I. MỤC TIÊU.
- Kiến thức: Hiểu cách thực hiện một số kỹ năng đội hình đội ngũ như: các động tác đi đều, chạy đều vòng trái, vòng phải, đổi chân khi đi sai nhịp, và cách biến đổi đội hình 0- 3- 6- 9.
- Kỹ năng: Thực hiện chạy và dừng lại đúng nhịp, dàn đội hình đúng cự ly khoảng cách thẳng hàng. Chuẩn bị tốt cho kiểm tra. HS ôn luyện được từ nhịp 9 -17. Thực hiện đúng biên độ, phương hướng, liên hoàn cao
- Thái độ: Giáo dục tính tự giác tích cực, tác phong nhanh nhẹn, ý thức tổ chức kỷ luật cao
II. ĐỊA ĐIỂM - PHƯƠNG TIỆN.
- Địa điểm: Tại sân tập thể dục vệ sinh sạch sẽ
- Phương tiện: Gv: còi. Cờ.
Hs: trang phục thể thao, đi giầy tập
III. NỘI DUNG - PHƯƠNG PHÁP
35 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 244 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Thể dục Khối 8 - Tiết 7 đến 28 - Năm học 2009-2010, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
hỏe Hs, trang phục luyện tập của học sinh.
+/ Phổ biến nhiệm vụ và yêu cầu giờ học.
2. Khởi động:
- Khởi động chung:
+/ Chạy khởi động nhẹ nhàng
+ Bài thể dục tay không (5 động tác)
- Khởi động chuyên môn: Xoay các khớp, cổ tay, cổ chân, khớp vai, hông, đùi gối
+ Chạy bước nhỏ.
+ Chạy nâng cao đùi.
+ Chạy gót chân chạm mông
3. K.tra bài cũ.
b. phần cơ bản.
1. Chạy cự ly ngắn.
*/ Ôn: Một số động tác bổ trợ.
- Chạy bước nhỏ
- Chạy nâng cao đùi
- Chạy đạp sau
*/ Hoàn thiện kỹ thuật chạy cự ly ngắn
( trọng tâm xuất phát thấp, chạy lao, chạy giữa quãng )
2. Nhảy xa:
*/ Trò chơi: “ Nhảy ô tiếp sức ”
*/ Hoàn thiện kỹ thuật Nhảy xa.
*/ Một số điều luật cơ bản trong phần nhảy xa.
*/ Củng cố: Xuất phát thấp – chạy lao - chạy giữa quãng
C. phần kết thúc
- Thả lỏng hồi tĩnh: Thả lỏng tích cực các khớp, cúi người hít thở sâu
- Nhận xét, đánh giá: Thái độ trong học tập, hiệu quả giờ học
- Dặn dò về nhà: ôn nội dung bài đã học.
- Xuống lớp.
( 8-10’ )
1 phút
6 phút
300m
2lx8n
2lx8n
2lx8n
( 30’ )
14 phút
2 - 3 lần
3 - 4 lần
13 phút
2 lần
2 - 3 lần
3 ‘
(5 phút)
3’
2lx8n
1’
1’
Gv
Lớp trởng tập trung lớp báo cáo sĩ số. GV phổ biến nd, Y/c bài học.
- ĐHKĐ
Gv
- CS lớp điều khiển khởi động
- GV điều khiển
Xp’ Đ
Gv
- ĐH tập luyện như trên. Gv điều khiển, Hs tập luyện tích cực.
- Gv sửa sai cho Hs và nhắc lại những kỹ thuật cơ bản.
- Gv giới thiệu trò chơi, hướng dẫn, tổ chức cho Hs chơi
- Gv làm mẫu. Hs quan sát, tập luyện tích cực.
- GV chú ý sửa sai cho HS
- Gv giới thiệu luật nhảy xa, y/c Hs vận dụng vào trong thực tế tập luyện.
