Giáo án Thể dục Khối 7 - Tiết 16: Chạy nhanh - Thể dục - Chạy bền

I. Mục tiêu

 - Biết và thực hiện tương đối đúng một số trò chơi phát triển sức nhanh như trò chơi: “chạy tiếp sức chuyển vật”

 - Tập bài thể dục với cờ nhằm phát triển thể lực nhằm phát triển tư thế cơ bản. Yêu cầu nắm được động tác vươn thở, tay .

- Tiếp tục ôn chạy bền trên địa hình tự nhiên.

II. Phương tiện: chuẩn bị sân tập, 4 quả bóng chuyền.

 

 

doc2 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 272 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Khối 7 - Tiết 16: Chạy nhanh - Thể dục - Chạy bền, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tiết 16 Ngày 10 tháng 10 năm 2008 chạy nhanh – thể dục - chạy bền - Chạy nhanh: Trò chơi phát triển sức nhanh - Bài TD với cờ: Học các động tác thở – tay - Chạy bền: Trò chơ người thừa thứ ba. I. Mục tiêu - Biết và thực hiện tương đối đúng một số trò chơi phát triển sức nhanh như trò chơi: “chạy tiếp sức chuyển vật” - Tập bài thể dục với cờ nhằm phát triển thể lực nhằm phát triển tư thế cơ bản. Yêu cầu nắm được động tác vươn thở, tay . Tiếp tục ôn chạy bền trên địa hình tự nhiên. II. Phương tiện: chuẩn bị sân tập, 4 quả bóng chuyền. Nội dung Đl Phương pháp tổ chức I. Phần mở đầu. 1.Nhận lớp: - GV phổ biến yêu cầu nội dung bài học. 2.Khởi động -Xoay kỹ các khớp cổ tay, cổ chân, khớp hông, gối, ép dây chằng. II. Phần cơ bản. 1. Bài thể dục với cờ: ĐT1: vươn thở - Y/c khi tay lên cao mắt nhìn theo tay. ĐT2: tay - Yêu cầu N2 đưa hai tay ra trước song song cao ngang vai, lòng bàn tay hướng vào nhau, cờ hướng trước 2. Chạy nhanh. Trò chơi: “chạy tiếp sức chuyển vật” bổ trợ cho chạy nhanh. 3. Luyện tập chạy bền. - Trò chơi: “ Người thừa thứ 3” III. Phần kết thúc. 1. Thả lỏng. - Đi lại thả lỏng, rũ chân, tay 2. Giáo viện nhận xét kết quả giờ học. 3. Giao bài tập về nhà. 10' 2’ mỗi đt 2Lx 8n 30’ 2Lx 8n 2Lx 8n 4 hiệp 5’ 5’ - Cán sự tập trung báo cáo sĩ số cho gv ơ đội hình 4 hàng ngang cự ly hẹp. ĐHKĐ x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x GV GV - Giáo viên làm mẫu 1Lx 8n sau đó phân tích cho học sinh cùng tập - Giáo viên làm mẫu phân tích cho học sinh cùng tập. . - Gv phổ biến trò chơi – tổ chức cho học sinh chơi. - GV phổ biến cách chơi sau đó cho học sinh chơi trò chơi này là nhằm phát triển sức bền cho học sinh - Yêu cầu học sinh thả lỏng tích cực. ĐHXL * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * 5 m GV Rút kinh nghiệm.

File đính kèm:

  • docTD7 Tiet 16.doc