I/ MỤC TIÊU:
Một số phương pháp tập luyện phát triển sức nhanh (nội dung1)
- Biết khái niệm phân loại sức nhanh .
- Phân biệt được một số hình thức biểu hiện sức nhanh .
- Yêu cầu: chú ý lắng nghe để vận dụng trong tập luyện.
II/ ĐỊA ĐIỂM VÀ PHƯƠNG TIỆN TẬP LUYỆN :
1. Địa điềm : Sân trường .
2. Phương tiện : còi, tài liệu tham khảo, sách giáo viên .
III/ TIẾN TRÌNH LÊN LỚP :
48 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 298 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Thể dục Khối 8 - Chương trình cả năm - Năm học 2010-2011 - Thành Ngọc HaKim, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
h và hoàn chỉnh các giai đoạn chạy ngắn.
- Trò chơi: “ Chạy tiếp sức..”.
* Chú ý: Hs hiểu luật chơi và cách chơi.
3.Chạy bền: Luyện tập chạy bền.
4. Củng cố kiến thức: Bài thể dục, hoàn chỉnh các giai đoạn chạy ngắn..
C/ PHẦN KẾT THÚC:
- Thả lỏng: Một số động tác hồi tỉnh.
-BTVN: Bài thể dục.chạy ngắn..
- Dặn dò:Bài thể duc.
- Nhận xét tiết dạy:
- Xuống lớp
(5-10/)
2/
5/
(30-35/)
10/
10/
5/
5/
3/
(3-5/)
2/
1/
1/
1/
Đội hình nhận lớp.
-Giáo viên hướng dẫn nội dung ôn tập.
- Giáo viên phân 4 nhóm(tổ) tập luyện, tổ trưởng lên hô, sau đó thành viên trong tổ lên hô. Giáo viên quan sát sưa sai. Sau đó GV kiểm tra từng tổ.
-Giáo viên đưa ra động tác bổ trợ kỹ thuật phát triền sức nhanh và hoàn chỉnh các giai đoạn kỹ thuật chạy ngắn..
- Giáo viên phổ biến cách chơi và luật chơi cho hs.
- Giáo viên quan sát và đôn đốc hs chơi.
Giáo án thể dục 8 Thành Ngọc HaKim
Ngày soạn: 11/10/2010 TUẦN 10
Ngày dạy: 13/10/2010
TIẾT PPCT 20: BÀI DẠY: BÀI THỂ DỤC – CHẠY NGẮN - CHẠY BỀN
I/ MỤC TIÊU:
BÀI THỂ DỤC: Ôn tập và hoàn thiện bài thể dục phát triền chung(nam,nữ).
CHẠY NGẮN: Một số trò chơi, động tác bổ trợ kỹ thuật phát triển sức nhanh:. Trò chơi:"chạy tiếp sức”. Tập luyện hoàn chỉnh các giai kỹ thuật đoạn chạy ngắn.
CHẠY BỀN: luyện tập chạy bền trên địa hình tự nhiên.
Yêu cầu: Thực hiện nghiêm túc.
III/ ĐỊA ĐIỂM VÀ PHƯƠNG TIỆN DẠY HỌC:
1.Địa điểm: Sân trường.
2.Phương tiện: coi, phát lệnh, cột móc,
III/ TIẾN TRÌNH LÊN LỚP:
NỘI DUNG GIẢNG D
TG/ĐL
PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
A/ PHẦN MỞ ĐẦU:
1.Nhận lớp:
- Kiểm tra sĩ số, ổn định tổ chức,
- Phổ biến nhiệm vụ và yêu cầu bài dạy.
- Giảng bài mới:
2. Khởi động: Cán sử điều khiển.
- Xoay các cơ ,khớp, ép dọc , ép ngang.
Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, chạy đạp sau.
3. Kiểm ttra bài cũ:
B/ PHẦN CƠ BẢN :
1 .BÀI TD: Ôn tập và hoàn thiện bài thể dục phát triển chung (nam,nữ.).
2.Chạy ngắn: Một số động tác bổ trợ kỹ thuật phát triển sức nhạnh và hoàn chỉnh các giai đoạn chạy ngắn.
- Trò chơi: “ Chạy tiếp sức..”.
* Chú ý: Hs hiểu luật chơi và cách chơi.
3.Chạy bền: Luyện tập chạy bền.
