Giáo án Thể dục Khối 8 - Chương trình học kì 2 - Năm học 2013-2014

I/ Mục tiêu:

- Nhảy xa: Cách đo đà, điều chỉnh đà, xác định chân giậm nhảy. Kĩ thuật chạy đà. Chạy đà 3-5 bước giậm nhảy. Yêu cầu thực hiện cơ bản được các kĩ thuật trên.

- Đá cầu: Ôn phát cầu thấp chân chính diện bằng mu bàn chân. Học tâng Giật cầu, tâng Búng cầu. Yêu cầu nắm và thực hiện được kĩ thuật phát cầu bằng mu bàn chân.

- Chạy bền: Luyện tập chạy bền.

 Tiếp tục rèn luyện sức bền cho học sinh.

II/ Địa điểm - phương tiện:

 - Sân bãi bằng phẳng sạch sẽ. Hố cát tơi xốp, xẻng, còi, 20 quả cầu đá.

 III/ Tiến trình dạy - học:

 

doc63 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Ngày: 06/03/2021 | Lượt xem: 42 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Thể dục Khối 8 - Chương trình học kì 2 - Năm học 2013-2014, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu bài học (HS) €(LT) Đội hình khởi động - Lớp khởi động theo nhịp hô của lớp trưởng. - GV quan sát nhắc nhở HS khởi động đúng động tác. II- phần cơ bản: 1. Nhảy xa: + Luyện tập nâng cao kỹ thuật và thành tích nhảy xa “kiểu ngồi”. 2. Đá cầu: Ôn: -Hoàn thiện một số kĩ. Chiến thuật đã học. (Tâng búng cầu, giật cầu, phát cầu) - Đấu tập “hình thức đôi” 3. Chạy bền: Luyện tập chạy bền. Nam 700m, Nữ 600m 4 . Củng cố: + Kỹ thuật nhảy xa “kiểu ngồi” + Tâng “giật” cầu. 31 p 10p 10p 7p 4p - Gv chia lớp thành 2 nhóm để học, nhóm 1 ôn nhảy xa, nhóm 2 ôn dá cầu, sau 10 phút thì đổi nhóm, gv cho quan sát nhắc nhở, sửa sai - Đội hình tập luyện. •••••• •••••• • - GV hướng dẫn cho HS tập luyện theo đội hình nước chảy. - GV nhắc lại những điểm mấu chốt của kỹ thuật. - Hướng dẫn cho HS tập luyện đồng loạt. - Gv hướng dẩn cho các em thi đấu - HS chạy theo địa hình quy định, Chú ý: - Nhịp thở trong khi chạy. - Khi chạy về tích cực thả lỏng - Gv gọi 2 HS lên thực hiện. - HS nhận xét sau đó GV nhận xét chung. III/ Phần kết thúc: - Thả lỏng, hồi tĩnh. Nhận xét đánh giá kết quả tiết học, gv khen thưởng những em có thành tích tốt trong tiết học bằng tràng pháo tay của cả lớp, nhắc nhở động viên các em còn yếu - Hướng dẫn cho HS tập luyện ở nhà và chuẩn bị bài cho buổi học sau. Giải tán - Khoẻ 4 phút €(GV) € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € Đội hình thả lỏng - Giáo viên hớng dẩn các em thực hiện một số động tác hồi tỉnh. - Học sinh dồn hàng.Giáo viên xuống lớp Ngày soạn: 25/02/2013 Ngày soạn: 25/02/2013 Tiết 66: Kiểm tra môn đá cầu (Môn tự chọn) I/ Mục tiêu: - HS thực hiện đúng, chính xác kỹ thuật tâng cầu bằng nhiều chạm và đá tấn công bằng mu bàn chân. - Giúp cho GV và HS đánh giá kết quả môn học. II/ Địa điểm - phương tiện: - Sân bãi bằng phẳng, sạch