I>MỞ ĐẦU
1>Nhận lớp.
2>Giới thiệu: ND-YC
3>Khởi động
a>Khởi động chung.
b>Kh động chuyên môn
4>Bài cũ?
+Cán sự tập hợp lớp 4 hàng ngang, điểm số báo cáo.
+Nội dung:1>Bài TD; 2>Chạy nhanh.
+Yêu cầu:
-Bài TD: Thực hiện đúng, đều, đẹp từ N1-> N8 về cấu trúc, nhịp điệu, trọng tâm, biên độ động tác.
-Chạy nhanh:Thực hiện đúng kỹ thuật : Trò chơi động tác bổ trợ chạy nhanh. Biết cách đo và đóng bàn đạp ( 1,5-3), Xp thấp – Chạy lao.
-Chạy nhẹ nhàng một vòng sân->Xoay các khớp, ép dọc, ngang.
-Chạy bước nhỏ, chạy cao đùi, chạy đạp sau.
-Bài TD từ N1->N8?
2 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 192 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án môn Thể dục 8 - Tiết 8 - Năm học 2012-2013, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
GIÁO ÁN SỐ: 8
Tiết PPCT : 8
Ngày soạn :22/9/12
NỘI DUNG BÀI DẠY:
1>Bài thể dục: Ôn từ nhịp 1-> 8.
2>Chạy nhanh: Các động tác bổ trợ kĩ thuật; Trò chơi : Lò cò tiếp sức ; Học: cách đo và đóng bàn đạp, Xp thấp – chạy lao.
PHẦN VÀ NỘI DUNG
YÊU CẦU VÀ PHÂN TÍCH KĨ THUẬT
I>MỞ ĐẦU
1>Nhận lớp.
2>Giới thiệu: ND-YC
3>Khởi động
a>Khởi động chung.
b>Kh động chuyên môn
4>Bài cũ?
+Cán sự tập hợp lớp 4 hàng ngang, điểm số báo cáo.
+Nội dung:1>Bài TD; 2>Chạy nhanh.
+Yêu cầu:
-Bài TD: Thực hiện đúng, đều, đẹp từ N1-> N8 về cấu trúc, nhịp điệu, trọng tâm, biên độ động tác.
-Chạy nhanh:Thực hiện đúng kỹ thuật : Trò chơi động tác bổ trợ chạy nhanh. Biết cách đo và đóng bàn đạp ( 1,5-3), Xp thấp – Chạy lao.
-Chạy nhẹ nhàng một vòng sân->Xoay các khớp, ép dọc, ngang.
-Chạy bước nhỏ, chạy cao đùi, chạy đạp sau.
-Bài TD từ N1->N8?
II>CƠ BẢN
1> Bài thể dục
2>Chạy ngắn.
a>Ôân tập:
-Từ nhịp 1->8.
+Yêu cầu: Thực hiện đúng, đều, đẹp về, biên độ, nhịp điệu, trọng tâm, phương hứơng, từ nhịp 1->8.
a>Tập bổ trợ:
+Các bài tập phát triển biên độ cơ khớp.
-Căng cơ.
-Giãn khớp.
b>Ôân tập:
-Chạy bước nhỏ.
-Cao đùi.
-Chạy đạp sau.
c>Trò chơi: Lò cò tiếp sức
-Cách chơi: Gv hướng dẫn.
-Luật chơi : Gv quy định.
c>Học mới:
-Đo và đóng bàn đạp.
-Xp Thấp – chạy lao.
+Yêu cầu: Thực hiện đúng trò chơi, bài tập bổ trợ phát triển sức nhanh, biết đo và đóng bàn đạp, Xp thấp- chạy lao.
III>KẾT THÚC
1>Củng cố.
2>Thả lỏng.
3>Nhận xét.
4>Dặn dò.
-Bài TD các nhịp đã học, cách đo và đóng bàn đạp.
-Các động tác thể dục hồi phục cơ thể, rung đùi, cẳng chân, toàn thân.
-Nhận xét ý thức, thái độ tập luyện, rút kinh nghiệm tiết học
-Ôn các nhịp bài TD đã học, luyện tập các dộng tác bổ trợ chạy nhanh, luyện tập chạy bền.
Tiết PPCT : 8
Ngày soạn :22/9/12
Ngày dạy: 24/9/12
I>MỤC TIÊU:
1>Bài TD: Biết và thực hiện đúng bài thể dục từ nhịp 1->nhịp 8 về cấu trúc, nhịp điệu, trọng tâm, biên độ từng nhịp.
2>Chạy nhanh: Biết và thực hiện đúng trò chơi bài tập bổ trợ chạy nhanh, đo và đóng bàn đạp; Xp thấp – chạy lao. Về tư thế, cự ly, trọng tâm, gĩc độ, phương, hướng. Biết vận dụng kiến thức đã học vào tập luyện trong và ngoài trường, tự giác, tích cực, nghiêm túc.
II>ĐỊA ĐIỂM-PHƯƠNG TIỆN:
1>Địa điểm: Sân học thể dục.
2>Thiết bị, phương tiện dạy học: Gv: Giáo án, còi Thể thao, đồng hồ bấm giờ; HS: Trang phục học thể dục.
ĐLVĐ
PHƯƠNG PHÁP – BIỆN PHÁP TRIỂN KHAI
8 phút
200m
2lx20m
3-4Hs
5
20m
+ĐH nhận lớp, phổ biến nội dung, khởi động.
+Gv nhận lớp, khiểm tra, trang phục, sức khỏe HS.
+Gv phổ biến nội dung, yêu cầu bài học trứơc lớp.
1>KĐ chung: Thực hiện đồng loạt cán sự điều khiển.
2>KĐ chuyên môn:Thực hiện theo nhóm dòng chảy.
+Gv chỉ định Hs kiểm tra, nhận xét cho điểm.
32 phút
1-2l
1-2l
2lx8n
2lx20m
2lx25m
10-12p
10-12p
2-3l
5
1>ĐH Học bài thể dục.
a>Ơn tập:
+Tập đồng loạt:
-Từ nhịp 1->nhịp 8.
60m
20m
6
6
+Tập Theo hàng.
-Từ nhịp 1->nhịp 8.
2>ĐH Học chạy nhanh.
a>Tập bổ trợ:
+Thực hiện đồng loạt:
-Các bài tập căng cơ, khớp.
b>Ôn tập:
+Tập theo nhóm dòng chảy.
-Chạy bứơc nhỏ->Chạy đạp sau.
-Chạy cao đùi->chạy đạp sau.
c>Học mới:
+Thực hiện theo nhóm
-Đo và đóng bàn đạp.
-Xp Thấp – chạy lao
*Gv phân nhóm quay vòng.
+Nhóm nam luyện tập (Xp thấp chạy lao).
-Thực hiện theo nhóm dòng chảy( thay nhau điều khiển)
+Nhóm nữ ôn bài thể dục từ nhịp 1->8.
-Thực hiện theo nhóm(thay nhau điều khiển).
-Gv quan sát nhắc nhở sửa sai từng nhóm
20m
+Sau 10->12p Gv đổi nội dung tập.
c>Trò chơi
-Thi theo nhóm giới tính.
-Gv cùng cán sự tổ chức.
5 phút
5
-Gv chỉ định từng nhóm thực hiện, nhóm khác nhận xét, Gv đánh giá chung.
-Thực hiện đồng loạt các động tác hồi phục.
-Gv đánh giá, tuyên dương nhắc nhở trứơc lớp.
-Gv giao bài tập và hứơng dẫn Hs tập ở nhà.
File đính kèm:
- so4.2.doc