I. Mục tiêu:
* Kiến thức:
- Cung cấp cho HS một số hiểu biết cần thiết để chủ động phòng tránh không để chấn thương xảy ra trong khi hoạt động TDTT.
- Giúp HS nắm bắt chương trình để thuận lợi trong học tập
* Kỹ năng:
- Biết vận dụng những hiểu biết đã học để đảm bảo an toàn trong tập luyện, thi đấu và các hoạt động TDTT.
II. Địa điểm phương tiện:
- Địa điểm: lớp học
- Phương tiện: Gv: Giáo án
HS: Vở ghi
III. Tiến trình lên lớp:
79 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 362 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Thể dục Khối 7 - Bản đẹp 3 cột - Năm học 2012-2013 - Đồng Thị Hoàng Yến, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
........>
x x x x x x
HS nhận sét gv kết luận
- giáo viên hướng dẫn cho HS thả lõng
(HS)
°(GV)
C.Phần kết thúc
1.Thả lõng:
- Cho HS chạy nhẹ nhàng vòng sân.
- Cho HS rủ nhẹ tay, chân, hít thở sâu.
2. Xuống lớp:
- Giáo viên:
+ Nhận xét đánh giá kết quả buổi học.
+ Giao khối lượng cho HS tập ngoại khoá
5(P)
Ngày soạn: 25/11/2009
Ngày dạy: 28/11/2009
Tiết 31
bật nhảy - môn tự chọn
I. Mục đích yêu cầu.
- Bật nhảy:
- Kiến thức : Luyện tập bật xa, đà ba bước giậm nhảy bằng một chân vào hố cát.
- Kỹ năng : HS thực hiện tốt bật xa, đà ba bước giậm nhảy bằng một chân vào hố cát
2- TTTC : Cờ vua
*. Kiến thức: ôn cách đI và ăn quân, tập đấu
*. Kỹ năng: HS thực hiện tương đối tốt cách đI và ăn quân, tập đấu
3. TháI độ:
- Rèn luyện ý thức tự giác, tích cực trong học tập rèn luyện để phát triển tố chất sức mạnh đôi chân, sức bền, sự mềm dẽo khéo léo trong
II. Phương tiện: Đệm, cầu lông, sân tập.
B. Quá trình lên lớp.
Nội dung
Định lượng
Phương pháp tổ chức
I. Phần mở đầu.
1.Nhận lớp:
- Gv nhận lớp, kiểm tra sĩ số, trang phục, dụng cụ.
- GV phổ biến yêu cầu nội dung bài học.
2.Khởi động
- Xoay kỹ các khớp cổ tay, cổ chân, khớp hông, gối, ép dây chằng.
- Chạy bước nhỏ
- Nâng cao đùi
- Đá lăng sau
II. Phần cơ bản.
1. Bật nhảy.
* Một số động tác bổ trợ
+ Tại chỗ bật nhảy
+ Bật xa tại chỗ
+ Đà một bước, ba bước giạm nhảy vào hố cát.
2. Thể thao tự chọn( Cờ vua)
- Hướng dẫn cách di và ănquân
3. củng cố: gọi 2 em lên Đà một bước, ba bước giạm nhảy vào hố cát.
III. Phần kết thúc.
1. Thả lỏng.
Đi theo vòng tròn thực hiện động tác cúi người thả lỏng.
2. Giáo viên nhận xét kết quả giờ học.
3. Hướng dẫn bài tập về nhà.
Rút kinh nghiệm sau giờ dạy
10'
2’
8’
2L
2L
2L
30’
5L
5L
2L
5’
ĐHNL
* * * * *
* * * * *
* * * * *
* * * * *
5 m
GV
- Lớp trưởng báo cáo sĩ số cho GV sau đó cho lớp khởi động.
- Tập theo đội hình hàng dọc.
- GV làm mẫu phân tích.
- ĐHTL theo đội hình hàng ngang.
* * * * * * * * *
* * .....>
GV
* * * * * * * * * * * *
- GV làm mẫu
- Tập trong lớp, gv quan sát sửa sai
HS nhận xét gv bổ sung
ĐHXL
* * * * *
* * * * *
* * * * *
* * * * *
5 m
GV
.
