I. Mục đích, yêu cầu:
- Giúp HS nắm bắt chương trình để thuận lợi trong học tập
- Biết tổ nhóm để tập luyện đúng Phương pháp
II. Địa điểm phương tiện:
- Phòng học.
III. Tiến trình lên lớp:
60 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 262 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Thể dục Khối 8 - Tiết 1 đến Tiết 36 - Năm học 2009-2010, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
hảy cao
- Ôn một số động tác bổ trợ
+ Chạy đà chính diện giậm nhảy co chân qua xà.
+ Chạy đà chính diện giậm nhảy duổi chân lăng qua xà.
- Hoàn thiện kỹ thuật nhảy cao kiểu bước qua và nâng cao kỹ thuật.
30(P)
(20p)
Cho HS thực hiện hết nhóm này đến nhóm
khác
Lớp chia 4 nhóm 2 nhóm nam,
2 nhóm nữ thực hiện.
GV
quan sát
tổ chức
giúp đỡ
cho HS
thực hiện
*Nâng xà từ 0,7m (nữ) 0,9m(nam) cứ 5cm một lần nâng.
C.Phần kết thúc
1.Thả lỏng:
- Cho HS chạy nhẹ nhàng vòng sân.
- Cho HS rũ nhẹ tay, chân, hít thở sâu.
2. Xuống lớp:
- Giáo viên:
+ Nhận xét đánh giá kết quả buổi học.
+ Giao khối lượng cho HS tập thêm
5(P)
(3)
(2p)
- Giáo viên hướng dẫn cho HS thả lỏng
(HS)
°(GV)
Tiết:31 bài dạy Ngày soạn :05/12/2011
kiểm tra nhảy cao kiểu bước qua
I. Mục đích, yêu cầu:
- Kiểm tra quá trình học tập và rèn luyện kỹ năng qua nội dung nhảy cao kiểu bước qua
- Qua đó để đánh giá phân lọai HS
II. Địa điểm phương tiện:
- Sân TD trường, Còi, đồng hồ
III. Tiến trình lên lớp:
Nội dung
Định lượng
Phương pháp
A.Phần chuẩn bị
1. Nhận lớp:
- Kiểm diện
- Phổ biến nội dung buổi học
2. Khởi động:
- Khởi động chuyên môn:
10 (P)
Mỗi
đ. tác
thực hiện
2 lần
8 nhịp
Lớp trưởng tập trung 4 hàng ngang cự li hẹp
+ Lớp trưởng báo cáo số lượng.
+ Giáo viên phổ biến ND buổi học
- Triển khai cự ly rộng 1 dang tay
HS tự khởi động.
B.Phần cơ bản
1. Kiểm tra
Thang điểm:
Điểm
Nam
Nữ
Kỹ Thuật
9-10
120cm
100cm
Đúng 4 giai đoạn kỹ thuật
7-8
115cm
95cm
5-6
100cm
90cm
đúng KT xuất phát
3-4
95cm
85cm
không đúng KT
1-2
Tất cả các trường hợip còn lại
30 (P)
1
Lần
Kiểm tra mỗi lần 1 nhóm nam và 1 nhóm nữ. GV hô cho HS nhảy
C.Phần kết thúc
1.Thả lỏng:
- Cho HS rũ nhẹ tay, chân, hít thở sâu.
2. Xuống lớp:
- Giáo viên: Nhận xét đánh giá kết quả buổi kiểm tra, và đánh giá nội dung học.
- Thông báo kết quả cho HS
3(P)
2(P)
- Giáo viên hướng dẫn cho HS thả lỏng
Tiết: 32 bài dạy ngày soạn 02/12/2011
ôn tập học kỳ I
I. Mục đích, yêu cầu:
- Giúp HS củng cố và nâng cao các bài tập trong học kỳ I
- Qua các bài tập để phát triền cơ thể cân đối, sức mạnh tốc độ, sức bền tốc độ
- Biết vận dụng các kiến thức đã học vào thực tiễn.
II. Địa điểm phương tiện:
- Sân TD trường, hố cát, bộ cọc xà nhảy cao, Còi.
