Giáo án Thể dục Lớp 6 - Tiết 2: ĐHĐN - Bài thể dục

I – MỤC TIÊU – YÊU CẦU:

1) ĐHĐN :Tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số, đứng nghỉ, đứng nghiêm, quay phải, quay trái, quay đằng sau, cách chào, báo cáo, xin phép ra vào lớp.

2) Bài TD : 3 động tác : Thở , Tay, Ngực.

 Nắm được cơ bản các khẩu lệnh và thực hiện một cách nhanh chóng không chen lấn. Thuộc 3 động tác : Thở, Tay, Ngực và thực hiện theo nhịp.

II – ĐỊA ĐIỂM – THIẾT BỊ DẠY HỌC:

1 Tại sân trường.

2 HS phải vệ sinh sân trước khi tập.

3 GV chuẩn bị còi.

 

III – NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP:

 

doc4 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 218 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 6 - Tiết 2: ĐHĐN - Bài thể dục, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 1 PPCT: Tiết 2 GIÁO ÁN số 2 === O === Tên bài: ĐHĐN – BÀI THỂ DỤC I – MỤC TIÊU – YÊU CẦU: 1) ĐHĐN :Tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số, đứùng nghỉ, đứng nghiêm, quay phải, quay trái, quay đằng sau, cách chào, báo cáo, xin phép ra vào lớp. 2) Bài TD : 3 động tác : Thở , Tay, Ngực. Nắm được cơ bản các khẩu lệnh và thực hiện một cách nhanh chóng không chen lấn. Thuộc 3 động tác : Thở, Tay, Ngực và thực hiện theo nhịp. II – ĐỊA ĐIỂM – THIẾT BỊ DẠY HỌC: Tại sân trường. HS phải vệ sinh sân trước khi tập. GV chuẩn bị còi. III – NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP: PHẦN NỘI DUNG Định lượng YÊU CẦU CƠ BẢN VỀ KỸ THUẬT PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC I. Mở đầu: -Nhận lớp -Giáo viên phổ biến nội dung bài dạy. II. Cơ bản: 1.ĐHĐN a) Tập hợp hàng dọc: b) Dóng hàng: c) Điểm số: d) Đứng nghiêm – đứng nghỉ: e) Quay phải - quay trái: 2.Bài thể dục phát triển chung. 1.Vươn thở: 2. Tay: 3. Ngực: ¯ Củng cố: III.Kết thúc: -Nhận xét. -Bài tập về nhà. -Bài mới. -Xuống lớp. 5’ 35’ 15’ 4 lần 4 lần 4 lần 4 lần 6 lần 16’ 2x8nh 2x8nh 2x8nh 4’ 2 HS 5 HS 5’ - Lớp trưởng tập hợp và báo cáo cho GV - ĐHĐN :Tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số, đứùng nghỉ, đứng nghiêm, quay phải, quay trái, báo cáo. Bài TD : 3 động tác : Thở , Tay, Ngực. Nắm được các khẩu lệnh và thực hiện một cách nhanh chóng không chen lấn. Thuộc 3 động tác : Thở, Tay, Ngực và thực hiện theo nhịp. - Khẩu lệnh : “ Thành 1 (2,3,4) hành dọc tập hợp!” - Động tác : Tổ trưởng tổ 1 nhanh chóng chạy đến đứng đối diện và cách người chỉ huy khoảng 0.8 – 1m. Các thành viên trong tổ 1 lần lượt tập hợp sau tổ trưởng của mình ( từ thấp đến cao , riêng đi diễu hành thì từ cao đến thấp ). Các tổ trưởng 2,3,4 nhanh chóng tập hợp về phía bên trái của tổ trưởng tổ1, người nọ cách người kia 0.2m ( tương