Giáo án Thể dục Khối 7 - Tiết 2: ĐHĐN; Chạy nhanh; Chạy bền - Trường THCS Khánh Bình

 ( Tiết : 02)

I. MỤC TIÊU :

 1/ Nội dung :

 ĐHĐN : Ôn tập hợp hàng dọc, dóng hàng . Đứng nghiêm, đứng nghỉ . Quay phải, quay trái, quay đằng sau

=> Rèn luyện cho học sinh tư thế đúng, kỉ luật, góp phần hình thành nhân cách .

 CHẠY NHANH : Chạy bước nhỏ, gót chạm mông, chạy nâng cao đùi.

=> Giúp học sinh ôn lại cảm giác đặt chân chống trước, nâng cao đùi khi chạy, tăng tần số bước của chu kỳ chạy .

 * Trò chơi : Chạy tiếp sức .

 CHẠY BỀN : Giới thiệu hiện tượng “thở dốc” và cách khăc phục ; Một số động tác thư giãn thã lỏng ; Luyện tập chạy bền trên địa hình tự nhiên .

=>Giúp học sinh phân phối nhịp thở trong khi chạy và biết cách tự hồi tĩnh sau khi chạy – phát triển sức bền chung .

 2/ Yêu cầu :

- Học sinh nghiêm túc trong tập luyện .

- Biết và thực hiện tương đối các nội dung ôn .

II. ĐỊA ĐIÊM – PHƯƠNG TIỆN :

 