4. Củng cố kiến thức: Bài thể dục.hoàn thiện kỹ thuật chạy ngắn.
C/ PHẦN KẾT THÚC:
- Thả lỏng: Một số động tác hồi tỉnh.
-BTVN: Bài thể dục. chạy ngắn.
- Dặn dò:Bài thể duc.
- Nhận xét tiết dạy:
- Xuống lớp
(5-10/)
2/
5/
(30-35/)
10/
10/
5/
5/
3/
(3-5/)
2/
1/
1/
1/
Đội hình nhận lớp.
-Giáo viên hướng dẫn nội dung ôn tập.
- Giáo viên phân 4 nhóm(tổ) tập luyện, tổ trưởng lên hô, sau đó thành viên trong tổ lên hô. Giáo viên quan sát sưa sai. Sau đó GV kiểm tra từng tổ.
-Giáo viên đưa ra động tác bổ trợ kỹ thuật phát triền sức nhanh và hoàn chỉnh các giai đoạn kỹ thuật chạy ngắn..
- Giáo viên phổ biến cách chơi và luật chơi cho hs.
- Giáo viên quan sát và đôn đốc hs chơi.
Giáo án thể dục 8 Thành Ngọc HaKim
Ngày soạn: TUẦN 11
Ngày dạy:
TIẾT PPCT 21: BÀI DẠY: BÀI THỂ DỤC – CHẠY NGẮN - CHẠY BỀN
I/ MỤC TIÊU:
BÀI THỂ DỤC: Ôn tập và hoàn thiện bài thể dục phát triền chung(nam,nữ).
CHẠY NGẮN: Một số trò chơi, động tác bổ trợ kỹ thuật phát triển sức nhanh:. Trò chơi:"chạy tiếp sức”. Tập luyện hoàn chỉnh các giai kỹ thuật đoạn chạy ngắn.
CHẠY BỀN: luyện tập chạy bền trên địa hình tự nhiên.
Yêu cầu: Thực hiện nghiêm túc.
III/ ĐỊA ĐIỂM VÀ PHƯƠNG TIỆN DẠY HỌC:
1.Địa điểm: Sân trường.
2.Phương tiện: coi, phát lệnh, cột móc,
III/ TIẾN TRÌNH LÊN LỚP:
NỘI DUNG GIẢNG D
TG/ĐL
PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
A/ PHẦN MỞ ĐẦU:
1.Nhận lớp:
- Kiểm tra sĩ số, ổn định tổ chức,
- Phổ biến nhiệm vụ và yêu cầu bài dạy.
- Giảng bài mới:
2. Khởi động: Cán sử điều khiển.
- Xoay các cơ ,khớp, ép dọc , ép ngang.
Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, chạy đạp sau.
3. Kiểm ttra bài cũ:
B/ PHẦN CƠ BẢN :
1 .BÀI TD: Ôn tập và hoàn thiện bài thể dục phát triển chung (nam,nữ.).
2.Chạy ngắn: Một số động tác bổ trợ kỹ thuật phát triển sức nhạnh và hoàn chỉnh các giai đoạn chạy ngắn.
- Trò chơi: “ Chạy tiếp sức chuyển vật..”.
* Chú ý: Hs hiểu luật chơi và cách chơi.
3.Chạy bền: Luyện tập chạy bền.
4. Củng cố kiến thức: Bài thẻ dục, hoàn chỉnh kỹ thuật giai đoạn chỵ ngắn,
C/ PHẦN KẾT THÚC:
- Thả lỏng: Một số động tác hồi tỉnh.
-BTVN: Bài thể dục.chạy ngắn..
- Dặn dò:Bài thể duc.
- Nhận xét tiết dạy:
- Xuống lớp
(5-10/)
2/
5/
(30-35/)
12/
8/
5/
5/
3/
(3-5/)
2/
1/
1/
1/
Đội hình nhận lớp.
-Giáo viên hướng dẫn nội dung ôn tập.
- Giáo viên phân 4 nhóm(tổ) tập luyện, tổ trưởng lên hô, sau đó thành viên trong tổ lên hô. Giáo viên quan sát sưa sai. Sau đó GV kiểm tra từng tổ.
-Giáo viên đưa ra động tác bổ trợ kỹ thuật phát triền sức nhanh và hoàn chỉnh các giai đoạn kỹ thuật chạy ngắn..
- Giáo viên phổ biến cách chơi và luật chơi cho hs.
- Giáo viên quan sát và đôn đốc hs chơi.
