Giáo án môn Thể dục 9 - Tiết 1 đến Tiết 70

I/ Mục tiêu:

Lý thuyết:

Một số hướng dẫn tập luyện phát triển sức bền (phần 1 và 2).

Yêu cầu:

- Có một số hiểu biết về sức bền và phương pháp tập luyện đơn giản.

- Biết vận dụng tự tập hàng ngày.

II/ Địa điểm và thiết bị dạy học:

Vở ghi chép, học trong lớp.

III/ Hoạt động của GV và HS:

A/ Phần mở đầu:

1. Nhận lớp, nắm sĩ số:

2. Phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học.

- Nội dung:

Một số hướng dẫn phát triển sức bền.

- Yêu cầu:

+ Biết một số nguyên tắc, phương pháp đơn giản tập luyện phát triển sức bền.

+ Biết vận dụng tự tập hàng ngày.

3. Kiểm tra bài cũ:

Em hãy cho một ví dụ về phát triển sức bền.

GV gọi một vài em trả lời.

GV gọi HS nhận xét.

B/ Phần cơ bản:

 

doc123 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 141 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án môn Thể dục 9 - Tiết 1 đến Tiết 70, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ân chính diện bằng mu bàn chân?. - Đá cầu cao chân chính diện bằng mu bàn chân?. Cách cho điểm: - 8 – 10 (điểm) + Thực hiện động tác tương đối chính xác. + Đá được 4- 5 quả vào ô quy định mà giáo viên đưa ra. + Tác phong nhanh nhẹn, tháI độ nghiêm túc. - 5 -7 (điểm) + Thực hiện động tác tương đối chính xác. + Đá cầu vào từ 2 -3 quả trong ô quy định của giáo viên. + ý thức tốt. - 0 – 4 (điểm) + Thực hiện động tác tương đối chính xác. + Đá cầu vào từ 1 -2 quả trong ô quy định của giáo viên. + ý thức tốt. 3. Củng cố: Trong sân cầu thi đấu đơn có kích thước như thế nào?. 30 - 32' 5’ 25’ 2' - GV làm mẫu phân tích kỹ thuật động tác. - HS tự sửa cho nhau. - GV quan sát sửa sai. - Cho học sinh bốc thăm 1 trong 2 nội dung trên. - Giáo viên phổ biến nội dung kiểm ra. - Nêu cách đánh giá với mức độ điểm tương ứng mà học sinh đạt được. - Yêu cầu nghiêm túc trong khi kiểm tra. - Gọi theo danh sách ghi tên ghi điểm. - Mỗi em thực hiện 5 lần đá phát cầu cao chân chính diện bằng mu bàn chân vào ô quy định. Hoặc đá cầu cao chân chính diện bằng mu bàn chân. - Gọi HS lên thực hiện. - Gọi HS nhận xét. - GV nhận xét. C/ Phần kết thúc: 1. Hồi tĩnh: Một số động tác thả lỏng 2. Nhận xét: 3. Hướng dẫn về nhà: Chạy bền 1000 m. 5 - 7' 2' 2' 1' - GV hướng dẫn các động tác thả lỏng. - Đội hình hàng ngang. - GV nhận xét đánh giá giờ học - GV hướng dẫn về nhà. Ban gián hiệu Ngày soạn: 2 - 4 - 2008 Ngày dạy: Tuần: 34 Tiết: 67 kiểm tra học kỳ II nhảy cao I/ Mục tiêu: Kiểm tra nhảy cao kiểu "Bước qua". Yêu cầu: Thực hiện tốt các giai đoạn kỹ thuật và thành tích. II/ Địa điểm và thiết bị dạy học: - Sân tập sạch sẽ. - Còi, 2 đệm, thước dây, bàn ghế GV, xà và cột xà. III/ Hoạt động của giáo viên và học sinh: nội dung định lượng phương pháp - tổ chức A/ Phần mở đầu: 1. Nhận lớp: - Nắm sĩ số: - Phổ biến nội dung, yêu cầu. 2. Khởi động: - Chung: Xoay các khớp cổ chân, cổ tay,..... Tập 4 động tác thể dục. - Chuyên môn: ép dọc, ép ngang........ 