- GV : Em thấy khi tập luyện hoặc thi đấu thường có những chấn hương nào? Hậu quả?
- Ý nghĩa của việc phòng tránh chấn thương?
GV nhận xét KL
Gvphổ biến cho HS, có thể chỉ định những cán sự ở năm học lớp 6.
GV gọi học sinh nhắc lại những quy định khi tập luyện?
- GV phổ biến lại.
1/ Ý nghĩa của việc phòng tránh chấn thương trong hoạt động TDTT:
Các chấn thương thường xảy ra:
- Xây xát nhẹ ngoài da.
- Choáng, ngất.
- Tổn thương cơ.
- Bong gân, trật khớp, gãy xương
- Chấn thương não hoặc tuỷ sống.
* Biết được nguyên nhân và cách phòng tránh chấn thương xảy ra là yêu cầu quan trọng trong quá trình tập luyện và thi đấu TDTT.
2/ Biên chế cán sự và tổ chức tập luyện :
- Địa điểm : sân trường.
- Thời gian : theo TKB.
- Cán sự: Lớp trưởng và các Tổ trưởng ( GV sẽ chỉ định trong tập luyện).
3/ Một số quy định:
- Đến lớp đúng giờ, đúng nơi quy định.
- Trang phục gọn gàng.
- Tuân theo sự hướng dẫn của GV và cán sự.
- ra vào lớp phải xinh phép.
- Nếu sức khoẻ không bình thường phải báo cáo với GV.
130 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 338 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Thể dục Khối 7 - Chương trình cả năm - Nguyễn Thị Như Bông, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày dạy:
I/ MỤC TIÊU:
- Rèn luyện nhảy xa và ôn tập KT tâng cầu bằng đùi, bằng má trong bàn chân, Kt chuyền cầu thông qua đấu tập, rèn luyện thể lực thông qua trò chơi
- Rèn luyện thể lực thông qua tập luyện chạy bền
- Gd tinh thần tập luỵên, kỷ luật
II/ ĐDDH:
- Còi– sân tập –Hố nhảy – cầu
III/ HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
NỘI DUNG
ĐỊNH LƯỢNG
HÌNH THỨC TỔ CHỨC
PHẦN MỞ ĐẦU
- Nhận lớp : kiểm tra sỉ số.
- Phổ biến nhiệm vụ yêu cầu.
- KĐC : Xoay các khớp cơ thể, các ĐT TD, bước nhỏ, nâng cao đùi, gót chạm mông.
- KT bài cũ: Bật nhảy
7’
Cự ly hẹp
Cự ly rộng
- 4 hàng ngang: lớp trưởng báo cáo.
- GV phổ biến.
- 4 hàng ngang : LT điều khiển
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
5LT
PHẦN CƠ BẢN
Bật Nhảy: Ôn: chạy đà nhảy xa
-Ôn: Bật nhảy bằng 2 chân tay với vào vật trên cao
- GV hướng dẫn
Ä Đá cầu: Ôn tâng cầu bằng mu bàn chân, chuyền cầu bằng mu bàn chân
Phát cầu thấp chân chính diện bằng mu bàn chân
- ĐÁU TẬP:
Ä CHẠY BỀN: Luyện tập chạy bền
33’
3lần/ HS
3 lần/HS
10’
Nam 350 m
Nữ 250 m
-Gọi HS thực hiên, GV nhận xét sửa sai
- Cho cả lớp tập luyện
- GV quan sát, hướng dẫn
xxxxxx
GV quan sát sửa sai
- GV chia nhóm
- Gv làm mẫu, phân tích Kt lại cho HS quan sát, gọi HS thực hiện, GV sửa sai, cho cả lớp tập luyện
- GV quan sát sửa sai
- GV chia nhóm cho HS đấu tập. HS khác quan sát, GV kết hợp giảng luật
- GV phân nhóm, cho HS tập luyện
- Chạy vòng sân trường
KẾT THÚC
- Thả lỏng: Hít thở sâu, thả lỏng cơ bắp.
- Nhận xét đánh giá:
- Dặn dò: Về nhà tập luyện
- Xuống lớp
5’
Cự ly rộng
Cự ly hẹp.
- ĐHKĐ: GV hướng dẫn.
- ĐHNL: Giáo viên nhận xét đánh giá
GV: Giải tán.
HS: Khoẻ.
Tiết PPCT 67-68
Bài BẬT NHẢY: ÔN: GIẬM NHẢY BƯỚC BỘ TRÊN KHÔNG – TRÒ CHƠI NHẢY VÀO VÒNG TRÒN TIẾP SỨC CHẠY ĐÀ TỰ DO NHẢY XA KIỂU NGỒI
Ngày soạn: Ngày dạy:
I/ MỤC TIÊU:
- Rèn luyện nhảy xa và các động tác bổ trợ, chuẩn bị cho thi HKII
- Gd tinh thần tập luỵên, kỷ luật
II/ ĐDDH:
- Còi– sân tập –Hố nhảy
III/ HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
NỘI DUNG
ĐỊNH LƯỢNG
HÌNH THỨC TỔ CHỨC
PHẦN MỞ ĐẦU
- Nhận lớp : kiểm tra sỉ số.
- Phổ biến nhiệm vụ yêu cầu.
- KĐC : Xoay các khớp cơ thể, các ĐT TD, bước nhỏ, nâng cao đùi, gót chạm mông.
- KT bài cũ: Bật nhảy
10’
Cự ly hẹp
Cự ly rộng
- 4 hàng ngang: lớp trưởng báo cáo.
- GV phổ biến.
- 4 hàng ngang : LT điều khiển
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
5LT
PHẦN CƠ BẢN
Bật Nhảy: Ôn: chạy đà nhảy xa
-Ôn: Bật nhảy bằng 2 chân tay với vào vật trên cao
33’
6lần/ HS
6 lần/HS
-Gọi HS thực hiên, GV nhận xét sửa sai
- Cho cả lớp tập luyện
- GV quan sát, hướng dẫn
xxxxxx
GV quan sát sửa sai
- GV chia nhóm
- Gv làm mẫu, phân tích Kt lại cho HS quan sát, gọi HS thực hiện, GV sửa sai, cho cả lớp tập luyện
KẾT THÚC
- Thả lỏng: Hít thở sâu, thả lỏng cơ bắp.
- Nhận xét đánh giá:
- Dặn dò: Về nhà tập luyện
- Xuống lớp
5’
Cự ly rộng
Cự ly hẹp.
- ĐHKĐ: GV hướng dẫn.
- ĐHNL: Giáo viên nhận xét đánh giá
GV: Giải tán.
HS: Khoẻ.
Tiết PPCT 69
Bài : KIỂM TRA HỌC KỲ II
Ngày soạn: Ngày dạy:
I/ MỤC TIÊU:
Đánh giá quá trình học tập, rèn luyện của HS, mức độ hoàn thiện kỹ năng và phát triển thể lực.
HS biết được kết quả của quá trình học tập và rèn luyện của mình.
GD sự bình tĩnh, tự tin.
II/ ĐDDH:
- Còi – hố nhảy – sân tập
III/ HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
NỘI DUNG
ĐỊNH LƯỢNG
HÌNH THỨC TỔ CHỨC
1/ PHẦN MỞ ĐẦU:
- Nhận lớp : kiểm tra sỉ số.
- Phổ biến nhiệm vụ yêu cầu.
- KĐC : Xoay các khớp cơ thể, các ĐT TD, bước nhỏ, nâng cao đùi, gót chạm mông, xoạc ngang, xoạc dọc
7’
Cự ly hẹp
Cự ly rộng
- 4 hàng ngang: lớp trưởng báo cáo.
- GV phổ biến.
- 4 hàng ngang : LT điều khiển
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
5LT
2/ PHẦN CƠ BẢN:
ÄNội dung kiểm tra: Kiểm tra kỹ thuật bật nhảy
Ä Cách cho điểm:
- 9 à 10: Đúng kỹ thuật các giai đoạn, thành tích đạt: Nam 3,2m; nữ 2,8m
- 7 à8: Đúng kỹ thuật chạy đà, giậm nhảy, trên không, thànhtích đạt Nam 3,0m; nữ 2,7m
- 5 à 6: Kỹ thuật tren không cơ bản đúng. Có sai sót nhiều các giai đoạn còn lại. thành tích đạt Nam 2,7m; nữ 2,3m.
