Giáo án Thể dục Khối 7 - Bản đẹp 3 cột - Năm học 2010-2011

I.PHẦN MỞ ĐẦU :

1.Nhận lớp :

- GV nhận lớp, kiểm tra sĩ số

- Phổ biến nội dung, yêu cầu của giờ học

 

II.PHẦN CƠ BẢN :

1.Ý ngĩa của việc phòng tránh chấn thương khi hoạt động TDTT :

- Mục đích cơ bản và quan trọng nhất khi tập luyện TDTT là nâng cao sức khỏe, phát triển thể lực

- Tuy nhiên trong quá trình luyện tập đó do các nguyên nhân khách quan và chủ quan, người tập có thể bị các chấn thương như :

 + Xây xát nhẹ hoặc chảy máu ngoài da

 + Choáng, ngất

 + Tổn thương cơ

 + Bong gân

 + Tổn thương khớp, sai khớp

 + Gãy xương

 + Chấn thương não, cột sống.

- Chấn thương làm ảnh hưởng xấu đến sức khỏe, thể lực, đến kết quả học tập, lao động hiện tại và sau này.

- Chấn thương là kẻ thù của TDTT. Biết nguyên nhân và cách phòng tránh

không để chấn thương xảy ra là yêu cầu quan trọng trong quá trình luyện tập TDTT

 

III.PHẦN KẾT THÚC :

Củng cố, nhận xét:

- GV củng cố lại nội dung bài học

- Nhận xét giờ học

- Những nội dung ôn tập tại nhà và chuẩn bị cho giờ học sau.

 

 

