I.Mục tiêu:
+ Mục tiêu , nội dung chương trình Thể dục lớp 7
+ Phòng tránh chấn thương trong hoạt đông thể dục thể thao.
- Nhằm giúp học sinh củng cố và phát triển những kiến thức đã học ở lớp 6. Chuẩn bị có hiệu quả để học chương trình lớp 8. Góp phần từng bước hoàn thiện mục tiêu môn học. Yêu cầu học sinh hiểu được và nắm được bài.
II- Đia điểm - phương tiện:
- Trong lớp
- vở ghi.
III- Tiến trình dạy và học:
172 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 226 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Thể dục Khối 7 - Tiết 1 đến 68 (Bản đẹp), để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Luyện tập trên địa hình tự nhiên
28-30'
3-4'
5-6l
2-3l
7-8'
5-6'
Nam 3v
Nữ 2v
Giáo viên phổ biến nội dung chia lớp thành nhiều nhóm nhỏ tập luyện
ĐH tập luyện
o o o o o
o o o o o
ĐH tập
Gv o o o o o o o
Giáo viên tung bóng cho lần lượt từng học sinh thực hiện một lần sau đó cử cán sự tung bóng cho nhóm tập
ĐH tập
o o
o o
o o
o o
Gv
Giáo viên cho từng nhóm thực hiện
Giáo viên quan sát sửa sai
Giáo viên chia lớp thành 4 đội cho thi đấu với nhau
Gv gọi 1-2 học sinh thực hiện
Gv gọi học sinh nhận xét
Gv nhận xét, bổ sung
Chạy theo nhóm
C. Kết thúc:
1, Hồi tĩnh: Làm một số động tác thả lỏng chân, tay,thân người
2, Nhận xét: Ưu, nhược điểm giờ học
3, Hướng dẫn về nhà: Luyện tập bóng chuyền, chống đảy, chạy bền.
4-5'
ĐH 3hàng ngang cự li dộng
ĐH nhận xét- xuống lớp
o o o o o o o
o o o o o o o
o o o o o o o
Gv
IV.Rút Kinh Nghiệm.
N.Soạn :
N. Giảng:
Tiết 63:
kiểm tra chạy bền
I. Mục Tiêu:
- Kiểm tra chạy bền 500m có tính thời gian, kết hợp kiểm tra tiêu chuẩn rèn luyện thân thể.
- Thông qua tiết kiểm tra nhằm đánh giá kết quả học tập trình rèn luyện của học sinh, đánh giá tiêu chuẩn RLTT. Yêu cầu học sinh chạy hết đoạn đường quy định cố gắng đạt thành tích theo tiêu chuẩn.
II. Địa điểm – phương tiện:
- Đường chạy quanh sân trường.
- Đồng hồ ,dây đích ,cờ lệnh,còi.
III. tiến trình dạy học:
Nội Dung
ĐL
Phương Pháp Tổ Chức
A. Mở đầu:
1, Nhận lớp: Giáo viên kiểm tra sĩ số,trang phục, dụng cu tập luyện, phổ biến nội dung ,yêu cầu giờ kiểm tra
2, Khởi động:
- Chạy nhẹ nhàng
- Bài thể dục phát triển chung
- Xoay các khớp
- ép dọc
- ép ngang
- Chạy bước nhỏ
- Chạy nâng cao đùi
- Chạy gót chạm mông
*, Kiểm tra bài cũ:
( Không)
8-10’
1-2’
7-8’
1 vòng
2l x 8n
2l x 8n
2l x 8n
2l x 8n
2l
2l
2l
ĐH nhận lớp
o o o o o o o
o o o o o o o
o o o o o o o
Gv
Thành 1 hàng dọc
ĐH khởi động
o o o o o o o
o o o o o o o
o o o o o o o
Gv
B.Phần cơ bản.
1.Nội dung kiểm tra.
Kiểm tra chạy bền 500m có tính thời gian.
2. Cách cho điểm: Điểm kiểm tra cho theo mức đọ thực hiện của từng học sinh và thành tích đạt được.
- Điểm 9-10: Chạy đạt mức giỏi theo tiêu chuẩn rèn luyện thân thể.