III. Tiến trình lên lớp:
Nội dung
Định lượng
Phương pháp
A.Phần chuẩn bị
1. Nhận lớp:
- Kiểm diện
- Phổ biến nội dung buổi học
2. Khởi động:
- Khởi động chung:
+ Xoay các khớp cổ, cổ tay, cổ, chân, vai cánh tay, hông, đầu gối.
- Khởi động chuyên môn:
+ Chạy bước nhỏ.
+ Chạy nâng cao đùi.
+ Chạy đạp sau
8(P)
Mỗi
đtác
thực hiện
2 lần
8 nhịp
- Lớp trưởng tập trung 4 hàng ngang cự li hẹp
+ Lớp trưởng báo cáo số lượng.
+ Giáo viên phổ biến ND buổi học
- Triển khai cự ly rộng 1 dang tay
+ Giáo viên hướng dẫn cho HS khởi động
Gv nhận xét đánh giá cho điểm
B.Phần cơ bản
1. Chạy nhanh:
- Cho HS ôn một số động tác bổ trợ.
+ Đứng mặt hướng chạy –XP
+ Đứng vai hướng chạy –XP
+ Đứng lưng hướng chạy –XP
+ Ngồi vai hướng chạy –XP
+ Ngồi lưng hướng chạy –XP
+ Ngồi ổm xuất phát- chạy tăng tốc.
+ Kỹ thuật xuất phát thấp- chạy lao
- Chạy nhanh
+ XP thấp - Chạy nhanh 40m
+ XP thấp - Chạy nhanh 50m
+ XP thấp - Chạy nhanh 60m
Yêu cầu thực hiện đúng 4 giai đoạn kỹ thuật
30 (P)
5 lần
5 lần
5 lần
5 lần
5 lần
5 lần
3x10m
2x40m
2x50m
1x60m
GV hô cho HS thực hiện các đọng tác bổ trợ.
GV hô cho HS thực hiện chạy nhanh
2.Nhảy cao:
+ Giai đoạn chạy đà:
+ Giai đoạn đặt chân giậm nhảy và giậm nhảy
+ Giai đoạn giậm nhảy - đá lăng
+ Giai đoạn trên không và tiếp đất
* Hoàn thiện kỹ thuật
- Cho HS Chạy đà từ 5-7 bước chạy đà phối hợp 4 giai đoạn kỹ thuật.
- Sau đó nâng dần chạy đà lên 9-11 bước.
Yêu cầu đúng 4 giai đoạn kỹ thuật
Cho học sinh lần lượt thực hiện hết nhóm này đến nhóm khác
5-10 lần
GV tổ chức cho HS tập luyện
GV quan sát và sửa sai cho từng HS
C.Phần kết thúc
1.Thả lỏng:.
- Cho HS chạy nhẹ nhang 100m kết hợp với đi bộ
- Cho HS rũ nhẹ tay, chân, hít thở sâu.
2. Xuống lớp:
- Giáo viên:
+ Nhận xét đánh giá kết quả buổi học.
5(P)
(3)
(2p)
Giáo viên hướng dẫn cho HS thả lỏng
(HS)
°(GV)
Tiết: 33 bài dạy ngày soạn : 06/12/2011
ôn tập học kỳ I
I. Mục đích, yêu cầu:
- Giúp HS củng cố và nâng cao các bài tập trong học kỳ I
- Qua các bài tập để phát triền cơ thể cân đối, sức mạnh tốc độ, sức bền tốc độ
- Biết vận dụng các kiến thức đã học vào thực tiễn.
II. Địa điểm phương tiện:
- Sân TD trường, hố cát, bộ cọc xà nhảy cao, Còi.
III. Tiến trình lên lớp:
Nội dung
Định lượng
Phương pháp
A.Phần chuẩn bị
1. Nhận lớp:
- Kiểm diện
- Phổ biến nội dung buổi học
2. Khởi động:
- Khởi động chung:
+ Xoay các khớp cổ, cổ tay, cổ, chân, vai cánh tay, hông, đầu gối.
- Khởi động chuyên môn:
+ Chạy bước nhỏ.
+ Chạy nâng cao đùi.
