I - MỤC TIÊU.
1. Bài TD:
- Biết cách thực hiện các động tác từ nhịp 1 - 35
- Thực hiện cơ bản đúng các động tác từ nhịp 1 đến 35.
2. Chạy ngắn:
- Biết cách thực hiện các động tác bổ trợ kĩ thuật; trò chơi “lò cò tiếp sức”; xuất phát thấp - chạy lao sau xuất phát
- Thực hiện cơ bản đúng các động tác bổ trợ kĩ thuật, trò chơi; thực hiện được xuất phát thấp - chạy lao.
3. Chạy bền:
- Nắm và thực hiện tốt động tác vượt 1 số chướng ngại vật trên đường chạy. Vận dụng tốt vào quá trình tập luyện.
-> Tích cực tập luyện, vận dụng tự tập hàng ngày.
II - ĐỊA ĐIỂM - PHƯƠNG TIỆN.
1. Địa điểm: Sân trường
2. Phương tiện:
- HS: Giày TT, kẻ vạch xuất phát.
- GV: Giáo án, đồng hồ, bàn đạp, 8
5 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 228 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Khối 8 - Tiết 9: Bài thể dục - Chạy ngắn - Chạy bền - Năm học 2010-2011, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 5 Ngày soạn: 15. 09. 10
Tiết 9 Ngày dạy : 23. 09. 10
bài td - chạy ngắn - chạy bền
I - mục tiêu.
1. Bài TD:
- Biết cách thực hiện các động tác từ nhịp 1 - 35
- Thực hiện cơ bản đúng các động tác từ nhịp 1 đến 35.
2. Chạy ngắn:
- Biết cách thực hiện các động tác bổ trợ kĩ thuật; trò chơi “lò cò tiếp sức”; xuất phát thấp - chạy lao sau xuất phát
- Thực hiện cơ bản đúng các động tác bổ trợ kĩ thuật, trò chơi; thực hiện được xuất phát thấp - chạy lao.
3. Chạy bền:
- Nắm và thực hiện tốt động tác vượt 1 số chướng ngại vật trên đường chạy. Vận dụng tốt vào quá trình tập luyện.
-> Tích cực tập luyện, vận dụng tự tập hàng ngày.
II - địa điểm - phương tiện.
1. Địa điểm: Sân trường
2. Phương tiện:
- HS: Giày TT, kẻ vạch xuất phát.
- GV: Giáo án, đồng hồ, bàn đạp, 8 hộp giấy cao 30cm
III - tiến trình dạy - học.
Nội dung
ĐL
Phương pháp tổ chức
A. Phần mở đầu
1.Nhận lớp.
GV phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học.
2.Khởi động.
- Xoay các khớp.
- ép dọc, ép ngang, bụng.
- Bổ trợ chuyên môn:
+Chạy bước nhỏ
+Nâng cao đùi
+Chạy gót chạm mông
3.Kiểm tra bài cũ.
- Thực hiện từ nhịp 18-25 bài TD
B. Phần cơ bản
1.Bài thể dục.
*Ôn từ nhịp 1- 35
* Luyện tập:
-Thực hiện từ nhịp 1-35
Chú ý vào cách thể hiện tư thế từng nhịp, biên độ động tác, nhịp điệu.
2.Chạy ngắn:
*Ôn:
- Chạy đạp sau
- Đứng mặt hướng chạy xuất phát
- Xuất phát thấp
*Trò chơi:
Chạy đuổi
* Luyện tập xuất phát thấp - chạy lao
Y/c: Thực hiện đúng tư thế xuất phát, đúng hiệu lệnh, góc độ chạy lao
* Củng cố:
- Thực hiện từ nhịp 1-35
- Xuất phát thấp- chạy lao
3 . Chạy bền
* Luyện tập chạy vượt chướng ngại vật
C.Phần kết thúc
- Hồi tĩnh
- Nhận xét giờ học
- Hướng dẫn về nhà: Ôn toàn bài TD, xuất phát thấp - chạy lao, rèn luyện thể lực, sức nhanh, sức bền.
8 -10’
2x8nh
2x8nh
1lần
1lần
1lần
1-2’
1lần
28-30’
1-2lần
5 - 6’
1 x15m
1 x15m
2 x 5m
2 lần
1x60m
2-3’
1 lần
1x20m
2 lần
5’
- Cán sự tập hợp lớp, điểm số báo cáo
x x x x x
x x x x x
x x x x x x
- Cán sự điều khiển lớp khởi động
x x x x
x x x x
x x x x
X
- Gọi 1HS lên kiểm tra,1HS nhận xét
- GV nhận xét đánh giá.
- HS thực hiện đồng loạt, tập chậm từng nhịp
x x x x
x x x x
- GV sửa tư thế cho 1 số HS
- HS chia 4 nhóm nam nữ tập luyện, nhóm trưởng hô và sửa cho 1 số HS, lần lượt chỉ huy
x x x
X2
X1
x x x
- GV quan sát sửa tư thế cho 1 số HS
- HS thực hiện theo hàng ngang
- GV quan sát sửa sai cho HS
x x x x x
- GVnhắc lại cách chơi
- HS tự giác tham gia trò chơi đúng luật
x x
x x
x x
x x
H1 H2
- 2 HS chạy/ đợt
x
x
x
- GV tính thành tích chạy cho HS
- GV gọi 2HS có tư thế động tác
đẹp lên thực hiện, lớp quan sát học tập
- GV nhận xét chung
- GV nhắc lại cách thực hiện
- HS thực hiện theo hàng dọc
x x x .
x x x ..........