- Điểm7-8 chạy đạt mức khá theo tiêu chuẩn rèn luyện thân thể.
- Điểm 5-6 chạy hết cự ly không tính thành tích.
28-30'
- Kiểm tra thành nhiều đợt mỗi đợt 4 học sinh
- Mỗi học sinh được kiểm tra 1 lần.trường hợp đặc biệt mới kiểm tra làn 2 và bố trí vào buổi khác . - Những học sinh có thể lực yếu giáop viên cho chạy 200- 400m không tính thời gian
C. Kết thúc:
1, Hồi tĩnh: Làm một số động tác thả lỏng chân, tay,thân người
2, Nhận xét: Ưu, nhược điểm giờ học
3, Hướng dẫn về nhà: Luyện tập bóng chuyền, chống đảy, chạy bền.
4-5'
ĐH 3hàng ngang cự li dộng
ĐH nhận xét- xuống lớp
o o o o o o o
o o o o o o o
o o o o o o o
Gv
IV.Rút kinh nghiệm.
N.Soạn:
N.Giảng:
Tiết 64:
kiểm tra bóng chuyền
I.Mục tiêu:
- Kiểm tra kỹ thuật đệm bóng
- Thông qua tiết kiểm tra nhằm đánh giá kết quả học tập, quá trình rèn luyện của học sinh trong thời gian qua, rèn luyện ý tức tổ chức, kỷ luật trong giờ kiểm tra.
- Yêu cầu học sinh thực hiện tốt nội dung kiểm tra đạt kết quả cao.
II.Địa điểm phương tiện:
- Sân bóng chuyền
- Bóng, còi
III. Tiến trình Kiểm tra:
Nội Dung
ĐL
Phương pháp tổ chức
A. Mở đầu:
1, Nhận lớp: Giáo viên kiểm tra sĩ số,trang phục, dụng cu tập luyện, phổ biến nội dung ,yêu cầu giờ kiểm tra
2, Khởi động:
- Chạy nhẹ nhàng
- Bài thể dục phát triển chung
- Xoay các khớp
- ép dọc
- ép ngang
- Chạy bước nhỏ
- Chạy nâng cao đùi
- Chạy gót chạm mông
*, Kiểm tra bài cũ:
( Không)
8-10’
1-2’
7-8’
1 vòng
2l x 8n
2l x 8n
2l x 8n
2l x 8n
2l
2l
2l
ĐH nhận lớp
o o o o o o o
o o o o o o o
o o o o o o o
Gv
Thành 1 hàng dọc
ĐH khởi động
o o o o o o o
o o o o o o o
o o o o o o o
Gv
B. Phần cơ bản:
1. Kiểm tra kỹ thuật đệm bóng:
*) Thang điểm: Điểm kiểm tra cho theo mức độ thực hiện của từng học sinh .
- Điểm 9- 10: Thực hiện kỹ thuật động tác cơ bản đúng.
- Điểm 7- 8: Thực hiện kỹ thuật động tác cơ bản đúng, nhưng còn một vài sai sót nhỏ.
- Điểm 5- 6: Thực hiện được các giai đoạn kỹ thuật động tác, nhưng còn chưa chuẩn xác.
- Điểm 3- 4: Thực hiện được kỹ thuật động tác, nhưng còn nhiều sai sót, lúng túng.
28-30'
- Giáo viên cho học sinh tự tập trong khoảng 4-5 phút sau đó mới kiểm tra
- Kiểm tra lần lượt từng học sinh, mỗi học sinh thực hiện đệm bóng 3-4 lần, nhưng ngay ở lần đầu tiên mà học sinh thực hiện tốt thì không phải thực hiện lần 3-4.
- Giáo viên cử 1 học sinh tung bóng cho bận thực hiện
ĐH kiểm tra
o o o o o o o
o o o o o o o
o o o o o o o
0 o
Gv
Giáo viên quan sát đánh giá cho điểm
C. Kết thúc:
1, Hồi tĩnh: Làm một số động tác thả lỏng chân, tay,thân người
2, Nhận xét: Ưu, nhược điểm giờ học
3, Hướng dẫn về nhà: Luyện tập chạy nhanh, chống đảy, chạy bền.
