I- Mục tiêu:
ĐHĐN :
+ Bước đầu hoàn thiện những kĩ năng đã học: Đi đều đổi chân khi đi sai nhịp, dàn đội hình 0-2-4, 0-3-6-9, đi đều vòng trái. HS thực hiện tương đối đúng động tác
Bài Thể dục phát triển chung:
+ Hoàn thiện bài thể dục: Vươn thở, tay, ngực, chân, bụng, vặn mình, phối hợp nhảy và điều hoà. HS thực hiện đúng phương hướng biên độ, tập tương đối đều và đẹp
Chạy bền: Trò chơi “ Chạy vượt dích dắc tiếp sức ”
II - Địa điểm – Phương tiện :
+ Sân tập trường, dọn vệ sinh, tranh ảnh, đồng hồ TDTT, còi.
III- Tiến trình Dạy – Học
14 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 181 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 9 - Tiết 9+10 - Năm học 2010-2011, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
h cho cả lớp
- Chia tổ luyện tập gv quan sát các tổ tập luyện sửa sai cho các tổ.
- Tổ chức cho HS thay nhau lên chỉ huy
- GV kiểm tra các tổ thực hiện các nội dung ôn tập, tổ chức thi các tổ,
- Các tổ trình diễn kĩ thuật, hs và gv nhận xét đánh giá.
Đội hình luyện tập
cb xp
xxxx x
xxxx x 10m
xxxx x
xxxx x
Qua các lần tập gv quan sát sửa sai
- Đội hình tập luyện như trên
- Tập theo nhóm nam nữ gv quan sát sửa sai cho HS
- Gv làm mẫu phân tích kĩ thuật động tác, gọi 2-3 HS lên thực hiện HS quan sát.
- Tập đồng loạt gv sửa tư thế động tác
- Tập luyện theo nhóm nam nữ, mỗi đợt xuất phát 2-4 em
- Hs xem tranh sửa sai
- Tổ chức thi các tổ hs nhận xét đánh giá
Gọi 2-3 HS lên thực hiện GV và HS nhận xét đánh giá có thể cho điểm.
- Chạy theo nhóm nam nữ trên địa hình tự nhiên, bấm giờ tính thành tích báo để hs so sánh
- Lớp dàn 4 hàng ngang thực hiện
- Đánh giá kết quả chung của tiết học.
Rút kinh nghiệm
...............................................................................................................................................................................................................................................................................................................
Ngày tháng 09 năm 2010
Tổ trưởng duyệt
...........................................................
...........................................................
............................................................
Giáo án thể dục 8
Tiết 9: kiểm tra đội hình đội ngũ
Ngày soạn:15/09/2010
Ngày dạy: /09/2010
I Mục tiêu.
Đội hình đội ngũ:
- Kiểm tra đi đều vòng trái-phải, đổi chân khi đi sai nhịp,dàn đội hình 0-2-4 hoặc 0-3-6-9. Yêu cầu thực hiện được kĩ thuật động tác đúng đều và đẹp.
II địa điểm phương tiện.
Sân thể dục trường dọn vệ sinh sân tập, bàn ghế giáo viên
III. Tiến trình dạy học.
Nội dung
định lượng
phương pháp- Tổ chức
1 Mở đầu
a. Nhận lớp
- Giáo viên nhận lớp kiểm tra sĩ số sức khoẻ học sinh
- phổ biến nội dung yêu cầu bài kiểm tra
b. Khởi động
- Học sinh tự ôn các nội dung kiểm tra theo nhóm
2. Cơ bản
a. Nội dung kiểm tra
- Đi đều vòng trái-phải
+ Đi đều đổi chân khi đi sai nhịp
+ Dàn đội hình 0-3-6-9
b. Cách kiểm tra và cho điểm
- Điểm cho theo mức độ thực hiện động tác của từng học sinh
+ Điểm 9-10:
* Thực hiện động tác cơ bản đúng, có sai sót nhưng không đáng kể, động tác đều và đẹp.
+ Điểm 7-8:
* Thực hiện động tác đúng nhưng còn có 2-3 lần sai.
+ Điểm 5-6:
* Thực hiện động tác cơ bản đúng sai từ 3-5 lỗi.