Ngày soạn: 10/12/2011
Ngày dạy: 13/12/2011
Tiết 32
bật nhảy - môn tự chọn
A. mục tiêu
1. - Bật nhảy: Trò chơi “Khéo vướng chân” “ Nhảy vào ô tròn tiếp sức”
- Kiến thức: Trò chơi “Khéo vướng chân” “ Nhảy vào ô tròn tiếp sức” Tại chỗ bật nhảy
+ Bật xa tại chỗ
+ Luyện tập đá lăng trước, đá lăng sau.
+ Đà một bước, ba bước giạm nhảy vào hố cát.
- Kỹ năng: thực hiện tương đối tốt Trò chơi “Khéo vướng chân” “ Nhảy vào ô tròn tiếp sức”Tại chỗ bật nhảy
+ Bật xa tại chỗ
+ Luyện tập đá lăng trước, đá lăng sau.
+ Đà một bước, ba bước giạm nhảy vào hố cát.
2. TTTC : Cờ vua:
*. Kiến thức: ôn cách đI và ăn quân, tập đấu
*. Kỹ năng: HS thực hiện tương đối tốt cách đI và ăn quân, tập đấu
3. TháI độ:
- Rèn luyện ý thức tự giác, tích cực trong học tập rèn luyện để phát triển tố chất sức mạnh đôi chân, sức bền, sự mềm dẽo khéo léo trong vận động.
- Biết vận dụng các kiến thức đã học vào thực tiễn.
II. Địa điểm phương tiện:
- Địa điểm: Sân TD trường,
- Phương tiện: GV: chuẩn bị các thiết bị dạy học
HS: Giầy,
III. nội dung – phương pháp:
Nội dung
Định
lượng
Phương pháp
A.Phần chuẩn bị
1. Nhận lớp:
- Kiểm diện
- Phổ biến nội dung buổi học
2. Khởi động:
- Khởi động chung:
+ Xoay các khớp cổ, cổ tay, cổ, chân, vai, cánh tay, hông, đầu gối.
- Khởi động chuyên môn:
- Chạy bước nhỏ.
- Chạy nâng cao đùi.
- Chạy đạp sau.
2
8
- Lớp trưởng tập trung 4 hàng ngang cự li hẹp
+ Lớp trưởng báo cáo số lượng.
+ Giáo viên phổ biến ND buổi học
- Triển khai cự ly rộng 1 dang tay
+ Giáo viên hướng dẫn cho HS khởi động
(HS)
°(GV)
II. Phần cơ bản.
1. Bật nhảy.
* Một số động tác bổ trợ
+ Tại chỗ bật nhảy
+ Bật xa tại chỗ
+ Luyện tập đá lăng trước, đá lăng sau.
+ Đà một bước, ba bước giạm nhảy vào hố cát.
+ Trò chơi “ Khéo vướng chân”
- nhẩy vào ô tiếp sức
3. Thể thao tự chọn
- ôn cách đI và ăn quân, tập đấu
III. Phần kết thúc.
1. Thả lỏng.
Đi theo vòng tròn thực hiện động tác cúi người thả lỏng.
2. Giáo viên nhận xét kết quả giờ học.
3. Hướng dẫn bài tập về nhà.
Rút kinh nghiệm sau giờ dạy
15
15
5’
- GV làm mẫu phân tích.
- ĐHTL theo đội hình hàng ngang.
* * * * * * * *
**
GV
* * * * * * * * * * * *
GV hưỡng dẫn cách chơi
HS tạo vòng tron cùng chơi
GV ke từng ô cách nhau 1,5--2m
Chia lam 3 nhóm cùng chơi
- chia nhom tập luyện
- GV quan sát hưỡng dẫn sửa sai
ĐHXL
* * * * *
* * * * *
* * * * *
* * * * *
5 m
GV
- GV quan sát sử sai cho HS
Ngày soạn: 14/12/2011
Ngày dạy: 17/12/2011
Tiết:33
ôn tập học kỳ I
I. Mục đích, yêu cầu:
- Giúp HS cũng cố và nâng cao bài tập thể dục trong học kỳ I
- Qua bài tập thể dục để phát triền cơ thể cân đối, sức mạnh tốc độ, sức bền tốc độ
- Biết vận dụng các kiến thức đã học vào thực tiễn.
