- ĐHĐN: Ôn tập hợp hàng dọc, dóng hàng, và cách điều khiển; Đứng nghiêm, đứng nghỉ, quay trái, quay phải, quay đằng sau.
- CHẠY NHANH: Trò chơi "Chạy tiếp sức", "Chạy tiếp sức chuyển vật". Một số động tác bổ trợ phát triển sức nhanh.
- CHẠY BỀN: Trò chơi: - Hai lần hít vào hai lần thở ra
I- MỤC TIÊU:
- Rèn luyện cho HS tính kỷ luật, tác phong nhanh nhẹn khoẻ mạnh, tinh thần tập thể và góp phần hình thành nhân cách.
- Hiểu được khẩu lệnh và thực hiện đúng, đều, đẹp các nội dung đã học.
- Biết các khẩu lệnh và thực hiện tương đối đúng một số kỹ năng mới học.
- Nắm và thực hiện được một số trò chơi, tập luyện tích cực đảm bảo an toàn.
II- ĐỊA ĐIỂM - PHƯƠNG TIỆN:
- Sân thể dục, còi, vạch để chơi trò chơi.
III- TIẾN TRÌNH DẠY HỌC:
26 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 272 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Thể dục Khối 7 - Bản đẹp 3 cột - Năm học 2009-2010, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
n khi đi đều sai nhịp,
- Biến đổi đội hình: 0 - 3 – 6 - 9.
Khẩu lệnh: “Từ trái qua phải theo chu kỳ 0-3-6-9 điểm số”
"Theo số đã điểm ..bước".
Cách thực hiện: Số 0 đứng yên, số 3 sang trái 3 bước, số 6 sang trái 6 bước, số 9 sang trái 9 bước, theo kiểu bước dồn.
2. Chạy nhanh:
- Ôn một số động bổ trợ:
+ Chạy bước nhỏ 20m.
+ Chạy nâng cao đùi 20m.
+ Chạy gót chạm mông 20m.
- Học : Ngồi xổm – xuất phát (xuất phát thấp)
3. Chạy bền.
Luyện tập chạy bền
32’
(13p)
2l
2l
(14p)
2l
2l
2l
3l
(5p)
- GV chia lớp theo tổ tập luyện.
x x x x x x x x
3
6 6
9 9
- HS tập luyện nghiêm túc, tích cực.
- GV tổ chức, điều khiển cho cả lớp tập luyện.
x x x x x
x x x x x 20m
▲
- GV quan sát và nhắc nhở sửa sai cho HS.
- GV phân tích, kết hợp làm mẫu động tác thả lỏng và điều khiển HS thực hiện.
- HS thực hiện tích cực, đồng loạt theo lệnh của GV.
- HS chạy theo nhóm sức khỏe, Nam 3 vòng , Nữ 2vòng
C. Phần kết thúc.
1. Thả lỏng: Một số động tác làm thư duỗi cơ bắp.
2. Nhận xét: Kết quả tập luyện, ý thức học tập của HS.
- Giao bài tập về nhà.
5’
- HS thả lỏng tích cực.
- GV nhận xét ngắn gọn.
ĐH xuống lớp
x x x x x x x
x x x x x x x
▲
Tháng 9 năm 2009
Giáo án: Số 09.
Đội hình đội ngũ - Chạy nhanh - Chạy bền.
- ĐHĐN: Nâng cao một số kỷ năng đã học
- Chạy nhanh: Đứng vai hướng chạy xuất phát, ngồi – xuất phát. Học tư thế sẵn sàng – xuất phát.
- Chạy bền: Trò chơi : Chạy vòng số 8
I- Mục tiêu:
- Rèn luyện cho HS tính kỷ luật, tác phong nhanh nhẹn, tinh thần tập thể và góp phần hình thành nhân cách.
- Nắm và thực hiện được một số động tác bổ trợ, kỹ năng đã học và điều khiển được ĐHĐN.
- Nắm và thực hiện cơ bản đúng kỹ thuật mới
- HS có ý thức tự giác, tự giác, nghiêm túc trong tập luyện.
II- Địa điểm - phương tiện:
- Sân thể dục, còi, vạch xuất phát.