+ Điểm 3-4:
* Thực hiện tác động còn nhiều sai sót
3. Kết thúc:
- Gv nhận xét giờ kiểm tra, tuyên dương HS đạt điểm cao, nhắc nhở khuyết điểm
4-5’
30-35’
3-5’
Đội hình
5
- HS ôn luyện theo tổ
- Mỗi đợt kiểm tra từ 4-6 HS
- Mỗi HS được kiểm tra 1 lần, trường hợp cho kiểm tra lại không được quá 8 điểm.
- Những nhóm HS chưa kiểm tra tự ôn hoặc ngồi quan sát nhưng không làm ảnh hưởng đến HS kiểm tra
Đội hình nhận xét
5
- Tuyên dương tổ, cá nhân thực hiện tốt
Rút kinh nghiệm
...............................................................................................................................................................................................................................................................................................................
Ngày tháng 09 năm 2010
Tổ trưởng duyệt
...........................................................
...........................................................
............................................................
Giáo án thể dục 8
Tiết 10:
một số hướng dẫn
tập luyện phát triển sức nhanh
Ngày soạn: 15/09/2010
Ngày dạy: /09/2010
I Mục tiêu.
- Trang bị cho học sinh một số hiểu biết ban đầu về sức nhanh và phương pháp tập luyện đơn giản, HS hiểu và áp dụng vào trong các buổi tập thường xuyên
II địa điểm phương tiện.
- Trong lớp học, tranh ảnh
III. Tiến trình dạy học.
Nội dung
Học sinh
- Thế nào gọi là sức nhanh?
- Sức nhanh được biểu hiện ở mấy hình thức?
* Tần số động tác là gì?
* Thế nào gọi là động tác đơn nhanh?
- Là năng lực thực hiện nhiệm vụ vận động với thời gian ngắn.
- Được biểu hiện ở 3 hình thức:
+ Tần số động tác nhanh
+ Phản ứng nhanh
+ Thực hiện động tác đơn nhanh
- Khi có có tín hiệu dừng lại hoặc chạy thì dừng lại được hoặc bắt đầu xuất phát
- VD: Trong thi đấu võ thuật tung đòn ra nhanh, hoặc đỡ đòn, đập đỡ bóng
Giáo án thể dục 9
Tiết 9: chạy ngắn - bài thể dục- chạy bền
Ngày soạn: 10/09/2010
Ngày dạy: /09/2010
I. mục tiêu yêu cầu
- Chạy ngắn: ôn các động tác bổ trợ, xuất phát cao chạy nhanh. Yêu cầu thực hiện cơ bản tốt động tác. Học mới: ngồi - vai hướng chạy xuất phát. HS thực hiện đúng kĩ thuật động tác
- Bài thể dục: ôn từ nhịp 1-19 nam, 1-18 nữ, yêu cầu thuộc thứ tự động tác tập đúng phương hướng biên độ động tác. Học mới từ nhịp 19-25 nữ, 20-26 nam, yêu cầu thuộc thứ tự và thực hiện cơ bản đúng động tác
- Chạy bền: Luyện tập chạy bền trên địa hình tự nhiên, HS chạy hết cự ly
II. địa điểm phương tiện.
- Sân thể dục trường dọn vệ sinh, tranh ảnh, còi, đồng hồ
III. tiến trình dạy-học
Nội dung
định lượng
Phương pháp tổ chức
1. Mở đầu
a. Nhận lớp:
- Gv nhận lớp, kiểm tra sĩ số sức khoẻ học sinh
- phổ biến nội dung mục tiêu bài tập
b. Khởi động:
- Tập 5 động tác. Tay, lườn, vặn mình, chân và bụng
- Xoay các khớp: cổ, tay, chân, khớp vai, khớp hông và gối
- ép dây chằng dọc-ngang
c. Kiểm tra:
- Bài thể dục liên hoàn nữ từ 1-18
2. Cơ bản.
a. Chạy ngắn
- Ôn:
+ Chạy bước nhỏ
+ Nâng cao đùi
+ Chạy gót chạm mông
+ Chạy đạp sau
* Xuất phát cao chạy nhanh.