4-5'
ĐH 3hàng ngang cự li dộng
ĐH nhận xét- xuống lớp
o o o o o o o
o o o o o o o
o o o o o o o
Gv
IV. Rút kinh nghiệm:
N.Soạn:
N.Giảng:
Tiết 65-67:
Ôn Tập Học Kì II
I. MụcTiêu:
1. Chạy nhanh: Luyện tập một số động tác bổ trợ, xuất phát cao chạy nhanh 40-60m, trò chơi vận động. Yêu cầu học sinh thực hiện tốt, chơi trò chơi nhbiệt tình đoàn kết.
II. Địa điểm phương tiện:
- Sân TD
- Còi, cờ lệnh .dây đích, đồng hồ
III. Tiến trình dạy học:
Nội Dung
ĐL
Phương pháp tổ chức
A. Mở đầu:
1, Nhận lớp: Giáo viên kiểm tra sĩ số,trang phục, dụng cu tập luyện, phổ biến nội dung ,yêu cầu giờ học
2, Khởi động:
- Chạy nhẹ nhàng
- Bài thể dục phát triển chung
- Xoay các khớp
- ép dọc
- ép ngang
- Chạy bước nhỏ
- Chạy nâng cao đùi
- Chạy gót chạm mông
*, Kiểm tra bài cũ:
? Xuất phát cao - chạy nhanh?
8-10’
1-2’
7-8’
1 vòng
2l x 8n
2l x 8n
2l x 8n
2l x 8n
2l
2l
2l
ĐH nhận lớp
o o o o o o o
o o o o o o o
o o o o o o o
Gv
Thành 1 hàng dọc
ĐH khởi động
o o o o o o o
o o o o o o o
o o o o o o o
Gv
Gv gọi 1-2 học sinh thực hiện
Gv gọi học sinh nhận xét
Gv nhận xét, đánh giá, cho điểm
B.Phần cơ bản.
1.Chạy nhanh.
- Một số động tác bổ trợ:
+ Chạy bước nhỏ
+ Chạy nâng cao đùi
+ Chạy lăng chân sau
+ Chạy đạp sau
- Xuất phát cao chạy nhanh 30m
- Xuất phát cao chạy nhanh 60m:
+ chú ý ,kĩ thuật x/p khi bắt được tốc độ tối đa thì phải duy trì cho hết đoạn đường thậm trí cả sau khi về đích.
+ Gv nhắc lại toàn bộ kĩ thuật cho học sinh và cách khắch phục tâm lý khi x/p cũng như khi chuẩn bị về đích ,cách đánh đích và sau khi vế đích.
+Sau đó cho học sinh lần lượt vào tập luyện 2 em chạy 1 lần .các em chọn bạn chạy tương đương sức của mình.
*) Củng cố:
? Xuất phát cao chạy nhanh?
*) Trò chơi:
" Chạy tiếp sức"
28-30'
2 lần
2 lần
2 lần
2 lần
4-5 l
3-4 l
3 hiệp
ĐH tập di động
o o o o o o 30m
o o o o o o
o o o o o o
Gv
Giáo viên điều hành, quan sát sửa sai
Giáo viên có thể làm mẫu lại một lần hướng dẫn học sinh thực hiện
ĐH tập luyện
o o o o o o
o o o o o o
o o o o o o
Gv
o 60m
o
cs
Giáo viên cho cán sự điều hành xuất phát, giáo viên bbấm thời gian kết hợp quan sát nhắc nhở, sửa sai
Gv gọi 1-2 học sinh thực hiện
Gv gọi học sinh nhận xét
Gv nhận xét, bổ sung
Giáo viên hướng sẫn cách chơi, luật chơi
ĐH trò chơi
o o o o o
o o o o o
Gv
Giáo viên làm trọng tài
C. Kết thúc:
1, Hồi tĩnh: Làm một số động tác thả lỏng chân, tay,thân người
2, Nhận xét: Ưu, nhược điểm giờ học
3, Hướng dẫn về nhà: Luyện tập chạy nhanh, chạy bền.
