Giáo án môn Thể dục Khối 9 - Tiết 1 đến Tiết 23

I- Mục tiêu:

*Nhiệm vụ:

+ Mục tiêu nội dung chương trình thể dục lớp 9 (tóm tắt)

+ Một số hướng dẫn luyện tập phát triển sức bền (phần 1)

* Yêu cầu: + Biết và nắm được nội dung bài học.

+ Hiểu và thực hiện tương đối đúng động tác.

 II - Địa điểm – Phương tiện:

- Địa điểm: + Học ở trên lớp.

- Phương tiện: + Giáo viên soạn bài và chuẩn bị bài lên lớp.

 + Học sinh chuẩn bị sách vở để ghi bài.

III- Nội dung dạy học:

 

doc47 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 153 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án môn Thể dục Khối 9 - Tiết 1 đến Tiết 23, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
x xxxxxxxxxxxx r GV Tuần : 10 Ngày soạn: / / 200 Lớp: Tiết: Ngày dạy: / / 200 .Sĩ số: / .Vắng: Lớp: Tiết: Ngày dạy: / / 200 .Sĩ số: / .Vắng: Tiết:19 Kiểm tra: Bài thể dục I- Mục tiêu: *Nhiệm vụ - Bài TD: + Đánh giá quá trình tập luyện của học sinh ở trường cũng như ở nhà. * Yêu cầu: + Đánh giá chính xác quá trình tập luyện của học sinh + Thực hiện tương đối đúng động tác. II - Địa điểm – Phương tiện: - Địa điểm: + Sân tập Trường THCS Việt Vinh - Phương tiện: + Còi,cờ,tranh ảnh III- Nội dung dạy học : Nội dung Đ.Lượng Phương pháp tổ chức TG SL A-Phần cơ bản : 1- Nhận lớp : + ổn định tổ chức. + Phổ biến nội dung giờ học. 2- Khởi động: a- Khởi động chung: + Thực hiện bài thể dục tay không 6 động tác cơ bản. + Xoay các khớp. + ép các cơ. b-Khởi động chuyên môn: + Chạy bước nhỏ. + Nâng cao đùi. + Chạy đạp sau. 8’ 6’ 2x8 2x8 2x8 2x8 2x8 2x8 ĐH Nhận lớp: xxxxxxxxxxxx xxxxxxxxxxxx r GV ĐH Khởi động: x x x x x x x x x x x x x x x x x x r GV +Giáo viên hô cho học sinh tập luyện. +Vừa hô vừa quan sat sửa sai cho học sinh B-Phần cơ bản : 1-Kiểm tra bài Thể dục: * Nội dung kiểm tra: + Tập bài thể dục phát triển chung 45 động tác. * Hình thức kiểm tra : + Kiểm tra thực hành * Mức độ đành giá : + Xếp loại : Giỏi + Xếp loại : Khá + Xếp loại : TB + Xếp loại : yếu 30’ . ĐH Kiểm tra: x x x x x x x x x x x x x x r GV - GV gọi 2 hs lên thực hiện - Lần lượt HS lên thực hiện. - HS ở dưới quan sát và đành giá - Giáo viên nhận xét và cho điểm. - GV công bố điểm. C-Phần kết thúc: 1- Thả lỏng : -Thực hiên 1 số động tác thả lỏng. 2-Nhận xét : 3- Xuống lớp : + GV hô : ‘ Giải tán ‘ + HS hô : ‘ Khoẻ’ 7’ 2’ 3’ 2x8 ĐH Tập Luyện: x x x x x x x x x x x x r GV +Đánh giá quá trình tập luyện của hs. +Dặn dò ra bài tập về nhà. ĐH Xuống lớp : xxxxxxxxxxxx xxxxxxxxxxxx r GV Ngày soạn: / / 200 Lớp: Tiết: Ngày dạy: / / 200 .Sĩ số: / .Vắng: Lớp: Tiết: Ngày dạy: / / 200 .Sĩ số: / .Vắng: Tiết:20 chạy ngắn – chạy bền I- Mục tiêu: *Nhiệm vụ - Chạy ngắn: + Luyện tập chạy nhanh, Trò chơi: “Tải Đạn” - Chạy Bền: + Trò chơi: “Tải Đạn” * Yêu cầu: + Biết và nắm được nội dung bài học. + Hiểu và thực hiện tương đối đúng động tác. II - Địa điểm – Phương tiện: - Địa điểm: + Sân tập Trường THCS Việt Vinh - Phương tiện: + Còi,cờ,tranh ảnh III- Nội dung dạy học : Nội dung Đ.Lượng Phương pháp tổ chức TG SL A-Phần cơ bản : 1- Nhận lớp : + ổn định tổ chức. + Phổ biến nội dung giờ học. 2- Khởi động: a- Khởi động chung: + Thực hiện bài thể dục tay không 6 động tác cơ bản. + Xoay các khớp. + ép các cơ. b-Khởi động chuyên môn: + Chạy bước nhỏ. + Nâng cao đùi. + Chạy đạp sau. 8’ 6’ 2x8 2x8 2x8 2x8 2x8 2x8 ĐH Nhận lớp: xxxxxxxxxxxx xxxxxxxxxxxx r GV ĐH Khởi động: x x x x x x x x x x x x x x x x x x r GV +Giáo viên hô cho học sinh tập luyện. +Vừa hô vừa quan sat sửa sai cho học sinh B-Phần cơ bản : 1-Kiểm tra bài cũ : -Em hãy t/h hoàn thiện kỹ thuật chạy cự ly ngắn.? 2- Chạy ngắn: + Luyện tập chạy nhanh, Trò chơi: “Tải Đạn” 3- Chạy bền: + Trò chơi: “Kết bạn,kết bạn” 30’ 3’ 14’ 13’ 3x8 +Giáo viên gọi 1-2 hs lên thực hiện. +Giáo viên nhận xét và cho điểm. ĐH Tập Luyện: xxxx xxxx r GV - GV làm mẫu kết hợp phân tích và cho HS xem tranh ảnh. - GV hướng dẫn HS cách tập luyện. - GV quan sát và sửa sai cho HS. ĐH Chơi: x x x x x x x x x x r GV x x x x x x x x - GV hướng dẫn hs cách chơi và cùng thực hiện với hs. C-Phần kết thúc: 1-Củng cố: -Em hãy t/h hoàn thiện kỹ thuật chạy cự ly ngắn.? 2- Thả lỏng : -Thực hiên 1 số động tác thả lỏng. 3-Nhận xét : 4- Xuống lớp : + GV hô : ‘ Giải tán ‘ + HS hô : ‘ Khoẻ’ 7’ 2’ 3’ 2x8 +Giáo viên gọi 1-2 hs lên thực hiện. +Giáo viên nhận xét ĐH Tập Luyện: x x x x x x x x x x x x r GV +Đánh giá quá trình tập luyện của hs. +Dặn dò ra bài tập về nhà. ĐH Xuống lớp : xxxxxxxxxxxx xxxxxxxxxxxx r GV Tuần: 11 Ngày soạn: / / 200 Lớp: Tiết: Ngày dạy: / / 200 .Sĩ số: / .Vắng: Lớp: Tiết: Ngày dạy: / / 200 .Sĩ số: / .Vắng: Tiết:21 chạy ngắn – chạy bền I- Mục tiêu: *Nhiệm vụ - Chạy ngắn: + Luyện tập nâng cao kỹ thuật và thành tích - Chạy Bền: + Luyện tập chạy bền trên địa hình tự nhiên. * Yêu cầu: + Biết và nắm được nội dung bài học. + Hiểu và thực hiện tương đối đúng động tác. II - Địa điểm – Phương tiện: - Địa điểm: + Sân tập Trường THCS Việt Vinh - Phương tiện: + Còi,cờ,tranh ảnh III- Nội dung dạy học : Nội dung Đ.Lượng Phương pháp tổ chức TG SL A-Phần cơ bản : 1- Nhận lớp : + ổn định tổ chức. + Phổ biến nội dung giờ học. 2- Khởi