doc62 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 289 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Thể dục Khối 7 - Bản đẹp 3 cột - Năm học 2010-2011, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
hàng vòng tròn quanh sân trường GV quan sát, nhắc nhở. — Đội hình thả lỏng: ẻ ẻ ẻ ẻ ẻ ẻ ẻ ẻ ẻ ẻ ẻ ẻ ẻ ẻ ẻ ẻ ẻ ẻ ẻ ẻ Û  CS điều khiển GV đôn đốc, nhắc nhở Cả lớp thả lỏng tích cực. — Đội hình kết thúc : ẻẻẻẻẻẻẻ ẻẻẻẻẻẻẻ ẻẻẻẻẻẻẻ ẻẻẻẻẻẻẻ  ----------- —ả– ------------ Ngày soạn : 24.11.2009 Tuần : 15 Ngày thực hiện : 26.11.2009 Tiết : 30 tttc - chạy bền A.Mục tiêu : 1.TTTC : Nội dung : Ôn tập kỹ thuật di chuyển đánh cầu thấp tay và kỹ thuật phát cầu. Yêu cầu : Học sinh nắm được kỹ thuật, biết áp dụng vào thực tế. 2.Chạy bền : Nội dung : Chạy trên địa hình tự nhiên Yêu cầu : HS thực hiện tích cực, biết áp dụng kỹ thuật, đủ định lượng. B.Địa điểm, phương tiện : Tại sân TD Chuẩn bị : Sân bãi sạch sẽ, không có chướng ngại vật nguy hiểm, vợt cầu lông C.Nội dung và phương pháp : Nội dung Định lượng Phương pháp tổ chức I.Phần mở đầu : 1.Nhận lớp : GV nhận lớp, kiểm tra sĩ số kiểm tra sức khỏe HS Phổ biến nội dung, yêu cầu của giờ học 2.Khởi động : Chạy nhẹ nhàng Khởi động các khớp ép dọc, ép ngang Bước nhỏ, nâng cao đùi, đá trước, đá sau. II.Phần cơ bản : 1.TTTC (cầu lông) : Ôn tập : Kỹ thuật phát cầu Kỹ thuật di chuyển và đánh cầu thấp tay. 2.Chạy bền : Chạy trên địa hình tự nhiên II.Phần kết thúc : 1.Thả lỏng : Đi lại nhẹ nhàng Thả lỏng tại chỗ Rũ vai Nhảy đổi chân Lắc đùi 2.Củng cố, nhận xét : GV củng cố lại nội dung bài học Nhận xét giờ học Những nội dung ôn tập tại nhà và chuẩn bị cho giờ học sau. 8-10’ 2-3’ 5-7’ 1 vòng 4lÍ8n 28-30’ 25’ 5’ 5-7’ 3-4’ 4ẻ8n 4ẻ8n 2-3’ 1lần 1lần — Đội hình nhận lớp : ẻẻẻẻẻẻẻ ẻẻẻẻẻẻẻ ẻẻẻẻẻẻẻ ẻẻẻẻẻẻẻ Û  CS tập trung lớp, kiểm tra sĩ số và báo cáo — Đội hình khởi động : Ơ ẻ ẻ ẻ ẻ ẻ ẻ Û ẻ 5 ẻ ẻ ẻ ẻ ẻ CS điều khiển GV quan sát nhắc nhở HS khởi động tích cực. CS hướng dẫn cả lớp ôn tập GV quan sát, sửa sai cho Hs Chia lớp thành các nhóm nhỏ theo tổ và ôn tập HS chạy thành 1 hàng vòng tròn quanh sân trường GV quan sát, nhắc nhở. — Đội hình thả lỏng: ẻ ẻ ẻ ẻ ẻ ẻ ẻ ẻ ẻ ẻ ẻ ẻ ẻ ẻ ẻ ẻ ẻ ẻ ẻ ẻ Û  CS điều khiển GV đôn đốc, nhắc nhở Cả lớp thả lỏng tích cực. — Đội hình kết thúc : ẻẻẻẻẻẻẻ ẻẻẻẻẻẻẻ ẻẻẻẻẻẻẻ ẻẻẻẻẻẻẻ  ----------- —ả– ------------ Ngày soạn : 29.11.2009 Tuần : 16 Ngày thực hiện : 30.11.2009 Tiết : 31 tttc - chạy bền A.Mục tiêu : 1.TTTC : Nội dung : Ôn tập kỹ thuật di chuyển đánh cầu thấp tay và kỹ thuật phát cầu. Yêu cầu : Học sinh nắm được kỹ thuật, biết áp dụng vào thực tế. 2.Chạy bền : Nội dung : Chạy trên địa hình tự nhiên Yêu cầu : HS thực hiện tích cực, biết áp dụng kỹ thuật, đủ định lượng. B.