II. Địa điểm phương tiện:
- Địa điểm: Sân TD trường,
- Phương tiện: GV: chuẩn bị các thiết bị dạy học
HS: Giầy,
III. nội dung – phương pháp:
Nội dung
Định
lượng
Phương pháp
A.Phần chuẩn bị
1. Nhận lớp:
- Kiểm diện
- Phổ biến nội dung buổi học
2. Khởi động:
- Khởi động chung:
+ Xoay các khớp cổ, cổ tay, cổ, chân, vai, cánh tay, hông, đầu gối.
- Khởi động chuyên môn:
- Chạy bước nhỏ.
- Chạy nâng cao đùi.
- Chạy đạp sau.
2
8
- Lớp trưởng tập trung 4 hàng ngang cự li hẹp
+ Lớp trưởng báo cáo số lượng.
+ Giáo viên phổ biến ND buổi học
- Triển khai cự ly rộng 1 dang tay
+ Giáo viên hướng dẫn cho HS khởi động
(HS)
°(GV)
B.Phần cơ bản
1. Bài Thể dục:
Hoàn thiện và nâng cao kỹ năng tập bài thể dục phát triển chung 9 động tác:
Chú ý : biên độ , nhịp độ, nhịp điệu động tác.
2. củng cố: gọi 4 em lên tập lại bài thể dục
30
Tập chung cho cả lớp 5 lần sau đó chia nhóm
GV quan sát và chỉnh sửa cho HS.
°(GV)
Học sinh nhận sét gv bổ sung
- Cho giáo viên hớng dẫn cho HS thả lõng
°(GV)
C.Phần kết thúc
1.Thả lõng:
- Cho HS chạy nhẹ nhàng vòng sân.
- Cho HS rủ nhẹ tay, chân, hít thở sâu.
2. Xuống lớp:
- Giáo viên:
+ Nhận xét đánh giá kết quả buổi học.
5
Ngày soạn: 14/12/2011
Ngày dạy: 17/12/2011
Tiết:34 kiểm tra học kỳ I
(phần chạy nhanh)
I. Mục tiêu
- Kiểm tra quá trình học tập và rèn luyện kỹ năng qua nội dung chạy nhanh 60m
- Qua đó để đánh giá phân lọai HS
II. Địa điểm phương tiện:
- Sân TD trường, Còi, Đồng hồ
III. Tiến trình lên lớp:
Nội dung
Định lượng
Phương pháp
A.Phần chuẩn bị
1. Nhận lớp:
- Kiểm diện
- Phổ biến nội dung tiết kiểm tra
2. Khởi động:
- Khởi động chuyên môn:
Lớp trưởng tập trung 4 hàng ngang cự li hẹp
+ Lớp trưởng báo cáo số lượng.
+ Giáo viên phổ biến ND buổi học
- Triển khai cự ly rộng 1 dang tay
HS tự khởi động.
B.Phần cơ bản
1. Kiểm tra
Thang điểm:
Điểm
Nam
Nữ
Kỹ Thuật
9-10
7-8s
8-9s
Đúng 4 giai đoạn kỹ thuật
7-8
9-10s
10-11s
5-6
11s-12s
12-13s
đúng KT xuất phát
3-4
13s
14s
không đúng KT
1-2
Tất cả các trường hợip còn lại
30
Kiểm tra mỗi lần 2 em .
GV hô XP và bấm thành tích cho HS
C.Phần kết thúc
1.Thả lõng:
- Cho HS rủ nhẹ tay, chân, hít thở sâu.
