Giáo án Thể dục 9 - Tiết 20: Chạy ngắn - Nhảy xa - Chạy bền - Năm học 2010-2011

I. MỤC TIÊU.

1. Kiến thức: Rèn luyện kĩ thuật bổ trợ chạy nhanh và kĩ thuật xuất phát thấp chạy lao, chạy giữa quãng, chạy về đích.

Rèn luyện kĩ thuật 3 – 5 bật cao, rèn luện tại chỗ bật cao.

Rèn luyện các giai đoạn kĩ thuật chạy bền.

2. Kĩ năng: Thực hiện kĩ thuật bổ trợ chạy nhanh và kĩ thuật xuất phát thấp chạy lao, chạy giưa quãng, về đích ở mức hoàn thiện.

Thực hiện kĩ thuật 3- 5 bước bật nhảy ở mức dần hoàn thiện.

Biết phân phối sức hợp lí trên đường chạy của nội dung chạy bền, biết khắc phục sót hông.

3. Thái độ: Nghiêm túc, tích cực, tự giác tập luyện.

Có ý thức tổ chức tập luyện cao, có tính kỷ luật bản thân tốt.

Biết vận dụng tự tập luyện hằng ngày để nâng cao kĩ thuật, sức khoẻ.

II. ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN.

 Sân tập luyện, hố nhay, còi, hình ảnh minh hoạ.

 

doc2 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 216 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục 9 - Tiết 20: Chạy ngắn - Nhảy xa - Chạy bền - Năm học 2010-2011, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần: 10 Ngày soạn: 18/10/2010. Tiết: 20 TÊN BÀI: Ngày dạy: 21/10/2010. CHẠY NGẮN – NHẢY XA – CHẠY BỀN. I. MỤC TIÊU. 1. Kiến thức: Rèn luyện kĩ thuật bổ trợ chạy nhanh và kĩ thuật xuất phát thấp chạy lao, chạy giữa quãng, chạy về đích. Rèn luyện kĩ thuật 3 – 5 bật cao, rèn luện tại chỗ bật cao. Rèn luyện các giai đoạn kĩ thuật chạy bền. 2. Kĩ năng: Thực hiện kĩ thuật bổ trợ chạy nhanh và kĩ thuật xuất phát thấp chạy lao, chạy giưa quãng, về đích ở mức hoàn thiện. Thực hiện kĩ thuật 3- 5 bước bật nhảy ở mức dần hoàn thiện. Biết phân phối sức hợp lí trên đường chạy của nội dung chạy bền, biết khắc phục sót hông. 3. Thái độ: Nghiêm túc, tích cực, tự giác tập luyện. Có ý thức tổ chức tập luyện cao, có tính kỷ luật bản thân tốt. Biết vận dụng tự tập luyện hằng ngày để nâng cao kĩ thuật, sức khoẻ. II. ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN. Sân tập luyện, hố nhay, còi, hình ảnh minh hoạ. III. NỘI DUNG. Nội dung – Yêu cầu Định Lượng Phương pháp – Tổ chức A. PHẦN MỞ ĐẦU. 1. Ổn định – điểm danh. 2. Giới thiệu nội dung: Chạy nhanh, nhảy xa, chạy bền. 3. Khởi động: Khởi động tất cả các khớp từ trên xuống. - Thực hiện 4 động tác thể dục tay không động tác: Tay ngực, vặn mình, bụng. - Thực hiện ép ngang, ép dọc. * Kiểm tra bài: 2 em nhận xét cho điểm. B. PHẦN CƠ BẢN. 1. Chạy nhanh: Ôn: Chạy bước nhỏ, chạy đạp sau, phản ứng nhanh với tốc độ. Ôn: Xuất phát thấp – chạy lao, chạy giữa quãng, chạy về đích. + Yêu cầu: Chú ý biến đổi kĩ thuật bỗ trợ chạy nhanh, kĩ thuật xuất phát thấp, cố gắn chuyển nhanh chạy lao sang chạy giữa quãng sao cho nhanh nhất, về đích chú ý đánh đích. 2. nhảy xa: Ôn: Chạy 3 - 5 bước giậm nhảy bật cao. + Yêu cầu: Tốc độ 3 – 5 bước nhanh, bật manh đánh tay cao, tiếp đất khuỵ gối giảm chấn. -Ôn: Tại chỗ bật cao chạm vật trên cao. + Yêu cầu bật mạnh, cố gắn chạm được vật trên cao. 3. Chạy bền: Chạy trên địa hình tự nhiên, cách phân phối sức ttrên đường chạy - Yêu cầu: + Nam: 6 vòng, nữ 4 vòng. + Phối hợp nhịp nhàng các cử động của cơ thể, biết cách phân phối sức trên đường chạy, về đích không đứng lại ngay hay ngồi liền mà phải giảm dần tốc độ và đi bộ, biết cách khắc phục đau sót hông. * Cũng cố: 4 em. - Học sinh nhận xét. - Giáo viên nhận xét sửa sai , làm mẫu lại nếu có sai. C. PHẦN KẾT THÚC. 1. Ổn định – thả lỏng. 2. Dặn dò: Tập luyện các nội dung đã học tại nhà. 3. Nhận xét tiết học. 6-8 phút (1 phút) (1 phút) (2x8nhịp) (2 phút) (32-34p) (3 lần lặp) (3 lần lặp) (4 lần lặp) (3 lần lặp) (8 phút) (3 phút) 5 phút (2x8 nhịp) Phương pháp đồng loạt – tổ chức: : Giáo viên nhận lớp, giới thiệu nội dung : Giáo viên hướng dẫn lớp khởi động, quan sát, kiểm tra bài. * Phương pháp nhóm 2 nội dung: Chạy nhanh, bài thể dục. - Tổ chức bổ trợ chạy nhanh: CBN CĐS NCĐ CN. 100% : Giáo viên quan sát tập luyện, sửa sai kĩ thuật. - Tổ chức xuất phát thấp: 60m :Giáo viên quan sát, nhắc nhỡ tập luyện. - Tổ chức nhảy xa: 3-5 bước + Bỗ trợ nhảy xa: Giáo viên quan sát tập luyện. * Phương pháp phân nhóm theo giới: - Tổ chức: : Giáo viên hướng dẫn cách đánh tay, quan sát tập luyện. Giáo viên cũng cố kiến thức. * Phương pháp đồng loạt – tổ chức:

File đính kèm:

  • docgiao an the 9(4).doc