6 - 8' 2' 4' 2' - Lớp trưởng tập hợp hàng dọc, báo cáo sĩ số. - GV kiểm tra tư cách, phổ biến nội dung, yêu cầu. - Lớp trưởng hướng dẫn khởi động o o o o o o o o o o o B/ Phần cơ bản: 1. Ôn tập: - Thực hiện kĩ thuật nhẩy cao kiểu “ Bước qua”? 2. Nội dung kiểm tra: Kiểm tra kĩ thuật nhảy cao kiểu "Bước qua". Cách cho điểm: Điểm kiểm tra cho theo mức độ thực hiện kĩ thuật động tác của HS. - Điểm 9 - 10: Thực hiện đúng kĩ thuật (cả bốn giai đoạn), thành tích đạt 1,30m (nữ), 1,40m (nam) trở lên. - Điểm 7 - 8: Thực hiện đúng kĩ thuật: Chạy đà, giậm nhảy, trên không, giai đoạn tiếp đất có sai sót, thành tích đạt 1,20m (nữ), 1,30m (nam) trở lên. - Điểm 5 - 6: Kĩ thuật giai đoạn trên không cơ bản đúng. Các giai đoạn còn lại có sai sót. Thành tích đạt 1,10m (nữ), 1,20m (nam) trở lên. - Điểm 3 - 4: Không hình thành được kĩ thuật trên không. Thành tích dưới 100cm(nữ), 1,10m (nam). 3. Củng cố: Kỹ thuật trên không. 30 - 32' 5' 2 lần 25' 3 lần 2' - Tập đồng loạt theo đội hình nước chảy. - GV phổ biến lại nội dung, yêu cầu kiểm tra. - Mỗi HS được nhảy thử 1 lần và chính thức 3 lần để tính điểm. Nếu ngay lần nhảy đầu tiên hoặc thứ hai đã đạt điểm tối đa, thì không cần nhảy nữa. - Kiểm tra làm nhiều đợt theo giới tính. - Trường hợp đặc biệt GV, có thể cho kiểm tra lần 2. - GV đánh dấu mốc thành tích. - Lớp chú ý giữ trật tự. - GV nhận xét lai kĩ thuật. - GV đọc điểm cho HS. C/ Phần kết thúc: 1. Hồi tĩnh: Một số động tác thả lỏng 2. Nhận xét: 3. Hướng dẫn về nhà: Ôn với cầu. Chạy bền 1000 m. 5 - 7' 2' 2' 1' - GV hướng dẫn các động tác thả lỏng. - Đội hình hàng ngang. - GV nhận xét đánh giá giờ học - GV hướng dẫn về nhà. Ban giám hiệu Ngày soạn: 10 - 4 - 2008 Ngày dạy: Tuần: 34 Tiết: 68 kiểm tra học kỳ II nhảy cao (tiếp) I/ Mục tiêu: Kiểm tra nhảy cao kiểu "Bước qua". Yêu cầu: Thực hiện tốt các giai đoạn kỹ thuật và thành tích. II/ Địa điểm và thiết bị dạy học: - Sân tập sạch sẽ. - Còi, 2 đệm, thước dây, bàn ghế GV, xà và cột xà. III/ Hoạt động của giáo viên và học sinh: nội dung định lượng phương pháp - tổ chức A/ Phần mở đầu: 1. Nhận lớp: - Nắm sĩ số: - Phổ biến nội dung, yêu cầu. 2. Khởi động: - Chung: Xoay các khớp cổ chân, cổ tay,..... Tập 4 động tác thể dục. - Chuyên môn: ép dọc, ép ngang........ 6 - 8' 2' 4' 2' - Lớp trưởng tập hợp hàng dọc, báo cáo sĩ số. - GV kiểm tra tư cách, phổ biến nội dung, yêu cầu. - Lớp trưởng hướng dẫn khởi động o o o o o o o o o o o B/ Phần cơ bản: 1. Ôn tập: - Thực hiện kĩ thuật nhẩy cao kiểu “ Bước qua”? 