Lớp trưởng (cán sự lớp) tập hợp lớp thành 4 hàng ngang báo cáo sỉ số cho GV.
- Đội hình dàn hàng khởi động
B / Phần cơ bản.
1. Kiểm tra bài thể dục liên hoàn (nam, nữ riêng) :
+ Nội dung:
- Kiểm tra bài thể dục phát triển chung (nam, nữ).
+ Cách xếp loại:
9 -10 : Thuộc và thực hiện đúng, đẹp các động tác trong bài.
7 - 8: Thuộc cả bài, có 2 – 5 nhịp động tác bị sai sót nhỏ .
5 -6 : Có 5 – 9 nhịp động tác thực hiện sai.
- Chưa đạt: Có 10 – 15 nhịp động tác thực hiện sai.
4. Chạy bền: Giới thiệu hiện tượng “cực điểm” và cách khắc phục.
30 -35 phút
1 – 3 lần
- Luyện tập theo sự hướng dẫn của GV.
- Kiểm tra thành nhiều đợt, mỗi đợt 3 – 6 HS (nam, nữ riêng).
- Những HS đến lượt kiểm tra được gọi tên, tiến vào đứng chuẩn bị ở vị trí quy định. GV hoặc cán sự lớp hô nhịp để HS thực hiện động tác. Những HS khác theo dõi.
Mỗi HS được tham gia kiểm tra một lần (cả bài). Trường hợp HS bị xếp loại đạt hoặc chưa đạt. GV có thể cho kiểm tra lần 2. khi kiểm tra lại, xếp loại tối đa không được giỏi.
0
(Bàn GV)
- HS luyện tập theo sự điều khiển của GV. HS chạy theo nhóm, lưu ý phối hợp nhịp hít thở.
C / Phần kết thúc.
+ Thả lỏng tay, chân, toàn thân, phối hợp hít thở.
+ Nhận xét, đánh giá buổi học, công bố xếp loại bài kiểm tra.
+ Giao bài tập về nhà.
Kết thúc bài
5 phút
2x8 nhịp
GV
LT
- GV hô “giải tán” HS đồng thanh hô “khỏe”.
IV. Rút kinh nghiệm:
....
File đính kèm:
- T 10 Tiet 19.doc