Giáo án Thể dục Khối 8 - Tiết 9: Bài thể dục - Chạy ngắn - Chạy bền - Năm học 2010-2011

I - MỤC TIÊU.

1. Bài TD:

- Biết cách thực hiện các động tác từ nhịp 1 - 35

- Thực hiện cơ bản đúng các động tác từ nhịp 1 đến 35.

2. Chạy ngắn:

- Biết cách thực hiện các động tác bổ trợ kĩ thuật; trò chơi “lò cò tiếp sức”; xuất phát thấp - chạy lao sau xuất phát

- Thực hiện cơ bản đúng các động tác bổ trợ kĩ thuật, trò chơi; thực hiện được xuất phát thấp - chạy lao.

3. Chạy bền:

- Nắm và thực hiện tốt động tác vượt 1 số chướng ngại vật trên đường chạy. Vận dụng tốt vào quá trình tập luyện.

-> Tích cực tập luyện, vận dụng tự tập hàng ngày.

II - ĐỊA ĐIỂM - PHƯƠNG TIỆN.

1. Địa điểm: Sân trường

2. Phương tiện:

 - HS: Giày TT, kẻ vạch xuất phát.

 - GV: Giáo án, đồng hồ, bàn đạp, 8

doc5 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 218 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Khối 8 - Tiết 9: Bài thể dục - Chạy ngắn - Chạy bền - Năm học 2010-2011, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 5 Ngày soạn: 15. 09. 10 Tiết 9 Ngày dạy : 23. 09. 10 bài td - chạy ngắn - chạy bền I - mục tiêu. 1. Bài TD: - Biết cách thực hiện các động tác từ nhịp 1 - 35 - Thực hiện cơ bản đúng các động tác từ nhịp 1 đến 35. 2. Chạy ngắn: - Biết cách thực hiện các động tác bổ trợ kĩ thuật; trò chơi “lò cò tiếp sức”; xuất phát thấp - chạy lao sau xuất phát - Thực hiện cơ bản đúng các động tác bổ trợ kĩ thuật, trò chơi; thực hiện được xuất phát thấp - chạy lao. 3. Chạy bền: - Nắm và thực hiện tốt động tác vượt 1 số chướng ngại vật trên đường chạy. Vận dụng tốt vào quá trình tập luyện. -> Tích cực tập luyện, vận dụng tự tập hàng ngày. II - địa điểm - phương tiện. 1. Địa điểm: Sân trường 2. Phương tiện: - HS: Giày TT, kẻ vạch xuất phát. - GV: Giáo án, đồng hồ, bàn đạp, 8 hộp giấy cao 30cm III - tiến trình dạy - học. Nội dung ĐL Phương pháp tổ chức A. Phần mở đầu 1.Nhận lớp. GV phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học. 2.Khởi động. - Xoay các khớp. - ép dọc, ép ngang, bụng. - Bổ trợ chuyên môn: +Chạy bước nhỏ +Nâng cao đùi +Chạy gót chạm mông 3.Kiểm tra bài cũ. - Thực hiện từ nhịp 18-25 bài TD B. Phần cơ bản 1.Bài thể dục. *Ôn từ nhịp 1- 35 * Luyện tập: -Thực hiện từ nhịp 1-35 Chú ý vào cách thể hiện tư thế từng nhịp, biên độ động tác, nhịp điệu. 2.Chạy ngắn: *Ôn: - Chạy đạp sau - Đứng mặt hướng chạy xuất phát - Xuất phát thấp *Trò chơi: Chạy đuổi * Luyện tập xuất phát thấp - chạy lao Y/c: Thực hiện đúng tư thế xuất phát, đúng hiệu lệnh, góc độ chạy lao * Củng cố: - Thực hiện từ nhịp 1-35 - Xuất phát thấp- chạy lao 3 . Chạy bền * Luyện tập chạy vượt chướng ngại vật C.Phần kết thúc - Hồi tĩnh - Nhận xét giờ học - Hướng dẫn về nhà: Ôn toàn bài TD, xuất phát thấp - chạy lao, rèn luyện thể lực, sức nhanh, sức bền. 8 -10’ 2x8nh 2x8nh 1lần 1lần 1lần 1-2’ 1lần 28-30’ 1-2lần 5 - 6’ 1 x15m 1 x15m 2 x 5m 2 lần 1x60m 2-3’ 1 lần 1x20m 2 lần 5’ - Cán sự tập hợp lớp, điểm số báo cáo x x x x x x x x x x x x x x x x - Cán sự điều khiển lớp khởi động x x x x x x x x x x x x X - Gọi 1HS lên kiểm tra,1HS nhận xét - GV nhận xét đánh giá. - HS thực hiện đồng loạt, tập chậm từng nhịp x x x x x x x x - GV sửa tư thế cho 1 số HS - HS chia 4 nhóm nam nữ tập luyện, nhóm trưởng hô và sửa cho 1 số HS, lần lượt chỉ huy x x x X2 X1 x x x - GV quan sát sửa tư thế cho 1 số HS - HS thực hiện theo hàng ngang - GV quan sát sửa sai cho HS x x x x x - GVnhắc lại cách chơi - HS tự giác tham gia trò chơi đúng luật x x x x x x x x H1 H2 - 2 HS chạy/ đợt x x x - GV tính thành tích chạy cho HS - GV gọi 2HS có tư thế động tác đẹp lên thực hiện, lớp quan sát học tập - GV nhận xét chung - GV nhắc lại cách thực hiện - HS thực hiện theo hàng dọc x x x . x x x .......... - GV quan sát nhắc nhở chung - HS tại chỗ thả lỏng x x x x x x x x x x X x x x x x Tuần 5 Ngày soạn: 15. 