Địa điểm, phương tiện : Tại sân TD Chuẩn bị : Sân bãi sạch sẽ, không có chướng ngại vật nguy hiểm, vợt cầu lông C.Nội dung và phương pháp : Nội dung Định lượng Phương pháp tổ chức I.Phần mở đầu : 1.Nhận lớp : GV nhận lớp, kiểm tra sĩ số kiểm tra sức khỏe HS Phổ biến nội dung, yêu cầu của giờ học 2.Khởi động : Chạy nhẹ nhàng Khởi động các khớp ép dọc, ép ngang Bước nhỏ, nâng cao đùi, đá trước, đá sau. II.Phần cơ bản : 1.TTTC (cầu lông) : Ôn tập : Kỹ thuật phát cầu Kỹ thuật di chuyển và đánh cầu thấp tay. 2.Chạy bền : Chạy trên địa hình tự nhiên II.Phần kết thúc : 1.Thả lỏng : Đi lại nhẹ nhàng Thả lỏng tại chỗ Rũ vai Nhảy đổi chân Lắc đùi 2.Củng cố, nhận xét : GV củng cố lại nội dung bài học Nhận xét giờ học Những nội dung ôn tập tại nhà và chuẩn bị cho giờ học sau. 8-10’ 2-3’ 5-7’ 1 vòng 4lÍ8n 28-30’ 25’ 5’ 5-7’ 3-4’ 4ẻ8n 4ẻ8n 2-3’ 1lần 1lần — Đội hình nhận lớp : ẻẻẻẻẻẻẻ ẻẻẻẻẻẻẻ ẻẻẻẻẻẻẻ ẻẻẻẻẻẻẻ Û  CS tập trung lớp, kiểm tra sĩ số và báo cáo — Đội hình khởi động : Ơ ẻ ẻ ẻ ẻ ẻ ẻ Û ẻ 5 ẻ ẻ ẻ ẻ ẻ CS điều khiển GV quan sát nhắc nhở HS khởi động tích cực. CS hướng dẫn cả lớp ôn tập GV quan sát, sửa sai cho Hs Chia lớp thành các nhóm nhỏ theo tổ và ôn tập HS chạy thành 1 hàng vòng tròn quanh sân trường GV quan sát, nhắc nhở. — Đội hình thả lỏng: ẻ ẻ ẻ ẻ ẻ ẻ ẻ ẻ ẻ ẻ ẻ ẻ ẻ ẻ ẻ ẻ ẻ ẻ ẻ ẻ Û  CS điều khiển GV đôn đốc, nhắc nhở Cả lớp thả lỏng tích cực. — Đội hình kết thúc : ẻẻẻẻẻẻẻ ẻẻẻẻẻẻẻ ẻẻẻẻẻẻẻ ẻẻẻẻẻẻẻ  Ngày soạn : 02.12.2009 Tuần : 16 Ngày thực hiện : 03.12.2009 Tiết : 32 Kiểm tra tttc A.Mục tiêu : Kiểm tra quá trình luyện tập kỹ thuật phát cầu, qua đó đánh giá phân loại học sinh. B.Địa điểm, phương tiện : Tại sân TD Chuẩn bị : Sân bãi sạch sẽ, không có chướng ngại vật nguy hiểm C.Nội dung và phương pháp : Nội dung Định lượng Phương pháp tổ chức I.Phần mở đầu : 1.Nhận lớp : GV nhận lớp, kiểm tra sĩ số kiểm tra sức khỏe HS Phổ biến nội dung, yêu cầu của giờ học 2.Khởi động : Chạy nhẹ nhàng Khởi động các khớp ép dọc, ép ngang Bước nhỏ, nâng cao đùi, đá trước, đá sau. II.Phần cơ bản : Kiểm tra tttc : Kiểm tra kỹ thuật phát cầu trái tay. Cho điểm theo mức độ thực hiện động tác