. MỤC ĐÍCH - YÊU CẦU:
- Mục đích: Giúp HS nắm được mục tiêu, nội dung chương trình TD 8. Nhằm trang bị cho học sinh một số hiểu biết đúng về TDTT để các em tích cực RLTT.
- Yêu cầu: học sinh phải biết được lợi ích, tác dụng của TDTT đến cơ xương, tuần hoàn, hô hấp, và quá trình trao đổi chất.
II. Tiến trình :
A. PHẦN MỞ ĐẦU
1. Ổn định tổ chức.
2. Kiểm tra.( không)
3. Bài mới.- GV phổ biến nội dung yêu cầu giờ học.
13 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 296 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Khối 8 - Tuần 1 đến Tuần 5, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
hồi tĩnh sau khi học.
- Đi lại thả lỏng, rũ chân, rũ tay.
5. Củng cố, dặn dò (1’)
- Nhận xét giờ học.
- Về nhà tập luyện thêm.
6. Rút kinh nghiệm :
Tuần : 3
Tiết : 6
ĐHĐN - CHẠY NGẮN- CHẠY BỀN
ĐHĐN : Ôn một số kỹ năng ĐHĐN, đi đều, chạy đều.
CHẠY NGẮN : Trò chơi chạy tốc độ cao, xuất phát cao chạy nhanh 40 - 60m
Chạy bền : chạy
I. MỤC ĐÍCH - YÊU CẦU
- Mục đích: Tiếp tục cho HS ôn tập và học mới một số kỹ thuật, động tác trong ĐHĐN, chạy ngắn và chạy bền.
- Yêu cầu: Tập nghiêm túc an toàn và tương đối đúng kỹ thuật, động tác.
II. Tiến trình :
A. PHẦN MỞ ĐẦU:
1. Ổn định tổ chức
2. Kiểm tra bài cũ (không)
3. Bài mới
- GV phổ biến nội dung yêu cầu giờ học.
- Khởi động chung:
- Khởi động chuyên môn:
+ Bước nhỏ
+ Nâng cao đùi.
+ Gót chạm mông 5 - 10m
+ Chạy tăng tốc.
Hoạt động
NỘI DUNG
bs
- Đội hình nhận lớp
* * * * *
* * * * *
GV
- GV phổ biến ngắn gọn, dễ hiểu.
* * * * * * * *
* * * * * * * *
GV
- GV nhắc HS khới động kỹ.
- GV chia tổ cho HS tập luyện
- GV quan sát và sửa cho HS.
- GV giới thiệu kỹ thuật à thực hiện động tác cho HS quan sát.
- GV quan sát cà chỉnh sửa cho HS.
- Gọi 1 - 2 tổ thực hiện à lớp quan sát và nhận xét.
- GV nhận xét và hoàn thiện cho HS
- GV cho HS ôn tập
- GV quan sát à sửa cho HS.
- GV giới thiệu luật và cách chơi à chia đội cho HS chơi.
- GV là trọng tài trong các lần chơi.
- GV nhận xét trò chơi.
- GV cho HS tập theo đội hình.
* * * * *
* * * * *
* * * * *
GV
- GV quan sát à sửa cho HS.
- Gọi 5 - 6 HS lên thực hiện.
- Lớp quan sát à nhận xét.
- GV nhận xét à hoàn thiện cho kỹ thuật, động tác cho HS.
B. PHẦN CƠ BẢN:
1. ĐHĐN
* Ôn một số kỹ năng đã học.
- Tập hợp hàng dọc
- Dóng hàng
- Điểm số(1à2 và từ 1à hết)
- Đứng nghiêm. nghỉ, quay phải, quay trái, quay đằng sau, cách chào, báo cáo, xin phép ra vào lớp.
- Đội hình 0-3-6-9
- Đi đều, chạy đều.
2. Chạy ngắn
- Trò chơi “chạy tiếp sức chuyền vật”
- Xuất phát cao chạy nhanh 40 - 60m.
3 . Chạy bền :
Luyện tập chạy dích,dắc
C. PHẦN KẾT THÚC (5 ’)
4. Hồi tĩnh, thả lỏng (4’)
- Một số động tác hồi tĩnh sau khi học.
- Đi lại thả lỏng, rũ chân, rũ tay.
