I. MỤC TIÊU :
1/ Nội dung :
Bật Nhảy : Đà một bước đá lăng, bật cao
- Ôn : Chạy đà chính diện giậm nhảy chân lăng duỗi thẳng qua xà
=> Giúp học sinh xác định chân giậm, phát triển sức mạnh của chân.
Đá cầu : Tâng cầu bằng mu bàn chân, chuyền cầu bằng mu bàn chân
- Phát cầu thấp chân chính diện bằng mu bàn chân
- Học : một số điểm trong luật đá cầu
=> Ôn và dần nâng cao kĩ thuật tâng cầu, biết được kĩ thuật mới
* Trò chơi : Chạy nhanh tâng cầu
2/ Yêu cầu :
- Học sinh nghiêm túc trong tập luyện.
- Thông, hiểu và thực hiện tương đối các nội dung ôn.
II. ĐỊA ĐIÊM – PHƯƠNG TIỆN :
- Sân trường .
- Còi lệnh,cầu đá , thùng đa năng, cờ, tranh
III. PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP :
3 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 254 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Khối 7 - Tiết 56: Bật nhảy; Đá cầu - Trường THCS Khánh Bình, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TRƯỜNG THCS KHÁNH BÌNH
TUẦN 28 : 15->20/03/2010 GIÁO ÁN SỐ 56
Ngày soạn : 17/01/2010 ; Lớp : 7A1, 7A2
Ngày dạy : 19/03/2010 ; Thời Gian : 45 phút
Tên bài : BẬT NHẢY – ĐÁ CẦU
( Tiết : 56)
I. MỤC TIÊU :
1/ Nội dung :
Bật Nhảy : Đà một bước đá lăng, bật cao
- Ôn : Chạy đà chính diện giậm nhảy chân lăng duỗi thẳng qua xà
=> Giúp học sinh xác định chân giậm, phát triển sức mạnh của chân.
Đá cầu : Tâng cầu bằng mu bàn chân, chuyền cầu bằng mu bàn chân
- Phát cầu thấp chân chính diện bằng mu bàn chân
- Học : một số điểm trong luật đá cầu
=> Ôn và dần nâng cao kĩ thuật tâng cầu, biết được kĩ thuật mới
* Trò chơi : Chạy nhanh tâng cầu
2/ Yêu cầu :
- Học sinh nghiêm túc trong tập luyện.
- Thông, hiểu và thực hiện tương đối các nội dung ôn.
II. ĐỊA ĐIÊM – PHƯƠNG TIỆN :
- Sân trường .
- Còi lệnh,cầu đá , thùng đa năng, cờ, tranh
III. PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP :
PHẦN – NỘI DUNG
LVĐ
YẾU LĨNH KỸ THUẬT
BIỆN PHÁP TỔ CHỨC
I. MỞ ĐẦU
1/ Giáo viên nhận lớp
2/ Giới thiệu nội dung học
3/ Khởi động :
+ KĐ chung
+ KĐ chuyên môn
4/ Kiểm tra bài cũ
II.CƠ BẢN :
Trò chơi : Chạy nhanh tâng cầu
1/ Bật Nhảy :
Ôn : bật cao (1 chân, 2 chân)
Đà một bước đá lăng,
- Ôn : Chạy đà chính diện giậm nhảy chân lăng duỗi thẳng qua xà
@ Củng cố
2/ Đá cầu :
- Thực hiện một số bài tập khởi động chuyên môn
- Ôn
Tâng cầu bằng mu bàn chân
- chuyền cầu bằng mu bàn chân
- Phát cầu thấp chân chính diện bằng mu bàn chân
@ Củng cố
* Thực hiện phân nhóm
III. KẾT THÚC :
1/ Thả lỏng :
2/ Nhận xét :
3/ Dặn dò :
4/ Xuống lớp :
8phút
5phút
14phút
3l/hs
5l/hs
14phút
(3’)
4phút
- Cán sự tập hợp lớp khẩn trương và báo cáo tình hình lớp cho giáo viên . (H.1)
- Kiểm tra trang phục, tình trạng sức khỏe học sinh .
- Như đã được phổ biến ở phân mục tiêu .
