I - MỤC TIÊU.
- Biết cách thực hiện chạy đều - đứng lại.
- Thực hiện cơ bản đúng chạy đều - đứng lại.
- Vận dụng vào nếp sinh hoạt ở trường và ngoài nhà trường
II - ĐỊA ĐIỂM - PHƯƠNG TIỆN.
1. Địa điểm: Sân trường
2. Phương tiện:
- HS: Giày TT, ghế GV.
- GV: Giáo án.
III - TIẾN TRÌNH DẠY - HỌC.
4 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 219 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Khối 8 - Tiết 23: Kiểm tra Đội hình đội ngũ - Năm học 2010-2011, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 12 Ngày soạn: 02. 11. 10
Tiết 23 Ngày dạy : 11. 11. 10
Kiểm tra : đội hình đội ngũ
I - mục tiêu.
- Biết cách thực hiện chạy đều - đứng lại.
- Thực hiện cơ bản đúng chạy đều - đứng lại.
- Vận dụng vào nếp sinh hoạt ở trường và ngoài nhà trường
II - địa điểm - phương tiện.
1. Địa điểm: Sân trường
2. Phương tiện:
- HS: Giày TT, ghế GV.
- GV: Giáo án.
III - tiến trình dạy - học.
Nội dung
ĐL
Phương pháp tổ chức
A. Phần mở đầu
1.Nhận lớp.
GV phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học.
2.Khởi động.
- Xoay các khớp.
- ép dọc, ép ngang, bụng.
- Bổ trợ chuyên môn:
+Chạy bước nhỏ
+Nâng cao đùi
+Chạy gót chạm mông
3. Ôn tập:
- Chạy đều - đứng lại.
B. Phần cơ bản
Kiểm tra :
Thực hiện chạy đều - đứng lại
Biểu điểm :
- Điểm 9 - 10: Kĩ thuật bước chạy đúng, đúng nhịp. Khi đứng lại đúng số bước, không lao người về trước. Chỉ huy nhóm tương đối tốt.
- Điểm 7 - 8: Kĩ thuật bước chạy đúng, đúng nhịp. Khi đứng lại có sai sót nhỏ, người bị lao về trước. Chỉ huy tương đối đúng.
- Điểm 5 - 6: Kĩ thuật bước chạy ở mức cơ bản đúng. Khi đứng lại bị quá bước hoặc xô vào người nhau. Chỉ huy còn hô sai nhịp đứng lại.
- Điểm 3 - 4: Chạy sai nhịp hoặc đứng lại sai nhịp. Chưa biết chỉ huy.
C.Phần kết thúc
- Hồi tĩnh
- Nhận xét giờ học
- Hướng dẫn về nhà: Ôn xuất phát thấp - chạy lao - chạy giữa quãng - về đích, rèn sức nhanh, sức bền.
10’
2x8nh
2x8nh
1lần
1lần
1lần
2’
30’
1 lần
5’
- Cán sự tập hợp lớp, báo cáo sĩ số
x x x x x
x x x x x
x x x x x x
- Cán sự điều khiển lớp khởi động
x x x x
x x x x
x x x x
X
- HS tự ôn
- GV nhắc nhở chung
- HS thực hiện theo đợt 4 - 5 em, lần lượt lên chỉ huy nhóm
- HS đến lượt kiểm tra đứng vào vị trí quy định, nhóm trưởng hô, thực hiện theo hàng dọc.
- HS còn lại ngồi thành hàng quan sát và chuẩn bị ý kiến nhận xét cho nhóm thực hiện
x x x x x
x x x x x
x x x X
- GV cho điểm theo mức độ thực hiện của HS
- Những HS chưa đạt điểm TB cho kiểm tra lại lần 2
- HS tại chỗ thả lỏng
x x x x x
x x x x x
X x x x x x
Tuần 12 Ngày soạn: 02. 11. 10
Tiết 24 Ngày dạy : 12. 11. 10
chạy ngắn
I - mục tiêu.
- Biết tên và cách thực hiện 1 số trò chơi, động tác bổ trợ kỹ thuật và phát triển sức nhanh; xuất phát thấp - chạy lao - chạy giữa quãng
- Thực hiện cơ bản đúng xuất phát thấp - chạy lao - chạy giữa quãng
-> Tích cực rèn luyện sức nhanh, tự giác tập luyện hàng ngày.
II - địa điểm - phương tiện.
1. Địa điểm: Sân trường
2. Phương tiện:
- HS: Giày TT, kẻ vạch xuất phát.
- GV: Giáo án, đồng hồ, bàn đạp.
III - tiến trình dạy - học.
Nội dung
ĐL
Phương pháp tổ chức
A. Phần mở đầu
1. Nhận lớp.
GV phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học.
2. Khởi động.
- Xoay các khớp.
- ép dọc, ép ngang, bụng.
- Bổ trợ chuyên môn:
+Chạy bước nhỏ
+Nâng cao đùi
+Chạy gót chạm mông
B. Phần cơ bản
1. Chạy ngắn:
*Ôn:
- Chạy đạp sau
- Mặt hướng chạy - xuất phát
- Vai hướng chạy - xuất phát
- Lưng hướng chạy - xuất phát
*Trò chơi:
Chạy đuổi
* Luyện tập phối hợp: xuất phát thấp - chạy lao - chạy giữa quãng - về đích (chủ yếu 3 giai đoạn đầu).
Tính thành tích chạy.
2. Củng cố:
Kĩ thuật và thành tích chạy 40m.
C.Phần kết thúc
- Hồi tĩnh
- Nhận xét giờ học
- Hướng dẫn về nhà : Ôn 1 số bài tập bổ trợ, xuất phát thấp, rèn sức nhanh, sức bền. Giờ sau chuẩn bị tốt cho kiểm tra chạy ngắn (cự li 60m).
8’
2x8nh
2x8nh
1lần
1lần
1lần
30 - 32’
2 x 15m
1 x 15m
1 x 15m
1 x 15m
2 lần
2 x 40m
2’
5’
- Cán sự tập hợp, điểm số báo cáo
x x x x x
x x x x x
x x x x x x
- Cán sự điều khiển lớp khởi động
x x x x
x x x x
x x x x
X
- HS thực hiện theo hàng ngang
x x x x x
- GV quan sát sửa sai cho HS
- GV nhắc lại luật chơi.
- HS tự giác chơi đúng luật
x x x x x x
x x x x x x
- GV nêu yêu cầu
- 2 HS chạy / đợt
x
x
x
- GV tính thành tích chạy cho HS, 1 HS ghi thành tích
- GV nhấn mạnh kĩ thuật, đọc thành tích cho HS.
- HS ghi nhớ tự sửa sai
- HS tại chỗ thả lỏng
x x x x x
x x x x x
X x x x x x
File đính kèm:
- TD 8 tuan 12.doc