- GV gọi lần 1 từ 2 - 3 hs lên thực hiện. Y/c hs dưới lớp nhận xét, đánh giá. Gv và kết luận cho điểm
Gv
- HS thả lỏng, GV nhận xét- cho điểm sổ GĐB
Ngày soạn: 16/10/2010
Ngày dạy: 29/11/2010
Tiết 26. Chạy nhanh - Nhảy xa
I/ Mục tiêu
- Kiến thức: Biết cỏch thực hiện kỹ thuật chạy cự ly ngắn và nâng cao thành tích. Tiếp tục hoàn thiện kỹ thuật nhảy xa kiểu ngồi.
- Kĩ năng : Thực hiện tương đối đúng kỹ thuật chạy cự ly ngắn và nâng cao thành tích. Tiếp tục hoàn thiện kỹ thuật nhảy xa kiểu ngồi.
- Thái độ - hành vi: GD ý thức tổ chức kỷ luật, tích cực tập luyện nâng cao thành tích, biết vận dụng để tự tập hằng ngày, đảm bảo an toàn trong tập luyện
II/ Địa điểm – phương tiện
- Địa điểm: Sõn tập nhà trường.
- Phương tiện : GV ( cũi, cờ lệnh, đồng hồ bấm giõy, tranh minh họa kỹ thuật )
HS ( quần ỏo thể dục, giầy bata )
III. Nội dung - phương pháp
Nội dung
Đ.
lượng
Phương pháp - tổ chức
A. phần mở đầu.
1. Nhận lớp:
+/ Giáo viên nhận lớp nắm sĩ số, sức khỏe Hs, trang phục luyện tập của học sinh.
+/ Phổ biến nhiệm vụ và yêu cầu giờ học.
2. Khởi động:
- Khởi động chung:
+/ Chạy khởi động nhẹ nhàng
+ Bài thể dục tay không (5 động tác)
- Khởi động chuyên môn: Xoay các khớp, cổ tay, cổ chân, khớp vai, hông, đùi gối.
- Chuyên môn:
+ Chạy bước nhỏ.
+ Chạy nâng cao đùi.
+ Chạy gót chân chạm mông
3. K.tra bài cũ.
b. phần cơ bản.
1. Chạy cự ly ngắn.
*/ Ôn: Hoàn thiện kỹ thuật chạy cự ly ngắn và nâng cao thành tích
2. Nhảy xa:
*/ Hoàn thiện kỹ thuật Nhảy xa.
*/ Củng cố: Kỹ thuật nhảy xa kiểu ngồi.
C. phần kết thúc
- Thả lỏng hồi tĩnh: Thả lỏng tích cực các khớp, cúi người hít thở sâu
- Nhận xét, đánh giá: Thái độ trong học tập, hiệu quả giờ học
- Dặn dò về nhà: ôn nội dung bài đã học.
- Xuống lớp.
( 8-10’ )
1 phút
6 phút
300m
2lx8n
2lx8n
2lx8n
( 30’ )
14 phút
3 - 4 lần
13 phút
3 – 4 lần
3 ‘
(5 phút)
3’
2lx8n
1’
1’
Gv
Lớp trởng tập trung lớp báo cáo sĩ số. GV phổ biến nd, Y/c bài học.
- ĐHKĐ
Gv
- CS lớp điều khiển khởi động
- GV điều khiển
Xp’ Đ
Gv
- Gv làm mẫu toàn bộ kỹ thuật, hướng dẫn Hs tập luyện đúng.
- ĐH tập luyện như trên. Gv điều khiển, Hs tập luyện tích cực.
- Gv sửa sai cho Hs và nhắc lại những kỹ thuật cơ bản.
- Gv làm mẫu. Hs quan sát, tập luyện tích cực.
- Tập theo nhóm cá nhân theo ĐH nước chảy. Gv điều khiển
- GV chú ý sửa sai cho HS và nhắc lại những kỹ thuật cơ bản.
