Giáo án Thể dục Khối 7 - Chương trình cả năm - Năm học 2011-2012 - Lê Văn Mộng

 MỤC TIÊU:

1. ĐHĐN: - Ôn tập hợp hàng dọc, dóng hàng, và cách điều khiển; Đứng nghiêm, nghỉ, quay phải, trái và quay đằng sau.

2. Chạy ngắn:

 - Trò chơi: “Chạy tiếp sức”, “Chạy chuyển vật tiếp sức”.

 - Chạy tăng tốc 30m.(Đưa vào phần khởi động)

 3. Chạy bền: Luyện tập chạy bền, hiện tượng thở dốc và cách khắc phục.

 YÊU CẦU:

 - Rèn luyện cho hs tính kỷ luật, tác phong nhanh nhẹn khỏe mạnh, tinh thần tập thể và góp phần hình thành nhân cách.

 - Hiểu được khẩu lệnh và thực hiện đúng, đều, đẹp các nội dung đã học.

 - Nắm và thực hiện được một số trò chơi, tập luyện tích cực đảm bào an toàn.

 ĐỊA ĐIỂM- PHƯƠNG TIỆN:

- Tại sân trường THCS Mỹ Hiệp Sơn.

- Chuẩn bị 1 còi.

 TIẾN TRÌNH LÊN LỚP:

 