doc3 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Ngày: 03/03/2021 | Lượt xem: 53 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Khối 7 - Tiết 2: ĐHĐN; Chạy nhanh; Chạy bền - Trường THCS Khánh Bình, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TRƯỜNG THCS KHÁNH BÌNH TUẦN 1 : 10 -> 15 / 8 / 2009 GIÁO ÁN SỐ 02 Ngày soạn : 10/ 08 / 2009 ; Khối lớp : 7A1, 7A2 Ngày dạy : 14 / 8 / 2009 ; Thời Gian : 45 phút Tên bài : ĐHĐN – CHẠY NHANH – CHẠY BỀN ( Tiết : 02) I. MỤC TIÊU : 1/ Nội dung : ĐHĐN : Ôn tập hợp hàng dọc, dóng hàng . Đứng nghiêm, đứng nghỉ . Quay phải, quay trái, quay đằng sau => Rèn luyện cho học sinh tư thế đúng, kỉ luật, góp phần hình thành nhân cách . CHẠY NHANH : Chạy bước nhỏ, gót chạm mông, chạy nâng cao đùi. => Giúp học sinh ôn lại cảm giác đặt chân chống trước, nâng cao đùi khi chạy, tăng tần số bước của chu kỳ chạy . * Trò chơi : Chạy tiếp sức . CHẠY BỀN : Giới thiệu hiện tượng “thở dốc” và cách khăc phục ; Một số động tác thư giãn thã lỏng ; Luyện tập chạy bền trên địa hình tự nhiên . =>Giúp học sinh phân phối nhịp thở trong khi chạy và biết cách tự hồi tĩnh sau khi chạy – phát triển sức bền chung . 2/ Yêu cầu : - Học sinh nghiêm túc trong tập luyện . - Biết và thực hiện tương đối các nội dung ôn . II. ĐỊA ĐIÊM – PHƯƠNG TIỆN : - Sân trường . - Còi, cờ, thùng đa năng . III. PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP PHẦN – NỘI DUNG LVĐ YẾU LĨNH KỸ THUẬT BIỆN PHÁP TỔ CHỨC I. MỞ ĐẦU 1/ Giáo viên nhận lớp 2/ Giới thiệu nội dung học 3/ Khởi động : + KĐ chung : + Các động tác II.CƠ BẢN : 1/ ĐHĐN : - Tập hợp hàng dọc, dóng hàng . - Đứng nghỉ, đứng nghiêm. - Quay phải, quay trái, quay đằng sau . @ Củng cố : 2/ Chạy nhanh : - Chạy bước nhỏ . - Chạy gót chạm mông . - Chạy nâng cao đùi . @ Củng cố : Trò chơi : Chạy tiếp sức 3/ Chạy bền : - Hiện tượng thở dốc và cách khắc phục . - Chạy bền . III. KẾT THÚC : 1/ Thả lỏng : 2/ Nhận xét : 3/ Dặn đò 4/ Xuống lớp : 7’ 2X8N 12’ 12’ 2L 2L 2L 3’ 6’ 5’ - Cán sự tập hợp lớp khẩn trương và báo cáo tình hình lớp cho giáo viên . (H.1) - Kiểm tra trang phục, tình trạng sức khỏe học sinh . - Như đã được phổ biến ở phân mục tiêu . - Xoay khớp : cổ tay, cổ chân, cẳng tay, cánh tay, hong, gối, gập duổi, ép dọc, ép ngang (H.2) - Tay cao thấp, vặn mình, lưng bụng . (H.2) - Giáo viên nhắc lại lý thuyết cho học sinh nhớ sau đó gọi một nhóm học sinh lên tập mẫu (gv điều khiển) cho cả lớp xem .(H. 3) - Các khẩu lệnh : + Thành 1(2,3,4...) hàng dọc....Tập hợp ! + Nghiêm__Nhìn trước.... Thẳng !.......Thôi ! - Khi điều khiển tư thế người chỉ huy ngay ngắn, tay giơ về phía trước cao ngang tầm vai . Cần đứng ở vị trí hợp lý để định hướng cho cả lớp tập hợp . - Giáo viên thị phạm và phân tích cho học sinh hiểu. Đồng thời chỉ ra nhữnh điểm thương mắc sai và cách khắc phục. -> Gọi 2 học sinh lên tập thử . =>Cả lớp chia ra từng tổ tập luyện ( tổ trưởng điều khiển ) -> GV quan sát sửa sai .(H. 4) - Gọi 2 nhóm lên thực hiện lại nội dung vừa ôn -> GV nhận xét..... - Giáo viên thị phạm, phân tích lại từng động tác cho học sinh hiểu . + Tăng thêm độ miết bàn chân và phối hợp đánh tay . + Đánh lăng cẳng chân sau cho gót chạm mông . + Tư thế thân thẳng, lăng đùi cao khoảng ngang thắt lưng . =>Học sinh ôn tại chỗ ở ĐH ( H 2 ) sau đó tập luyện ở ĐH ( H 4)-> GV quan sát nhắc nhở, sửa sai cho hs . - Gọi 3 hs thực hiện lại các đôïng tác vừa ôn -> GV nhận xét....... - GV gọi 2 nhóm lên tập mẫu và hướng dẫn luật chơi cho cả lớp hiểu,-> tiến hành cuộc chơi. Chia lớp ĐH (H. 5) -> GV điều khiển cuộc chơi - Thở dốc là thở nhanh, thở nông, chủ yếu thở bằng miệng . Khi chạyu 1 vài trăm mét ta thấy tức ngực, khó thở, “đanh trống ngực”, không muốn chạy nữa. Đó là hiện tượng bình thường, không phải là bệnh lí . - Để khắc phục người tập phải giảm tốc độ , hít thở thật sâu khoảng 5 – 10 lần, có thểvượt qua và trở lại trạng thái gần bình thường . - Luyện tập chạy bền trên dịa hình tự nhiên - Đi bộ đánh tay hít, thở . - Tại chỗ rủ tay, chân – ngồi xoa cơ . - Giáo viên đánh giá ưu, khuyết điểm của lớp sau buổi học . - Học sinh tự tập luyện thêm những bài tập đã học, để phát triển thể lực và nâng cao kỹ thuật . - Giáo viên hô “ giải tán “ . - Học sinh hô “ khỏe “ . €€€€€€€ €€€€€€€ €€€€€€€ € €€€€€€€ € (H. 1) € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € (H. 2) µ Lớp chia nhóm ra tập luyện chỉ huy điều khiển €€€€€€€ N. 1 € € € € €N. 2 N. 4€ € € € € € € N. 3 €€€€€€€ (H. 3) µ Lớp tập ở ĐH hàng dọc, chỉ huy điều khiển, GV quan sát sửa sai È Ê O €€€€€€→ → → €€€€€€→ → → €€€€€€→ → → €€€€€€→ → → € € O € (H. 4) € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € (H. 5) (H. 6) €€€€€€€ €€€€€€€ €€€€€€€ € €€€€€€€ € @ Ngưòi Soạn : NGUYỄN DUY QUANG Rút kinh nghiệm:........................................................................................................ ............................................ ................................................................................................................................................

File đính kèm:

  • docGIAO AN 2.doc