1- MỤC TIÊU:
1.1 kiến thức
- Giúp HS củng cố những kết quả đã học và một số hiểu biết về TDTT và nội dung chơng trình để học sinh tích cực rèn luyện thân thể.
1.2 Kỹ năng
- HS hiểu đợc ý nghĩa một số nguyên nhân cơ bản và cách phòng tránh chấn thơng trong tập luyện TDTT và thi đấu.
1.3 Thái độ
- HS biết vận dụng những hiểu biết đã học để đảm bảo an toàn trong tập luyện và thi đấu.
2. CHUẨN BỊ GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH:
- Phòng học, vở ghi.
3 . PHƠNG PHÁP:
- Phơng pháp thuyết trình
4.Nội dung bài giảng
4.1. Mục tiêu:
- Chơng trình TD lớp 7 nhằm giúp HS củng cố và phát triển những kết quả đã học ở lớp 6, chuẩn bị học tập có hiệu quả cao chơng trình lớp 7, góp phần từng bớc thực hiện mục tiêu môn học thể dục ở THCS.
4.2 Nội dung chơng trình thể dục lớp 7:
51 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 360 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Thể dục Khối 7 - Chương trình học kì I - Năm học 2009-2010, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
n.
5’
- HS thả lỏng tích cực.
- GV nhận xét ngắn gọn.
ĐH xuống lớp
x x x x x x x
x x x x x x x
▲
D. Rút kinh nghiệm.
...................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
Duyệt ngày:5/10/09
Ngày soạn : 10/10/2009 Tiết : 15
Ngày giảng: 13/10/2009.
Kiểm tra Đội hình đội ngũ.
- ĐHĐN: Kiểm tra
- Tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số;
- Đứng nghiêm, nghỉ, quay trái, quay sau;
- Đi đều, thẳng hướng, vòng phải, vòng trái.
- Giậm chân tại chỗ- Đứng lại.
A.Mục tiêu
1. Kiến thức
- Nhằm đánh giá kết quả tập luyện, ý thức học tập của HS trong quá trình tập luyện ĐHĐN.
2. Kỹ năng
- Rèn luyện và phát triển kỹ năng đứng trước đông người, khả năng thi đấu.
B.Địa điểm phương tiện
1.Địa diểm:Sân trường THCS Thị trấn Đông triều
2. Phương tiện:Sân trường, còi
D. Tiến trình lên lớp
Nội dung
ĐL
Phương pháp tổ chức tập luyện
TG
SL
I. Phần chuẩn bị.
1. Nhận lớp:
- GV nhận lớp kiểm tra sĩ số HS.
- Phổ biến nhiệm vụ yêu cầu kiểm tra.
2. Khởi động:
- Xoay các khớp: Cổ tay, cổ chân hông, vai, gối.
- ép ngang, ép dọc, căng cơ.
- Chạy bước nhỏ chạy nâng cao đùi, chạy gót cham mông.
7’
2 x 8N
ĐH nhận lớp
x x x x x x x
x x x x x x x
▲
- Lớp trưởng chấn chỉnh hàng ngũ báo cáo sĩ số với GV.
- GV phổ biến ngắn gọn.
- C/S: điều khiển HS khởi động.
X x x x x x x x
x x x x x x x
▲
II. Phần cơ bản.
1. Kiểm tra ĐHĐN:
- Tập hợp hàng ngang(dọc) điều chỉnh hàng.
- Các động tác quay cá nhân.
- Giậm chân tại chỗ - đi đều - đứng lại, đi đều quay trái, phải.
- Biến đổi đội hình 0 – 2 – 4.
- Cách chỉ huy.
Cách đánh giá cho điểm
Điểm 9 – 10.
Điểm 7 – 8
Điểm 5 – 6
Dưới điểm 5
33’
1l
1l
1l
1l
- GV tổ chức kiểm tra theo từng nhóm.
- Mỗi HS thực hiện 1 lần (3 nội dung).
