Giáo án Thể dục Khối 9 - Tiết 15 và 16 - Năm học 2012-2013 - Lê Văn Phụng

Yêu cầu :-Thực hiện tương đối tốt đi đều, đứng lại, dóng hàng, điểm số - Thực hiện tương đối tốt đi đều chú ý đến cách đánh tay khi di chuyển

- Liếc sang hai bên để dóng hàng cho thẳng

- Nắm cơ bản được dự lệnh và động lệnh khi đứng lại

- Khi đứng lại động lệnh đứng rơi vào chân phải

- Bẻ góc 900 khi sang trái hoặc phải

- Bước thêm 1 bước ra trước mới bẻ góc, không xỗ nay chen lấn

- Hàng số 1 nhanh chóng xếp hàng và lấy làm chuẩn

- Các em khác lần lượt đứng sau hàng số 1, 2,3 nhìn hàng số 1 dóng hàng ngang cho thẳng

- Không xô đẩy, chen lấn nhau khi xếp hàng

- Hàng sau thừa, cắt lên hàng số 1,2, 3 xếp cho đều

- Cán sự lớp, tổ hơ to, dõng dạc khi tập hợp báo cáo

- Gv nhận lớp và phổ biện nội dung tiếp theo

- Hô to số của mình, người cuối hàng cần hô to “ Hết”

- Đánh mặt sang trái điểm số.

- Chạy nhẹ nhàng trên địa hình tự nhiên.

- Thực hiện được chạy trên địa hình tự nhiên

 

