Giáo án Thể dục Khối 7 - Tiết 1: Lí thuyết chung - Trường THCS Khánh Bình

I. MỤC TIÊU :

 1/ Nội dung :

- Phòng tránh chấn thương khi hoạt động TDTT .

- Biên chế tổ chức tập luyện, chọn cán sự .

=> Nhằm tạo cho học sinh những kiến thức cơ bản để tự phòng tránh chấn thương trong tập luyện TDTT và có ý thưc khi tổ chưc lớp .

 2/ Yêu câu :

- Học sinh nghiêm túc trong giờ học .

- Thông và hiểu những kiến thức cơ bản trong nội dung bài học .

II. ĐỊA ĐIÊM – PHƯƠNG TIỆN :

 - Sân trường

III. PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP :

 

doc3 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 275 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Khối 7 - Tiết 1: Lí thuyết chung - Trường THCS Khánh Bình, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TRƯỜNG THCS KHÁNH BÌNH TUẦN 01 : 10 ->15 / 8 /2009 GIÁO ÁN SỐ 01 Ngày soạn : 10/ 8 / 2009 ; Khối lớp : 7 Ngày dạy : 12 / 8 / 2009 ; Thời Gian : 45 phút Tên bài : LÝ THUYẾT CHUNG ( Tiết : 01) I. MỤC TIÊU : 1/ Nội dung : - Phòng tránh chấn thương khi hoạt động TDTT . - Biên chế tổ chức tập luyện, chọn cán sự . => Nhằm tạo cho học sinh những kiến thức cơ bản để tự phòng tránh chấn thương trong tập luyện TDTT và có ý thưc khi tổ chưc lớp . 2/ Yêu câu : - Học sinh nghiêm túc trong giờ học . - Thông và hiểu những kiến thức cơ bản trong nội dung bài học . II. ĐỊA ĐIÊM – PHƯƠNG TIỆN : - Sân trường III. PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP : PHẦN – NỘI DUNG LVĐ YẾU LĨNH KỸ THUẬT BIỆN PHÁP TỔ CHỨC I. MỞ ĐẦU - Giáo viên nhận lớp - Giới thiệu nội dung học II.CƠ BẢN 1/ Phòng tránh chấn thương trong hoạt động TDTT . @ Củng cố : 2/ Biên chế to åchức tập luyên, chọn cán sự . III. KẾT THÚC : 1/ Thả lỏng . 2 / Dặn dò . 3/ Xuống lớp . 5’ 30’ 5' 5’ - Cán sự tập hợp lớp khẩn trương và báo cáo tình hình lớp cho giáo viên . - Như đã được phổ biến ở phân mục tiêu . => Cho học sinh ngồi . * Ý nghĩa của việc phòng tránh chấn thương trong hoạt động TDTT : - Tập luyện TDTT để nâng cao sức khỏe, phát triển thể lực của con người . Nhưng nếu không tuân theo nguyên tắc, phương pháp khoa học ta có thể xảy ra chấn thương . + Xây sát nhẹ, choáng, ngất . + Tổn thương cơ, bong gân . + Tổn thương khớp và sai khớp . + Giập hoặc gãy xương . + Chấn động não Hoặc cột sống . - Xảy ra chấn thương sẽ ảnh hưởng đến sưc khỏe, thể lực, đến kết quả học tập hiện tại cũng như lao động và công tác sau này . Có thể nói chấn thương là kẻ thù của TDTT . Vì vậy phải biết nguyên nhân và cách phòng tránh không để chấn thương xảy ra . => Nêu một số ví dụ thực tiễn . - Gọi vài học sinh nhắc lại kiến thức đã học và trã lời câu hỏi thảo luận . * Câu hỏi thảo luận : 1/ Mục đích tập luyện TDTT là gì ? 2/ Không tiến hành khởi động khi bắt đầu buổi tập như vậy đúng hay sai ? 3/ Hãy kể một chấn thương đã xảy ra đối với bản thân . - Học sinh đi học đúng giờ, mặc trang phục thể dục do nhà trường quy định . - Chọn cán sự : + 1 chỉ huy trưởng . + 1 chỉ huy phó . + 4 tổ trưởng . => Tùy theo số lượng của từng lớp . - Đứng tại chỗ rủ tay, chân . - Học sinh về nhà nghiên cứu lại những kiến thức đã học, có thể vận dụng trong tập luyện TDTT cũng như trong thi đấu . - Tiết sau học :ĐHĐN, chạy nhanh, chạy bền - Giáo viên hô “ giải tán “ . - Học sinh hô “ khỏe “ . €€€€€€€ €€€€€€€ €€€€€€€ € €€€€€€€ € (H. 1) €€€€€€€ €€€€€€€ €€€€€€€ € €€€€€€€ € (H. 1) @ Ngưòi Soạn : NGUYỄN DUY QUANG Rút kinh nghiệm:........................................................................................................ ............................................ ................................................................................................................................................

File đính kèm:

  • docGIAO AN 01.doc