+ Chạy đạp sau
8(P)
Mỗi
đtác
thực hiện
2 lần
8 nhịp
- Lớp trưởng tập trung 4 hàng ngang cự li hẹp
+ Lớp trưởng báo cáo số lượng.
+ Giáo viên phổ biến ND buổi học
- Triển khai cự ly rộng 1 dang tay
+ Giáo viên hướng dẫn cho HS khởi động
Gv nhận xét đánh giá cho điểm
B.Phần cơ bản
1. Chạy nhanh:
- Cho HS ôn một số động tác bổ trợ.
+ Đứng mặt hướng chạy –XP
+ Đứng vai hướng chạy –XP
+ Đứng lưng hướng chạy –XP
+ Ngồi vai hướng chạy –XP
+ Ngồi lưng hướng chạy –XP
+ Ngồi ổm xuất phát- chạy tăng tốc.
+ Kỹ thuật xuất phát thấp- chạy lao
- Chạy nhanh
+ XP thấp - Chạy nhanh 40m
+ XP thấp - Chạy nhanh 50m
+ XP thấp - Chạy nhanh 60m
Yêu cầu thực hiện đúng 4 giai đoạn kỹ thuật
30 (P)
5 lần
5 lần
5 lần
5 lần
5 lần
5 lần
3x10m
2x40m
2x50m
1x60m
GV hô cho HS thực hiện các đọng tác bổ trợ.
GV hô cho HS thực hiện chạy nhanh
2.Nhảy cao:
+ Giai đoạn chạy đà:
+ Giai đoạn đặt chân giậm nhảy và giậm nhảy
+ Giai đoạn giậm nhảy - đá lăng
+ Giai đoạn trên không và tiếp đất
* Hoàn thiện kỹ thuật
- Cho HS Chạy đà từ 5-7 bước chạy đà phối hợp 4 giai đoạn kỹ thuật.
- Sau đó nâng dần chạy đà lên 9-11 bước.
Yêu cầu đúng 4 giai đoạn kỹ thuật
Cho học sinh lần lượt thực hiện hết nhóm này đến nhóm khác
5-10 lần
GV tổ chức cho HS tập luyện
GV quan sát và sửa sai cho từng HS
C.Phần kết thúc
1.Thả lỏng:.
- Cho HS chạy nhẹ nhang 100m kết hợp với đi bộ
- Cho HS rũ nhẹ tay, chân, hít thở sâu.
2. Xuống lớp:
- Giáo viên:
+ Nhận xét đánh giá kết quả buổi học.
5(P)
(3)
(2p)
Giáo viên hướng dẫn cho HS thả lỏng
(HS)
°(GV)
Tiết:34 bài dạy Ngày soạn: 13/12/2011
kiểm tra học kỳ I
chạy nhanh
I. Mục đích, yêu cầu:
- Kiểm tra quá trình học tập và rèn luyện kỹ năng qua nội dung chạy nhanh
- Qua đó để đánh giá phân lọai HS
II. Địa điểm phương tiện:
- Sân TD trường, Còi, Đồng hồ
III. Tiến trình lên lớp:
Nội dung
Định lượng
Phương pháp
A.Phần chuẩn bị
1. Nhận lớp:
- Kiểm diện
- Phổ biến nội dung buổi học
2. Khởi động:
- Khởi động chuyên môn:
10(P)
Mỗi
đ. tác
thực hiện
2 lần
8 nhịp
Lớp trưởng tập trung 4 hàng ngang cự li hẹp
+ Lớp trưởng báo cáo số lượng.
+ Giáo viên phổ biến ND buổi học
- Triển khai cự ly rộng 1 dang tay
HS tự khởi động.
B.Phần cơ bản
1. Kiểm tra
Thang điểm:
Điểm
Nam
Nữ
Kỹ Thuật
9-10
9,2 s
10,2 s
Đúng 4 giai đoạn kỹ thuật
7-8
9,8 s
11.0 s
5-6
10,5 s
11.6 s
đúng KT xuất phát
3-4
không đúng KT
1-2
Tất cả các trường hợip còn lại
30(P)
1
Lần
Kiểm tra mỗi lần 2 em .