Giáo án thể dục 8 Thành Ngọc HaKim
Ngày soạn: TUẦN 11
Ngày dạy:
TIẾT PPCT 22: BÀI DẠY: BÀI THỂ DỤC – CHẠY NGẮN - CHẠY BỀN
I/ MỤC TIÊU:
BÀI THỂ DỤC: Ôn tập và hoàn thiện bài thể dục phát triền chung(nam,nữ).
CHẠY NGẮN: Một số trò chơi, động tác bổ trợ kỹ thuật phát triển sức nhanh:. Trò chơi:"chạy vượt chứơng ngại vật”. Tập luyện hoàn chỉnh các giai kỹ thuật đoạn chạy ngắn.
CHẠY BỀN: luyện tập chạy bền trên địa hình tự nhiên.
Yêu cầu: Thực hiện nghiêm túc.
III/ ĐỊA ĐIỂM VÀ PHƯƠNG TIỆN DẠY HỌC:
1.Địa điểm: Sân trường.
2.Phương tiện: coi, phát lệnh, cột móc,
III/ TIẾN TRÌNH LÊN LỚP:
NỘI DUNG GIẢNG D
TG/ĐL
PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
A/ PHẦN MỞ ĐẦU:
1.Nhận lớp:
- Kiểm tra sĩ số, ổn định tổ chức,
- Phổ biến nhiệm vụ và yêu cầu bài dạy.
- Giảng bài mới:
2. Khởi động: Cán sử điều khiển.
- Xoay các cơ ,khớp, ép dọc , ép ngang.
Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, chạy đạp sau.
3. Kiểm ttra bài cũ:
B/ PHẦN CƠ BẢN :
1 .BÀI TD: Ôn tập và hoàn thiện bài thể dục phát triển chung (nam,nữ.).
2.Chạy ngắn: Một số động tác bổ trợ kỹ thuật phát triển sức nhạnh và hoàn chỉnh các giai đoạn chạy ngắn.
- Trò chơi: Chạvượt chướng ngại vật..”.
* Chú ý: Hs hiểu luật chơi và cách chơi.
3.Chạy bền: Luyện tập chạy bền.
4. Củng cố kiến thức: Bài thẻ dục, hoàn chỉnh kỹ thuật giai đoạn chaỵ ngắn,
C/ PHẦN KẾT THÚC:
- Thả lỏng: Một số động tác hồi tỉnh.
-BTVN: Bài thể dục.chạy ngắn..
- Dặn dò:Bài thể duc.
- Nhận xét tiết dạy:
- Xuống lớp
(5-10/)
2/
5/
(30-35/)
12/
8/
5/
5/
(3-5/)
2/
1/
1/
1/
Đội hình nhận lớp.
-Giáo viên hướng dẫn nội dung ôn tập.
- Giáo viên phân 4 nhóm(tổ) tập luyện, tổ trưởng lên hô, sau đó thành viên trong tổ lên hô. Giáo viên quan sát sưa sai. Sau đó GV kiểm tra từng tổ.
-Giáo viên đưa ra động tác bổ trợ kỹ thuật phát triền sức nhanh và hoàn chỉnh các giai đoạn kỹ thuật chạy ngắn..
- Giáo viên phổ biến cách chơi và luật chơi cho hs.
- Giáo viên quan sát và đôn đốc hs chi.
Giáo án thể dục 8 Thành Ngọc HaKim
Ngày soan: TUẦN 12.
Ngày dạy:
TIẾT PPCT 23: BÀI DẠY: KIỂM TRA BÀI THỂ DỤC.
I/ MỤC TIÊU:
BÀI THỂ DỤC: - Biết cách thực hiện các động tác từ 1-35 động tác
- Thực hiện cơ bản đúng bài thể dục phát triền chung 35 động tác ..
II/ ĐỊA ĐIỂM VÀ PHƯƠNG TIỆN DẠY HỌC:
1.Địa điểm: sân trường:
2.phương tiện: còi , cột móc, sổ điểm, ghế ngồi.
III/ TIẾN TRÌNH LÊN LỚP:
NỘI DUNG GIẢNG DẠY
TG/ĐL
PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
A.PHẦN MỞ ĐẦU:
1. Nhận lớp:
- Kiểm tra sĩ số , ổn định tổ chức.
-Phổ biến mục tiêu và yêu cầu bài kiểm tra,sức khỏe hs.
- giảng bài mới:
2. Khởi động:
- Khởi động chung: xoay các cơ ,khớp, ép dọc ,ép ngang.
. chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, gót chạm mông.
3. Kiểm tra bài cũ:
B. PHẦN CƠ BẢN:.
* BÀI THỂ DỤC: Kiểm tra bài thể dục phát triển chung cho (nam , nữ )
* Cách cho điểm: điểm kiểm tra cho theo mức độ thực hiện động tác của từng học sinh.
* 9-10 điểm: Thuộc toàn bài , thực hiện động tác , đúng ,đẹp.
* 7-8 điểm: Thuộc toàn bài , nhưng còn 2-3 nhịp sai sót nhỏ..
* 5-6 điểm: Có 2-3 nhịp thực hiện sai..
* 3-4 điểm: Có 4-6 nhịp thực hiện sai..
* 1-2 điểm: Có 7 nhịp trở lên thực hiện sai.
4. Củng cố kiến thức : Bài thể dục.
C/ PHẦN KẾT THÚC:
-Thả lỏng: Đi lại hit thở sâu, rũ cơ
- Dặn dò: chạy ngắn 60m,
- Bai tập về nhà: Chạy ngắn
- Nhận xét tiêt dạy:
- xuống lớp.
(5 -10/)
2/
4/
(30 -35/)
32/
2/
(3 -5/)
2/
1/
1/
1/
Đội hình nhận lớp
- Kiểm tra thành nhiều đợt, mỗi đợt 4-5 hs .Những hs được gọi đến lượt đứng vào vị trí quy định. Những hs khác theo dõi và chuẩn bị ý kiến nhận xét.
- Mỗi hs tham gia kiểm tra một lần. Những hs bị điểm 5 trở xuống , Gv có thể kiểm tra lần 2, không được điểm tối đa quá 8;
- Có thể chọn một em lên chỉ huy.
-GV quan sát cho điểm.
-
Giáo án thể dục 8 Thành Ngọc HaKim
Ngày soạn: TUẦN 12
Ngày dạy:
TIẾT PPCT 24: BÀI DẠY: CHẠY NGẮN - CHẠY BỀN
I/ MỤC TIÊU:
CHẠY NGẮN: Một số trò chơi, động tác bổ trợ kỹ thuật phát triển sức nhanh:. Trò chơi:"chạy vượt chứơng ngại vật”.
CHẠY BỀN: luyện tập chạy bền trên địa hình tự nhiên.
Yêu cầu: Thực hiện nghiêm túc.
III/ ĐỊA ĐIỂM VÀ PHƯƠNG TIỆN DẠY HỌC:
1.Địa điểm: Sân trường.
2.Phương tiện: coi, phát lệnh, cột móc,
III/ TIẾN TRÌNH LÊN LỚP:
NỘI DUNG GIẢNG D
TG/ĐL
PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
A/ PHẦN MỞ ĐẦU:
1.Nhận lớp:
- Kiểm tra sĩ số, ổn định tổ chức,
- Phổ biến nhiệm vụ và yêu cầu bài dạy.
- Giảng bài mới:
2. Khởi động: Cán sử điều khiển.
- Xoay các cơ ,khớp, ép dọc , ép ngang.
Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, chạy đạp sau.
3. Kiểm ttra bài cũ:
B/ PHẦN CƠ BẢN :
2.Chạy ngắn: Một số động tác bổ trợ kỹ thuật phát triển sức nhạnh ( chạy bước nhỏ chạy đạp sau, nâng cao đùi,)
.
- Trò chơi: Chạvượt chướng ngại vật..”.
* Chú ý: Hs hiểu luật chơi và cách
3.Chạy bền: Luyện tập chạy bền.
4. Củng cố kiến thức: Chạy 60m
C/ PHẦN KẾT THÚC:
- Thả lỏng: Một số động tác hồi tỉnh.
-BTVN: Chạy 60m
- Dặn dò:kiểm tra chạy ngắn.
- Nhận xét tiết dạy:
- Xuống lớ
(5-10/)
2/
5/
(30-35/)
12/
8/
5/
3/
(3-5/)
2/
1/
1/
1/
Đội hình nhận lớp.
-Giáo viên hướng dẫn nội dung ôn tập.
-Giáo viên đưa ra động tác bổ trợ kỹ thuật phát triền sức nhanh
- Giáo viên phổ biến cách chơi và luật chơi cho hs.
- Giáo viên quan sát và đôn đốc hs chơi.
File đính kèm:
- gaio an the duc 8 mai thuc loan.doc