Giáo án Thể dục Khối 8 - Tiết 3+4: Chạy nhanh - Chạy bền

I.Mục tiêu:

- Cho học sinh biết được các động tác trong bài thể dục liên hoàn và biết được các động tác bổ trợ chạy nhanh, rèn luyện phát triển sức bền.

- Học sinh thực hiên cơ bản đúng các kỹ thuật động tác bổ trợ chạy nhanh và các động tác trong bài thể dục liên hoàn.

- Rèn luyện cho h/s tính kỷ luật, tác phong nhanh nhẹn, nghiêm túc, tự giác.

II. Phương pháp: Đồng loạt – Phân nhóm quay vòng.

III. Chuẩn bị của giáo viên - học sinh:

1. Chuẩn bị của giáo viên: Còi,

2. Chuẩn bị của học sinh: Vệ sinh sân tập, áo quần gọn gàng.

IV. Tiến trình bài dạy:

 

doc3 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 270 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Khối 8 - Tiết 3+4: Chạy nhanh - Chạy bền, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tiết: 3 - 4 THỂ DỤC CHẠY NHANH - CHẠY BỀN Ngày soạn: 21/8/09 Lớp: 8ab I.Mục tiêu: - Cho học sinh biết được các động tác trong bài thể dục liên hoàn và biết được các động tác bổ trợ chạy nhanh, rèn luyện phát triển sức bền. - Học sinh thực hiên cơ bản đúng các kỹ thuật động tác bổ trợ chạy nhanh và các động tác trong bài thể dục liên hoàn. - Rèn luyện cho h/s tính kỷ luật, tác phong nhanh nhẹn, nghiêm túc, tự giác. II. Phương pháp: Đồng loạt – Phân nhóm quay vòng. III. Chuẩn bị của giáo viên - học sinh: 1. Chuẩn bị của giáo viên: Còi, 2. Chuẩn bị của học sinh: Vệ sinh sân tập, áo quần gọn gàng. IV. Tiến trình bài dạy: Phần - nội dung LVĐ Phương pháp tổ chức 1. Phần mở đầu: - Nhận lớp kiểm tra sĩ số - Phổ biến nội dung, yêu cầu buổi dạy. 2. Phần cơ bản: Tiết 3 2.1. Khởi động a. Khởi động chung: - Chạy nhẹ nhàng 100 – 200m. - Thực hiện 1 số động tác tay không: - Khởi động các khớp: Cổ, tay, vai, ... - Thực hiện động tác ép dọc – ép ngang. b. Khởi động chuyên môn: - Chạy bước nhỏ. - Chạy nâng cao đùi. - Chạy gót chạm mông. - Chạy đá lăng trước. 2.2. Học bài mới: a. Thể dục - Ôn: + Từ nhip 1 - 8 b. Chạy nhanh: - Trò chơi: “ Chạy tiếp sức”, “ Chạy tiếp sức chuyển vật” - Ôn một số động tác bổ trợ: - chạy bước nhỏ - Chạy nâng cao đùi - Chạy đạp sau + Mặt hướng chạy - xuất phát + Lưng hướng chạy - xuất phát + Vai hướng chạy - xuất phát *. Củng cố: Kiểm tra từ 1 -8 trong bài thể dục liên hoàn. c. Chạy bền: Chạy dích dắc tiếp sức 2.3. Thả lõng: Thực hiện các động tác hít thở, rủ tay, chân, Tiết 4: 2.4. Nhận lớp kiểm tra sĩ số 2.5. Phổ biến nội dung, yêu cầu buổi dạy. 2.6.Kiểm tra bài củ: Kiểm tra các động tác trong bài thể dục liên hoàn? 2.7.Học bài mới: a. Thể dục: - Ôn: + Từ nhịp 1 – 8 - Học: Từ nhịp 9 – 17 ... ... ... .. ... ... ... b.Chạy nhanh - Trò chơi “ Chạy đuổi” - Động tác bổ trợ: + Tại chổ thực hiện động tác đánh tay. + Chạy bước nhỏ + Chạy nâng cao đùi + Chạy gót chạm mông *. Củng cố: Thực hiện các động tác trong bài thể dục liên hoàn. 2.8. Thả lỏng: Thực hiện các động tác hít thở, rủ tay, chân, 3. Phần kết thúc: - Nhận xét đánh giá kết quả buổi học. - Hướng dẫn h/s bài tập về nhà: + Tập động tác đánh tay tại chổ, chạy nâng cao đùi, chạy bước nhỏ. + Ôn các động tác trong bài thể dục 3/ 82/ 7/ 2lx8n 2lx8n 32/ 14/ 14/ 1x20m 1x20m 1x20m 2x20m 2x20m 2x20m 2/ 3/ 2/ 1/ 2/ 2/ 32/ 14/ 14/ 1/ 1x20m 1x20m 1x20m 2/ 2/ 5/ x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x X x x x x x x x x x x x Thực hiện các động tác khởi động chuyên môn theo vòng tròn. Phân nhóm – quay vòng: ĐHĐN Bài TD - Nhóm trưởng hướng dẫn nhóm tập luyện. x x x x x x x x x x x x x x - G/v chỉ khái quát ngắn gọn và hướng dẫn h/s thực hiện trò chơi. x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x - Gọi 3 h/s thực hiện, GV và HS nhận xét. - G/v hướng dẫn h/s luyện tập. - Thực hiện theo hình khối. - Tập trung học sinh 4 hàng ngang. - Gọi 3 h/s thực hiện động tác, g/v và h/s nhận xét và cho điểm. Phân nhóm – quay vòng: ĐHĐN Bài TD Nhóm trưởng hướng dẫn nhóm thực hiện. - Gv thị phạm động tác sau đó hướng dẫn hs luyện tập x x x x x x x x x x x x x x - Gv phân tích và hướng dẫn hs tập luyện. x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x - Nhóm trưởng hướng dẫn luyện tập. x x x x x x x x x x x x x x x x x x - Gọi 3 h/s thực hiện, GV và HS nhận xét. - Thực hiện theo hình khối. x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x X x x x x x x x x x x x

File đính kèm:

  • doctuan 2.doc