GV hô XP và bấm thành tích cho HS
C.Phần kết thúc
1.Thả lỏng:
- Cho HS rũ nhẹ tay, chân, hít thở sâu.
2. Xuống lớp:
- Giáo viên: Nhận xét đánh giá kết quả buổi kiểm tra, và đánh giá nội dung họctrong kỳ I
- Thông báo kết quả cho HS
3(P)
2(P)
- Giáo viên hướng dẫn cho HS thả lỏng
Tiết:35 bài dạy Ngày : 18/12/2011
kiểm tra tiêu chuẩn RLTT nội dung chạy nhanh
I. Mục đích, yêu cầu:
- Kiểm tra quá trình học tập và rèn luyện kỹ năng về RLTT của học sinh lớp 8
- Qua đó để đánh giá phân lọai HS
II. Địa điểm phương tiện:
- Sân TD trường, Còi, đồng hồ
III. Tiến trình lên lớp:
Nội dung
Định lượng
Phương pháp
A.Phần chuẩn bị
1. Nhận lớp:
- Kiểm diện
- Phổ biến nội dung buổi học
2. Khởi động:
- Khởi động chuyên môn:
10(P)
Mỗi
đ. tác
thực hiện
2 lần
8 nhịp
Lớp trưởng tập trung 4 hàng ngang cự li hẹp
+ Lớp trưởng báo cáo số lượng.
+ Giáo viên phổ biến ND buổi học
- Triển khai cự ly rộng 1 dang tay
HS tự khởi động.
B.Phần cơ bản
1. Kiểm tra
Chuẩn RLTT:
Loại
Nam
Nữ
Giỏi
9,2 s
10,2 s
Khá
9,8 s
11.0 s
Đạt
10,5 s
11.6 s
30(P)
1
Lần
Kiểm tra mỗi lần 2 em .
GV hô XP và bấm thành tích cho HS
C.Phần kết thúc
1.Thả lỏng:
- Cho HS rũ nhẹ tay, chân, hít thở sâu.
2. Xuống lớp:
- Giáo viên: Nhận xét đánh giá kết quả buổi kiểm tra chuẩn RLTT
- Thông báo kết quả cho HS
3(P)
2(P)
- Giáo viên hướng dẫn cho HS thả lỏng
Tiết:36 bài dạy Ngày soạn: 20/12/2011
kiểm tra tiêu chuẩn RLTT nội dung bật xa
I. Mục đích, yêu cầu:
- Kiểm tra quá trình học tập và rèn luyện kỹ năng về RLTT của học sinh lớp 8
- Qua đó để đánh giá phân lọai HS
II. Địa điểm phương tiện:
- Sân TD trường, Còi, đồng hồ
III. Tiến trình lên lớp:
Nội dung
Định lượng
Phương pháp
A.Phần chuẩn bị
1. Nhận lớp:
- Kiểm diện
- Phổ biến nội dung buổi học
2. Khởi động:
- Khởi động chuyên môn:
3 (P)
Mỗi
đ. tác
thực hiện
2 lần
8 nhịp
Lớp trưởng tập trung 4 hàng ngang cự li hẹp
+ Lớp trưởng báo cáo số lượng.
+ Giáo viên phổ biến ND buổi học
- Triển khai cự ly rộng 1 dang tay
HS tự khởi động.
B.Phần cơ bản
1. Kiểm tra
Chuẩn RLTT:
Loại
Nam
Nữ
Giỏi
205 cm
180 cm
Khá
190 cm
170 cm
Đạt
180 cm
160cm
30 (P)
1
Lần
Kiểm tra mỗi lần 1 em .
GV hô cho HS thực hiện
C.Phần kết thúc
1.Thả lỏng:
- Cho HS rũ nhẹ tay, chân, hít thở sâu.
2. Xuống lớp:
- Giáo viên: Nhận xét đánh giá kết quả buổi kiểm tra, và đánh giá nội dung học.
- Thông báo kết quả cho HS
3(P)
2(P)
- Giáo viên hướng dẫn cho HS thả lỏng
File đính kèm:
- GA TD VIP.doc