Giáo án Thể dục Khối 8 - Chương trình học cả năm - Năm học 2010-2011 - Nguyễn Quang Hiệu

I/ Mục tiêu

- Chương trình môn học thể dục 8 nhằm giúp HS củng cố và phát triển những kêt quả đã học ở lớp 6,7. chuẩn bị học tập có hiệu quả cao chương trình lớp 9 :

- Trang bị cho HS một số hiểu biết ban đầu về sức nhanh và phương pháp tập luyện đơn giản để các em tập luyện phát triển sức nhanh.

II/ Địa điểm - Phương tiện

- Địa điểm : Lớp học

- Phương tiện : Giáo án, SGK

III/ Nội dung - Phương pháp tổ chức

 

doc58 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 288 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Thể dục Khối 8 - Chương trình học cả năm - Năm học 2010-2011 - Nguyễn Quang Hiệu, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
- Thực hiện bài thể dục phát triển chung. - Xoay kỹ các khớp cổ tay, cổ chân, khớp hông, gối, ép dây chằng. - Thực hiện chạy bước nhỏ. - Nâng cao đùi - Đá lăng sau. 3. Kiểm ta bài cũ: - Thực hiện chạy đà 5,7 bước giậm nhảy bước bộ trên không. 10' 8’ 2Lx 8n 2Lx 15n 2Lx 15n 2Lx 15n - Cán sự tập trung báo cáo sĩ số cho gv. - GV phổ biến nội dung, yc bài học và kiểm tra sức khỏe. - Gv hướng dẫn Hs tổ chức khởi động theo 4 hàng ngang dãn cách. - Gọi 3-4 HS lên thực hiện nội dung bài học - HS khác nhận xét, GV chốt lại kiến thức. B. Cơ bản 1. Chạy nhanh - Ôn một số động tác bổ trợ : + Chạy bước nhỏ + Chạy nâng cao đùi + Chạy đạp sau + Chạy lao sau xuất phát. - Xuất phát thấp chạy nhanh 60 m. - Hoàn thiện kỹ thuật xuất phát thấp, chạy lao, chạy giữa quãng. 2. Nhảy xa: - Ôn : + Chạy đà 3 – 5 bước “ bước bộ trên không”. - Ôn chạy đà 5-7 bước giậm nhảy bật cao tiếp đất bằng 2 chân, chạy đà 5-7 bước giậm nhảy bước bộ trên không. - Phổ biến điều luật trong thi đấu. - Chạy đà tự do nhảy xa. 3. Củng cố: - Chạy lao chạy nhanh 30 m. - Chạy đà tự do nhảy xa. 30phút 13’ 2lx8n 2lx8n 2lx8n 2-3lần 2l 13’ 3L 3L 3-4’ - Gv hướng dẫn Hs tổ chức tập luyện. - Cán sự điều khiển lớp tập, GV quan sát nhắc nhở, sửa sai xxxxxxxxxxx xxxxxxxxxxx xxxxxxxxxxx xxxxxxxxxxx XP - GV phân tích kỹ thuật về đích, HS nghe , nhớ . - HS thực hiện kỹ thuật. - Giáo viên quan sát học sinh tập luyện – sửa sai - GV hướng dẫn HS chơi trò chơi.- - Giáo viên giới thiệu kỹ thuật trên không và tiếp đất, làm mẫu 1 – 2 lần kết hợp phân tích. - Sau đó cho HS tập luyện. - Giáo viên quan sát học sinh tập luyện – sửa sai - Giáo viên quan sát nhắc nhở - Gọi 3-4 HS lên thực hiện nội dung bài học - HS khác nhận xét, GV chốt lại kiến thức C. Kết thúc 1. Thả lỏng. - Thực hiện động tác điều hoà - Rũ chân, rũ tay tích cực. 2. Giáo viên nhận xét kết quả giờ học. 3. Giao bài tập về nhà: Ôn tập các nội dung bài học. 5phút - Hs thả lỏng- tập trung lớp. - Gv nhận xét lớp – giao nhiệm vụ tập luyện về nhà. - GV, HS xuống lớp Ngày soạn :22/11/2010 Ngày dạy : 25/11/2010 Tiết 26 : chạy nhanh – Nhảy xa I/ Mục tiêu 1. Chạy nhanh : - Kiến thức: Ôn Luyện tập kỹ thuật chạy cự ly ngắn và nâng cao thành tích. - Kỹ năng: Thực hiện cơ bản đúng kỹ thuật xuất phát thấp, chạy lao, chạy giữa quãng. 