doc4 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 311 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Khối 9 - Tiết 15 và 16 - Năm học 2012-2013 - Lê Văn Phụng, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Giáo án số: 15 NỘI DUNG BÀI DẠY Tiết theo ppct: 15 ĐHĐN : Ôn : Tâp hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số. Đi đều - Đứng lại, vòng NS : 13/10/12 phải, vịng trái. Chạy bền : Chạy trên địa hình tự nhiên PHẦN VÀ NỘI DUNG YÊU CẦU VÀ PHÂN TÍCH KĨ THUẬT MỞ ĐẦU 1. Nhận lớp 2. Giới thiệu ND-YC 3. Kiểm tra bài cũ: ? Đi đều, đứng lại 4. Khởi động : chung Chuyên môn - Cán sự lớp tập hợp báo cáo sĩ số của lớp. - Gv nhận lớp giới thiệu nội dung yêu cầu giờ học. - Thực hiện cơ bản đúng kĩ năng đi đều, đứng lại. - Gv nhận xét và cho điểm. - Xoay các khớp cổ tay, cổ chân ép dọc ép ngang. - Nhún nhảy tai chỗ CƠ BẢN 1. ĐHĐN: ? Đi đều ? Đứng lại ? Vòng trái ( Phải) ? Tập hợp hàng ngang, dóng hàng ? Điểm số 2. Chạy bền: ? Luyện tập chạy bền Yêu cầu :-Thực hiện tương đối tốt đi đều, đứng lại, dóng hàng, điểm số - Thực hiện tương đối tốt đi đều chú ý đến cách đánh tay khi di chuyển - Liếc sang hai bên để dóng hàng cho thẳng - Nắm cơ bản được dự lệnh và động lệnh khi đứng lại - Khi đứng lại động lệnh đứng rơi vào chân phải - Bẻ góc 900 khi sang trái hoặc phải - Bước thêm 1 bước ra trước mới bẻ góc, không xỗ nay chen lấn - Hàng số 1 nhanh chóng xếp hàng và lấy làm chuẩn - Các em khác lần lượt đứng sau hàng số 1, 2,3 nhìn hàng số 1 dóng hàng ngang cho thẳng - Không xô đẩy, chen lấn nhau khi xếp hàng - Hàng sau thừa, cắt lên hàng số 1,2, 3 xếp cho đều - Cán sự lớp, tổ hơ to, dõng dạc khi tập hợp báo cáo - Gv nhận lớp và phổ biện nội dung tiếp theo - Hô to số của mình, người cuối hàng cần hô to “ Hết” - Đánh mặt sang trái điểm số. - Chạy nhẹ nhàng trên địa hình tự nhiên. - Thực hiện được chạy trên địa hình tự nhiên KẾT THÚC 1. Củng cố: 2. Thả lỏng: 3. Nhận xét: 4. Dặn dị: - Đi đều, vòng trái, vòng phải, đứng lại. - Thả lỏng chân, tay đấm lưng nhẹ - Nội dung, yêu cầu tiết dạy - Ôn tập cc kĩ năng về ĐHĐN đ học, chạy bền trên địa hình tự nhiên. MỤC TIÊU – YÊU CẦU Tiết theo ppct: 15 - Biết các khẩu lệnh và cách thực hiện tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số, đi đều, NS: 13/10/12 đứng lại, vòng trái, vòng phải . ND: 15/10/12 - Thực hiện cơ bản đúng cách tập hợp hàng ngang dóng hàng, điểm số, đi đều vòng trái, vòng phải, - Biết cách thực hiện và thực hiện cơ bản đúng chạy trên địa hình tự nhiên ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN: Sân trường, giáo án, sổ điểm cá nhân, còi Thời gian PHƯƠNG PHAÙP VAØ BIEÄN PHAÙP TRIEÅN KHAI 8-10’ 1-3’ 1x1l 2lx8n - Đội hình 3 hàng ngang cự li hẹp - Gv nhận lớp – Hs tập hợp báo cáo sĩ số của lớp - Đội hình 3 hàng ngang cự li rộng, - Dưới sự điều khiển của ban cán sự lớp - Đội hình 3 hàng ngang cự li hẹp, 28-30’ 22-24’ 1x5l 1x5l 1x5l 1x3l 1x3l 1x2l 6 – 8’ 400-600m TRỰC QUAN- LÀM MẪU – GIẢNG GIẢI – SỬA SAI – PHÂN NHÓM Nhóm 01: Nam Nhóm 02: Nữ Đi đều,đứng lại ? Đi đều vòng phải € € € € € € € € € € € € € € € € € € €csl €csl ? Đi đều vòng trái ? Tập hợp hàng ngang, dóng hàng € € € € € € € € € € € € € €Hs € € € € € € csl Hoán đổi vị trí giữa hai nhóm Gv quan sát 2 nhóm tập luyện đồng thời sửa sai Luyện tập chạy bền 3-5’ 1x1l 2lx8n 1x1l - Đội hinh 3 hàng ngang cự li hẹp € € € € € € - Đội hình 3 hang so le cự li rộng € € € € € € - Đội hình 3 hàng ngang cự li hẹp € € € € € € pGv Gio n số: 16 NỘI DUNG BÀI DẠY Tiết theo ppct: 16 Lý thuyết: - Lợi ích, tác dụng của TDTT (mục 2): NS: 13/10/12 Tác dụng của TDTT đến cơ thể. PHẦN VAØ NỘI DUNG YEÂU CAÀU VAØ PHAÂN TÍCH KÓ THUAÄT MỞ ĐẦU 1. Nhận lớp 2. Giới thiệu ND-YC 3. Kiểm tra bài cũ: 4. Khởi động : chung Chuyên môn - Ổn định v báo cáo sĩ số của lớp. - Gv nhận lớp giới thiệu nội dung - yêu cầu giờ học. - CƠ BẢN * Lợi ích, tác dụng của TDTT (mục 2): - Tác dụng của TDTT đến cơ thể: + GV đặt câu hỏi: - Tập luyện TDTT có tác dụng như thế nào đến hệ cơ, xương? -> Tập luyện TDTT thường xuyên, đúng phương pháp sẽ làm cho cơ phát triển, thể hiện ở sức nhanh, sức bền, độ đàn hồi và độ linh hoạt của cơ tăng lên. -> Tập luyện TDTT làm cho xương tiếp thu máu được đầy đủ hơn, các tế bào xương phát triển nhanh và trẻ lâu, xương dày lên, cứng và dai hơn, khả năng chống đỡ tăng lên. -> Tập luyện TDTT làm cơ, xương phát triển tạo ra vẻ đẹp và dáng đi khỏe mạnh của con người. - Tập luyện TDTT có tác dụng như thế nào đến hệ tim mạch? -> Tập luyện TDTT sẽ làm cho tim khỏe lên, sự vận chuyển máu của hệ mạch đi nuôi cơ thể và thải các chất cặn bã ra ngoài được thực hiện nhanh hơn, nhờ vậy khí huyết được lưu thông, ăn ngon, ngủ ngon, học tốt hơn. Có nghĩa là sức khỏe được tăng lên. - Tập luyện TDTT có tác dụng như thế nào đến cơ quan hô hấp? -> Nhờ tập luyện TDTT thường xuyên lồng ngực và phổi nở ra, các cơ làm chức năng hô hấp được khỏe và độ đàn hồi tăng. Khả năng của các cơ, xương tham gia vào hoạt động hô hấp cũng linh hoạt hơn. Nhờ vậy lượng TĐK ở phổi tăng, làm cho máu giàu ôxi hơn, sức khỏe đuợc tăng lên. + GV trích các bài viết của Chủ tịch Hồ Chí Minh nói về tác dụng của TDTT và kèm theo lời bình của GV: SGK TD6 trang 10 – 11. KẾT THUÙC 1. Củng cố: 2. Thả lỏng: 3. Nhận xeùt: 4. Dặn dò: - Gv nhaéc laïi Lôïi ích, taùc duïng cuûa TDTT - Gv nhaän xeùt öu khuyeát ñieåm cuûa tieát hoïc - Veà nhaø taäp luyeän kó naêng ÑHÑN, lôïi ích cuûa taäp luyeän TDTT MỤC TIÊU – YÊU CẦU Tiết theo ppct: 16 - Biết một số lợi ích của việc tham gia và thường xuyên tập luyện TDTT. NS : 13/10/12 - Vận dụng trong các giờ học thể dục và tự tự tập hàng ngày ND : /10/12 * ĐỊA ĐIỂM - PHƯƠNG TIỆN : Lớp học, giáo án, sổ điểm, vở,bút Thời gian PHƯƠNG PHAÙP VAØ BIEÄN PHAÙP TRIEÅN KHAI 3-5’ - Gv giới thiệu lợi ích của TDTT trong tập luyện ở trường cũng như tập luyện ngoại khóa - Yêu cầu lợi ích của TDTT vào việc học tập và rèn luyện là phải đạt được lợi ích cho từng học sinh khi tham gia luyện tập TDTT - Biết vận dung vào cộc sống thường ngày 28 - 30’ - Tác dụng của tập luyện TDTT vào việc học tập cũng như rèn luyện sức khỏe như thế nào ? - Tập luyện TDTT có tác dụng như thế nào đối với hệ xương, cơ ? - Tập luyện TDTT có tác dụng như thế nào đối với hệ tim – mạch ? - Tập luyện TDTT có tác dụng như thế nào đối với hệ hô hấp ? 3-5’ - Yêu cầu đối vơí học sinh phải biết được lợi ích và tác dụng của TDTT

File đính kèm:

  • docgiao an td6 9.doc