4-5'
ĐH 3hàng ngang cự li dộng
ĐH nhận xét- xuống lớp
o o o o o o o
o o o o o o o
o o o o o o o
Gv
IV. Rút kinh nghiệm:
N.Soạn:
N.Giảng:
Tiết 68:
Kiểm tra học kì II
I. Mục tiêu:
- Kiểm tra học kì II. Kiểm tra kĩ thuật chạy nhanh 60m.( Kĩ thuật xuất phát cao, kĩ thuật bước chạy và thành tích)
- Thông qua tiết kiểm tra nhằm đánh giá kết quả học tập, quá trình rèn luyện, thể lực của học sinh trong năm học, rèn luyện ý thức tổ chức, kỷ luật trong giờ kiểm tra, biết cách làm trọng tài. Yêu cầu học sinh thực hiện tốt nội dung kiểm tra, đạt thành tích cao.
II. Địa điểm –phương tiện:
- Sân TD
- Đồng hồ ,dây đích,vạch giới hạn cờ lệnh.
III. Tiến trình dạy học:
Nội Dung
ĐL
Phương pháp tổ chức
A. Mở đầu:
1, Nhận lớp: Giáo viên kiểm tra sĩ số,trang phục, dụng cu tập luyện, phổ biến nội dung ,yêu cầu giờ học
2, Khởi động:
- Chạy nhẹ nhàng
- Bài thể dục phát triển chung
- Xoay các khớp
- ép dọc
- ép ngang
- Chạy bước nhỏ
- Chạy nâng cao đùi
- Chạy gót chạm mông
*, Kiểm tra bài cũ:
( Không )
8-10’
1-2’
7-8’
1 vòng
2l x 8n
2l x 8n
2l x 8n
2l x 8n
2l
2l
2l
ĐH nhận lớp
o o o o o o o
o o o o o o o
o o o o o o o
Gv
Thành 1 hàng dọc
ĐH khởi động
o o o o o o o
o o o o o o o
o o o o o o o
Gv
B.Phần cơ bản.
1.Nội dung kiểm tra.
- Kiểm tra chạy nhanh 60m kĩ thuật kết hợp với thành tích.
2.Cách cho điểm.
- Điểm cho theo mức độ thực hiện động tác và thành tích đạt được của từng học sinh.
+ Điểm 9-10 thực hiện đúng kĩ thuật và thành tích ở mức độ “Giỏi” theo tiêu chuẩn rèn luyện thân thể.
+ Điểm 7-8 thực hiện đúng kĩ thuật và thành tích đạt ở mức “Khá” theo tiêu chuẩn rèn luyện thân thể.
+ Điểm 5-6 thực hiện được những điều cơ bản của KT và thành tíchđạt ở mức “Đạt” theo tiêu chuẩn rèn luyện thân thể.
+ Điểm 3-4 chạy để gót chạm đất và không đạt tiêu chuẩn, thành tích ở mức “đạt”
28-30'
- Kiểm tra thành nhiều đợt mỗi đợt 2 em.
- Mỗi học sinh được kiểm tra 2 lần, trường hợp đặc biệt kiểm tra lần 3 nhưng điểm không qúa 8.
- khi tiến hành kiểm tra ,cử cán bộ phất cờ, cầm dây đích và ghi thành tích.
ĐH kiểm tra
o o o o o o
o o o o o o
o o o o o o
cb xp Gv
o
o
cs
Giáo viên bấm thời gian, quan sát đánh giá cho điểm từng em
C. Kết thúc:
1, Hồi tĩnh: Làm một số động tác thả lỏng chân, tay,thân người
2, Nhận xét: Ưu, nhược điểm giờ học
3, Hướng dẫn về nhà: Luyện tập bóng chuyền, chống đảy, chạy bền.
4-5'
ĐH 3hàng ngang cự li dộng
ĐH nhận xét- xuống lớp
o o o o o o o
o o o o o o o
o o o o o o o
Gv
IV. Rút kinh nghiệm:
File đính kèm:
- GATD7 CA NAM.doc