2. Nhảy xa : - Kiến thức: Ôn chạy đà 5-7 bước giậm nhảy bước bộ trên không. Ôn kỹ thuật nhảy xa kiểu ngồi (Hoàn kỹ thuật nhảy xa kiểu ngồi). - Kỹ năng:Thực hiện cơ bản đúng kỹ thuật chạy đà 5-7 bước giậm nhảy bước bộ trên không, kỹ thuật nhảy xa kiểu ngồi (Hoàn kỹ thuật nhảy xa kiểu ngồi). 3. Thái độ : Tập nghiêm túc, đảm bảo an toàn. II/ Địa điểm , Phương tiện - Địa điểm : Sân tập , sân có kẻ vạch. - Phương tiện : Còi, đồng hồ bấm giây, tranh nhảy xa ‘‘kiểu ngồi’’, quốc xẻng, tranh kỹ thuật chay nhanh . III/ Nội dung - Phương pháp tổ chức Nội dung ĐL Phương pháp - tổ chức A. Mở đầu 1. Nhận lớp: - Gv nhận lớp, kiểm tra sĩ số - GV phổ biến yêu cầu nội dung bài học. - Kiểm tra sức khỏe học sinh. 2. Khởi động - Thực hiện bài thể dục phát triển chung. - Xoay kỹ các khớp cổ tay, cổ chân, khớp hông, gối, ép dây chằng. - Thực hiện chạy bước nhỏ. - Nâng cao đùi - Đá lăng sau. 3. Kiểm ta bài cũ: - Thực hiện chạy đà 5,7 bước giậm nhảy bước bộ trên không. 10' 8’ 2Lx 8n 2Lx 15n 2Lx 15n 2Lx 15n - Cán sự tập trung báo cáo sĩ số cho gv. - GV phổ biến nội dung, yc bài học và kiểm tra sức khỏe. - Gv hướng dẫn Hs tổ chức khởi động theo 4 hàng ngang dãn cách. - Gọi 3-4 HS lên thực hiện nội dung bài học - HS khác nhận xét, GV chốt lại kiến thức. B. Cơ bản 1. Chạy nhanh - Ôn một số động tác bổ trợ : + Chạy bước nhỏ + Chạy nâng cao đùi + Chạy đạp sau + Chạy lao sau xuất phát. - Xuất phát thấp chạy nhanh 60 m. - Hoàn thiện kỹ thuật xuất phát thấp, chạy lao, chạy giữa quãng. 2. Nhảy xa: - Ôn : + Chạy đà 3 – 5 bước “ bước bộ trên không”. - Ôn chạy đà 5-7 bước giậm nhảy bật cao tiếp đất bằng 2 chân, chạy đà 5-7 bước giậm nhảy bước bộ trên không. - Chạy đà tự do nhảy xa. 3. Củng cố: - Chạy lao chạy nhanh 30 m. - Chạy đà tự do nhảy xa. 30phút 13’ 2lx8n 2lx8n 2lx8n 2-3lần 2l 13’ 3L 3L 3-4’ - Gv hướng dẫn Hs tổ chức tập luyện. - Cán sự điều khiển lớp tập, GV quan sát nhắc nhở, sửa sai xxxxxxxxxxx xxxxxxxxxxx xxxxxxxxxxx xxxxxxxxxxx XP - HS thực hiện kỹ thuật. - Giáo viên quan sát học sinh tập luyện – sửa sai - GV hướng dẫn HS chơi trò chơi.