- Trường hợp đặc biệt kiểm tra lại lần 2 hoặc do GV quyết định.
- Thuộc bài, thực hiện đúng, đẹp có tính nịp điệu.
- Thực hiện đúng nhưng chưa đẹp, vẫn còn có sai sót nhỏ.
- Thực hiện cơ bản đúng, có nhiều sai sót, chưa nghiêm túc.
- Thực hiện chưa đúng kỹ thuật, không nghiêm túc.
III. Phần kết thúc.
1. Thả lỏng: Một số động tác làm thư duỗi cơ bắp.
2. Nhận xét: Kết quả kiểm tra, ý thức của HS khi thực hiện.
5’
- HS thả lỏng tích cực.
- GV nhận xét ngắn gọn.
ĐH xuống lớp
x x x x x x x
x x x x x x x
▲
D. Rút kinh nghiệm.
......................................................................................................................................................................................................................................................................
Tiết: 16.
Ngày soạn : 14/10/2009
Ngày giảng: 17/10/2009.
Chạy nhanh –thể thao tự chọn
- Chạy nhanh: Luyện tập nâng cao kỹ năng chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi,chạy đạp sau, xuất phát cao chạy nhanh 30m.
- Thể thao tự chọnL Tiết: 1)- Bài tập phát triển thể lực chung.
- Cách cầm vợt cầm cầu.
-Luyện tập: 2 người đánh cầu qua lại.
A.Mục tiêu
1. Kiến thức:
- Luyện tập tương đối tốt một số động tác bổ trợ cho chạy ngắn.
- Biết và thực hiện được động tác xuất phát cao.
- Biết và thực hiện được một số bài tập phát triển thể lực chung, cách cầm cầu cách cầm vợtvà đánh cầu qua lại.
2. Kỹ năng:
- Hình thành và phát triển các kỹ năng của chạy nhanh và môn thẻ thao tự chọn.
B. Địa điểm- phương tiện
1. Địa điểm: Sân trường THCS Thị trấn Đông triều
2. Phương tiện: Sân trường, sân cầu, vợt, quả cầu.
C- Tiến trình lên lớp:
Nội dung
ĐL
Phương pháp tổ chức tập luyện
TG
SL
I. Phần chuẩn bị.
1. Nhận lớp:
- GV nhận lớp kiểm tra sĩ số HS.
- Phổ biến nhiệm vụ yêu cầu bài học.
2. Khởi động:
- Chạy nhẹ nhàng 2 vòng sân tập.
- Xoay các khớp: Cổ tay, cổ chân hông, vai, gối.
-Căng cơ , ép dẻo.
3. Kiểm tra bài cũ: ? Thực hiện động tác vai hướng chạy xuất phát
7’
2 x 8N
ĐH nhận lớp
x x x x x x x
x x x x x x x
▲
- GV phổ biến ngắn gọn.
- GV điều khiển HS khởi động.
x x x x x x x x
x x x x x x x
▲
II. Phần cơ bản.
1. Chạy nhanh:
- Tập luyện nâng cao kỹ năng chạy bước nhỏ.
- Chạy nâng cao đùi.
- Chạy đạp sau.
- Xuất phát cao chạy nhanh30m.
2. TTTC: Cầu lông
+ Bài tập phát triển thể lực:
- Chạy zích zắc 4 góc sân.
- Cách cầm vợt: Bàn tay ôn cán vợt tạo thành 1 dường thẳng, ngón cái tì vào cán vợt.
15’
3l
3l
3l
3l
2l
- Chỉ định HS lên chỉ huy, GV quan sát, uốn nắn, sửa sai tư thế cho HS.
x x x x x x x x
x x x x x x x x
x x x x x x x x
x x x x x x x x
- HS tập nghiêm túc, tích cực.
- GV tổ chức cho HS tập luyện
x x x x x x ∆
x x x x x x ∆
x x x x x x ∆
x x x x x x ∆
▲
- GV tổ chức, điều khiển .
