Giáo án Thể dục Lớp 7 - Tiết 57 - Năm học 2011-2012 - Nguyễn Đăng Hoà

I – MỞ ĐẦU:

 1> Nhận lớp:

 2> Khởi động: (KĐC và KĐCM):

 

 3> Ktra bài cũ:

- GV và HS làm thủ tục nhận lớp.

- Xoay các khớp, ép dọc – ép ngang, chạy bước nhỏ – nâng cao đùi – gót chạm mông. Chạy đá mũi chân lăng trước,

- Thực hiện chạy đà chính diện giậm nhảy chân lăng co qua xà?

 

doc3 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Ngày: 01/03/2021 | Lượt xem: 34 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 7 - Tiết 57 - Năm học 2011-2012 - Nguyễn Đăng Hoà, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn: 02/4/2012 Giáo Aùn Số: 57 Tuần: 29 Tiết PPCT: 57 NỘI DUNG BÀI DẠY: BẬT NHẢY – ĐÁ CẦU – CHẠY BỀN BẬT NHẢY: Ôn: Bật nhảy bằng hai chân tay với vào vật trên cao, trò chơi "Nhảy vượt rào tiếp sức" hoặc do GV chọn. ĐÁ CẦU: Ôn: Tâng cầu bằng mu bàn chân; chuyền cầu bằng mu bàn chân; Phát cầu chính diện bằng mu bàn chân hoặc do GV chọn; Đấu tập. CHẠY BỀN: Chạy trên địa hình tự nhiên. Phần và Nội dung YÊU CẦU VÀ PHÂN TÍCH KỸ THUẬT I – MỞ ĐẦU: 1> Nhận lớp: 2> Khởi động: (KĐC và KĐCM): 3> K’tra bài cũ: - GV và HS làm thủ tục nhận lớp. - Xoay các khớp, ép dọc – ép ngang, chạy bước nhỏ – nâng cao đùi – gót chạm mông. Chạy đá mũi chân lăng trước, - Thực hiện chạy đà chính diện giậm nhảy chân lăng co qua xà? II – CƠ BẢN: 1. Bật nhảy: 2. Đá cầu: 3. Chạy bền: -Ôn: -Bật nhảy bằng hai chân tay với vào vật trên cao: -Trò chơi: "Nhảy vượt rào tiếp sức": * Ôn: - Tâng cầu bằng mu bàn chân; - Chuyền cầu bằng mu bàn chân; - Phát cầu chính diện bằng mu bàn chân: * Đấu tập: HS đấu tập trên sân đá cầu. * Chạy bền trên địa hình tự nhiên: Chạy bền theo nhóm nam, nữ riêng và nhóm sức khỏe: Chạy trên sân trường: Nam chạy 500m, Nữ chạy 400m. III – KẾT THÚC: 1>Củng cố,thả lỏng: 2>Dặn dò, bài tập: - GV củng cố trọng tâm bài học (GV mời HS thực hiện động tác, GV làm mẫu,) - HS thả lỏng tay chân, toàn thân; - Tập ở nhà tâng cầu bằng mu bàn chân đã học. Chạy đà chính diện giậm nhảy chân lăng duỗi thẳng qua xà mỗi ngày 5 lần. Chạy bền mỗi ngày từ 5 – 10phút. Giáo Aùn Số: 57 Ngày soạn: 02/4/2012 Tuần: 29; Tiết PPCT: 57 Ngày dạy: 04/4/2012 MỤC TIÊU: *KT: -HS biết cách thực hiện bật nhảy bằng hai chân, tay với vào vật trên cao. Biết chơi trò chơi “nhảy vượt rào tiếp sức”; -HS biết cách thực hiện tâng cầu bằng mu bàn chân, chuyền cầu bằng mu bàn chân theo nhóm 2-4 HS; Biết cách Phát cầu chính diện bằng mu bàn chân, Biết cách thi đấu tập. - Biết cách chạy bền theo địa hình quy định. *KN: -HS thực hiện được bật nhảy bằng hai chân, tay với vào vật trên cao. Thực hiện co bản đúng trò chơi “nhảy vượt rào tiếp sức”; -HS thực hiện được tâng cầu bằng mu bàn chân, chuyền cầu bằng mu bàn chân. Thực hiện cơ bản đúng phát cầu chính diện bằng mu bàn chân, Biết vận dụng trong đấu tập. - Thực hiện cơ bản đúng chạy theo địa hình quy định; Duy trì và nâng dần sức bền. SÂN BÃI DỤNG CỤ: Tập tại SVĐ (hoặc sân trường), Còi, 2-4 cờ góc, cầu đá, ĐL PHƯƠNG PHÁP VÀ BIỆN PHÁP GIẢNG DẠY 8-10p 2l x 8n - HS Tập hợp lớp thành 4 hàng ngang – dóng hàng – điểm số – báo cáo với Gv - Thực hiện khởi động theo hiệu lệnh của GV hoặc CSTD. - 2 -3 HS thực hiện động tác Nhảy ''bước bộ" trên không? 28-30p 7-9L 3-5L 3p 3p 5-7L 1L GV phổ biến ND và yêu cầu tiết học, chia lớp thành 2 nhóm tập Đá cầu và Bật nhảy, sau 10 – 12p đổi ND và địa điểm tập luyện: Xà Đệm Nhóm 1: Bật nhảy: x x x x x x ==> x x x x x x ==> * Ôn: +Bật nhảy bằng hai chân tay với vào vật trên cao; CSTDàGV +Trò chơi "Nhảy vượt rào tiếp sức". X X X X X X => X X X X X X => Nhóm 2: Đá cầu: * Ôn: - Tâng cầu bằng mu bàn chân: => tập cá nhân: - Chuyền cầu bằng mu bàn chân: => tập theo nhóm nhỏ 3-4 HS: GV - Phát cầu chính diện bằng mu bàn chân: => tập cá nhân làn sóng; XXXXXXà à à 1 - 2 - 3 XXXXXXà à à GV Đấu tập: GV hướng dẫn HS cách thức thi đấu đôi, thi đấu ba người trên sân. Sân Chạy bền Chạy bền: Chạy bền theo nhóm nam, nữ riêng và nhóm sức khỏe: Chạy trên sân trường: Nam chạy 600m, Nữ chạy 500m. xxxxxx => GV 5-7p - GV nhắc nhở 1 số điểm cơ bản xảy ra trong tập luyện, củng cố ND cơ bản, - HS thả lỏng: Rũ tay, chân + hít thở sâu. GV ra bài tập về nhà: Ôn nhảy "bước bộ" trên không; Bật cao, bật xa mỗi ngày 5 – 10L. Tâng cầu, chuyền cầu bằng mu bàn chân. Chạy bền thường xuyên mỗi ngày 5 – 10p.

File đính kèm:

  • docT57.doc