- GV gọi lần 1 từ 2 - 3 hs lên thực hiện. Y/c hs dưới lớp nhận xét, đánh giá. Gv và kết luận cho điểm
Gv
- HS thả lỏng, GV nhận xét- cho điểm sổ GĐB
Ngày soạn: 22/11/2010
Ngày dạy: 29/11/2010
Tiết 27. Chạy nhanh - Nhảy xa
I/ Mục tiêu
- Kiến thức: Biết cỏch thực hiện hoàn thiện kỹ thuật chạy cự ly ngắn. Tiếp tục hoàn thiện kỹ thuật và nâng cao thành tích nhảy xa kiểu ngồi.
- Kĩ năng : Thực hiện tương đối đúng kỹ thuật chạy cự ly ngắn. Tiếp tục hoàn thiện kỹ thuật và nâng cao thành tích nhảy xa kiểu ngồi.
- Thái độ - hành vi: Nghiêm túc, tự giác và hăng háI tập luyện nâng cao thành tích, biết vận dụng để tự tập hằng ngày, đảm bảo an toàn trong tập luyện
II/ Địa điểm – phương tiện
- Địa điểm: Sõn tập nhà trường.
- Phương tiện : GV ( cũi, cờ lệnh, đồng hồ bấm giõy, ván giậm nhảy, cuốc xới cát )
HS ( quần ỏo thể dục, giầy bata )
III. Nội dung - phương pháp
Nội dung
Đ.
lượng
Phương pháp - tổ chức
A. phần mở đầu.
1. Nhận lớp:
+/ Giáo viên nhận lớp nắm sĩ số, sức khỏe Hs, trang phục luyện tập của học sinh.
+/ Phổ biến nhiệm vụ và yêu cầu giờ học.
2. Khởi động:
- Khởi động chung:
+/ Chạy khởi động nhẹ nhàng
+ Bài thể dục tay không (5 động tác)
- Khởi động chuyên môn: Xoay các khớp, cổ tay, cổ chân, khớp vai, hông, đùi gối.
- Chuyên môn:
+ Chạy bước nhỏ.
+ Chạy nâng cao đùi.
+ Chạy gót chân chạm mông
3. K.tra bài cũ.
b. phần cơ bản.
1. Chạy cự ly ngắn.
*/ Ôn: Hoàn thiện kỹ thuật chạy cự ly ngắn.
2. Nhảy xa:
*/ Hoàn thiện kỹ thuật Nhảy xa và nâng cao thành tích.
*/ Củng cố: Hoàn thiện kỹ thuật chạy cự ly ngắn.
C. phần kết thúc
- Thả lỏng hồi tĩnh: Thả lỏng tích cực các khớp, cúi người hít thở sâu
- Nhận xét, đánh giá: Thái độ trong học tập, hiệu quả giờ học
- Dặn dò về nhà: ôn nội dung bài đã học.
- Xuống lớp.
( 8-10’ )
1 phút
6 phút
300m
2lx8n
2lx8n
2lx8n
( 30’ )
14 phút
3 - 4 lần
13 phút
3 – 4 lần
3 ‘
(5 phút)
3’
2lx8n
1’
1’
Gv
Lớp trưởng tập trung lớp báo cáo sĩ số. GV phổ biến nd, Y/c bài học.
- ĐHKĐ
Gv
- CS lớp điều khiển khởi động
- GV điều khiển
Xp’ Đ
Gv
- Gv làm mẫu toàn bộ kỹ thuật, hướng dẫn Hs tập luyện đúng.
- Tập theo nhóm 4 Hs. Gv điều khiển, Hs tập luyện tích cực.
- Gv sửa sai cho Hs và nhắc lại những kỹ thuật cơ bản.
- Gv làm mẫu. Hs quan sát, tập luyện tích cực.
- Tập theo nhóm cá nhân theo ĐH nước chảy. Gv điều khiển
- GV chú ý sửa sai cho HS và nhắc lại những kỹ thuật cơ bản.
