Giáo án Thể dục Lớp 8 - Tiết 1 đến Tiết 16

I. Mục tiêu:

 1. Kiến thức:

 - Giúp hs củng cố, hệ thống những kiến thức, đã được học ở lớp dưới, hs nắm được nội dung chương trình học của bộ môn.

 2. Kỹ năng :

 - Nắm được nội qui trong khi tập luyện.

 - Biên chế tổ tập luyện.

 3. Thái độ:

 - Có thái độ nghiêm túc khi học tập bộ môn, nhằm rèn luyện sức khoẻ, nâng cao năng lực bản thân.

II- Địa điểm – Phương tiện :

- Tại sân trường: Sân tập bảo đảm an toàn

 

III. Tiến trình tổ chức dạy- học.

 

doc37 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 83 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 8 - Tiết 1 đến Tiết 16, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
hiện làm mẫu cho hs rõ - G/v : Chia tổ làm các nhóm tự tập luyện - Gọi 1 -2 tổ lên thực hiện - Gv cho hs nhận xét chung => sửa sai cho hs . - Hs tập luyện theo đội hình nước chảy - Củng cố khắc sâu kiến thức cho hs - Thả lỏng tích cực toàn thân - Nhận xét giờ học, ý thức học của hs - Hướng dẫn hs về nhà tập luyện, nâng cao sức bền chung Ngày giảng: Lớp : 8A....../......./ 2007 Lớp : 8B....../......./ 2007 Lớp : 8C....../......./ 2007 Tiết 14 Bài thể dục– chạy cự li ngắn I. Mục tiêu: 1. Bài thể dục. - Tiếp tục cho hs củng cố, trang bị cho hs những hiểu biết cần thiết để rèn luyện tư thế, tác phong nhanh nhẹn, ý thức tổ chức kỷ luật tốt. - Hoàn thiện kỹ năng đã được học . Thực hiện tương đối chính xác kỹ thuật đã học. ôn lại động tác 1 – 17. 2. Chạy ngắn: - Tiếp tục củng cố và hoàn thiện kỹ thuật. Cạy nhanh 60 m. Củng cố, tăng cường sức nhanh cho hs. - Hs thực hiện kỹ thuật ở mức độ tương đối chính xác. - Có thái độ nghiêm túc khi học tập bộ môn, không nản khi thực hiện công việc. 3. Chạy bền: - Luyện tập chạy bền trên địa hình tự nhiên. II- Địa điểm – Phương tiện : - Tại sân trường: Sân tập bảo đảm an toàn đủ 60m - Cờ , còi, vôi, dây đích. III. Tiến trình tổ chức dạy học. Nội dung Phương pháp I/-Phần cơ bản 1.Nhận lớp: 8A:......................................................................................... 8B:......................................................................................... 8C:......................................................................................... - Gv kiểm tra sĩ số, sức khoẻ, trang phục, dụng cụ... - Phổ biến nội dung yêu cầu, nhiệm vụ bài học. 2.Khởi động: + Khởi động chung: - Chạy 1 vòng quanh sân. ( 300m) + Khởi động chuyên môn: - Xoay kĩ các khớp... - ép dẻo dây chằng các khớp. - Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, gót chạm mông.. - Xuất phát cao chạy nhanh 20m Ii/-Phần cơ bản 1. Bài thể dục. - ôn : Từ động tác 1 đến động tác 17 - Gv làm mẫu lại động tác. - Giáo viên vừa làm mẫu động tác, vừa phân tích động tác cho hs quan sát. - Giáo viên nhắc lại kỹ thuật động tác cho hs nhớ lại kỹ thuật. * Củng cố: - Gọi 1 -2 em lên thực hiện 2. Chạy ngắn: - Ôn các động tác bổ trợ: + Chạy bươc nhỏ di chuyển + Chạy nâng cao đùi + Chạy đạp sau +Xuất phát thấp chạy nhanh 60 m - Đứng tại chỗ đánh tay - Chơi trò chơi: Chạy đuổi + Gv chia tổ cho hs cùng chơi. Nhằm phát huy tinh thần tập thể. 3. Chạy bện. Tiếp tục ôn tập chạy bền trên địa hình tự nhiên. Nam : 700m Nữ: 500m III/- Phần hết thúc: - Thả lỏng. +Thả lỏng toàn thân: +Thực hiên động tác rũ chân tay, thả lỏng cơ bắp, đấm lưng cho nhau. - Nhận xét : Nhận xét chung giờ học - Dặn dò: Về nhà tích cực tập luyện vào các buổi sáng, nâng cao sức dẻo dai, sức nhanh Đội hình nhận lớp - Cán sự thể dục báo cáo - Gv phổ biến ngắn gọn nội dung tâp luyện - Từ đội hình 4 hàng ngang chuyển thành đội hình 1 hàng dọc, chạy nhẹ nhàng 1 vòng sân. - Chuyển thành đội hình 4 hàng ngang. - Giáo viên làm mẫu động tác cho hs quan sát lại. - Cho hs thực hiện đồng loạt cả lớp cùng thực hiện. - Sau cho hs tập luyện theo đội hình đồng loạt, chia nhóm tập luyện. - G/v : Chia tổ làm các nhóm tự tập luyện - Gọi hs lên nhận xét - Gv cho hs nhận xét chung => sửa sai cho hs . - Hs tập luyện theo đội hình nước chảy - Củng cố khắc sâu kiến thức cho hs - Chia lớp thành 4 tổ cùng chơi - Gv phổ biến cách chơi cho hs và tổ chức cho hs chơi. - Thả lỏng tích cực toàn thân - Nhận xét giờ học, ý thức học của hs - Hướng dẫn hs về nhà tập luyện, nâng cao sức bền chung Ngày giảng: Lớp : 8A....../......./ 2007 Lớp : 8B....../......./ 2007 Lớp : 8C....../......./ 2007 Tiết 15 Bài thể dục– chạy cự li ngắn I. Mục tiêu: 1. Bài thể dục. - Tiếp tục cho hs củng cố, trang bị cho hs những hiểu biết cần thiết để rèn luyện tư thế, tác phong nhanh nhẹn, ý thức tổ chức kỷ luật tốt. - Hoàn thiện kỹ năng đã được học . Thực hiện tương đối chính xác kỹ thuật đã học. ôn lại động tác 1 - động tác 17, học mới từ nhịp 18 – 25. 2. Chạy ngắn: - Tiếp tục củng cố và hoàn thiện kỹ thuật. Xuất phát thấp chạy nhanh 60m.Tiếp tục phát huy sức nhanh của hs. - Hs thực hiện kỹ thuật ở mức độ tương đối chính xác. 3. Thái độ: - Có thái độ nghiêm túc khi học tập bộ môn, không nản khi thực hiện công việc. II- Địa điểm – Phương tiện : - Tại sân trường: Sân tập bảo đảm an toàn đủ 60m - Cờ , còi, vôi.. III. Tiến trình tổ chức dạy học. Nội dung Phương pháp I/-Phần cơ bản 1.Nhận lớp: 8A:......................................................................................... 8B:......................................................................................... 8C:......................................................................................... - Gv kiểm tra sĩ số, sức khoẻ, trang phục, dụng cụ... - Phổ biến nội dung yêu cầu, nhiệm vụ bài học. 2.Khởi động: + Khởi động chung: - Chạy 1 vòng quanh sân. ( 200m) + Khởi động chuyên môn: - Xoay kĩ các khớp... - ép dẻo dây chằng các khớp. - Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, gót chạm mông.. - Xuất phát cao chạy nhanh 20m Ii/-Phần cơ bản 1. Bài thể dục. - ôn : Từ động tác 1 đến động tác 17 - Gv làm mẫu động tác. - Giáo viên vừa làm mẫu động tác, vừa phân tích động tác cho hs quan sát. - Học mới: Từ động tác 18 - 25 Nội dung sách giáo viên thể dục lớp 8 * Củng cố: 2. Chạy ngắn: - Ôn các động tác bổ trợ: + Chạy bươc nhỏ di chuyển + Chạy nâng cao đùi + Chạy đạp sau +Xuất phát thấp chạy nhanh 30 - 60 m - Chơi trò chơi: Cướp cờ + Gv chia tổ cho hs cùng chơi. Nhằm phát huy tinh thần tập thể. III/- Phần hết thúc: - Thả lỏng. Thả lỏng toàn thân: Thực hiên động tác rũ chân tay, thả lỏng cơ bắp, hồi tĩnh - Nhận xét : Nhận xét chung giờ học - Dặn dò: Về nhà tích cực tập luyện vào các buổi sáng Đội hình nhận lớp - Cán sự thể dục báo cáo - Gv phổ biến ngắn gọn nội dung tâp luyện - Từ đội hình 4 hàng ngang chuyển thành đội hình 1 hàng dọc, chạy nhẹ nhàng 1 vòng sân. - Chuyển thành đội hình 4 hàng ngang. - Giáo viên làm mẫu động tác cho hs quan sát lại. - Cho hs thực hiện đồng loạt cả lớp cùng thực hiện - Sau cho hs tập luyện theo đội hình đồng loạt, cả lớp cung tập. - Gv làm mẫu động tác cho hs quan sát động tác mới. - Vừa phân tích , vừa thực hiện làm mẫu cho hs rõ - G/v : Chia tổ làm các nhóm tự tập luyện - Gọi 1 -2 em lên thực hiện - Gv cho hs nhận xét chung => sửa sai cho hs . 