III- Tiến trình dạy học:
Nội dung
Định lượng
Phương pháp tổ chức tập luyện
A. Phần chuẩn bị.
1. Nhận lớp:
- GV nhận lớp kiểm tra sĩ số HS.
- Phổ biến nhiệm vụ yêu cầu bài học.
2. Khởi động:
- Chạy nhẹ nhàng trên địa hình tự nhiên 200m.
- Xoay các khớp: Cổ tay, cổ chân hông, vai, gối.
3. Bài cũ: 2 em thực hiện kỷ thuật ngồi xổm – xuất phát.
8’
2 x 8N
1 lần
ĐH nhận lớp
x x x x x x x
x x x x x x x
▲
- Lớp trưởng chấn chỉnh hàng ngũ báo cáo sĩ số với GV.
- GV phổ biến ngắn gọn.
x x x x x x x x
x x x x x x x
▲
b. Phần cơ bản.
1. Đội hình đội ngũ:
- Ôn đi đều thẳng hướng, vòng trái, vòng phải, đứng lại, đổi chân khi đi đều sai nhịp.
- Biến đổi đội hình: 0-2 – 4.
- Biến đổi đội hình: 0-3 – 6 - 9.
2. Chạy nhanh:
- Ôn một số động bổ trợ:
- Đứng vai hướng chạy – xuất phát.
- Ngồi xổm – Xuất phát.
* Học mới : Tư thế sẵn sàng – xuất phát.
Khẩu lệnh : Vào chỗ
Sẵn sàng – Chạy
3. Chạy bền:
- Trò chơi : Chạy vòng số 8
32’
13 phút
14 phút
2l
2l
2l
3l
5 phút
- GV nhắc lại một số mấu chốt kỹ thuật, động tác.
-HS thực hiện theo tổ tập luyện.
x x x x x x x x
- GV quan sát – sữa sai
- HS thực hiện theo tổ tập luyện.
- GV tổ chức, điều khiển.
x x x x x
x x x x x 20m
▲
- GV quan sát và nhắc nhở sửa sai cho HS.
- GVphân tích, làm mẫu KT động tác và tổ chức cho HS tập.
- GV điều khiển HS chơi
C. Phần kết thúc.
1. Thả lỏng: Một số động tác làm thư duỗi cơ bắp.
2. Nhận xét: Kết quả tập luyện, ý thức học tập của HS.
- Giao bài tập về nhà.
5’
- HS thả lỏng tích cực.
- GV nhận xét ngắn gọn.
ĐH xuống lớp
x x x x x x x
x x x x x x x
▲
Tháng 9 năm 2009
Giáo án: Số 10.
Đội hình đội ngũ - Chạy nhanh
- ĐHĐN: Nâng cao một số kỷ năng đã học
- Chạy nhanh: Ôn đứng vai hướng chạy xuất phát, ngồi – xuất phát, tư thế sẵn sàng – xuất phát.
- Chạy bền: Luyện tập chạy bền
I- Mục tiêu:
- Rèn luyện cho HS tính kỷ luật, tác phong nhanh nhẹn, tinh thần tập thể và góp phần hình thành nhân cách.
- Nắm và thực hiện được một số động tác bổ trợ, kỹ năng đã học và điều khiển được ĐHĐN.
- Nắm và thực hiện cơ bản đúng kỹ thuật mới
- HS có ý thức tự giác, tự giác, nghiêm túc trong tập luyện.
II- Địa điểm - phương tiện:
- Sân thể dục, còi, vạch xuất phát.
III- Tiến trình dạy học:
Nội dung
Định lượng
Phương pháp tổ chức tập luyện
A. Phần chuẩn bị.
1. Nhận lớp:
- GV nhận lớp kiểm tra sĩ số HS.
- Phổ biến nhiệm vụ yêu cầu bài học.
2. Khởi động:
- Chạy nhẹ nhàng trên địa hình tự nhiên 200m.
- Xoay các khớp: Cổ tay, cổ chân hông, vai, gối.
3. Bài cũ: 2 em thực hiện kỷ thuật ngồi xổm – xuất phát.
8’
2 x 8N
1 lần
ĐH nhận lớp
x x x x x x x
x x x x x x x
▲
- Lớp trưởng chấn chỉnh hàng ngũ báo cáo sĩ số với GV.
- GV phổ biến ngắn gọn.
x x x x x x x x
x x x x x x x
▲
- GV quan sát – sữa sai
b. Phần cơ bản.