5. Củng cố, dặn dò (1’)
- Nhận xét giờ học.
- Về nhà tập luyện thêm.
6 . Rút kinh nghiệm :
Tuần : 4
Tiêt : 7
ĐHĐN - CHẠY NGẮN – CHẠY BỀN
ĐHĐN : Ôn đội hình 0-3-6-9, cách điều khiển; Đi đều, chạy đều, một số kỹ năng học sinh thực hiện còn yếu.
CHẠY NGẮN : Luyện tập kỹ thuật chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, đạp sau, tại chỗ đánh tay, xuất phát cao chạy nhanh 40- 60m.
CHẠY BỀN : LUYỆN TẬP
I. MỤC ĐÍCH - YÊU CẦU
- Mục đích: Tiếp tục cho HS ôn tập và học mới một số kỹ thuật, động tác trong ĐHĐN, chạy ngắn và chạy bền.
- Yêu cầu: Tập nghiêm túc an toàn và tương đối đúng kỹ thuật, động tác.
II. Tiến trình : A. PHẦN MỞ ĐẦU:
1. Ổn định tổ chức
2. Kiểm tra bài cũ (không)
3. Bài mới
- GV phổ biến nội dung yêu cầu giờ học.
- Khởi động chung:
- Khởi động chuyên môn:
+ Bước nhỏ
+ Nâng cao đùi.
+ Gót chạm mông 5 - 10m
+ Chạy tăng tốc.
PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
NỘI DUNG
- Đội hình nhận lớp
* * * * *
* * * * *
GV
- GV phổ biến ngắn gọn, dễ hiểu.
* * * * * * * *
* * * * * * * *
GV
- GV nhắc HS khới động kỹ.
- GV chia tổ cho HS tập luyện
- GV quan sát và sửa cho HS.
- GV giới thiệu kỹ thuật à thực hiện động tác cho HS quan sát.
- GV quan sát cà chỉnh sửa cho HS.
- Gọi 1 - 2 tổ thực hiện à lớp quan sát và nhận xét.
- GV nhận xét và hoàn thiện cho HS
- GV cho HS ôn tập
- GV quan sát à sửa cho HS.
- GV giới thiệu lại kỹ thuật à thực hiện cho HS quan sát.
- GV cho HS tập theo đội hình.
* * * *
* * * *
GV
- GV quan sát và sửa cho HS.
- Gọi 5 - 6 HS lên thực hiện.
- Lớp quan sát à nhận xét.
- GV nhận xét à hoàn thiện cho kỹ thuật, động tác cho HS.
B. PHẦN CƠ BẢN:
1. ĐHĐN
* Ôn một số kỹ năng đã học.
- Tập hợp hàng dọc
- Dóng hàng
- Điểm số(1à2 và từ 1à hết)
- Đứng nghiêm. nghỉ, quay phải, quay trái, quay đằng sau, cách chào, báo cáo, xin phép ra vào lớp.
- Đội hình 0-3-6-9
- Đi đều, chạy đều.
\
2. Chạy ngắn
- Luyện tập kỹ thuật
+ Chạy bước nhỏ
+ Chạy nâng cao đùi.
+Chạy đạp sau.
+ Tại chỗ đánh tay.
+ Xuất phát cao chạy nhanh 40- 60m..
3 Chạy bền :
Luyện tập chạy trên địa hình
C. PHẦN KẾT THÚC (5 ’)
4. Hồi tĩnh, thả lỏng (4’)
- Một số động tác hồi tĩnh sau khi học.
- Đi lại thả lỏng, rũ chân, rũ tay.
5. Củng cố, dặn dò (1’)
- Nhận xét giờ học.
- Về nhà tập luyện thêm.
6 .Rút kinh nghiệm :
Tuần : 4
Tiết : 8
ĐHĐN - CHẠY NGẮN
ĐHĐN : Ôn như tiết 7 chuẩn bị kiểm tra.
CHẠY NGẮN : Luyện tập kỹ thuật chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, đạp sau, tại chỗ đánh tay, xuất phát cao chạy nhanh 40- 60m. Trò chơi phát triển sức nhanh.