2. Nội dung kiểm tra: Kiểm tra kĩ thuật nhảy cao kiểu "Bước qua". Cách cho điểm: Điểm kiểm tra cho theo mức độ thực hiện kĩ thuật động tác của HS. - Điểm 9 - 10: Thực hiện đúng kĩ thuật (cả bốn giai đoạn), thành tích đạt 1,30m (nữ), 1,40m (nam) trở lên. - Điểm 7 - 8: Thực hiện đúng kĩ thuật: Chạy đà, giậm nhảy, trên không, giai đoạn tiếp đất có sai sót, thành tích đạt 1,20m (nữ), 1,30m (nam) trở lên. - Điểm 5 - 6: Kĩ thuật giai đoạn trên không cơ bản đúng. Các giai đoạn còn lại có sai sót. Thành tích đạt 1,10m (nữ), 1,20m (nam) trở lên. - Điểm 3 - 4: Không hình thành được kĩ thuật trên không. Thành tích dưới 100cm(nữ), 1,10m (nam). 3. Củng cố: Kỹ thuật trên không. 30 - 32' 5' 2 lần 25' 3 lần 2' - Tập đồng loạt theo đội hình nước chảy. - GV phổ biến lại nội dung, yêu cầu kiểm tra. - Mỗi HS được nhảy thử 1 lần và chính thức 3 lần để tính điểm. Nếu ngay lần nhảy đầu tiên hoặc thứ hai đã đạt điểm tối đa, thì không cần nhảy nữa. - Kiểm tra làm nhiều đợt theo giới tính. - Trường hợp đặc biệt GV, có thể cho kiểm tra lần 2. - GV đánh dấu mốc thành tích. - Lớp chú ý giữ trật tự. - GV nhận xét lai kĩ thuật. - GV đọc điểm cho HS. C/ Phần kết thúc: 1. Hồi tĩnh: Một số động tác thả lỏng 2. Nhận xét: 3. Hướng dẫn về nhà: Ôn với cầu. Chạy bền 1000 m. 5 - 7' 2' 2' 1' - GV hướng dẫn các động tác thả lỏng. - Đội hình hàng ngang. - GV nhận xét đánh giá giờ học - GV hướng dẫn về nhà. Ban giám hiệu Ngày soạn: 25 – 4 - 2008 Ngày dạy: Tuần: 35 Tiết: 69 kiểm tra tiêu chuẩn rltt I/ Mục tiêu: Kiểm tra Tiêu chuẩn RLTT môn ném bóng xa có đà. Yêu cầu: Thực hiện tốt các giai đoạn đã học và nâng cao thành tích. II/ Địa điểm và thiết bị dạy học: - Sân tập sạch sẽ. - Còi, 5 quả bóng, thước dây. III/ Hoạt động của giáo viên và học sinh: nội dung định lượng phương pháp - tổ chức A/ Phần mở đầu: 1. Nhận lớp: - Nắm sĩ số: - Phổ biến nội dung, yêu cầu. 2. Khởi động: - Chung: Xoay các khớp cổ chân, cổ tay,..... Tập 4 động tác thể dục. - Chuyên môn: ép dọc, ép ngang........ 6 - 8' 2' 4' 2' - Lớp trưởng tập hợp hàng dọc, báo cáo sĩ số. - GV kiểm tra tư cách, phổ biến nội dung, yêu cầu. - Lớp trưởng hướng dẫn khởi động o o o o o o o o o o o B/ Phần cơ bản: 1. Ôn tập: - Thực hiện kĩ thuật ném bóng? 2. Nội dung: Kiểm tra Tiêu chuẩn RLTT môn ném bóng có đà. Cách cho điểm: Điểm kiểm tra cho theo mức độ thực hiện động tác của HS. - Điểm 9 - 10: Thực hiện đúng kĩ thuật 4 giai đoạn và thành tích tối thiểu 40m (nam), 25m (nữ). - Điểm 7 - 8: Thực hiện đúng kĩ thuật 4 giai đoạn, thành tích tối thiểu 30m (nam), 20m (nữ). - Điểm 5 - 6: Thực hiện co bản đúng kĩ thuật chạy đà bước cuối và giai đoạn ra sức cuối cùng, thành tích đạt tối thiểu 25m (nam), 15m (nữ). - Điểm 3 - 4: Thực hiện không đúng kĩ thuật, thành tích đạt dưới 30m (nam) và 20m (nữ). 