09. 10 Tiết 10 Ngày dạy : 24. 09. 10 bài td - chạy ngắn I - mục tiêu. 1. Bài TD: - Biết cách thực hiện các động tác từ nhịp 1 - 35 - Thực hiện cơ bản đúng các động tác từ nhịp 1 đến 35. 2. Chạy ngắn: - Biết tên và cách thực hiện xuất phát thấp - chạy lao - chạy giữa quãng, các động tác bổ trợ kĩ thuật, trò chơi “chạy đuổi”. - Thực hiện cơ bản đúng các động tác bổ trợ kĩ thuật, trò chơi; thực hiện được xuất phát thấp - chạy lao - chạy giữa quãng, nâng dần tốc độ chạy. -> Có ý thức và tinh thần tự giác tập luyện hàng ngày. II - địa điểm - phương tiện 1. Địa điểm: Sân trường 2. Phương tiện: - HS: Giày TT, kẻ vạch xuất phát. - GV: Giáo án, đồng hồ, bàn đạp. III - tiến trình dạy- học Nội dung ĐL Phương pháp tổ chức A. Phần mở đầu 1.Nhận lớp. GV phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học. 2.Khởi động. - Xoay các khớp. - ép dọc, ép ngang, bụng. - Bổ trợ chuyên môn: +Chạy bước nhỏ +Nâng cao đùi +Chạy gót chạm mông B. Phần cơ bản 1.Bài thể dục. *Ôn từ nhịp 1- 35 * Kiểm tra 15’ -Thực hiện từ nhịp 1-35 Chú ý vào cách thể hiện tư thế từng nhịp, biên độ động tác, nhịp điệu. - Biểu điểm: + Điểm 9-10: Thuộc toàn bài, tư thế động tác cơ bản đúng. + Điểm 7- 8: Thuộc toàn bài, tư thế động tác chưa đúng y/c. + Điểm 5 - 6: Còn nhầm 1- 4 nhịp, cơ bản thuộc thứ tự các nhịp. + Điểm 3- 4: Không thuộc bài, quên nhiều động tác 2.Chạy ngắn: *Ôn: - Chạy đạp sau - Ngồi - xuất phát - Xuất phát thấp *Trò chơi: Chạy đuổi * Học : Chạy giữa quãng - Tư thế - Bước chạy - Đánh tay ( SGV tr 28 ) * Luyện tập phối hợp: xuất phát thấp - chạy lao - chạy giữa quãng Y/c: Thực hiện đúng tư thế xuất phát, đúng hiệu lệnh, góc độ chạy lao, đặt chân chạy giữa quãng * Củng cố: - Tư thế chạy giữa quãng C.Phần kết thúc - Hồi tĩnh - Nhận xét giờ học - Hướng dẫn về nhà: Ôn toàn bài TD, xuất phát thấp - chạy lao - chạy giữa quãng, rèn luyện thể lực, sức nhanh, sức bền. 8 - 10’ 2x8nh 2x8nh 1lần 1lần 1lần 28-30’ 1-2lần 1 lần 1 x 15m 1 x 15m 2 x 5m 2 lần 1x60m 2-3’ 1x30m 5’ - Cán sự tập hợp lớp, điểm số báo cáo x x x x x x x x x x x x x x x x - Cán sự điều khiển lớp khởi động x x x x x x x x x x x x X - HS chia 2 nhóm nam nữ tập luyện, nhóm trưởng hô và sửa cho 1 số HS x x x x x x X2 X1 x x x x x x - GV quan sát sửa tư thế cho 1 số HS - GV nêu yêu cầu - 3 - 4 HS thực hiện / đợt HS còn lại ngồi quan sát nhận xét x x x x x x x x x x x x x x - GV cho điểm theo mức độ thực hiện của HS - HS thực hiện theo hàng ngang - GV quan sát sửa sai cho HS x x x x x - GVnhắc lại cách chơi - HS tự giác tham gia trò chơi đúng luật x x x x x x x x H1 H2 - GV nhấn mạnh 1 số kĩ thuật chính - HS ghi nhớ - GV nêu yêu cầu - 2 HS chạy / đợt x x x - GV tính thành tích chạy cho HS - GV gọi 2 HS có tư thế động tác đẹp lên thực hiện, lớp quan sát học tập - GV nhận xét chung - HS tại chỗ thả lỏng x x x x x x x x x x X x x x x x

File đính kèm:

  • docTD 8 tuan 5.doc