- Xoay khớp : cổ tay, cổ chân, cẳng tay, cánh tay, hong, gối, gập duổi, ép dọc, ép ngang (H.2)
- chạy bước nhỏ, gót chạm mông, nâng cao đùi, chạy đạp sau. (H. 4)
- Gọi 2 HS lên thực hiện Phát cầu thấp chân chính diện bằng mu bàn chân -2 HS lên thực hiện Chạy đà chính diện giậm nhảy chân lăng duỗi thẳng qua xà lớp ý kiến – GV nhận xét xếp loại cho học sinh
* Chú ý : - Đứng đúng vị trí tâng cầu
- Tâng đúng số lần quy định, khi tâng xong đặt cầu đúng vị trí.
=> Thực hiện giống tiết 54. GV phổ biến thêm luật chơi rồi cho tiến hành luật chơi.
* Chú ý :
- Khi bật lên có 1 giai đoạn giật dùi đột ngột. Và khi tiếp đất chùng gối giảm chấn động.
- Một bước dài như 1 bước chạy
- Khi đá không ngã người ra sau và có phối hợp đánh tay.
=> GV thị phạm đồng thời chỉ ra những điểm thường mắc sai và cách sửa sai. Nhắc nhở các em sau mỗi lần tập để xác định chân giậm nhảy
hướng xà. (xà cao 0,3m – 0,5m)
* Chú ý :
- Đến điểm giậm phải giậm mạnh, đá chân lăng cao, phối hợp đánh tay.
- Khi qua xà chân giậm giật đùi lên caomột cách đột ngột, hơi hóp bụng qua xà.
- Tiếp đệm bắng chân giậm, chùng gối, phối hợp đánh tay giữ thăng bằng.
=> GV thị phạm và phân tích sơ lại động tác cho hs rõ hơn .
- Gọi 2 HS thực hiện lại Chạy đà chính diện giậm nhảy chân lăng duỗi thẳng qua xà.– lớp ý kiến – GV nhận xét.
- Chạy đá lăng chân trước, chạy đá má trong, chạy đá má ngoài
GV thị phạm phân tích kĩ thuật động tác cho HS nhớ (đã học ở lớp 6).
* Chú ý :
- Không tung cầu quá cao hoặc quá thấp.
- Điểm chạm cầu tương đối chính xác và phát ra lực vừa phải.
- Khi tâng sai hướng nên dùng động tác khác : tâng má trong, má ngoài.....
=> Cho HS tập mô phổng đt không có cầu.
* Chú ý:
- Tung cầu nhẹ trong tầm khống chế.
- Tiếp xúc cầu bằng mu bàn chân, dùng lực vừa phải cho đến bạn đối diện.
=> GV thị phạm và phân tích cho HS hiểu đồng thời chỉ ra những điểm thường mắc sai và cách sửa sai.
* Chú ý : - Tung cầu không quá cao.
- Chon điểm rơi hợp lý, di chuyển dùng mu bàn chân tiếp xúc với cầu.
- Duỗi mũi chân,phát ra lực vừa phải.
=> GV thị phạm và phân tích lại cho HS hiểu rõ hơn,
- Gọi 2 HS thực hiện Phát cầu thấp chân chính diện bằng mu bàn chân – lớp ý kiến – GV nhận xét.
- Đi bộ đánh tay hít, thở Tại chỗ rủ tay, chân
- Giáo viên nêu ưu khuyết điểm của lớp sau buổi tập
- Học sinh tự tập luyện thêm để phát triển thể lực.
+ Luyện tập tâng cầu, di chuyển
+ Đá lăng, lò cò, bật cao
- Tiết sau học : Đá cầu – Bật nhảy – chạy bền
- Giáo viên hô “ giải tán “ .
- Học sinh hô “ khỏe “ .
(H. 1)
(H. 2)
µ Lớp tập ở ĐH hàng dọc, chỉ huy điều khiển, GV quan sát sửa sai
È
Ê
O
→ → →
→ → →
→ → →
→ → →
O
(H. 3)
O
→ → → m O
→ → → mO
→ → → mO
→ → → mO
O
µ Nội dung bật nhảy Lớp tập luyện ở 2 ĐH : hàng dọc trước đệm, trước vật treo trên cao.
(H. 4)
µ Lớp tập luyện ĐH theo nhóm
N1 N2
N3 N4
(H. 5a)
(H. 5b)
µ Như H. 1
Ngưòi Soạn : NGUYỄN DUY QUANG
Rút kinh nghiệm:........................................................................................................ ............................................
File đính kèm:
- GIAO AN 56.doc