- GV quan sát nhắc nhở chung
- HS tại chỗ thả lỏng
x x x x x
x x x x x
X x x x x x
Tuần 5 Ngày soạn: 15. 09. 10
Tiết 10 Ngày dạy : 24. 09. 10
bài td - chạy ngắn
I - mục tiêu.
1. Bài TD:
- Biết cách thực hiện các động tác từ nhịp 1 - 35
- Thực hiện cơ bản đúng các động tác từ nhịp 1 đến 35.
2. Chạy ngắn:
- Biết tên và cách thực hiện xuất phát thấp - chạy lao - chạy giữa quãng, các động tác bổ trợ kĩ thuật, trò chơi “chạy đuổi”.
- Thực hiện cơ bản đúng các động tác bổ trợ kĩ thuật, trò chơi; thực hiện được xuất phát thấp - chạy lao - chạy giữa quãng, nâng dần tốc độ chạy.
-> Có ý thức và tinh thần tự giác tập luyện hàng ngày.
II - địa điểm - phương tiện
1. Địa điểm: Sân trường
2. Phương tiện:
- HS: Giày TT, kẻ vạch xuất phát.
- GV: Giáo án, đồng hồ, bàn đạp.
III - tiến trình dạy- học
Nội dung
ĐL
Phương pháp tổ chức
A. Phần mở đầu
1.Nhận lớp.
GV phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học.
2.Khởi động.
- Xoay các khớp.
- ép dọc, ép ngang, bụng.
- Bổ trợ chuyên môn:
+Chạy bước nhỏ
+Nâng cao đùi
+Chạy gót chạm mông
B. Phần cơ bản
1.Bài thể dục.
*Ôn từ nhịp 1- 35
* Kiểm tra 15’
-Thực hiện từ nhịp 1-35
Chú ý vào cách thể hiện tư thế từng nhịp, biên độ động tác, nhịp điệu.
- Biểu điểm:
+ Điểm 9-10: Thuộc toàn bài, tư thế động tác cơ bản đúng.
+ Điểm 7- 8: Thuộc toàn bài, tư thế động tác chưa đúng y/c.
+ Điểm 5 - 6: Còn nhầm 1- 4 nhịp, cơ bản thuộc thứ tự các nhịp.
+ Điểm 3- 4: Không thuộc bài, quên nhiều động tác
2.Chạy ngắn:
*Ôn:
- Chạy đạp sau
- Ngồi - xuất phát
- Xuất phát thấp
*Trò chơi:
Chạy đuổi
* Học : Chạy giữa quãng
- Tư thế
- Bước chạy
- Đánh tay
( SGV tr 28 )
* Luyện tập phối hợp: xuất phát thấp - chạy lao - chạy giữa quãng
Y/c: Thực hiện đúng tư thế xuất phát, đúng hiệu lệnh, góc độ chạy lao, đặt chân chạy giữa quãng
* Củng cố:
- Tư thế chạy giữa quãng
C.Phần kết thúc
- Hồi tĩnh
- Nhận xét giờ học
- Hướng dẫn về nhà: Ôn toàn bài TD, xuất phát thấp - chạy lao - chạy giữa quãng, rèn luyện thể lực, sức nhanh, sức bền.
8 - 10’
2x8nh
2x8nh
1lần
1lần
1lần
28-30’
1-2lần
1 lần
1 x 15m
1 x 15m
2 x 5m
2 lần
1x60m
2-3’
1x30m
5’
- Cán sự tập hợp lớp, điểm số báo cáo
x x x x x
x x x x x
x x x x x x
- Cán sự điều khiển lớp khởi động
x x x x
x x x x
x x x x
X
- HS chia 2 nhóm nam nữ tập luyện, nhóm trưởng hô và sửa cho 1 số HS
x x x
x x x
X2
X1
x x x
x x x
- GV quan sát sửa tư thế cho 1 số HS
- GV nêu yêu cầu
- 3 - 4 HS thực hiện / đợt
HS còn lại ngồi quan sát nhận xét
x x x x x
x x x x x
x x
x x
- GV cho điểm theo mức độ thực hiện của HS
- HS thực hiện theo hàng ngang
- GV quan sát sửa sai cho HS
x x x x x
- GVnhắc lại cách chơi
- HS tự giác tham gia trò chơi đúng luật
x x
x x
x x
x x
H1 H2
- GV nhấn mạnh 1 số kĩ thuật chính
- HS ghi nhớ
- GV nêu yêu cầu
- 2 HS chạy / đợt
x
x
x
- GV tính thành tích chạy cho HS
- GV gọi 2 HS có tư thế động tác
đẹp lên thực hiện, lớp quan sát học tập
- GV nhận xét chung
- HS tại chỗ thả lỏng
x x x x x
x x x x x
X x x x x x
File đính kèm:
- TD 8 tuan 5.doc