- >5 Không đúng KT, và không có thành tích.
33’
6l x HS/ ĐT
5’
- GV cho HS nhảy thử 1 lần. Tiến hành kiểm tra, chia 5 HS thành 1 nhóm, mỗi HS nhảy 3 lần, lấy điểm lần có thành tích cao nhất.
à
xxx à |
~gv
3/ PHẦN KẾT THÚC:
- Thả lỏng: Hít thở sâu, thả lỏng cơ bắp.
- Nhận xét đánh giá, GV nhắc nhở những sai sót. Đọc điểm
- Dặn dò: Về nhà tập luyện
- Xuống lớp
5’
Cự ly rộng
Cự ly hẹp.
- ĐHKĐ: GV hướng dẫn.
- ĐHNL: Giáo viên nhận xét đánh giá
GV: Giải tán.
HS: Khoẻ.
----Hết ----
Tiết PPCT 65
Bài : KIỂM TRA BẬT NHẢY
Ngày soạn: Ngày dạy:
I/ MỤC TIÊU:
Đánh giá quá trình học tập, rèn luyện của HS, mức độ hoàn thiện kỹ năng và phát triển thể lực.
HS biết được kết quả của quá trình học tập của môn bật nhảy và rèn luyện của mình.
GD sự bình tĩnh, tự tin.
II/ ĐDDH:
- Còi – hố nhảy – sân tập
III/ HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
NỘI DUNG
ĐỊNH LƯỢNG
HÌNH THỨC TỔ CHỨC
1/ PHẦN MỞ ĐẦU:
- Nhận lớp : kiểm tra sỉ số.
- Phổ biến nhiệm vụ yêu cầu.
- KĐC : Xoay các khớp cơ thể, các ĐT TD, bước nhỏ, nâng cao đùi, gót chạm mông, xoạc ngang, xoạc dọc
7’
Cự ly hẹp
Cự ly rộng
- 4 hàng ngang: lớp trưởng báo cáo.
- GV phổ biến.
- 4 hàng ngang : LT điều khiển
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
5LT
2/ PHẦN CƠ BẢN:
ÄNội dung kiểm tra: Kiểm tra kỹ thuật và thành tích bật nhảy
Ä Cách cho điểm:
- 9 à 10: Đúng kỹ thuật các giai đoạn, thành tích đạt: Nam 3,2m; nữ 2,8m
- 7 à8: Đúng kỹ thuật chạy đà, giậm nhảy, trên không, thànhtích đạt Nam 3,0m; nữ 2,7m
- 5 à 6: Kỹ thuật tren không cơ bản đúng. Có sai sót nhiều các giai đoạn còn lại. thành tích đạt Nam 2,7m; nữ 2,3m.
- >5 Không đúng KT, và không có thành tích.
33’
6l x HS/ ĐT
5’
- GV cho HS nhảy thử 1 lần. Tiến hành kiểm tra, chia 5 HS thành 1 nhóm, mỗi HS nhảy 3 lần, lấy điểm lần có thành tích cao nhất.
à
xxx à |
~gv
3/ PHẦN KẾT THÚC:
- Thả lỏng: Hít thở sâu, thả lỏng cơ bắp.
- Nhận xét đánh giá, GV nhắc nhở những sai sót. Đọc điểm
- Dặn dò: Về nhà tập luyện
- Xuống lớp
5’
Cự ly rộng
Cự ly hẹp.
- ĐHKĐ: GV hướng dẫn.
- ĐHNL: Giáo viên nhận xét đánh giá
GV: Giải tán.
HS: Khoẻ.
----Hết ----
Tiết PPCT 66
Bài : KIỂM TRA CHẠY BỀN
Ngày soạn: Ngày dạy:
I/ MỤC TIÊU:
Đánh giá thành tích rèn luyện chạy nhanh của HS => phương pháp dạy tích cực hơn.