- G/V: làm mẫu học sinh thực hiện
III. Phần kết thúc.
1. Thả lỏng: Một số động tác làm thư duỗi cơ bắp.
2. Nhận xét: Kết quả tập luyện, ý thức học tập của HS.
3. Củng cố: Nhắc lại nội dung của chạy ngắn, và tự chọn.
- Nhắc lại nội dung vừa học
4.Giao bài tập về nhà. Tập luyện đánh cầu qua lại
5’
- HS thả lỏng tích cực.
- GV nhận xét ngắn gọn.
ĐH xuống lớp
x x x x x x x
x x x x x x x
▲
D. Rút kinh nghiệm.
.......................................................................................................................................................................................................................................................................... Duyệt ngày:12/10/09
Ngày soạn : 17/10/2009 Tiết: 17.
Ngày giảng: 20/10/2009
Chạy nhanh - Tự chọn- Chạy bền
- Chạy nhanh: - Trò chơi, bài tập phát triển sức nhanh, ( chạy nhanh tiếp sức)
- Tự chọn: (Tiết 2) - Ôn tư thế chuẩn bị, kỹ thuật di chuyển đơn bước đánh cầu bên phải, bên trái thấp tay, cao tay.
- Bài tập 2 người đánh cầu qua lại.
- trò chơi: phát triển sức nhanh
- Chạy bền: Luyện tập chạy bền.
A.Mục tiêu
1. Kiến thức
- Biết và thực hiện tương đối tốt các bài tập chạy nhanh, tự chọn chạy bền.
- Thực hiện được một số bài tập của tự chọn
2. Kỹ năng:
Hình thành và phát triển kỹ năng tập luyện.
B. Địa điểm- phương tiện
1. Địa diểm: Sân trường THCS Thị trấn Đông triều
2. Phương tiện: Sân trường , đường chạy, sân cầu, vợt.
4- Tiến trình dạy học:
Nội dung
ĐL
Phương pháp
TG
SL
A. Phần chuẩn bị.
1. Nhận lớp:
- GV nhận lớp kiểm tra sĩ số HS.
- Giới thiệu GV dự giờ.
- Phổ biến nhiệm vụ yêu cầu bài học.
2. Khởi động:
- Xoay các khớp: Cổ tay, cổ chân hông, vai, gối.
- ép ngang, ép dọc.
3. Kiểm tra bài cũ: ? H/S: Thực hiện động tác chuẩn bị, tư thế đánh cầu phải trái thấp tay.
B. Phần cơ bản
1. Chạy nhanh:
- Trò chơi : Chạy đuổi
- Tập luyện nâng cao kỹ năng chạy bước nhỏ.
- Chạy nâng cao đùi.
- Chạy đạp sau.
- Xuất phát cao chạy nhanh30m.
2. TTTC: Cầu lông
- Ôn 3 tư thế chuẩn bị : Kỹ thuật di chuyển đơn bước đánh cầu bên phải, bên trái thấp tay và cao tay.
- Hai người đánh cầu qua lại.
- Bài tập phản xạ
- Bài tập phát triển sức nhanh:
Chạy zích zắc 4 góc sân.
3. Chạy bền:
- Tập luyện trên địa hình tự nhiên
- Nam chạy 4 vòng
- Nữ chạy 3 vòng
C. Phần kết thúc.
1. Thả lỏng: Một số động tác làm thư duỗi cơ bắp.
2. Nhận xét: Kết quả tập luyện, ý thức học tập của HS.
3. Củng cố:
- Nhắc lại nội dung vừa học
- Giao bài tập về nhà. Tập luyện đánh cầu qua lại
7’
10’
10’
10’
7’
2lx8n
3l
15'
10'
ĐH nhận lớp
x x x x x x x
x x x x x x x
▲
- GV phổ biến ngắn gọn.
