Giáo án Thể dục Khối 7 - Tiết 15+16 - Năm học 2012-2013

I. MỤC TIÊU:

- Kiến thức: Biết cách thực hiện đội hình 0 – 2 – 4 (từ hàng ngang); Đi đều - đứng lại.

- Kĩ năng: Thực hiện cơ bản đúng kĩ năng đội hình đội ngũ và điều khiển đội hình đội ngũ.

II. ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN:

- Địa điểm: Tại sân học thể dục, trực tuần làm vệ sinh khu vực tập sạch sẽ.

- Phương tiện: Học sinh mặc trang phục đúng quy định.

III. TIẾN TRÌNH KIỂM TRA:

 

doc4 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Ngày: 25/02/2021 | Lượt xem: 48 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Khối 7 - Tiết 15+16 - Năm học 2012-2013, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn: 14/10/2012 Ngày dạy : 15/10/2012 Tiết 15 KIỂM TRA CUỐI CHƯƠNG Bài : ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ I. MỤC TIÊU: Kiến thức: Biết cách thực hiện đội hình 0 – 2 – 4 (từ hàng ngang); Đi đều - đứng lại. Kĩ năng: Thực hiện cơ bản đúng kĩ năng đội hình đội ngũ và điều khiển đội hình đội ngũ. II. ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN: - Địa điểm: Tại sân học thể dục, trực tuần làm vệ sinh khu vực tập sạch sẽ. - Phương tiện: Học sinh mặc trang phục đúng quy định. III. TIẾN TRÌNH KIỂM TRA: NỘI DUNG LVĐ PHƯƠNG PHÁP - TỔ CHỨC A. PHẦN MỠ ĐẦU - Nhận lớp: - Khởi động: + Quay các khớp; Cổ tay,cổ chân, cánh tay, hông, gối. + Ép dây chằng cơ chân đùi B. PHẦN CƠ BẢN 1. Nội dung: Kiểm tra đội hình 0 – 2 – 4 và đi đều - đứng lại. 2. Tổ chức và phương pháp kiểm tra. - Kiểm tra thành nhiều đợt, mỗi đợt một nhóm hoặc tổ. - Mỗi tổ đến lượt kiểm tra do tổ trưởng điều khiển (có sự giúp đỡ của giáo viên), thực hiện một lần dàn hàng - dồn hàng và đi đều đứng lại. 3. Cách đánh giá. - Đạt yêu cầu (Đ). + Kiến thức: Biết cách thực hiện đội hình 0 – 2 – 4 từ hàng ngang và đi đều - đứng lại. + Kĩ năng: Thực hiện cơ bản đúng kĩ năng đội hình đội ngũ và điều khiển đội hình đội ngũ, hoặc thực hiện được nhưng vẫn còn một số sai sót nhỏ. - Chưa đạt yêu cầu (CĐ). Không thực hiện đúng cách biến đổi đội hình 0-2-4; đi đều sai nhịp, thừa hay thiếu nhịp. C. PHẦN KẾT THÚC - Thả lỏng - Nhận xét kết quả kiểm tra và rút kinh nghiệm cho bài học sau - Căn dặn bài học tiếp theo: các em chuẩn bị mỗi em 1 lá cờ nhỏ để chuẩn bị học bài thể dục với cờ. - Xuống lớp. 6-8 phút 4-6’ 4lx8n 4lx8n 33-35 phút 4-5 phút - Cán sự báo cáo sĩ số cho giáo viên - Giáo viên phổ biến nhiệm vụ bài học. H: 1 € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € GV € CS - Giáo viên nêu: + Nội dung kiểm tra đánh giá. + Phương pháp kiểm tra. + Hình thức đánh giá - Tiến hành kiểm tra. H: 2 € € € € € € € € o o o o 0 2 4 0 2 4 0 2 4 0 2 4 H: 3 € GV € € € € € € € € € € € €(€) € € - Giáo viên hổ trợ thêm cho các em cách điều khiển đội hình. - Cho các em tham gia đánh giá - Cán sự điều khiển động tác thả lỏng. H: 4 € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € GV Ngày soạn: 16/10/2012 Ngày dạy : 17/10/2012 Tiết 16 Bài dạy CHẠY NHANH: Trò chơi phát triển sức nhanh. BÀI THỂ DỤC VỚI CỜ: Học các động tác vươn thở - tay. CHẠY BỀN: Trò chơi: I. MỤC TIÊU - Biết cách chơi trò chơi rèn luyện sức nhanh. - Biết tên và cách thực hiện các động tác vươn thở, tay. Thực hiện được động tác trên - Biết cách chơi trò chơi rèn luyện sức bền. II. ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN - Địa điểm: Tại sân học thể dục, trực tuần vệ sinh khu vực tập luyện sạch, đảm bảo an toàn - Phương tiện: Giáo viên và học sinh mặc trang phục đúng quy định, mỗi chuẩn bị 2 lá cờ nhỏ. Hướng dẫn cho học sinh vẽ sân trò chơi III. NỘI DUNG – PHƯƠNG PHÁP DẠY NỘI DUNG LVĐ PHƯƠNG PHÁP - TỔ CHỨC PHẦN MỠ ĐẦU a. Nhận lớp: b. Khởi động: - Quay các khớp: Cổ tay- cổ chân, cánh tay- vai, hông, gối. - Ép chân dọc- ngang. - Chạy bước nhỏ - Chạy nâng cao đùi - Chạy đạp sau PHẦN CƠ BẢN 1. Chạy nhanh. * Trò chơi: “Tiếp sức chuyển vật” Bổ 4 lác ở vào 4 đích tương ứng với 4 tổ. 2. Bài thể dục với cờ - Động tác 1: Vươn thở. (H: 3) - Động tác 2: Tay. (H: 4) * Cũng cố: 3. Chạy bền - Trò chơi: “Chạy vòng số 8” + Cho HS cắm điểm một số lá cờ trên vòng “số 8”. (Trang 43 sách TD 6). PHẦN KẾT THÚC - Hồi tĩnh - Nhận xét giờ học - Bài tập: Ôn bài thể dục đã học - Xuống lớp 8-10 Phút 2 phút 8 phút 4lx8n 4lx8n 2lx15m 2lx15m 2lx15m 30-32 phút 10 phút 13-15 phút 7 phút 5 phút - Cán sự báo cáo sỹ số cho Giáo viên. - GV nhận lớp, phổ biến nội dung bài học - Cán sự điều khiển € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € H: 1 € CS € GV - Giáo viên hướng dẫn cách chơi, cho chơi thử sau đó chơi chính thức. H: 2 €€€€€€ Q €€€€€€ Q €€€€€€ Q €€€€€€ Q € GV - GV làm mẫu động tác, phân tích ngắn gọn, điều khiển cho HS tập 2-3lần đồng thời sửa động tác sai sau đó cán sự điều khiển. GV quan sát hướng dẫn thêm. H: 3 H: 4 - GV hướng dẫn cách chơi rồi tổ chức cho HS chơi. H: 5 H: 6 € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € CS € GV * Rút kinh nghiệm giờ dạy: - - -

File đính kèm:

  • docTD 720122013Tiet 1516Sy Manh.doc