sẽ, sân đá cầu. - HS chuẩn bị mỗi em một quả cầu. III/ nội dung và phương pháp kiểm tra: I . Phần mở đầu: (5 - 8 phút) a, Nhận lớp: - GV nhận lớp, kiểm tra sĩ số, phổ biến nội dung yêu cầu tiết kiểm tra. b, Khởi động: - Từ đội hình nhận lớp HS giãn cách mỗi người một cánh tay thực hiện theo hướng dẫn của cán sự lớp. + Xoay khớp: cổ tay kết hợp cổ chân, Khớp vai, khớp khuỷu tay, khớp hông, khớp gối, ép dây chằng ngang - dọc, gập sâu. Mỗi động tác 2x8 nhịp. II- phần cơ bản: (30 - 35 phút) a/ Nội dung. * Kiểm tra kỹ thuật tâng cầu - Đá cầu tấn công bằng mu bàn chân. b/ Tổ chức và phương pháp kiểm tra. - Kiểm tra thành tích cho nam nữ riêng, GV gọi tên học sinh lần lượt vào kiểm tra mỗi HS được tâng cầu 2 lần lấy thành tích cao nhất trong 2 lần. c/ Cách cho điểm: Điểm kiểm tra cho theo mức độ thực hiện kỹ thuật và thành tích đạt được của từng HS. - Điểm Đ: Thực hiện đúng, chính xác, đẹp, thành tích đạt 30 cham (nam) và 25 cham (nữ), 5/10 quả thực hiện được đá tấn công bằng mu bàn chân. - Điểm CĐ: Các trường hợp còn lại. III/ Phần kết thúc: (5 - 7 phút) - Thả lỏng, hồi tĩnh. - Nhận xét đánh giá kết quả tiết kiểm tra, công bố điểm - Hướng dẫn cho HS tập luyện ở nhà và chuẩn bị bài cho buổi học sau. Ngày soạn Tiết 67: Ôn tập nội dung Nhảy xa (Chuẩn bị cho kiểm tra cuối năm) I/ Mục tiêu: - Nhảy xa:. Hoàn thiện kỹ thuật nhảy xa kiểu :ngồi” (Chuẩn bị kiểm tra cuối năm). - Thực hiện tốt kỹ thuật nhảy xa “kiểu ngồi”. II/ Địa điểm - phương tiện: - Sân bãi bằng phẳng sạch sẽ. Hố cát tơi xốp, xẻng, còi. III/ Tiến trình dạy - học: nội dung ĐL phương pháp - tổ chức I . Phần mở đầu: a, Nhận lớp: - GV nhận lớp, kiểm tra sĩ số. - Phổ biến nội dung yêu cầu bài học b, Khởi động: * Khởi động chung. + Bài thể dục cơ bản 5 động tác. - Tay cao, tay ngực, vặn mình, với, lưng bụng. +Xoay các khớp: Cổ tay + Cổ chân, khớp vai, khớp khuỷu tay, khớp hông, khớp gối. -ép dọc, ép ngang. * Khởi động chuyên môn. - Chạy bước nhỏ. - Chạy nâng cao đùi. - Chạy đạp sau. 8 - 10 phút 2X8 nhịp 2x15m - Lớp trưởng tập hợp lớp,báo cáo cho GV €(GV) € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € - GV nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu bài học € HS (LT) Đội hình khởi động - Lớp khởi động theo nhịp hô của lớp trưởng. - GV quan sát nhắc nhở HS khởi động đúng động tác. II- phần cơ bản: 1. Nhảy xa: Luyện tập nâng cao kỹ thuật nhảy xa “kiểu ngồi”. 