ĐHKĐ
x x x x x x x x
x x x x x x x
G/V: Nhận xét đánh giá
Đội hình trò chơi
x x
x x
x x
x x
▲
x x
x x
x x
x x
(X)
- G/V: Quan sát , nhắc nhở, động viên học sinh.
Đội hình tập hợp
x x x x x x x x
x x x x x x x x
x x x x x x x x
x x x x x x x x
5. Rút kinh nghiệm.
Ngày soạn : 20/10/2009 Tiết: 18
Ngày giảng: 24/10/2009
Chạy nhanh - Tự chọn
- Chạy nhanh: - Trò chơi, bài tập phát triển sức nhanh, ( Trò chơi chạy đuổi)
- Tự chọn: (Tiết 3) - Ôn kỹ thuật di chuyển tiến lùi
-Học kĩ thuật di chuyển ngang
- Bài tập 2 người đánh cầu qua lại.
- trò chơi: phát triển sức nhanh
A. Mục tiêu
1. Kiến thức
- Biết và thực hiện tương đối tốt các bài tập chạy nhanh, tự chọn
- HS có ý thức tự giác, tự giác, nghiêm túc trong tập luyện.
- Thực hiện được một số bài tập của tự chọn
2. Kỹ năng:
Hình thành và phát triển kỹ năng tập luyện.
B.Địa điểm- phương tiện
1.Địa điểm: Sân trương THCS Thị trấn Đông triều
2. Phương tiện: Sân trường, đường chạy, sân cầu,
C.Tiến trình giảng dạy
Nội dung
ĐL
Phương pháp tổ chức tập luyện
TG
SL
I.Phần chuẩn bị.
1. Nhận lớp:
- GV nhận lớp kiểm tra sĩ số HS.
- Giới thiệu GV dự giờ.
- Phổ biến nhiệm vụ yêu cầu bài học.
2. Khởi động:
- Xoay các khớp: Cổ tay, cổ chân hông, vai, gối.
- ép ngang, ép dọc.
3. Kiểm tra bài cũ: ? H/S: Thực hiện động tác chuẩn bị, tư thế đánh cầu phải trái thấp tay.
B. Phần cơ bản
1. Chạy nhanh:
- Trò chơi : Chạy đuổi
- Tập luyện nâng cao kỹ năng chạy bước nhỏ.
- Chạy nâng cao đùi.
- Chạy đạp sau.
- Xuất phát cao chạy nhanh30m.
2. TTTC: Cầu lông
- Ôn 3 tư thế chuẩn bị : Kỹ thuật di chuyển đơn bước đánh cầu bên phải, bên trái thấp tay và cao tay.
- Hai người đánh cầu qua lại.
- Bài tập phản xạ
- Bài tập phát triển sức nhanh:
Chạy zích zắc 4 góc sân.
C. Phần kết thúc.
1. Thả lỏng: Một số động tác làm thư duỗi cơ bắp.
2. Nhận xét: Kết quả tập luyện, ý thức học tập của HS.
3. Củng cố:
- Nhắc lại nội dung vừa học
- Giao bài tập về nhà. Tập luyện đánh cầu qua lại
7’
15’
15’
8’
2 x 8N
1l
ĐH nhận lớp
x x x x x x x
x x x x x x x
▲
- Gọi 4 HS lên thực hiện, GV nhận xét, đánh giá và cho điểm.
- GV phổ biến ngắn gọn.
ĐHKĐ
x x x x x x x x
x x x x x x x
▲
G/V: Nhận xét đánh giá
Đội hình trò chơi
x x
x x
x x
x x
▲
x x
x x
x x
x x
(X)
- G/V: Quan sát , nhắc nhở, động viên học sinh.
Đội hình tập hợp
x x x x x x x x
x x x x x x x x
x x x x x x x x
x x x x x x x x
5. Rút kinh nghiệm.
Duyệt ngày:19/10/09
File đính kèm:
- giaoanthe duck7115.doc