I. MỤC ĐÍCH - YÊU CẦU
- Mục đích: Tiếp tục cho HS ôn tập và học mới một số kỹ thuật, động tác trong ĐHĐN, chạy ngắn và chạy bền.
- Yêu cầu: Tập nghiêm túc an toàn và tương đối đúng kỹ thuật, động tác.
II. Tiến trình :
A. PHẦN MỞ ĐẦU:
1. Ổn định tổ chức
2. Kiểm tra bài cũ (không)
3. Bài mới
- GV phổ biến nội dung yêu cầu giờ học.
- Khởi động chung:
- Khởi động chuyên môn:
+ Bước nhỏ
+ Nâng cao đùi.
+ Gót chạm mông 5 - 10m
+ Chạy tăng tốc.
Hoạt động
NỘI DUNG
- Đội hình nhận lớp
* * * * *
* * * * *
GV
- GV phổ biến ngắn gọn, dễ hiểu.
* * * * * * * *
* * * * * * * *
GV
- GV nhắc HS khới động kỹ.
- GV chia tổ cho HS tập luyện
- GV quan sát và sửa cho HS.
- GV giới thiệu kỹ thuật à thực hiện động tác cho HS quan sát.
- GV quan sát cà chỉnh sửa cho HS.
- Gọi 1 - 2 tổ thực hiện à lớp quan sát và nhận xét.
- GV nhận xét và hoàn thiện cho HS
- GV cho HS ôn tập
- GV quan sát à sửa cho HS.
- GV giới thiệu luật và cách chơi à chia đội cho HS chơi.
- GV là trọng tài trong các lần chơi.
- GV nhận xét trò chơi.
- GV giới thiệu lại kỹ thuật à thực hiện cho HS quan sát.
- GV cho HS tập theo đội hình.
* * * *
* * * *
GV
- GV quan sát và sửa cho HS.
- Gọi 5 - 6 HS lên thực hiện.
- Lớp quan sát à nhận xét.
- GV nhận xét à hoàn thiện cho kỹ thuật, động tác cho HS.
B. PHẦN CƠ BẢN:
1. ĐHĐN
* Ôn một số kỹ năng đã học.
- Tập hợp hàng dọc
- Dóng hàng
- Điểm số(1à2 và từ 1à hết)
- Đứng nghiêm. nghỉ, quay phải, quay trái, quay đằng sau, cách chào, báo cáo, xin phép ra vào lớp.
- Đội hình 0-3-6-9
- Đi đều, chạy đều.
2. Chạy ngắn
- Trò chơi “Chạy tiếp sức chuyền vật”
- Luyện tập kỹ thuật
+ Chạy bước nhỏ
+ Chạy nâng cao đùi.
+Chạy đạp sau.
+ Tại chỗ đánh tay.
+ Xuất phát cao chạy nhanh 40- 60m..
C. PHẦN KẾT THÚC (5 ’)
4. Hồi tĩnh, thả lỏng (4’)
- Một số động tác hồi tĩnh sau khi học.
- Đi lại thả lỏng, rũ chân, rũ tay.
5. Củng cố, dặn dò (1’)
- Nhận xét giờ học.
- Về nhà ôn luyện thêm.
6 . Rút kinh nghiệm :
Tuần :5
Tiết : 9
Kiểm tra: đội hình đội ngũ
I. MỤC ĐÍCH - YÊU CẦU
- Mục đích: Kiểm tra sự lĩnh hội kiến thức của học sinh vơi nội dung đội hình đội ngũ.
- Yêu cầu: Thực hiện nghiêm túc, an toàn và tương đối đúng kỹ thuật, động tác.
II . Tiến trình
1. Ổn định tổ chức.
2. Nội dung
- Kiểm tra tổng hợp kiến thức, kỹ năng về ĐHĐN.
3. Phương pháp tổ chức và cách cho điểm.
a. Phương pháp tổ chức.
- Kiểm tra theo nhiều đợt, mỗi đợt từ 5 - 6 học sinh.
- Những học sinh đến lượt kiểm tra thực hiện theo khẩu lệnh của giáo viên.
Mỗi học sinh tham gia kiểm tra 1 lần, trường hợp đặc biệt giáo viên có thể cho kiểm tra lại lần 2 nhưng điểm không vượt quá 8.
b. Cách cho điểm.