doc121 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 275 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Thể dục Khối 7 - Chương trình cả năm - Năm học 2011-2012 - Lê Văn Mộng, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
n: Lª V¨n Méng - TUẦN: 31 GIÁO ÁN Số: 62 Tiết 62 - Tổ: Sinh – Thể Thời gian: 45 phút - Ngày soạn: 18 / 03 /2010 Khối 7. ĐÁ CẦU - CHẠY BỀN MỤC TIÊU: 1. Đá cầu: Ôn - Tâng cầu bằng mu bàn chân. - Chuyền cầu theo nhóm 2 người(qua lưới). - Ôn kĩ thuật phát cầu thấp chân bằng mu bằng chân. 2. Chạy bền: Luyện tập chạy bền. YÊU CẦU: - Rèn luyện cho hs tính kỷ luật, sức mạnh, tinh thần tập thể và góp phần hình thành nhân cách. - Nắm và thực hiện được kĩ thuật động tác và trò chơi, chơi tích cực có tinh thần tập thể. - HS có ý thức tự giác, nghiêm túc trong tập luyện. ĐỊA ĐIỂM- PHƯƠNG TIỆN: Tại sân trường THCS Mỹ Hiệp Sơn. Chuẩn bị 1 còi, cầu đá, lưới. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP: Nội dung ĐL Phương pháp tổ chức I/ PHẦN MỞ ĐẦU 1/ Ổn định tổ chức lớp. - Tập hợp, điểm số, báo cáo - Giáo viên nhận lớp, kiểm tra, hỏi thăm sức khoẻ của HS. - Phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học. 2/ Khởi động : - Khởi động chung: Xoay các khớp, ép dọc, ép ngang, gặp duỗi, - Chuyên môn: Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, đạp sau - Kiểm tra: chuyền cầu, tâng cầu + GV quan sát nhắc nhở. (10 phút) 2Phút 2 l - 8 nhịp 3phút 2 lần 5 Phút II/ Phần cơ bản: 1. Đá cầu: - Ôn: Tâng cầu bằng mu bàn chân. - Ôn: Chuyền cầu theo nhóm 2 người. HS tập luyện theo sự điều khiển của cán sự và sự quan sát của GV. - Ôn kĩ thuật phát cầu thấp chân bằng mu bàn chân HS tập luyện theo sự điều khiển của cán sự và sự quan sát của GV. 2. Chạy bền: Chạy vòng sân trường nam 400m nữ 300m. 3. Củng cố : - Gọi 2 HS lên thực hiện lại KT chuyền cầu và tâng cầu. - Lớp nhận xét, GV nhận xét chung. (30 phút) 23 phút 5 phút 2 phút Đội hình luyện tập tâng cầu € € € € € € € € € € € GV quan sát sửa sai hs thường mắc. Đội hình tập luyện chuyền cầu GV quan sát sửa sai hs thường mắc. Đội hình tập phát cầu € € € € € € € € Đội hình chạy bền. €€ € ڀ € € € GV quan sát nhắc nhở HS trong khi chạy. III/ PHẦN KẾT THÚC 1/ Thả lỏng - GV cho học sinh thả lỏng cơ bắp, hít thở sâu - GV quan sát, nhắc nhở. 2/ Nhận xét : - GV nhận xét ưu - khuyết điểm trong giờ học. 3/ Dặn dò: - Giao bài tập về nhà cho HS. - Lớp giải tán. (5 phút ) 2phút 2phút 1phút IV/ PHẦN RÚT KINH NGHIỆM: Tr­êng THCS Mü HiÖp S¬n Ng­êi so¹n: Lª V¨n Méng - TUẦN: 32 GIÁO ÁN Số: 63 Tiết 63 - Tổ: Sinh – Thể Thời gian: 45 phút - Ngày soạn: 25 / 03 /2010 Khối 7. ĐÁ CẦU - CHẠY BỀN MỤC TIÊU: 1. Đá cầu: Ôn - Chuyền cầu theo nhóm 2 người(qua lưới). 2. Chạy bền: Luyện tập chạy bền. YÊU CẦU: - Rèn luyện cho hs tính kỷ luật, sức mạnh, tinh thần tập thể và góp phần hình thành nhân cách. - Nắm và thực hiện được kĩ thuật động tác và trò chơi, chơi tích cực có tinh thần tập thể. - HS có ý thức tự giác, nghiêm túc trong tập luyện. ĐỊA ĐIỂM- PHƯƠNG TIỆN: Tại sân trường THCS Mỹ Hiệp Sơn. Chuẩn bị 1 còi, cầu đá, lưới. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP: Nội dung ĐL Phương pháp tổ chức I/ PHẦN MỞ ĐẦU 1/ Ổn định tổ chức lớp. - Tập hợp, điểm số, báo cáo - Giáo viên nhận lớp, kiểm tra, hỏi thăm sức khoẻ của HS. - Phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học. 2/ Khởi động : - Khởi động chung: Xoay các khớp, ép dọc, ép ngang, gặp duỗi, - Chuyên môn: Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, đạp sau - Kiểm tra: chuyền cầu, tâng cầu + GV quan sát nhắc nhở. (10 phút) 2Phút 2 l - 8 nhịp 3phút 2 lần 5 Phút II/ Phần cơ bản: 1. Đá cầu: - Ôn: Chuyền cầu theo nhóm 2 người. HS tập luyện theo sự điều khiển của cán sự và sự quan sát của GV. 2. Chạy bền: Chạy vòng sân trường nam 400m nữ 300m. 3. Củng cố : - Gọi 2 HS lên thực hiện lại KT chuyền cầu. - Lớp nhận xét, GV nhận xét chung. (30 phút) 23 phút 5 phút 2 phút Đội hình tập luyện chuyền cầu GV quan sát sửa sai hs thường mắc. Đội hình chạy bền. €€ € ڀ € € € GV quan sát nhắc nhở HS trong khi chạy. III/ PHẦN KẾT THÚC 1/ Thả lỏng - GV cho học sinh thả lỏng cơ bắp, hít thở sâu - GV quan sát, nhắc nhở. 2/ Nhận xét : - GV nhận xét ưu - khuyết điểm trong giờ học. 3/ Dặn dò: - Giao bài tập về nhà cho HS. - Lớp giải tán. (5 phút ) 2phút 2phút 1phút IV/ PHẦN RÚT KINH NGHIỆM: Tr­êng THCS Mü HiÖp S¬n Ng­êi so¹n: Lª V¨n Méng - TUẦN: 32 GIÁO ÁN Số: 64 Tiết 64 - Tổ: Sinh – Thể Thời gian: 45 phút - Ngày soạn: 25 / 03 /2012 Khối 7. ĐÁ CẦU MỤC TIÊU: 1. Đá cầu: - Kiểm tra kĩ thuật chuyền cầu bằng mu bàn chân. (qua lưới) YÊU CẦU: - Rèn luyện cho hs tính kỷ luật, tinh thần tập thể và góp phần hình thành nhân cách. - HS có ý thức tự giác, nghiêm túc trong tập luyện. ĐỊA ĐIỂM- PHƯƠNG TIỆN: Tại sân trường THPT Mỹ Hiệp Sơn. Chuẩn bị 1 còi, cầu đá, lưới. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP: Nội dung ĐL Phương pháp tổ chức I/ PHẦN MỞ ĐẦU 1/ Ổn định tổ chức lớp. - Tập hợp, điểm số, báo cáo - Giáo viên nhận lớp, kiểm tra, hỏi thăm sức khoẻ của HS. - Phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học. 2/ Khởi động : - Khởi động chung: Xoay các khớp, ép dọc, ép ngang, gặp duỗi, - Chuyên môn: Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, đạp sau + GV quan sát nhắc nhở. (10 phút) 2Phút 2 l - 8 nhịp 3phút 2 lần 5 Phút II/ Phần cơ bản: 1. Đá cầu: Kiểm tra kĩ thuật chuyền cầu bằng mu bàn chân. * Cách cho điểm: - Điểm 9-10: Thực hiện đúng kĩ thuật động tác và cả 5 lần chuyền đều qua lưới sang sân đối phương. - Điểm 7-8: Thực hiện đúng kĩ thuật động tác và có 4 lần chuyền đều qua lưới sang sân đối phương. - Điểm 5-6: Thực hiện đúng kĩ thuật động tác và có 3 lần chuyền đều qua lưới sang sân đối phương. - Điểm 3-4: Thực hiện đúng kĩ thuật động tác và có 2 lần chuyền đều qua lưới sang sân đối phương. - Điểm 1-2: Thực hiện đúng kĩ thuật động tác và có 1 lần chuyền đều qua lưới sang sân đối phương. 3. Củng cố : - Gọi 2 HS lên thực hiện lại KT chuyền cầu. - Lớp nhận xét, GV nhận xét chung. (30 phút) 28 phút 2 phút - Kiểm tra một lần 2 HS, 2 em đứng đối diện ngang lưới cách nhau 3 mét. - Một HS phục vụ tung và 1 HS kiểm tra lấy điểm. Kiểm tra chuyền cầu GV quan sát cho điểm HS. III/ PHẦN KẾT THÚC 1/ Thả lỏng - GV cho học sinh thả lỏng cơ bắp, hít thở sâu - GV quan sát, nhắc nhở. 2/ Nhận xét : - GV nhận xét ưu - khuyết điểm trong giờ học. 3/ Dặn dò: - Giao bài tập về nhà cho HS. - Lớp giải tán. (5 phút ) 2phút 2phút 1phút IV/ PHẦN RÚT KINH NGHIỆM: Tr­êng THCS Mü HiÖp S¬n Ng­êi so¹n: Lª V¨n Méng - TUẦN: 33 GIÁO ÁN Số: 65 Tiết 65 - Tổ: Sinh – Thể Thời gian: 45 phút - Ngày soạn: 01 / 04 /2012 Khối 7. ĐÁ CẦU - CHẠY BỀN MỤC TIÊU: 1. Đá cầu: Ôn thi - Chuyền cầu bằng mu bàn chân(qua lưới). 2. Chạy bền: Luyện tập chạy bền. YÊU CẦU: - Rèn luyện cho hs tính kỷ luật, sức mạnh, tinh thần tập thể và góp phần hình thành nhân cách. - HS có ý thức tự giác, nghiêm túc trong tập luyện. ĐỊA ĐIỂM- PHƯƠNG TIỆN: Tại sân trường THCS Mỹ Hiệp Sơn. Chuẩn bị 1 còi, cầu đá, lưới. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP: Nội dung ĐL Phương pháp tổ chức I/ PHẦN MỞ ĐẦU 1/ Ổn định tổ chức lớp. - Tập hợp, điểm số, báo cáo - Giáo viên nhận lớp, kiểm tra, hỏi thăm sức khoẻ của HS. - Phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học. 2/ Khởi động : - Khởi động chung: Xoay các khớp, ép dọc, ép ngang, gặp duỗi, - Chuyên môn: Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, đạp sau + GV quan sát nhắc nhở. (10 phút) 2Phút 2 l - 8 nhịp 3phút 2 lần 5 Phút II/ Phần cơ bản: 1. Đá cầu: - Ôn: Chuyền cầu bằng mu bàn chân. HS tập luyện theo sự điều khiển của cán sự và sự quan sát của GV. 2. Chạy bền: Chạy vòng sân trường nam 400m nữ 300m. 3. Củng cố : - Gọi 2 HS lên thực hiện lại KT chuyền cầu. - Lớp nhận xét, GV nhận xét chung. (30 phút) 23 phút 5 phút 2 phút Đội hình tập luyện chuyền cầu GV quan sát sửa sai hs thường mắc. Đội hình chạy bền. €€ € ڀ € € € GV quan sát nhắc nhở HS trong khi chạy. III/ PHẦN KẾT THÚC 1/ Thả lỏng - GV cho học sinh thả lỏng cơ bắp, hít thở sâu - GV quan sát, nhắc nhở. 2/ Nhận xét : - GV nhận xét ưu - khuyết điểm trong giờ học. 3/ Dặn dò: - Giao bài tập về nhà cho HS. - Lớp giải tán. (5 phút ) 2phút 2phút 1phút IV/ PHẦN RÚT KINH NGHIỆM: Tr­êng THCS Mü HiÖp S¬n Ng­êi so¹n: Lª V¨n Méng - TUẦN: 33 GIÁO ÁN Số: 66 Tiết 66 - Tổ: Sinh – Thể Thời gian: 45 phút - Ngày soạn: 01 / 04 / 2012 Khối 7. ĐÁ CẦU MỤC TIÊU: 1. Đá cầu: Thi học kì II năm 2010 - Kĩ thuật chuyền cầu bằng mu bàn chân. (qua lưới) YÊU CẦU: - Rèn luyện cho hs tính kỷ luật, tinh thần tập thể và góp phần hình thành nhân cách. - HS có ý thức tự giác, nghiêm túc trong tập luyện. ĐỊA ĐIỂM- PHƯƠNG TIỆN: Tại sân trường THPT Mỹ Hiệp Sơn. Chuẩn bị 1 còi, cầu đá, lưới. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP: Nội dung ĐL Phương pháp tổ chức I/ PHẦN MỞ ĐẦU 1/ Ổn định tổ chức lớp. - Tập hợp, điểm số, báo cáo - Giáo viên nhận lớp, kiểm tra, hỏi thăm sức khoẻ của HS. - Phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học. 2/ Khởi động : - Khởi động chung: Xoay các khớp, ép dọc, ép ngang, gặp duỗi, - Chuyên môn: Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, đạp sau + GV quan sát nhắc nhở. (10 phút) 2Phút 2 l - 8 nhịp 3phút 2 lần 5 Phút II/ Phần cơ bản: 1. Đá cầu: Kiểm tra kĩ thuật chuyền cầu bằng mu bàn chân. * Cách cho điểm: - Điểm 9-10: Thực hiện đúng kĩ thuật động tác và cả 5 lần chuyền đều qua lưới sang sân đối phương. - Điểm 7-8: Thực hiện đúng kĩ thuật động tác và có 4 lần chuyền đều qua lưới sang sân đối phương. - Điểm 5-6: Thực hiện đúng kĩ thuật động tác và có 3 lần chuyền đều qua lưới sang sân đối phương. - Điểm 3-4: Thực hiện đúng kĩ thuật động tác và có 2 lần chuyền đều qua lưới sang sân đối phương. - Điểm 1-2: Thực hiện đúng kĩ thuật động tác và có 1 lần chuyền đều qua lưới sang sân đối phương. (30 phút) 30 phút - Kiểm tra một lần 2 HS, 2 em đứng đối diện ngang lưới cách nhau 3 mét. - Một HS phục vụ tung và 1 HS kiểm tra lấy điểm. Kiểm tra chuyền cầu GV quan sát cho điểm HS. III/ PHẦN KẾT THÚC 1/ Thả lỏng - GV cho học sinh thả lỏng cơ bắp, hít thở sâu - GV quan sát, nhắc nhở. 2/ Nhận xét : - GV nhận xét ưu - khuyết điểm trong giờ học. 3/ Dặn dò: - Giao bài tập về nhà cho HS. - Lớp giải tán. (5 phút ) 2phút 2phút 1phút IV/ PHẦN RÚT KINH NGHIỆM:

File đính kèm:

  • docGIAO AN CHUNG 7.doc