1. Đội hình đội ngũ:
- Ôn đi đều thẳng hướng, vòng trái, vòng phải, đứng lại, đổi chân khi đi đều sai nhịp.
- Ôn: Biến đổi đội hình: 0-2-4.
- Ôn: Biến đổi đội hình: 0-3-6-9.
2. Chạy nhanh:
- Ôn một số động bổ trợ:
- Đứng vai hướng chạy xuất phát.
- Ngồi – xuất phát
- Tư thế sẵn sàng - xuất phát.
3. Chạy bền.
Luyện tập chạy bền
32’
13 phút
14 phút
2l
2l
2l
2l
2l
5 phút
- GV nhắc lại một số mấu chốt kỹ thuật, động tác.
-HS thực hiện theo tổ tập luyện.
x x x x x x x x
3
6 6
9 9
- GV làm mẫu kỹ thuật động tác 1 - 2 lần.
- HSthực hiện theo tổ tập luyện.
- GV tổ chức, điều khiển.
x x x x x
x x x x x 20m
▲
- GV quan sát và nhắc nhở sửa sai cho HS.
- Cho HS chạy theo nhóm sức khỏe.
C. Phần kết thúc.
1. Thả lỏng: Một số động tác làm thư duỗi cơ bắp.
2. Nhận xét: Kết quả tập luyện, ý thức học tập của HS.
- Giao bài tập về nhà.
5’
- HS thả lỏng tích cực.
- GV nhận xét ngắn gọn.
ĐH xuống lớp
x x x x x x x
x x x x x x x
▲
Tháng 10năm 2009
Giáo án: Số 11.
Đội hình đội ngũ - Chạy nhanh - Chạy bền.
- ĐHĐN: Ôn đi đều - đứng lại, đổi chân khi đi sai nhịp. Trò chơi
- Chạy nhanh: Ôn chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, tư thế sẵn sàng - xuất phát. Học : Chạy đạp sau
- Chạy bền: Hiện tượng thở dốc và cách khắc phục.
I- Mục tiêu - yêu cầu:
- Rèn luyện cho HS tính kỷ luật, tác phong nhanh nhẹn, tinh thần tập thể và góp phần hình thành nhân cách.
- Nắm và thực hiện một số động tác kỹ năng đã học thuần thục và điều khiển được ĐHĐN.
- HS có ý thức tự giác, tự giác, nghiêm túc trong tập luyện, đảm bảo an toàn.
II- Địa điểm - phương tiện:
- Sân thể dục, còi, vạch xuất phát.
III- Tiến trình dạy học:
Nội dung
Định lượng
Phương pháp tổ chức tập luyện
A. Phần chuẩn bị.
1. Nhận lớp:
- GV nhận lớp kiểm tra sĩ số HS.
- Phổ biến nhiệm vụ yêu cầu bài học.
2. Khởi động:
- Chạy nhẹ nhàng trên địa hình tự nhiên 200m.
- Xoay các khớp: Cổ tay, cổ chân hông, vai, gối.
3. Bài cũ: 2 em thực hiện kỷ thuật sẵn sàng – xuất phát.
8’
2 x 8N
ĐH nhận lớp
x x x x x x x
x x x x x x x
▲
- Lớp trưởng chấn chỉnh hàng ngũ báo cáo sĩ số với GV.
- GV phổ biến ngắn gọn.
x x x x x x x x
x x x x x x x
▲
- GV quan sát – sữa sai
b. Phần cơ bản.
1. Đội hình đội ngũ:
- Ôn đi đều thẳng hướng, vòng trái, vòng phải, đứng lại, đổi chân khi đi đều sai nhịp.
- Trò chơi: Ai nhanh hơn
2. Chạy nhanh.
- Ôn chạy bước nhỏ, nâng cao đùi,
- Tư thế sẵn sàng – xuất phát.
* Học mới : Chạy đạp sau
Chân trước nâng cao vuông góc, chân sau duỗi thẳng
3. Chạy bền:
- Hiện tượng thở dốc và cách khắc phục.
32’
13 phút
2-3l
14 phút
3l
3l
3l
5 phút
- GV nhắc lại một số mấu chốt kỹ thuật, động tác.