Điểm kiểm tra cho theo mức độ thực hiện động tác của từng học sinh.
+ Điểm Giỏi: Thực hiện chính xác và đẹp các kỹ thuật quy định.
+ Điểm Khá: Thực hiện chính xác nhưng chưa đẹp.
+ Điểm Trung bình: Có 1 - 2 kỹ năng học sinh thực hiện còn sai
+ Điểm Yếu: Thực hiện sai từ 3 kỹ năng trở lên.
4. Nhận xét.
- GV nhận xét giờ kiểm tra.
5. Dặn dò
- Về nhà tập luyện thêm.
6 . Rút kinh nghiệm :
Tuần : 5
Tiết : 10
Lý thuyết: một số hướng dẫn luyện tập phát triển sức nhanh
Chạy bền : luyện tập chạy bền , chạy vượt chướng ngại vật
I. MỤC ĐÍCH - YÊU CẦU
- Mục đích: Trang bị cho HS một số kiến thức về luyện tập và phát triển sức nhanh nhằm nâng cao sức nhanh cho bản thân
- Yêu cầu: Tập nghiêm túc an toàn và tương đối đúng kỹ thuật, động tác.
II.Tiến trình : A. PHẦN MỞ ĐẦU:
1. Ổn định tổ chức
2. Kiểm tra bài cũ (không)
3. Bài mới
- GV phổ biến nội dung yêu cầu giờ học.
- Khởi động chung:
- Khởi động chuyên môn:
+ Bước nhỏ
+ Nâng cao đùi.
+ Gót chạm mông 5 - 10m
+ Chạy tăng tốc.
Hoạt động
NỘI DUNG
- Đội hình nhận lớp
* * * * *
* * * * *
GV
- GV phổ biến ngắn gọn, dễ hiểu.
* * * * * * * *
* * * * * * * *
GV
- GV nhắc HS khới động kỹ.
- GV giới thiệu cho HS nắm được
- Giới thiệu chạy vượt chướng ngại vật
- LuyÖn tËp ch¹y bÒn:
Nam 600m
N÷ 400m
B. PHẦN CƠ BẢN:
1. Một số hiểu biết cần thiết.
- Phản ứng nhanh: VD: Khi nghe thấy tín hiệu: dừng, dừng lại ngay hoặc đang chạy, có tín hiệu thì chạy ngược lại ngay chiều vừa chạy.v.v.v
- Tần số động tác: VD: số lâng bước chạy trong 1s, số lần bước đi bộ trong 1 phút
- Động tác đơn nhanh: như trong đấu võ, đấu kiếm.. xuất đòn nhanh khi đối phương ra đòn tấn công nhanh.
Ngoài ra, sức nhanh trong chạy 100m hay cự ly ngắn với học sinh phổ thông còn liên quan đến:
- Sức mạnh tốc độ: như đạp chân vào bàn đạp khi xuất phát, đạp chân khi chạy tăng tốc sau xuất phát.
- Sức bền tốc độ: VD khi cố gắng sức chạy 10-20m cuối trước khi đến đích.
2. Phương pháp tập luỵên phát triển sức nhanh.
Từ những điểm như đã nêu chúng ta có thể tập phát triển sức nhanh theo nhóm bài tập dưới đây:
- Nhóm bài tập rèn luyện phản ứng nhanh.
- Nhóm bài tập rèn luyện tần số động tác.
- Nhóm bài tập rèn luyện động tác đơn nhanh.
- Nhóm bài tập rèn luyện sức mạnh tốc độ.
- Nhóm bài tập rèn luyện sức bền tốc độ.
3 : Chạy bền:
TËp trung 4 hµng ngang
Cho ch¹y theo nhãm
Yªu cÇu ch¹y hÕt thêi gian kh«ng tÝnh thêi gian
C. PHẦN KẾT THÚC (5 ’)
4. Hồi tĩnh, thả lỏng (4’)
- Một số động tác hồi tĩnh sau khi học.
- Đi lại thả lỏng, rũ chân, rũ tay.
5. Củng cố, dặn dò (1’)
- Nhận xét giờ học.
- Về nhà ôn luyện thêm.
6 . Rút kinh nghiệm :
File đính kèm:
- ga td 8 8-2011 Tuần 1-tuần5.docx