4 . Củng cố: + Kỹ thuật nhảy xa “kiểu ngồi” 29- 31 phút 2 lần Đội hình tập luyện. ºººººººº •••••• • p - GV nhắc lại những điểm mấu chốt của kỹ thuật, hướng dẫn cho HS tập luyện theo đội hình nước chảy. - Gv gọi 2 HS lên thực hiện. - HS nhận xét sau đó GV nhận xét chung. III/ Phần kết thúc: - Thả lỏng, hồi tĩnh. Nhận xét đánh giá kết quả tiết học, gv khen thưởng những em có thành tích tốt trong tiết học bằng tràng pháo tay của cả lớp, nhắc nhở động viên các em còn yếu - Hướng dẫn cho HS tập luyện ở nhà và chuẩn bị bài cho buổi học sau. Giải tán - Khoẻ 4 phút €(GV) € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € Đội hình thả lỏng - Giáo viên hớng dẩn các em thực hiện một số động tác hồi tỉnh. - Học sinh dồn hàng.Giáo viên xuống lớp Ngày soạn Tiết 68 Kiểm tra cuối năm I/ Mục tiêu: -Kiểm tra KT và thành tích nhảy xa kiểu ngồi. Yêu cầu HS thực hiện đúng, chính xác kỹ thuật nhảy xa kiểu ngồi, thành tích cao. II/ Địa điểm - phương tiện: - Đường chạy đà bằng phẳng, hố cát tơi xốp. GV chuẩn bị một còi, xẻng, thước đo. III/ nội dung và phương pháp kiểm tra: I . Phần mở đầu: (5 - 8 phút) a, Nhận lớp: GV nhận lớp, kiểm tra sĩ số, phổ biến nội dung yêu cầu tiết kiểm tra. b, Khởi động: - Từ đội hình nhận lớp HS giãn cách mỗi người một cánh tay thực hiện theo hướng dẫn của cán sự lớp. Xoay các khớp: Cổ tay, cổ chân, khớp vai, khớp khuỷu tay, khớp hông, khớp gối, ép dây chằng ngang - dọc, gập sâu. Mỗi động tác 2X8 nhịp. II- phần cơ bản: (30 - 35 phút) a/ Nội dung. * Kiểm tra kỹ thuật và thành tích nội dung nhảy xa kiểu "Ngồi" b/ Tổ chức và phương pháp kiểm tra. - Kiểm tra nam nữ riêng, GV gọi tên học sinh lần lượt vào nhảy, mỗi HS được nhảy 3 lần lấy thành tích cao nhất trong 3 lần nhảy. c/ Cách cho điểm: Điểm kiểm tra cho theo mức độ thực hiện kỹ thuật và thành tích đạt được của từng HS. - Điểm 9 - 10: Thực hiện đúng, chính xác 4 giai đoạn kỹ thuật thành tích đạt 4,20m (nam); 3,40m (nữ). - Điểm 7 - 8: Thực hiện đúng 4 giai đoạn kỹ thuật thành tích đạt 4,0m (nam) và 3,20m (nữ). - Điểm 5 - 6: Thực hiện đúng kỹ thuật giai đoạn trên không, nhưng chưa đạt thành 3,8m (nam) và 3,0m (nữ) hoặc thành tích đạt mức "Đạt" nhưng kỹ thuật giai đoạn trên không thực hiện ở mức cơ bản đúng. - Điểm 3 - 4: Thực hiện không đúng kỹ thuật thành tích kém. III/ Phần kết thúc: (5 - 7 phút) - Thả lỏng, hồi tĩnh. - Nhận xét đánh giá kết quả tiết kiểm tra, công bố điểm - Hướng dẫn cho HS tập luyện ở nhà và chuẩn bị bài cho buổi học sau. Ngày soạn Ngày dạy Tiết 69: Kiểm tra tiêu chuẩn rèn luyện thân thể I/ Mục tiêu: -Kiểm tra: Kỹ thuật nhảy cao kiểu “bước qua” -HS thực hiện đúng, chính xác kỹ thuật nhảy cao kiểu “bước qua” . Thanh tích cao. -Giúp cho GV và HS đánh giá kết quả môn học cũng như sức khoẻ của học sinh. II/ Địa điểm - phương tiện: - Sân TD . Hố cát tơi xốp. GV chuẩn bị một còi. Bộ dụng cụ nhảy cao, thước đo. III/ nội dung và phương pháp kiểm tra: I . Phần mở đầu: (5 - 8 phút) a, Nhận lớp: GV nhận lớp, kiểm tra sĩ số, phổ biến nội dung yêu cầu tiết kiểm tra. b, Khởi động: - Từ đội hình nhận lớp HS giãn cách mỗi người một cánh tay thực hiện theo hướng dẫn của cán sự lớp. + Xoay các khớp: Cổ tay, cổ chân, khớp vai, khớp khuỷu tay, khớp hông, khớp gối, ép dây chằng ngang - dọc, gập sâu. Mỗi động tác 2X8 nhịp. II- phần cơ bản: (30 - 35 phút) a/ Nội dung. * Kiểm tra kỹ thuật và thành tích nhảy cao kiểu “bước qua” . b/ Tổ chức và phương pháp kiểm tra. - Kiểm tra nam nữ riêng; Mỗi HS được nhảy thử 1 lần, ở mỗi mức xà HS được nhảy tối đa 3 lần, mức xà khởi điểm 0,95m (nữ) ; 1m (nam). c/ Cách cho điểm: Điểm kiểm tra cho theo mức độ thực hiện KT và thành tích đạt được của từng HS. - Điểm 9 - 10: Thực hiện đúng, chính xác kỹ thuật nhảy cao kiểu “bước qua”, thành tích đạt được 1,35m (nam); 1,20 (nữ). - Điểm 7 - 8: Thực hiện đúng, kỹ thuật giai đoạn chạy đà và trên không thành tích đạt được 1,25m (nam); 1,15 (nữ). - Điểm 5 - 6: Thực hiện có sai sót kỹ thuật giai đoạn chạy đà và trên không thành tích đạt được 1,15m (nam); 1,05m (nữ). - Điểm 3 - 4: Kỹ thuật có nhiều sai sót thành tích đạt được 1m (nam); 0,95m (nữ). - Điểm 1 - 2: Kỹ thuật có nhiều sai sót thành tích kém. III/ Phần kết thúc: (5 - 7 phút) - Thả lỏng, hồi tĩnh. Nhận xét đánh giá kết quả tiết kiểm tra, công bố điểm - Hướng dẫn cho HS tập luyện trong thời gian nghỉ hè. Ngày soạn Tiết 70 Kiểm tra tiêu chuẩn RLTT I/ Mục tiêu: -Kiểm tra chạy bền:Yêu cầu HS thực hiện đúng, chính xác kỹ thuật chạy bền trên địa hình tự nhiên, thành tích cao. - Giúp cho GV và HS đánh giá kết quả môn học. II/ Địa điểm - phương tiện: - Sân bãi sạch sẽ. kẻ vạch xuất phát và về đích. - GV chuẩn bị một còi, đồng hồ bấm giây, giây đích. III/ Nội dung và phương pháp kiểm tra: I . Phần mở đầu: (5 - 8 phút) a, Nhận lớp: - GV nhận lớp, kiểm tra sĩ số, phổ biến nội dung yêu cầu tiết kiểm tra. b, Khởi động: - Từ đội hình nhận lớp HS giãn cách mỗi người một sải tay thực hiện theo hướng dẫn của cán sự lớp. + Xoay các khớp: Cổ tay cổ chân, khớp vai, khớp khuỷu tay, khớp hông, khớp gối, ép dây chằng ngang - dọc, gập sâu. Mỗi động tác 2X8 nhịp. II- phần cơ bản: (30 - 35 phút) a/ Nội dung. * Kiểm tra kỹ thuật chạy bền 500m trên địa hình tự nhiên. b/ Tổ chức và phương pháp kiểm tra. - Kiểm tra thành tích cho nam nữ riêng, GV kiểm tra theo từng nhóm mỗi nhóm 5 – 6 học sinh. c/ Cách cho điểm: Điểm kiểm tra cho theo mức độ thực hiện kỹ thuật và thành tích đạt được của từng HS. III/ Phần kết thúc: (5 - 7 phút) - Thả lỏng, hồi tĩnh. - Nhận xét đánh giá kết quả tiết kiểm tra, công bố điểm - Hướng dẫn cho HS tập luyện ở nhà và chuẩn bị bài cho buổi học sau.

File đính kèm:

  • docGiao an TD 8 ki II nam hoc 1213.doc