I. MỤC TIÊU :
1/ Nội dung :
- Phòng tránh chấn thương khi hoạt động TDTT .
- Biên chế tổ chức tập luyện, chọn cán sự .
=> Nhằm tạo cho học sinh những kiến thức cơ bản để tự phòng tránh chấn thương trong tập luyện TDTT và có ý thưc khi tổ chưc lớp .
2/ Yêu câu :
- Học sinh nghiêm túc trong giờ học .
- Thông và hiểu những kiến thức cơ bản trong nội dung bài học .
II. ĐỊA ĐIÊM – PHƯƠNG TIỆN :
- Sân trường
III. PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP :
3 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 267 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Khối 7 - Tiết 1: Lí thuyết chung - Trường THCS Khánh Bình, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TRƯỜNG THCS KHÁNH BÌNH
TUẦN 01 : 10 ->15 / 8 /2009 GIÁO ÁN SỐ 01
Ngày soạn : 10/ 8 / 2009 ; Khối lớp : 7
Ngày dạy : 12 / 8 / 2009 ; Thời Gian : 45 phút
Tên bài : LÝ THUYẾT CHUNG
( Tiết : 01)
I. MỤC TIÊU :
1/ Nội dung :
- Phòng tránh chấn thương khi hoạt động TDTT .
- Biên chế tổ chức tập luyện, chọn cán sự .
=> Nhằm tạo cho học sinh những kiến thức cơ bản để tự phòng tránh chấn thương trong tập luyện TDTT và có ý thưc khi tổ chưc lớp .
2/ Yêu câu :
- Học sinh nghiêm túc trong giờ học .
- Thông và hiểu những kiến thức cơ bản trong nội dung bài học .
II. ĐỊA ĐIÊM – PHƯƠNG TIỆN :
- Sân trường
III. PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP :
PHẦN – NỘI DUNG
LVĐ
YẾU LĨNH KỸ THUẬT
BIỆN PHÁP TỔ CHỨC
I. MỞ ĐẦU
- Giáo viên nhận lớp
- Giới thiệu nội dung học
II.CƠ BẢN
1/ Phòng tránh chấn thương trong hoạt động TDTT .
@ Củng cố :
2/ Biên chế to åchức tập luyên, chọn cán sự .
III. KẾT THÚC :
1/ Thả lỏng .
2 / Dặn dò .
3/ Xuống lớp .
5’
30’
5'
5’
- Cán sự tập hợp lớp khẩn trương và báo cáo tình hình lớp cho giáo viên .
- Như đã được phổ biến ở phân mục tiêu .
=> Cho học sinh ngồi .
* Ý nghĩa của việc phòng tránh chấn thương trong hoạt động TDTT :
- Tập luyện TDTT để nâng cao sức khỏe, phát triển thể lực của con người . Nhưng nếu không tuân theo nguyên tắc, phương pháp khoa học ta có thể xảy ra chấn thương .
+ Xây sát nhẹ, choáng, ngất .
+ Tổn thương cơ, bong gân .
+ Tổn thương khớp và sai khớp .
+ Giập hoặc gãy xương .
+ Chấn động não Hoặc cột sống .
- Xảy ra chấn thương sẽ ảnh hưởng đến sưc khỏe, thể lực, đến kết quả học tập hiện tại cũng như lao động và công tác sau này . Có thể nói chấn thương là kẻ thù của TDTT . Vì vậy phải biết nguyên nhân và cách phòng tránh không để chấn thương xảy ra .
=> Nêu một số ví dụ thực tiễn .
- Gọi vài học sinh nhắc lại kiến thức đã học và trã lời câu hỏi thảo luận .
* Câu hỏi thảo luận :
1/ Mục đích tập luyện TDTT là gì ?
2/ Không tiến hành khởi động khi bắt đầu buổi tập như vậy đúng hay sai ?
3/ Hãy kể một chấn thương đã xảy ra đối với bản thân .
- Học sinh đi học đúng giờ, mặc trang phục thể dục do nhà trường quy định .
- Chọn cán sự : + 1 chỉ huy trưởng .
+ 1 chỉ huy phó .
+ 4 tổ trưởng .
=> Tùy theo số lượng của từng lớp .
- Đứng tại chỗ rủ tay, chân .
- Học sinh về nhà nghiên cứu lại những kiến thức đã học, có thể vận dụng trong tập luyện TDTT cũng như trong thi đấu .
- Tiết sau học :ĐHĐN, chạy nhanh, chạy bền
- Giáo viên hô “ giải tán “ .
- Học sinh hô “ khỏe “ .
(H. 1)
(H. 1)
@
Ngưòi Soạn : NGUYỄN DUY QUANG
Rút kinh nghiệm:........................................................................................................ ............................................ ................................................................................................................................................
File đính kèm:
- GIAO AN 01.doc