HS biết được kết quả của mình để nâng cao tinh thần tập luyện.
Rèn luyện sự bình tĩnh, tự tin.
II/ ĐDDH:
Còi – bóng – sân tập – dây đích, đồng hồ.
III/ HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
NỘI DUNG
ĐỊNH LƯỢNG
HÌNH THỨC TỔ CHỨC
1/ PHẦN MỞ ĐẦU:
- Nhận lớp : kiểm tra sỉ số.
- Phổ biến nhiệm vụ yêu cầu.
- KĐC : Xoay các khớp cơ thể, các ĐT TD, bước nhỏ, nâng cao đùi, gót chạm mông.
- Di chuyển ngang,
7’
Cự ly hẹp
Cự ly rộng
- 4 hàng ngang: lớp trưởng báo cáo.
- GV phổ biến.
- 4 hàng ngang : LT điều khiển
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
5LT
2/ PHẦN CƠ BẢN:
Ä Nội dung kiểm tra: Kỹ thuật và thành tích chạy bền
Nam 500m
Nữ 400m
Ä Cách cho điểm:
+ 9 à 10: chạy đúng KT.
+ 7 à8 : Có sai sót nhỏ ở giai đoạn thả lỏng
+ 5 à 6: Chạy hết cự ly
33’
Chạy vòng sân trường mỗi nhóm 4 HS
3/ PHẦN KẾT THÚC:
- Thả lỏng: Hít thở sâu, thả lỏng cơ bắp.
- Nhận xét đánh giá: Đọc điểm
- Dặn dò: Về nhà tập luyện bài
- Xuống lớp
5’
Cự ly rộng
Cự ly hẹp.
- ĐHKĐ: GV hướng dẫn.
ĐHNL: Giáo viên nhận xét đánh giá
GV: Giải tán.
HS: Khoẻ.
Tiết PPCT 70
Bài : KIỂM TRA TCRLTT
Ngày soạn: Ngày dạy:
I/ MỤC TIÊU:
Đánh giá quá trình học tập, rèn luyện của HS, mức độ hoàn thiện kỹ năng và phát triển thể lực.
HS biết được kết quả của quá trình học tập của môn bật nhảy và rèn luyện của mình.
GD sự bình tĩnh, tự tin.
II/ ĐDDH:
- Còi – hố nhảy – sân tập
III/ HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
NỘI DUNG
ĐỊNH LƯỢNG
HÌNH THỨC TỔ CHỨC
1/ PHẦN MỞ ĐẦU:
- Nhận lớp : kiểm tra sỉ số.
- Phổ biến nhiệm vụ yêu cầu.
- KĐC : Xoay các khớp cơ thể, các ĐT TD, bước nhỏ, nâng cao đùi, gót chạm mông, xoạc ngang, xoạc dọc
7’
Cự ly hẹp
Cự ly rộng
- 4 hàng ngang: lớp trưởng báo cáo.
- GV phổ biến.
- 4 hàng ngang : LT điều khiển
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
5LT
2/ PHẦN CƠ BẢN:
ÄNội dung kiểm tra: Kiểm tra kỹ thuật bật xa tại chỗ
Ä Cách cho điểm:
Giỏi: Theo TCRLTT
Khá: Theo TCRLTT
Đạt: Theo TCRLTT.
33’
6l x HS/ ĐT
5’
- GV cho HS bật thử 1 lần. Tiến hành kiểm tra, chia 5 HS thành 1 nhóm, mỗi HS bật 3 lần, lấy điểm lần có thành tích cao nhất.
à
xxx à |
~gv
3/ PHẦN KẾT THÚC:
- Thả lỏng: Hít thở sâu, thả lỏng cơ bắp.
- Nhận xét đánh giá, GV nhắc nhở những sai sót. Đọc điểm
- Dặn dò: Về nhà tập luyện
- Xuống lớp
5’
Cự ly rộng
Cự ly hẹp.
- ĐHKĐ: GV hướng dẫn.
- ĐHNL: Giáo viên nhận xét đánh giá
GV: Giải tán.
HS: Khoẻ.
----Hết ----
File đính kèm:
- Giao an TD 7 ca nam(2).doc