động: a- Khởi động chung: + Thực hiện bài thể dục tay không 6 động tác cơ bản. + Xoay các khớp. + ép các cơ. b-Khởi động chuyên môn: + Chạy bước nhỏ. + Nâng cao đùi. + Chạy đạp sau. 8’ 6’ 2x8 2x8 2x8 2x8 2x8 2x8 ĐH Nhận lớp: xxxxxxxxxxxx xxxxxxxxxxxx r GV ĐH Khởi động: x x x x x x x x x x x x x x x x x x r GV +Giáo viên hô cho học sinh tập luyện. +Vừa hô vừa quan sat sửa sai cho học sinh B-Phần cơ bản : 1-Kiểm tra bài cũ : -Em hãy t/h hoàn thiện kỹ thuật chạy cự ly ngắn.? 2- Chạy ngắn: + Luyện tập nâng cao kỹ thuật và thành tích 3- Chạy bền: + Luyện tập chạy bền trên địa hình tự nhiên. 30’ 3’ 14’ 13’ 3x8 2x8 +Giáo viên gọi 1-2 hs lên thực hiện. +Giáo viên nhận xét và cho điểm. ĐH Tập Luyện: xxxx xxxx r GV - GV làm mẫu kết hợp phân tích và cho HS xem tranh ảnh. - GV hướng dẫn HS cách tập luyện. - GV quan sát và sửa sai cho HS. ĐH Tập Luyện: x x x x x x x x x x r GV x x x x x x x x - GV đôn đốc học sinh chạy hết quãng đường quy định. C-Phần kết thúc: 1-Củng cố: -Em hãycho biết chạy ngắn gồm mấy giai đoạn ? 2- Thả lỏng : -Thực hiên 1 số động tác thả lỏng. 3-Nhận xét : 4- Xuống lớp : + GV hô : ‘ Giải tán ‘ + HS hô : ‘ Khoẻ’ 7’ 2’ 3’ 2x8 +Giáo viên gọi 1-2 hs lên thực hiện. +Giáo viên nhận xét ĐH Tập Luyện: x x x x x x x x x x x x r GV +Đánh giá quá trình tập luyện của hs. +Dặn dò ra bài tập về nhà. ĐH Xuống lớp : xxxxxxxxxxxx xxxxxxxxxxxx r GV Ngày soạn: / / 200 Lớp: Tiết: Ngày dạy: / / 200 .Sĩ số: / .Vắng: Lớp: Tiết: Ngày dạy: / / 200 .Sĩ số: / .Vắng: Tiết:22 chạy ngắn – chạy bền I- Mục tiêu: *Nhiệm vụ - Chạy ngắn: + Ôn luyện chuẩn bị kiểm tra - Chạy Bền: + Trò chơi: “ Ai nhanh hơn” * Yêu cầu: + Biết và nắm được nội dung bài học. + Hiểu và thực hiện tương đối đúng động tác. II - Địa điểm – Phương tiện: - Địa điểm: + Sân tập Trường THCS Việt Vinh - Phương tiện: + Còi,cờ,tranh ảnh III- Nội dung dạy học : Nội dung Đ.Lượng Phương pháp tổ chức TG SL A-Phần cơ bản : 1- Nhận lớp : + ổn định tổ chức. + Phổ biến nội dung giờ học. 2- Khởi động: a- Khởi động chung: + Thực hiện bài thể dục tay không 6 động tác cơ bản. + Xoay các khớp. + ép các cơ. b-Khởi động chuyên môn: + Chạy bước nhỏ. + Nâng cao đùi. + Chạy đạp sau. 8’ 6’ 2x8 2x8 2x8 2x8 2x8 2x8 ĐH Nhận lớp: xxxxxxxxxxxx xxxxxxxxxxxx r GV ĐH Khởi động: x x x x x x x x x x x x x x x x x x r GV +Giáo viên hô cho học sinh tập luyện. +Vừa hô vừa quan sat sửa sai cho học sinh B-Phần cơ bản : 1-Kiểm tra bài cũ : -Em hãy t/h hoàn thiện kỹ thuật chạy cự ly ngắn.? 2- Chạy ngắn: + Ôn luyện chuẩn bị kiểm tra 3- Chạy bền: + Trò chơi: “ Ai nhanh hơn” 