I/ MỤC TIÊU :
- ĐHĐN : Ôn một số kĩ năng đã học; Học giậm chân tại chỗ, đi đều – đứng lại, đi đều thẳng hướng và vòng phải(trái); Đổi chân khi đi đều sai nhịp. Yêu cầu HS thực hiện đúng các động tác kĩ thuật này để rèn luyện tính kĩ luật, tác phong nhanh nhẹn, khẩn trương & vận dụng trong các hoạt động khác.
- Bài thể dục phát triển chung : Ôn 5 động tác đã học. Học 4 động tác vặn mình, phối hợp, nhảy, điều hòa. Yêu cầu HS nhiệt tình trong khi tập, thuộc và thực hiện cơ bản đúng các động tác của bài thể dục.
- Chạy bền: Ôn chạy bước nhỏ, chạy chạm gót vào mông; Ôn trò chơi “ Hai bước hít vào, hai bước thở ra”. Yêu cầu HS thực hiện đúng các động tác này .
II/ ĐỊA ĐIỂM - PHƯƠNG TIỆN : Sân trường – còi - vôi.
III/ NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP:
3 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 471 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Khối 6 - Tiết 5+6: Đội hình đội ngũ - Bài thể dục – Chạy bền, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn : 30/08/2009
Ngày dạy : 31/08/2009
Tiết :5+6 GIÁO ÁN SỐ : 3
BÀI : ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ - BÀI THỂ DỤC – CHẠY BỀN
I/ MỤC TIÊU :
- ĐHĐN : Ôn một số kĩ năng đã học; Học giậm chân tại chỗ, đi đều – đứng lại, đi đều thẳng hướng và vòng phải(trái); Đổi chân khi đi đều sai nhịp. Yêu cầu HS thực hiện đúng các động tác kĩ thuật này để rèn luyện tính kĩ luật, tác phong nhanh nhẹn, khẩn trương & vận dụng trong các hoạt động khác.
- Bài thể dục phát triển chung : Ôn 5 động tác đã học. Học 4 động tác vặn mình, phối hợp, nhảy, điều hòa. Yêu cầu HS nhiệt tình trong khi tập, thuộc và thực hiện cơ bản đúng các động tác của bài thể dục.
- Chạy bền: Ôn chạy bước nhỏ, chạy chạm gót vào mông; Ôn trò chơi “ Hai bước hít vào, hai bước thở ra”. Yêu cầu HS thực hiện đúng các động tác này .
II/ ĐỊA ĐIỂM - PHƯƠNG TIỆN : Sân trường – còi - vôi.
III/ NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP:
NỘI DUNG
ĐỊNH LƯỢNG
PHƯƠNG PHÁP - TỔ CHỨC
PHẦN MỞ ĐẦU
- GV nhận lớp - điểm danh - phổ biến nội dung, yêu cầu bài học .
- Khởi động chung :
Xoay vai - Xoay hông - Xoay gối - Xoay cổ, tay cổ chân, ép dọc, ép ngang .
PHẦN CƠ BẢN
1/ ĐHĐN :
- ÔN
+ Tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số (từ 1 - hết; theo chu kỳ 1,2- 1,2 ) .
+ Đứng nghiêm, đứng nghỉ, quay trái( phải); quay đằng sau .
+ Cách chào, báo cáo, xin phép ra vào lớp.
+ Tập họp hàng ngang, dóng hàng, dàn hàng, dồn hàng, điểm số.
- Học
+ Học giậm chân tại chỗ, đi đều – đứng lại, đi đều thẳng hướng và vòng phải(trái).
+ Đổi chân khi đi đều sai nhịp.
2/ Bài thể dục tay không:
+ Ôn động tác vươn thở, tay, ngực, chân, bụng.
+ Học 4 động tác vặn mình, phối hợp, nhảy, điều hòa.
Động tác vặn mình Động tác phối hợp
Động tác nhảy Động tác điều hòa
3/ Chạy bền:
Ôn trò chơi : “ Hai bước hít vào, hai bước thở ra”.
Ôn chạy bước nhỏ, chạy chạm gót vào mông.
* Củng cố :
PHẦN KẾT THÚC
- Thả lỏng :
+ Cúi thả lỏng
+ Nhảy thả lỏng
- GV nhận xét, đánh giá tiết học .
- Bài tập về nhà : Các nội dung đã học .
15 phút
Mỗi động tác 2l*8n
65 phút
Mỗi động tác (2l*8n)3l
Mỗi động tác (2l*8n)4l
1lần
Mỗi động tác 3l*10m
10 phút
- Đội hình 4 hàmg ngang - Cán sự điều khiển .
* * * * * *
* * * * * *
* * * * * *
* * * * * * *
▲ GV nhận lớp
- Đội hình khởi động :
* * * * * *
* * * * * *
* * * * * *
* * * * * *
X
▲
- GV nêu nội dung – yêu cầu tập luyện.
- Chia từng tổ tập, cán sự tổ điều khiển và từng thành viên trong tổ thay nhau điều khiển - GV quan sát giúp đở, sửa sai cho học sinh.
- Cán sự lớp điều khiển, cả lớp thực thực hiện GV quan sát nhắc nhở.
- GV làm mẫu, giải thích gọn kĩ thuật động tác HS tập theo.
- HS tập theo nhịp hô của GV – GV quan sát sửa sai
- Đội hình tập như sau:
* * * * * *
* * * * * *
* * * * * *
* * * * * *
▲
- Từng tổ tập theo sự điều khiển của tổ trưởng – GV quan sát giúp đở, sửa sai.
- GV vừa hô vừa tập cho học sinh tập theo; GV quan sát sửa động tác sai cho HS.
Đội hình tập như sau:
* * * * * *
* * * * * *
* * * * * *
* * * * * *
▲
- GV làm mẫu giải thích gọn học sinh tập theo.
- HS tập theo nhịp hô của cán sự lớp – GV quan sát sửa sai.
- Tập toàn bài theo nhịp hô của cán sự – GV quan sát sửa sai.
- Từng tổ tập, các tổ còn lại quan sát , nhận xét – GV nhận xét chung để học sinh biết đúng, sai để tập tốt hơn.
- GV nêu nội dung và yêu cầu trò chơi . Hướng dẫn HS chơi theo đội hình sau :
▲
XP
- GV nêu nội dung – yêu cầu tập luyện .
- Tổ chức cho HS tập ở đội hình sau theo lệnh của GV – GV quan sát sửa sai.
* * * *
* * * *
* * * *
* * * *
▲
- GV gọi 2 HS thực hiện động tác quay các hướng; 2 HS thực hiện 5 động tác thể dục các HS còn lại quan sát, nhận xét – GV nhận xét đúng , sai để HS rút kinh nghiệm tập tốt hơn.
- Đội hình thả lỏng
* * * * * *
* * * * * *
* * * * * *
* * * * * *
X
* * * * * *
* * * * * *
* * * * * *
* * * * * *
▲ GV xuống lớp
File đính kèm:
- tiết 5+6.doc