I. Phần mở đầu
1. Nhận lớp
Nắm sĩ số:
2. Khởi động
- Chung: Xoay các khớp cổ chân, cổ tay.
Tập 4 động tác thể dục.
- Chuyên môn: ép dọc, ép ngang.
3. Kiểm tra bài cũ
? Thực hiện động tác quay các hướng?
II. Phần cơ bản
1. Ôn bài cũ
2. Học bài mới
a, Đội hình đội ngũ:
- Ôn tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số.
- Đứng nghiêm, đứng nghỉ, quay phải (trái), quay đằng sau.
b, Chạy nhanh:
Một số động tác bổ trợ phát triển sức nhanh:
-Chạy bước nhỏ
-Chạy nâng cao đùi
-Chạy gót chạm mông
c, Chạy bền:
-Học phân phối sức khi chạy
-Chạy trênđịa hình tự nhiên
3. Bài tập thể lực
4. Hệ thống bài
- Thực hiện các động tác quay
- Một số động tác phát triển sức nhanh
2 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 308 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Khối 7 - Lý thuyết: Nguyên nhân và cách phòng tránh chấn thương khi hoạt động TDTT - Đặng Đức Hiệp, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn: ......./......./.......
Tiết 5
Ngày giảng: ......./......./.......
- lý thuyết: nguyên nhân và cách phòng tránh chấn thương khi hoạt động tdtt
A.Mục tiêu
1. Về kiến thức:
- Phòng tránh chấn thương khi hoạt động TDTT.
2. Về kĩ năng:
- Các em nắm được cách phòng tránh chấn thương và nắm được nguyên nhân gây ra chấn thương.
B.Địa điểm phương tiện
- Địa điểm:
- Phương tiện:
C. Tiến trình lên lớp
Nội dung
Định lượng
Phương pháp tổ chức
SL
TG
I. Phần mở đầu
1. Nhận lớp
Nắm sĩ số:
2. Khởi động
- Chung: Xoay các khớp cổ chân, cổ tay..........
Tập 4 động tác thể dục.
- Chuyên môn: ép dọc, ép ngang.
3. Kiểm tra bài cũ
? Thực hiện động tác quay các hướng?
6 - 8'
2'
4'
2'
- Lớp trưởng tập hợp hàng dọc, báo cáo sĩ số.
- GV kiểm tra tư cách, phổ biến nội dung, yêu cầu.
- GV hướng dẫn khởi động
o o o o o
o o o o o
o
- GV gọi hai em lên thực hiện.
- GV gọi học sinh nhận xét.
- GV nhận xét đánh giá cho điểm.
II. Phần cơ bản
1. Ôn bài cũ
2. Học bài mới
a, Đội hình đội ngũ:
- Ôn tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số.
- Đứng nghiêm, đứng nghỉ, quay phải (trái), quay đằng sau.
b, Chạy nhanh:
Một số động tác bổ trợ phát triển sức nhanh:
-Chạy bước nhỏ
-Chạy nâng cao đùi
-Chạy gót chạm mông
c, Chạy bền:
-Học phân phối sức khi chạy
-Chạy trênđịa hình tự nhiên
3. Bài tập thể lực
4. Hệ thống bài
- Thực hiện các động tác quay
- Một số động tác phát triển sức nhanh
1lx300-400m
30 - 32'
2'
12'14’
10-12’
5-6’
1-2’
- GV làm mẫu phân tích kỹ thuật động tác.
- GV chia tổ tập luyện quay vòng.
- Tổ 1 - 2 tập đội hình đội ngũ.
- Tổ 3 - 4 chạy nhanh.
- Các tổ trưởng điều khiển trước.
- Gọi lần lượt các bạn lên điều khiển.
- GV quan sát sửa sai.
- Khi cần GV làm mẫu lại động tác.
-GV giới thiệu phân phối sức khi chạy
-GV nêu yêu cầu,cho hs chạy theo hàng dọc
- Gọi HS lên thực hiện.
- Gọi HS nhận xét.
- GV nhận xét.
III. Phần kết thúc
1. Hồi tĩnh thả lỏng
- Một số động tác thả lỏng
2. Nhận xét giờ học
- Tinh thần thái độ, kết quả học tập của HS
3. Giao bài tập về nhà
- Ôn lại đội hình đội ngũ đã học.
- Ôn các động tác bổ trợ.
- Chạy bền 500 m
4. Xuống lớp
5 - 7'
2'
2'
1'
- GV hướng dẫn các động tác thả lỏng.
- Đội hình hàng ngang.
- GV nhận xét đánh giá giờ học
-
GV hướng dẫn về nhà.
D. Rút kinh nghiệm
File đính kèm:
- Tiet 05.doc