30’ 3’ 14’ 13’ 3x8 2x8 +Giáo viên gọi 1-2 hs lên thực hiện. +Giáo viên nhận xét và cho điểm. ĐH Tập Luyện: xxxx xxxx r GV - GV làm mẫu kết hợp phân tích và cho HS xem tranh ảnh. - GV hướng dẫn HS cách tập luyện. - GV quan sát và sửa sai cho HS. ĐH Chơi: xxxx xxxx r GV - GV hướng dẫn hs cách chơi và cùng thực hiện với hs. C-Phần kết thúc: 1-Củng cố: -Em hãycho biết chạy ngắn gồm mấy giai đoạn ? 2- Thả lỏng : -Thực hiên 1 số động tác thả lỏng. 3-Nhận xét : 4- Xuống lớp : + GV hô : ‘ Giải tán ‘ + HS hô : ‘ Khoẻ’ 7’ 2’ 3’ 2x8 +Giáo viên gọi 1-2 hs lên thực hiện. +Giáo viên nhận xét ĐH Tập Luyện: x x x x x x x x x x x x r GV +Đánh giá quá trình tập luyện của hs. +Dặn dò ra bài tập về nhà. ĐH Xuống lớp : xxxxxxxxxxxx xxxxxxxxxxxx r GV Ngày soạn: / / 200 Lớp: Tiết: Ngày dạy: / / 200 .Sĩ số: / .Vắng: Lớp: Tiết: Ngày dạy: / / 200 .Sĩ số: / .Vắng: Tiết:23 Kiểm tra: chạy ngắn I- Mục tiêu: *Nhiệm vụ -ậChỵ ngắn: + Đánh giá quá trình tập luyện của học sinh ở trường cũng như ở nhà. * Yêu cầu: + Đánh giá chính xác quá trình tập luyện của học sinh + Thực hiện tương đối đúng kỹ thuật động tác. II - Địa điểm – Phương tiện: - Địa điểm: + Sân tập Trường THCS Việt Vinh - Phương tiện: + Còi,cờ,tranh ảnh III- Nội dung dạy học : Nội dung Đ.Lượng Phương pháp tổ chức TG SL A-Phần cơ bản : 1- Nhận lớp : + ổn định tổ chức. + Phổ biến nội dung giờ học. 2- Khởi động: a- Khởi động chung: + Thực hiện bài thể dục tay không 6 động tác cơ bản. + Xoay các khớp. + ép các cơ. b-Khởi động chuyên môn: + Chạy bước nhỏ. + Nâng cao đùi. + Chạy đạp sau. 8’ 6’ 2x8 2x8 2x8 2x8 2x8 2x8 ĐH Nhận lớp: xxxxxxxxxxxx xxxxxxxxxxxx r GV ĐH Khởi động: x x x x x x x x x x x x x x x x x x r GV +Giáo viên hô cho học sinh tập luyện. +Vừa hô vừa quan sat sửa sai cho học sinh B-Phần cơ bản : 1-Kiểm tra Chạy ngắn: * Nội dung kiểm tra: + Kiểm tra kỹ thuật chạy ngăn * Hình thức kiểm tra : + Kiểm tra thực hành * Mức độ đành giá : + Xếp loại : Giỏi + Xếp loại : Khá + Xếp loại : TB + Xếp loại : yếu 30’ . ĐH Kiểm tra: xxxxxxxxxxxx xxxxxxxxxxxx x x x r GV - GV gọi 2 hs lên thực hiện - Lần lượt HS lên thực hiện. - HS ở dưới quan sát và đành giá - Giáo viên nhận xét và cho điểm. - GV công bố điểm. C-Phần kết thúc: 1- Thả lỏng : -Thực hiên 1 số động tác thả lỏng. 2-Nhận xét : 3- Xuống lớp : + GV hô : ‘ Giải tán ‘ + HS hô : ‘ Khoẻ’ 7’ 2’ 3’ 2x8 ĐH Tập Luyện: x x x x x x x x x x x x r GV +Đánh giá quá trình tập luyện của hs. +Dặn dò ra bài tập về nhà. ĐH Xuống lớp : xxxxxxxxxxxx xxxxxxxxxxxx r GV

File đính kèm:

  • docgiao an theo ppct tinh ha giang.doc