- - Giáo viên giới thiệu kỹ thuật trên không và tiếp đất, làm mẫu 1 – 2 lần kết hợp phân tích. - Sau đó cho HS tập luyện. - Giáo viên quan sát học sinh tập luyện – sửa sai - Giáo viên quan sát nhắc nhở - Gọi 3-4 HS lên thực hiện nội dung bài học - HS khác nhận xét, GV chốt lại kiến thức C. Kết thúc 1. Thả lỏng. - Thực hiện động tác điều hoà - Rũ chân, rũ tay tích cực. 2. Giáo viên nhận xét kết quả giờ học. 3. Giao bài tập về nhà: Ôn tập các nội dung bài học. 5phút - Hs thả lỏng- tập trung lớp. - Gv nhận xét lớp – giao nhiệm vụ tập luyện về nhà. - GV, HS xuống lớp Ngày soạn :23/11/2010 Ngày dạy : 26/11/2010 Tiết 27 : chạy nhanh – Nhảy xa I/ Mục tiêu 1. Chạy nhanh : - Kiến thức: Ôn Luyện tập kỹ thuật chạy cự ly ngắn và nâng cao thành tích. Hoàn thiện kỹ thuật chuẩn bị kiểm tra. - Kỹ năng: Thực hiện đúng kỹ thuật xuất phát thấp, chạy lao, chạy giữa quãng và về đích. 2. Nhảy xa : - Kiến thức: Ôn chạy đà 5-7 bước giậm nhảy bước bộ trên không. Ôn kỹ thuật nhảy xa kiểu ngồi (Hoàn kỹ thuật nhảy xa kiểu ngồi). - Kỹ năng:Thực hiện cơ bản đúng kỹ thuật chạy đà 5-7 bước giậm nhảy bước bộ trên không, kỹ thuật nhảy xa kiểu ngồi (Hoàn kỹ thuật nhảy xa kiểu ngồi). 3. Thái độ : Tập nghiêm túc, đảm bảo an toàn. II/ Địa điểm , Phương tiện - Địa điểm : Sân tập , sân có kẻ vạch. - Phương tiện : Còi, đồng hồ bấm giây, tranh nhảy xa ‘‘kiểu ngồi’’, quốc xẻng, tranh kỹ thuật chay nhanh . III/ Nội dung - Phương pháp tổ chức Nội dung ĐL Phương pháp - tổ chức A. Mở đầu 1. Nhận lớp: - Gv nhận lớp, kiểm tra sĩ số - GV phổ biến yêu cầu nội dung bài học. - Kiểm tra sức khỏe học sinh. 2. Khởi động - Thực hiện bài thể dục phát triển chung. - Xoay kỹ các khớp cổ tay, cổ chân, khớp hông, gối, ép dây chằng. - Thực hiện chạy bước nhỏ. - Nâng cao đùi - Đá lăng sau. 3. Kiểm ta bài cũ: - Thực hiện chạy đà 5,7 bước giậm nhảy bước bộ trên không. 10' 8’ 2Lx 8n 2Lx 15n 2Lx 15n 2Lx 15n - Cán sự tập trung báo cáo sĩ số cho gv. - GV phổ biến nội dung, yc bài học và kiểm tra sức khỏe. - Gv hướng dẫn Hs tổ chức khởi động theo 4 hàng ngang dãn cách. - Gọi 3-4 HS lên thực hiện nội dung bài học - HS khác nhận xét, GV chốt lại kiến thức. B. Cơ bản 1. Chạy nhanh - Ôn một số động tác bổ trợ : + Chạy bước nhỏ + Chạy nâng cao đùi + Chạy đạp sau + Chạy lao sau xuất phát. - Xuất phát thấp chạy nhanh 60 m. - Hoàn thiện kỹ thuật xuất phát thấp, chạy lao, chạy giữa quãng, về đích. 2. Nhảy xa: - Ôn : + Chạy đà 3 – 5 bước “ bước bộ trên không”. - Ôn chạy đà 5-7 bước giậm nhảy bật cao tiếp đất bằng 2 chân, chạy đà 5-7 bước giậm nhảy bước bộ trên không. - Chạy đà tự do nhảy xa. 3. Củng cố: - Chạy lao chạy nhanh 60 m. - Chạy đà tự do nhảy xa. 30phút 13’ 2lx8n 2lx8n 2lx8n 2-3lần 2l 13’ 3L 3L 3-4’ - Gv hướng dẫn Hs tổ chức tập luyện. - Cán sự điều khiển lớp tập, GV quan sát nhắc nhở, sửa sai xxxxxxxxxxx xxxxxxxxxxx xxxxxxxxxxx xxxxxxxxxxx XP - HS thực hiện kỹ thuật. - Giáo viên quan sát học sinh tập luyện – sửa sai - GV hướng dẫn HS chơi trò chơi.