3. Củng cố: Kĩ thuật ném bóng trúng đích. 30 - 32' 5' 1 lần 25' 5 lần 2' - Tập đồng loạt từng em một lên thực hiện. - GV phổ biến lại nội dung, yêu cầu kiểm tra. - Mỗi em thực hiện 5 quả. - Kiểm tra làm nhiều đợt. - Thành tích lấy quả ném xa nhất. - Trường hợp đặc biệt GV, có thể cho kiểm tra lần 2. - Lớp chú ý giữ trật tự. - GV nhận xét lai kĩ thuật. - GV đọc điểm cho HS. C. Phần kết thúc: 1. Hồi tĩnh: Một số động tác thả lỏng 2. Nhận xét: 3. Hướng dẫn về nhà: Chạy bền 1000 m. 5 - 7' 2' 2' 1' - GV hướng dẫn các động tác thả lỏng. - Đội hình hàng ngang. - GV nhận xét đánh giá giờ học - GV hướng dẫn về nhà. Ngày soạn: 30 - 4 - 2008 Ngày dạy: Tuần: 35 Tiết: 70 kiểm tra chạy bền I/ Mục tiêu: Kiểm tra Tiêu chuẩn RLTT môn chạy bền 1000m cả nam và nữ. Yêu cầu: Thực hiện tốt các giai đoạn, phối hợp nhịp nhàng với thở và nâng cao thành tích. II/ Địa điểm và thiết bị dạy học: - Sân tập sạch sẽ, đường chạy. - Còi, đồng hồ bấm giây. III/ Hoạt động của giáo viên và học sinh: nội dung định lượng phương pháp - tổ chức A/ Phần mở đầu: 1. Nhận lớp: - Nắm sĩ số: - Phổ biến nội dung, yêu cầu. 2. Khởi động: - Chung: Xoay các khớp cổ chân, cổ tay,..... Tập 4 động tác thể dục. - Chuyên môn: ép dọc, ép ngang........ 6 - 8' 2' 4' 2' - Lớp trưởng tập hợp hàng dọc, báo cáo sĩ số. - GV kiểm tra tư cách, phổ biến nội dung, yêu cầu. - Lớp trưởng hướng dẫn khởi động o o o o o o o o o o o B/ Phần cơ bản: 1. Ôn tập: - Thực hiện kĩ các động tác bổ trợ. 2. Nội dung: Kiểm tra Tiêu chuẩn RLTT môn chạy bền 1000m. Cách cho điểm: Điểm kiểm tra cho theo mức độ thực hiện của HS. - Điểm 9 - 10: Thực hiện đúng đủ cự ly: Thành tích nam 250s, nữ 300s. - Điểm 7 - 8: Thực hiện đúng đủ cự ly: Thành tích nam 260s, nữ 310s. - Điểm 5 - 6: Thực hiện đúng đủ cự ly: Thành tích nam 270s, nữ 320s. 3. Củng cố: Kĩ thuật về đích. 30 - 32' 5' 25' 1 lần 2' - Tập đồng loạt theo đội hình khởi động. - GV phổ biến lại nội dung, yêu cầu kiểm tra. - Kiểm tra làm nhiều đợt. - Mỗi đợt kiểm tra 5 em. - Mỗi HS chỉ được tham gia kiểm tra 1 lần. - Trường hợp đặc biệt GV, có thể cho kiểm tra lần 2. - Lớp chú ý giữ trật tự. - GV nhận xét lai kĩ thuật. - GV đọc điểm cho HS. C/ Phần kết thúc: 1. Hồi tĩnh: Một số động tác thả lỏng 2. Nhận xét: 3. Hướng dẫn về nhà: Chạy bền 1000 m. 5 - 7' 2' 2' 1' - GV hướng dẫn các động tác thả lỏng. - Đội hình hàng ngang. - GV nhận xét đánh giá giờ học - GV hướng dẫn về nhà. Ban giám hiệu

File đính kèm:

  • docTD9_2.doc