- GV quan sát, nhắc nhở.
- HS tập luyện nghiêm túc
- GV tổ chức, điều khiển HS thực hiện trò chơi .
x x x x x
x x x x x 20m
▲
- GV làm mẫu- phân tích – HS thực hiện.
- GV quan sát và nhắc nhở sửa sai cho HS.
- HS thực hiện theo hiệu lệnh.
- GV phân tích – HS chú ý lắng nghe.
C. Phần kết thúc.
1. Thả lỏng: Một số động tác làm thư duỗi cơ bắp.
2. Nhận xét: Kết quả tập luyện, ý thức học tập của HS.
- Giao bài tập về nhà.
5’
- HS thả lỏng tích cực.
- GV nhận xét ngắn gọn.
ĐH xuống lớp
x x x x x x x
x x x x x x x
▲
Tháng 10 năm 2009
Giáo án: Số 12.
Đội hình đội ngũ - Chạy nhanh – chạy bền
- ĐHĐN: Nâng cao một số kỷ năng đã học, đi đều - đứng lại
- Chạy nhanh: Ôn chạy đạp sau. Học : Xuất phát cao – chạy nhanh 40 m.
- Chạy bền : Luyện tập chạy bền.
I- Mục tiêu:
- Rèn luyện cho HS tính kỷ luật, tác phong nhanh nhẹn, tinh thần tập thể và góp phần hình thành nhân cách.
- Nắm và thực hiện một số động tác kỹ năng đã học thuần thục và điều khiển được đội hình đội ngũ.
- HS có ý thức tự giác, tự giác, nghiêm túc trong tập luyện, đảm bảo an toàn.
II- Địa điểm - phương tiện:
- Sân thể dục, còi, vạch xuất phát.
III- Tiến trình dạy học:
Nội dung
Định lượng
Phương pháp tổ chức tập luyện
A. Phần chuẩn bị.
1. Nhận lớp:
- GV nhận lớp kiểm tra sĩ số HS.
- Phổ biến nhiệm vụ yêu cầu bài học.
2. Khởi động:
- Chạy nhẹ nhàng trên địa hình tự nhiên 200m.
- Xoay các khớp: Cổ tay, cổ chân hông, vai, gối.
3. Bài cũ: 2 em thực hiện kỷ thuật sẵn sàng – xuất phát.
8’
2 x 8N
ĐH nhận lớp
x x x x x x x
x x x x x x x
▲
- Lớp trưởng chấn chỉnh hàng ngũ báo cáo sĩ số với GV.
- GV phổ biến ngắn gọn.
x x x x x x x x
x x x x x x x
▲
b. Phần cơ bản.
1. Đội hình đội ngũ:
- Ôn đi đều thẳng hướng, vòng trái, vòng phải, đứng lại, đổi chân khi đi đều sai nhịp.
- Ôn: Biến đổi đội hình: 0-2-4.
- Ôn: Biến đổi đội hình: 0-3-6-9.
2. Chạy nhanh:
- Ôn : Chạy đạp sau
* Học mới: Xuất phát cao – chạy nhanh 40m.
3. Chạy bền:
- Luyện tập chạy bền trên địa hình tự nhiên 500 m.
32’
13 phút
4l
4l
4l
14 phút
3 lần
3 lần
5 phút
- GV nhắc lại một số mấu chốt kỹ thuật, động tác.
- Chia lớp theo tổ tập luyện.
- GV quan sát, nhắc nhở.
- HS tập luyện nghiêm túc.
- GV tổ chức, điều khiển .
x x x x x
x x x x x 20m
▲
- GV làm mẫu – phân tích – HS thực hiện.
- GV quan sát và nhắc nhở sửa sai cho HS.
- HS thực hiện nghiêm túc, tích cực theo hiệu lệnh.
- HS chạy theo nhóm Nam – Nữ
C. Phần kết thúc.
1. Thả lỏng: Một số động tác làm thư duỗi cơ bắp.
2. Nhận xét: Kết quả tập luyện, ý thức học tập của HS.
- Giao bài tập về nhà.
5’
- HS thả lỏng tích cực.
- GV nhận xét ngắn gọn.
ĐH xuống lớp
x x x x x x x
x x x x x x x
▲
File đính kèm:
- BAI SOAN TD 70910 MOI.doc