A.Mục tiêu
1. Về kiến thức:
Kiểm tra chạy nhanh (Xuất phát cao - chạy nhanh 60m), kết hợp kiểm tra Tiêu chuẩn RLTT.
2. Về kĩ năng:
Yêu cầu: Thực hiện đúng kĩ thuật và thành tích ở mức độ tốt.
B.Địa điểm phương tiện
- Địa điểm: Sân trường
- Phương tiện:
C. Tiến trình lên lớp
2 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 288 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Khối 7 - Tiết 23+24: Chạy nhanh - Ôn tập và kiểm tra - Đặng Đức Hiệp, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn: ......./......./.......
Tiết 23+24
Ngày giảng: ......./......./.......
- chạy nhanh: ôn tập và kiểm tra
A.Mục tiêu
1. Về kiến thức:
Kiểm tra chạy nhanh (Xuất phát cao - chạy nhanh 60m), kết hợp kiểm tra Tiêu chuẩn RLTT.
2. Về kĩ năng:
Yêu cầu: Thực hiện đúng kĩ thuật và thành tích ở mức độ tốt.
B.Địa điểm phương tiện
- Địa điểm: Sân trường
- Phương tiện:
C. Tiến trình lên lớp
Nội dung
Định lượng
Phương pháp tổ chức
SL
TG
I. Phần mở đầu
1. Nhận lớp
Nắm sĩ số:
2. Khởi động
- Chung: Xoay các khớp cổ chân, cổ tay..........
Tập 4 động tác thể dục.
- Chuyên môn: ép dọc, ép ngang.
3. Kiểm tra bài cũ
? Thực hiện giao cầu thuận tay .
6 - 8'
2'
4'
2'
- Lớp trưởng tập hợp hàng dọc, báo cáo sĩ số.
- GV kiểm tra tư cách, phổ biến nội dung, yêu cầu.
- GV hướng dẫn khởi động
o o o o o
o o o o o
o
- GV gọi hai em lên thực hiện.
- GV gọi học sinh nhận xét.
- GV nhận xét đánh giá cho điểm.
II. Phần cơ bản
1, Nội dung:
Kiểm tra kĩ thuật xuất phát cao - chạy 60m và thành tích, Kết hợp kiểm tra Tiêu chuẩn RLTT.
2, Cách cho điểm:
Điểm kiểm tra cho theo mức độ thực hiện kĩ thuật động tác và thành tích của từng em.
Điểm 9-10:
Thực hiện đúng kĩ thuật và thành tích ở mức độ 9,5s (nam); 10,4s (nữ).
Điểm 7-8:
Thực hiện đúng kĩ thuật và thành tích đạt ở mức 10,2 (nam) và 11,2 (nữ).
Điểm 5-6:
Thực hiện được những điểm cơ bản của kĩ thuật và thành tích đạt ở mức 11,0s (nam) và 11.9s (nữ).
Điểm 3-4:
Chạy để gót chân chạm đất và không đạt thành tích ở mức "Đạt".
3lầnx10-15m
1-2lẫn40m
30 - 32'
2'
12-14’
12-14’
4'
2'
- GV phổ biến nội dung, yêu cầu kiểm tra.
- HS chú ý nghe.
- Các em nắm được cách cho điểm.
- Kiểm tra làm nhiều đợt.
- Mỗi đợt 2 HS.
- Mỗi HS được tham gia kiểm tra một lần.
- Trường hợp đặc biệt GV có thể kiểm tra lần 2.
- GV nhận xét, đánh giá và công bố điểm.
III. Phần kết thúc
1. Hồi tĩnh thả lỏng
- Một số động tác thả lỏng
2. Nhận xét giờ học
- Tinh thần thái độ, kết quả học tập của HS
3. Giao bài tập về nhà
- Thực hiện động tác giao cầu
- Ôn các động tác bổ trợ.
4. Xuống lớp
5 - 7'
2'
2'
1'
- GV hướng dẫn các động tác thả lỏng.
- Đội hình hàng ngang.
- GV nhận xét đánh giá giờ học
- GV hướng dẫn về nhà.
D. Rút kinh nghiệm
File đính kèm:
- Tiet 23+24.doc