2. Xuống lớp:
- Giáo viên: Nhận xét đánh giá kết quả buổi kiểm tra, và đánh giá nội dung họctrong kỳ I
- Thông báo kết quả cho HS
5
- Cho giáo viên hướng dẫn cho HS thả lõng
Kết quả giảng dạy:
Lớp
TSHS
9-10
7-8
5-6
3-4
1-2
SL
%
SL
%
SL
%
SL
%
SL
%
7A
Ngày soạn: 9/12/2012
Ngày dạy: 12/12/2012
Tiết:35 : kiểm tra tiêu chuẩn RLTT
(nội dung chạy nhanh)
I. Mục đích, yêu cầu:
- Kiểm tra quá trình học tập và rèn luyện kỹ năng về RLTT của học sinh lớp 7
- Qua đó để đánh giá phân lọai HS
II. Địa điểm phương tiện:
- Sân TD trường, Còi, đồng hồ
III. Tiến trình lên lớp:
Nội dung
Định lượng
Phương pháp
A.Phần chuẩn bị
1. Nhận lớp:
- Kiểm diện
- Phổ biến nội dung buổi học
2. Khởi động:
- Khởi động chuyên môn:
10 (P)
Mỗi
đ. tác
thực hiện
2 lần
8 nhịp
Lớp trưởng tập trung 4 hàng ngang cự li hẹp
+ Lớp trưởng báo cáo số lượng.
+ Giáo viên phổ biến ND buổi học
- Triển khai cự ly rộng 1 dang tay
HS tự khởi động.
B.Phần cơ bản
1. Kiểm tra : chạy nhanh
Chuẩn RLTT:
Loại
Nam
Nữ
Giỏi
9.5 s
10.4 s
Khá
10.2 s
11.2 s
Đạt
11.0 s
11.9 s
30 (P)
1
Lần
Kiểm tra mỗi lần 2 em .
GV hô XP và bấm thành tích cho HS
C.Phần kết thúc
1.Thả lõng:
- Cho HS rủ nhẹ tay, chân, hít thở sâu.
2. Xuống lớp:
- Giáo viên: Nhận xét đánh giá kết quả buổi kiểm tra chuẩn RLTT
- Thông báo kết quả cho HS
3(P)
2(P)
- Cho giáo viên hướng dẫn cho HS thả lõng
IV.Kết quả giảng dạy:
Lớp
TSHS
Giỏi
Khá
Đạt
Chưa đạt
SL
%
SL
%
SL
%
SL
%
7A
7B
Ngày soạn: 28/12/2011
Ngày dạy: 31/12/2011
Tiết:36
kiểm tra tiêu chuẩn RLTT
nội dung bật xa
I. Mục đích, yêu cầu:
- Kiểm tra quá trình học tập và rèn luyện kỹ năng về RLTT của học sinh lớp 7
- Qua đó để đánh giá phân lọai HS
II. Địa điểm phương tiện:
- Sân TD trường, Còi, đồng hồ
III. Tiến trình lên lớp:
Nội dung
Định lượng
Phương pháp
A.Phần chuẩn bị
1. Nhận lớp:
- Kiểm diện
- Phổ biến nội dung buổi học
2. Khởi động:
- Khởi động chuyên môn:
10
Lớp trưởng tập trung 4 hàng ngang cự li hẹp
+ Lớp trưởng báo cáo số lượng.
+ Giáo viên phổ biến ND buổi học
- Triển khai cự ly rộng 1 dang tay
HS tự khởi động.
B.Phần cơ bản
1. Kiểm tra
Chuẩn RLTT:
Loại
Nam
Nữ
Giỏi
195 cm
175 cm
Khá
180 cm
165 cm
Đạt
170 cm
155cm
30
Kiểm tra mỗi lần 1 em .
GV hô cho HS thực hiện
C.Phần kết thúc
1.Thả lõng:
- Cho HS rủ nhẹ tay, chân, hít thở sâu.
2. Xuống lớp:
- Giáo viên: Nhận xét đánh giá kết quả buổi kiểm tra, và đánh giá nội dung học.
- Thông báo kết quả cho HS
5
- Cho giáo viên hướng dẫn cho HS thả lõng
Hết kỳ I năm học 2012-2013
File đính kèm:
- GIAO AN TD 7 2012.docx