+ Học mới: ngồi - vai hướng chạy xuất phát
b. Bài thể dục liên hoàn:
- Nam ôn từ nhịp 1-19
- Nữ ôn từ nhịp 1-18
+ Học mới: nam từ 20-26
20 21 22 23 24 25 26
- Nữ 19-25
19 20-21 22 23 24 25
* Hệ thống bài:
- BTD liên hoàn nam nữ từ 1-25
c. Chạy bền:
- Nam chạy 400-500m, nữ 200-300m
3. Kết thúc.
- HS thực hiện các động tác thả lỏng, thư giãn
- Nhận xét rút kinh nghiệm
- Giao bài tập hướng dẫn HS tập ở nhà
8-10’
2x8
4x8
4x8
28-30’
10-12’
3x10m
3x10m
3x10m
3x10m
1-2x10m
2-3x20m
10-13’
3-4 lần
3-4 lần
3-4 lần
3-5’
3-5’
Đội hình
- Gv nêu ngắn gọn xúc tích, trọng tâm bài tập
Đội hình
5
GV gọi 4-6 hs lên thực hiện động tác Gv và HS nhận xét cho điểm
cb xp vđ
Xxx x
Xxx x
Xxx x
Xxx x
GV quan sát sửa sai cho HS qua mỗi lần tập
- GV làm mẫu, phân tích kĩ thuật động tác
- Gv treo tranh cho hs quan sát, tập luyện cá nhân, nhóm.
- Chia tổ nhóm luyện tập
Gv chia nhóm nam nữ riêng luyện tập
- Quan sát các nhóm sửa sai động tác, hs xem tranh tự sửa sai
- Mỗi nhóm từ 4-6 em thi các nhóm, hs nhận xét đánh giá
- GV tập cho HS tập theo 1-2 lần
- Chia nhóm tập luyện
- Tập phối hợp từ 1-25
- Có thể tổ chức thi các nhóm với nhau
Gọi nhóm nam và nữ lên thực hiện, GV và HS nhận xét cho điểm
Chạy theo nhóm nam nữ riêng, bấm giờ tính thành tích cho HS.
Đội hình
5
Rút kinh nghiệm
...............................................................................................................................................................................................................................................................................................................
Ngày tháng 09 năm 2010
Tổ trưởng duyệt
...........................................................
...........................................................
............................................................
Giáo án thể dục 9
Tiết 10:
lý thuyết:
một số hướng dẫn tập luyện sức bền
Ngày soạn: 10/09/2010
Ngày dạy: /09/2010
I. Mục đích:
- Nắm được một số hiểu biết về sức bền và phương pháp tập luyện đơn giản để áp dụng vào trong tập luyện phát triển sức bền.
- Biết một số nguyên tắc luyện tập sức bền, vận dụng vào trong giờ học.
II- Nội dung:
1. Một số hiểu biết cần thiết:
- Sức bền là khả năng của cơ thể chống lại mệt mỏi khi học tập và lao động hay tập luyện TDTT kéo dài.
- Sức bền có : sức bền chung và sức bền chuyên môn .
+ Sức bền chung là khả năng của cơ thể khi thực hiện các công việc nối
chung trong thời gian dài.
+ Sức bền chuyên môn là khả năng của cơ thể khi thực hiện chuyên sâu một hoạt động lao động hay bài tập thể thao trong thời gian dài.
2- Một số nguyên tắc; Phương pháp và hình thức tập luyện
a- Một số nguyên tắc :
+ Tập phù hợp với sức khỏe của mỗi người.
+ Tập từ nhẹ đến nặng.
+ Tập thường xuyên.
+ Trong một giờ học sức bền phải học sau các nội dung khác.
+ Tập chạy xong không dừng lại đột ngột mà thực hiện một số động tác hồi tĩnh.
+ Song song với tập chạy cần rèn luyện kỹ thuật bước chạy, cách thở.
b- Một số hình thức và phương pháp tập luyện đơn giản:
+ Tập sức bền bằng chơi trò chơi.
+ Tập sức bền bằng đi bộ hoặc chạy trên địa hình tự nhiên.
+ Tập sức bền các môn có tác dụng rèn luyện sức bền như: Đi bộ thể thao, chạy cự ly trung bình
+ Có thể tập cá nhân hoặc theo nhóm, các hình thưc tập rất phong phú phương pháp đơn giản nếu có ý thức giữ gìn sức khoẻ ai cũng có thể tự tập được.
III – Kết thúc:
GV nhắc nhở học sinh nắm được bài để áp dụng vào trong tập luyện trong cũng như ngoài nhà trường để nâng cao sức khoẻ.
Rút kinh nghiệm
...............................................................................................................................................................................................................................................................................................................
Ngày tháng 09 năm 2010
Tổ trưởng duyệt
...........................................................
...........................................................
............................................................
File đính kèm:
- gan TD tiet 910.doc