- - Giáo viên giới thiệu kỹ thuật trên không và tiếp đất, làm mẫu 1 – 2 lần kết hợp phân tích. - Sau đó cho HS tập luyện. - Giáo viên quan sát học sinh tập luyện – sửa sai - Giáo viên quan sát nhắc nhở - Gọi 3-4 HS lên thực hiện nội dung bài học - HS khác nhận xét, GV chốt lại kiến thức C. Kết thúc 1. Thả lỏng. - Thực hiện động tác điều hoà - Rũ chân, rũ tay tích cực. 2. Giáo viên nhận xét kết quả giờ học. 3. Giao bài tập về nhà: Ôn tập các nội dung bài học. 5phút - Hs thả lỏng- tập trung lớp. - Gv nhận xét lớp – giao nhiệm vụ tập luyện về nhà. - GV, HS xuống lớp Ngày soạn :29/11/2010 Ngày dạy : 02/12/2010 Tiết 28 Kiểm tra chạy nhanh 60m I. Mục tiêu: 1. Kiến thức: Đánh giá kỹ năng tiếp thu bài của học sinh về quá trình học tập và rèn luyện trong quá trình học vừa qua. Đánh giá kỹ thuật chạy ngắn của các em trong qua trình tiếp thu 2.Kỹ năng: Giúp các em hình thành kỹ năng kỹ sảo động tác, xây dựng tác phong nhanh nhẹn. 3. Thái độ: Mức độ hoàn thiệt bài tập cao,ý thưc tham gia tập luyện tốt. II. Địa điểm –Phương tiện Sân tập thể dục của trường ,còi giầy tập , đồng hồ bấm giây, kẻ sân. Chuẩn bị bàn đạp , dây đích ,đường chạy . III . tiến trình lên lớp: NộI DUNG ĐL PHƯƠNG PHáP Tổ CHứC I. Phần mở đầu. - GV nhận lớp nhận lớp kiểm tra sĩ số - Phổ biến nội dung kiểm tra và yêu cầu giờ học. II. Phần cơ bản. 1. Khởi động -Cho học sinh ôn lại nội dungkt 2. Nội dung kiểm tra. - Kiểm tra kỹ thuật chạy 60 m - Cho học sinh tự ôn. 3. Cách cho điểm. -Điểm kiểm tra cho theo mức độ thực hiện động tác của từng học sinh. - Điểm 9- 10: Thực hiện đúng 3 giai đoạn kỹ thuật và thành tích đoạt 8,9s(nam), 11s (nữ) - Điểm 7- 8: Có một vài sai sót nhỏ về kỹ thuật và thành tích đạt 9,9s-10,5s(nam), 11,1s-11,6s(nữ) - Điểm 5-6: Thực hiện sai một trong 3 giai đoạn kỹ thuật và thành tích trên 10,5s(nam), 11,6s(nữ). - Điểm 3-4: Thực hiện sai 2 giai đoạn kỹ thuật và không đạt thành tích. III. Phần kết thúc. - Thả lỏng. - Nhận xét kết quả giờ kiểm tra và công bố điểm. - Tuyên dương học sinh giỏi Rút kinh nghiệm sau giờ dạy. 2' 38' 10’ 5’ - Cán sự lớp tập trung báo cáo sĩ số, sức khoẻ đồng phục cho GV. ĐHNL * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * 5m GV - Mỗi học sinh tham gia kiểm tra 1 lần - Những học sinh đến lượt kiểm tra đứng ở vạch chuẩn bị. ĐHKT * * * * * * * * * * cb * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * xp 60m đích * * * * @ GV ĐHXL * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * 5m GV

File đính kèm:

  • docGiao an the duc 8 ca nam(2).doc