của từng HS : Điểm 9-10 : Thực hiện đúng kỹ thuật và thành tích đạt mức giỏi Điểm 7- 8 : Thực hiện tương đối đúng kỹ thuật và thành tích đạt mức khá. Điểm 5- 6 : Cơ bản biết cách thực hiện và thành tích đạt mức đạt III.Phần kết thúc : 1.Thả lỏng : Đi lại nhẹ nhàng Thả lỏng tại chỗ Rũ vai Nhảy đổi chân Lắc đùi 2.Củng cố, nhận xét : GV củng cố lại nội dung bài học Nhận xét giờ học Những nội dung ôn tập tại nhà và chuẩn bị cho giờ học sau. 8-10’ 2-3’ 5-7’ 1 vòng 4lÍ8n 28-30’ 5-7’ 3-4’ 4ẻ8n 4ẻ8n 2-3’ 1lần 1lần — Đội hình nhận lớp : ẻẻẻẻẻẻẻ ẻẻẻẻẻẻẻ ẻẻẻẻẻẻẻ ẻẻẻẻẻẻẻ Û  CS tập trung lớp, kiểm tra sĩ số và báo cáo — Đội hình khởi động : Ơ ẻ ẻ ẻ ẻ ẻ ẻ Û ẻ 5 ẻ ẻ ẻ ẻ ẻ CS điều khiển GV quan sát nhắc nhở HS khởi động tích cực. Lần lượt từng HS Mỗi HS phát thử 1 quả và kiểm tra 10 quả (mỗi bên 5 quả). Mỗi HS kiểm tra 1 lần, trường hợp đặc biệt có thể KT lần 2 HS chưa KT quan sát, nhận xét GV nhận xét chung và cho điểm công khai — Đội hình thả lỏng: ẻ ẻ ẻ ẻ ẻ ẻ ẻ ẻ ẻ ẻ ẻ ẻ ẻ ẻ ẻ ẻ ẻ ẻ ẻ ẻ Û  CS điều khiển GV đôn đốc, nhắc nhở Cả lớp thả lỏng tích cực. — Đội hình kết thúc : ẻẻẻẻẻẻẻ ẻẻẻẻẻẻẻ ẻẻẻẻẻẻẻ ẻẻẻẻẻẻẻ  ----------- —ả– ------------ Ngày soạn : 06.12.2009 Tuần : 17 Ngày thực hiện : 07+09.12.2009 Tiết : 33+34 Ôn tập học kỳ I (chạy nhanh) A.Mục tiêu : 1.Chạy nhanh : Nội dung : Ôn tập kỹ thuật chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy đạp sau.Nâng cao kỹ thuật và thành tích chạy nhanh. Yêu cầu : Học sinh thực hiện tương đối chính xác kĩ thuật động tác, tự giác, tích cực B.Địa điểm, phương tiện : Tại sân TD Chuẩn bị : Sân bãi sạch sẽ, không có chướng ngại vật nguy hiểm, vạch vôi, C.Nội dung và phương pháp : Nội dung Định lượng Phương pháp tổ chức I.Phần mở đầu : 1.Nhận lớp : GV nhận lớp, kiểm tra sĩ số kiểm tra sức khỏe HS Phổ biến nội dung, yêu cầu của giờ học 2.Khởi động : Chạy nhẹ nhàng Khởi động các khớp ép dọc, ép ngang Bước nhỏ, nâng cao đùi, đá trước, đá sau. II.Phần cơ bản : 1.Chạy nhanh : Ôn tập : Chạy bước nhỏ Chạy nâng cao đùi Chạy đạp sau Xuất phát cao - chạy nhanh II.Phần kết thúc : 1.Thả lỏng : Đi lại nhẹ nhàng Thả lỏng tại chỗ Rũ vai Nhảy đổi chân Lắc đùi 2.Củng cố, nhận xét : GV củng cố lại nội dung bài học Nhận xét giờ học Những nội dung ôn tập tại nhà và chuẩn bị cho giờ học sau. 8-10’ 2-3’ 5-7’ 1 vòng 4lÍ8n 28-30’ 5-7’ 3-4’ 4ẻ8n 4ẻ8n 2-3’ 1lần 1lần — Đội hình nhận lớp : ẻẻẻẻẻẻẻ ẻẻẻẻẻẻẻ ẻẻẻẻẻẻẻ ẻẻẻẻẻẻẻ Û  CS tập trung lớp, kiểm tra