- GV gọi lần 1 từ 2 - 3 hs lên thực hiện. Y/c hs dưới lớp nhận xét, đánh giá. Gv và kết luận cho điểm
Gv
- HS thả lỏng, GV nhận xét- cho điểm sổ GĐB
Ngày soạn: 16/10/2010
Ngày dạy: 29/11/2010
Tiết 28. Kiểm tra chạy nhanh 60m
I/ Mục tiêu
- Kiến thức: Biết cỏch thực hiện toàn bộ kỹ thuật chạy cự ly ngắn 60m
- Kĩ năng : Thực hiện tương đối đúng kỹ thuật chạy cự ly ngắn 60m
- Thái độ - hành vi: Nghiêm túc, tích cực nỗ lực tập luyện nâng cao thành tích, biết vận dụng để tự tập hằng ngày, đảm bảo an toàn trong tập luyện
II/ Địa điểm – phương tiện
- Địa điểm: Sõn tập nhà trường.
- Phương tiện : GV ( cũi, cờ lệnh, đồng hồ bấm giõy, dây đích )
HS ( quần ỏo thể dục, giầy bata )
III. Nội dung - phương pháp
Nội dung
Đ.
lượng
Phương pháp - tổ chức
A. phần mở đầu.
1. Nhận lớp:
+/ Giáo viên nhận lớp nắm sĩ số, sức khỏe Hs, trang phục luyện tập của học sinh.
+/ Phổ biến nhiệm vụ và yêu cầu giờ học.
2. Khởi động:
- Khởi động chung:
+/ Chạy khởi động nhẹ nhàng
+ Bài thể dục tay không (5 động tác)
- Khởi động chuyên môn: Xoay các khớp, cổ tay, cổ chân, khớp vai, hông, đùi gối.
- Chuyên môn:
+ Chạy bước nhỏ.
+ Chạy nâng cao đùi.
+ Chạy gót chân chạm mông
3. K.tra bài cũ.
b. phần cơ bản.
1. Kiểm tra.
- Chạy nhanh 60m ( Trọng tâm: Xuất phát – chạy lao – chạy giữa quãng )
2. Cách cho điểm.
Điểm kiểm tra theo mức độ thực hiện kỹ thuật và thành tích đạt được của học sinh.
Điểm 9-10: Thực hiện đúng 3 giai đoạn kỹ thuật và thành tích đạt 9.8s ( nam); 11s (nữ).
Điểm 7-8: Có vài sai sót nhỏ về kỹ thuật và thành tích đạt 9.9s – 10.5s
( nam); 11.1s – 11.6s (nữ).
Điểm 5-6: Thực hiện sai 1 trong 3 giai đoạn kỹ thuật và thành tích trên 10,5s (nam); 11,6s (nữ)
Điểm 3-4: Thực hiện sai 2 kỹ thuật không tính thành tích.
Điểm 1-2: Thực hiện sai cả 3 giai đoạn kỹ thuật
C. phần kết thúc
- Thả lỏng hồi tĩnh: Thả lỏng tích cực các khớp, cúi người hít thở sâu
- Nhận xét, đánh giá: Thái độ trong học tập, hiệu quả giờ học và công bố kết quả kiểm tra.
- Dặn dò về nhà: ôn nội dung bài đã học.
- Xuống lớp.
( 8-10’ )
1 phút
6 phút
300m
2lx8n
2lx8n
2lx8n
( 30’ )
(5 phút)
3’
2lx8n
1’
1’
Gv
Lớp trởng tập trung lớp báo cáo sĩ số. GV phổ biến nd, Y/c bài học.
- ĐHKĐ
Gv
- CS lớp điều khiển khởi động
- ĐH kiểm tra
CB Xp’ Đ
Gv
- Kiểm tra thành nhiều đợt, mỗi đợt 2 Hs.
- Mỗi Hs tham gia kiểm tra 1 lần, trường hợp điểm dưới 5 có thể kiểm tra lần 2. khi kiểm tra lần 2 điểm tối đa không quá 8 điểm.
- Hs đến lượt kiểm tra đứng ở vạch chuẩn bị, có hiệu lệnh của GV tiến vào vạch xuất phát và thực hiện kỹ thuật.
- Một số tình huống khác Gv quyết định.
- ĐH thả lỏng hồi tĩnh
Gv
- HS thả lỏng, GV nhận xét- cho điểm sổ GĐB
File đính kèm:
- GA TD 8 BAC GIANG.doc