30 – 60m - Hs tập luyện theo đội hình nước chảy - Củng cố khắc sâu kiến thức cho hs - Gv làm trọng tài và tổ chức cho học sinh chơi. - Thả lỏng tích cực toàn thân - Nhận xét giờ học, ý thức học của hs - Hướng dẫn hs về nhà tập luyện, nâng cao sức bền chung Ngày giảng: Lớp : 8A....../......./ 2007 Lớp : 8B....../......./ 2007 Lớp : 8C....../......./ 2007 Tiết 16 Bài thể dục– chạy cự li ngắn – chạy bền I. Mục tiêu: 1. Bài thể dục. - Tiếp tục cho hs củng cố, trang bị cho hs những hiểu biết cần thiết để rèn luyện tư thế, tác phong nhanh nhẹn, ý thức tổ chức kỷ luật tốt. - Hoàn thiện kỹ năng đã được học . Thực hiện tương đối chính xác kỹ thuật đã học. ôn lại động tác 1 – 25. 2. Chạy ngắn: - Tiếp tục củng cố và hoàn thiện kỹ thuật. Cạy nhanh 60 m. Củng cố, tăng cường sức nhanh cho hs. - Hs thực hiện kỹ thuật ở mức độ tương đối chính xác. - Có thái độ nghiêm túc khi học tập bộ môn, không nản khi thực hiện công việc. 3. Chạy bền: - Luyện tập chạy bền trên địa hình tự nhiên. Cách vượt chướng ngại vật. II- Địa điểm – Phương tiện : - Tại sân trường: Sân tập bảo đảm an toàn đủ 60m - Cờ , còi, vôi, dây đích. III. Tiến trình tổ chức dạy học. Nội dung Phương pháp I/-Phần cơ bản 1.Nhận lớp: 8A:......................................................................................... 8B:......................................................................................... 8C:......................................................................................... - Gv kiểm tra sĩ số, sức khoẻ, trang phục, dụng cụ... - Phổ biến nội dung yêu cầu, nhiệm vụ bài học. 2.Khởi động: + Khởi động chung: - Chạy 1 vòng quanh sân. ( 300m) + Khởi động chuyên môn: - Xoay kĩ các khớp... - ép dẻo dây chằng các khớp. - Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, gót chạm mông.. - Xuất phát cao chạy nhanh 20m Ii/-Phần cơ bản 1. Bài thể dục. - ôn : Từ động tác 1 đến động tác 25 - Gv làm mẫu lại động tác. - Giáo viên nhắc lại kỹ thuật động tác cho hs nhớ lại kỹ thuật. * Củng cố: - Gọi 1 -2 em lên thực hiện có thể lấy điểm để khuyến khích học sinh tập luyện 2. Chạy ngắn: - Ôn các động tác bổ trợ: + Chạy bươc nhỏ di chuyển + Chạy nâng cao đùi + Chạy đạp sau +Xuất phát thấp chạy nhanh 60 m - Đứng tại chỗ đánh tay - Chơi trò chơi: Chạy đuổi + Gv chia tổ cho hs cùng chơi. Nhằm phát huy tinh thần tập thể. 3. Chạy bền. Tiếp tục ôn tập chạy bền trên địa hình tự nhiên. Nam : 700m Nữ: 500m III/- Phần hết thúc: - Thả lỏng. +Thả lỏng toàn thân: +Thực hiên động tác rũ chân tay, thả lỏng cơ bắp, đấm lưng cho nhau. - Nhận xét giờ học - Dặn dò: Về nhà tích cực tập luyện vào các buổi sáng, nâng cao sức dẻo dai, sức nhanh Đội hình nhận lớp - Cán sự thể dục báo cáo - Gv phổ biến ngắn gọn nội dung tâp luyện - Từ đội hình 4 hàng ngang chuyển thành đội hình 1 hàng dọc, chạy nhẹ nhàng 1 vòng sân. - Chuyển thành đội hình 4 hàng ngang. - Giáo viên làm mẫu động tác cho hs quan sát lại. - Cho hs thực hiện đồng loạt cả lớp cùng thực hiện. - Sau cho hs tập luyện theo đội hình đồng loạt, chia nhóm tập luyện. - G/v : Chia tổ , các nhóm tự tập luyện - Gọi hs lên nhận xét - Gv cho hs nhận xét chung => sửa sai cho hs . - Hs tập luyện theo đội hình nước chảy - Củng cố khắc sâu kiến thức cho hs - Chia lớp thành 4 tổ cùng chơi - Gv phổ biến cách chơi cho hs và tổ chức cho hs chơi. - Tổ chức cho học sinh chạy theo hình số 8, chạy qua vật phía trước. - Thả lỏng tích cực toàn thân - Nhận xét ý thức học của hs trong khi tập luyện - Hướng dẫn hs về nhà tập luyện, nâng cao sức bền chung

File đính kèm:

  • docthe duc 8.doc