sĩ số và báo cáo — Đội hình khởi động : Ơ ẻ ẻ ẻ ẻ ẻ ẻ Û ẻ 5 ẻ ẻ ẻ ẻ ẻ CS điều khiển GV quan sát nhắc nhở HS khởi động tích cực. — Đội hình tập luyện : ~ ẻ ẻ ẻ ẻ 4 ẻ ẻ ẻ ẻ 4 30m CS chỉ huy cả lớp ôn tập GV quan sát sửa kĩ thuật sai. — Đội hình thả lỏng: ẻ ẻ ẻ ẻ ẻ ẻ ẻ ẻ ẻ ẻ ẻ ẻ ẻ ẻ ẻ ẻ ẻ ẻ ẻ ẻ Û  CS điều khiển GV đôn đốc, nhắc nhở Cả lớp thả lỏng tích cực. — Đội hình kết thúc : ẻẻẻẻẻẻẻ ẻẻẻẻẻẻẻ ẻẻẻẻẻẻẻ ẻẻẻẻẻẻẻ  Ngày soạn : 17.12.2009 Tuần : 18 Ngày thực hiện : 19.12.2009 Tiết : 35+36 Kiểm tra học kỳ I (chạy nhanh). A.Mục tiêu : Kiểm tra quá trình luyện tập chạy nhanh 30m, qua đó đánh giá phân loại học sinh. B.Địa điểm, phương tiện : Tại sân TD Chuẩn bị : Sân bãi sạch sẽ, không có chướng ngại vật nguy hiểm, vạch vôi, bàn đạp xuất phát thấp C.Nội dung và phương pháp : Nội dung Định lượng Phương pháp tổ chức I.Phần mở đầu : 1.Nhận lớp : GV nhận lớp, kiểm tra sĩ số kiểm tra sức khỏe HS Phổ biến nội dung, yêu cầu của giờ học 2.Khởi động : Chạy nhẹ nhàng Khởi động các khớp ép dọc, ép ngang Bước nhỏ, nâng cao đùi, đá trước, đá sau. II.Phần cơ bản : Kiểm tra chạy ngắn : Kiểm tra kĩ thuật xuất phát cao, kĩ thuật bước chạy và thành tích. Cách cho điểm : Điểm kiểm tra cho theo mức độ thực hiện đông tác và thành tích của từng HS. Điểm 9-10 : Thực hiện đúng các giai đoạn kĩ thuật và thành tích đạt mức giỏi Điểm 7- 8 : Có một vài sai sót nhỏ về kĩ thuật, thành tích đạt mức khá Điểm 5- 6 : Thực hiện được những điểm cơ bản của kĩ thuật và thành tích mức đạt. III.Phần kết thúc : 1.Thả lỏng : Đi lại nhẹ nhàng Thả lỏng tại chỗ Rũ vai Nhảy đổi chân Lắc đùi 2.Củng cố, nhận xét : GV củng cố lại nội dung bài học Nhận xét giờ học Những nội dung ôn tập tại nhà và chuẩn bị cho giờ học sau. 8-10’ 2-3’ 5-7’ 1 vòng 4lÍ8n 28-30’ 5-7’ 3-4’ 4ẻ8n 4ẻ8n 2-3’ 1lần 1lần — Đội hình nhận lớp : ẻẻẻẻẻẻẻ ẻẻẻẻẻẻẻ ẻẻẻẻẻẻẻ ẻẻẻẻẻẻẻ Û  CS tập trung lớp, kiểm tra sĩ số và báo cáo — Đội hình khởi động : Ơ ẻ ẻ ẻ ẻ ẻ ẻ Û ẻ 5 ẻ ẻ ẻ ẻ ẻ CS điều khiển GV quan sát nhắc nhở HS khởi động tích cực. Kiểm tra nhiều đợt Mỗi đợt 2 HS Mỗi HS kiểm tra 1 lần, trường hợp đặc biệt có thể KT lần 2 nhưng không quá điểm 8. HS chưa KT quan sát, nhận xét GV nhận xét chung và cho điểm công khai — Đội hình thả lỏng: ẻ ẻ ẻ ẻ ẻ ẻ ẻ ẻ ẻ ẻ ẻ ẻ ẻ ẻ ẻ ẻ ẻ ẻ ẻ ẻ Û  CS điều khiển GV đôn đốc, nhắc nhở Cả lớp thả lỏng tích cực. — Đội hình kết thúc : ẻẻẻẻẻẻẻ ẻẻẻẻẻẻẻ ẻẻẻẻẻẻẻ ẻẻẻẻẻẻẻ 

File đính kèm:

  • docGiao an TD 7 ki 1 cuc dep.doc