đương 1 khuỷu tay ). Các tổ viên của từng tổ lần lượt tập sau tổ trưởng của mình, người nọ cách người kia 0.6m . - Khẩu lệnh : “ Nhìn trước thẳng !” - Động tác : Các tổ trưởng nhanh chóng điều chỉnh khoảng cách hàng ngang sau đó đứng ngay ngắn để làm chuẩn. Trong từng tổ, em đứng sau nhìn gáy bạn đứng trước để dóng hàng dọc và liếc sang bạn bên phải để dóng hàng ngang cho thẳng và đúng khoảng cách . -Khẩu lệnh : “ Thôi !” -Động tác : Tất cả học sinh đứng nghiêm. -Khẩu lệnh : “ Từ trên xuống dưới điểm số !” - Động tác : Tổ trưởng tổ 1 làm động tác quay mặt qua trái ra sau và hô to số của mình ( số 1 ) sau đó quay lại tư thế đứng ngiêm. Các em đứng phía sau tiếp theo thực hiện động tác giống như tổ trưởng . Em đứng cuối hàng sau khi điểm số xong ( nhớ xem hàng ngang của mình thiếu hay đủ người để báo cáo ) và hô to “ Hết “ . - Khẩu lệnh : “ Nghiêm !” - Động tác : Người đứng thẳng ngay ngắn, mắt nhình thẳng về phía trước, ngực ưỡn căng , 2 tay duỗi thẳng 2 bên đùi, bàn tay nắm hờ, các ngón tay khép vào nhau và hơi ép nhẹ vào 2 bên đùi, 2 chân thẳng , 2 bàn chân chếch hình chữ V. - Khẩu lệnh : “ Nghỉ !” - Động tác : Toàn thân thả lỏng , trọng tâm đổ dồn về một chân, chân kia hơi co gối , hai tay buông tự nhiên. Khi mỏi , đổi chân. - Khẩu lệnh : “ Bên phải ( bên trái ) quay ! “ - Động tác : Khi quay bên phải, lấy gót phải và nửa bàn chân bên trái làm trụ, quay người 90o sang phải, hai tay áp nhẹ vào hai bên đùi. Quay xong đưa bàn chân trái về với chân phải thành tư thế đứng nghiêm. ( Khi quay bên trái thì ngược lại ). Nhịp 1: Bước chân trái sang ngang một bước rộng bằng vai, đồng thời hai tay sang ngang lên cao chếch hình chữ V , lòng bàn tay hướng vào nhau, vươn ngực, mắt nhìn lên cao. Hít sâu vào bằng mũi. Nhịp 2 : Đưa hai tay sang ngang xuống dưới, bắt chéo hai cẳng tay ở trước bụng. Đầu hơi cúi, hóp bụng và ngực. Thở mạnh ra bằng miệng . Nhịp 3 : Tay như nhịp 1 ( hít vào ). Nhịp 4 : Về TTCB ( thở ra ). Nhịp 5,6,7,8 : như nhịp 1,2,3,4 nhưng đổi chân. Nhịp 1: Bước chân trái sang ngang rộng bằng vai, hai tay sang ngang lên cao và vỗ vào nhau, vươn ngực, mắt nhìn theo tay. Nhịp 2: Co hai tay, khuỷu tay hướng xuống dưới – ra trước, hai bàn tay nắm lại, gập cổ tay, lòng bàn tay hướng vào người, mắt nhìn phía trước. Nhịp 3: Đưa hai tay ra trước , sau đó chuyển thành dang ngang bằng vai, bàn tay ngửa, ngực ưỡn căng, mắt nhìn phía trước. Nhịp 4: Về TTCB. Nhịp 5,6,7,8: như nhịp 1,2,3,4 nhưng đổi chân. Nhịp 1: Bước chân trái ra trước một bước, cả bàn chân chạm đất, trọng tâm dồn vào chân trước. Chân phải chạm đất bằng nửa bàn chân trên, đồng thời đưa hai tay ra trước, đánh mạnh sang ngang, bàn tay ngửa, ngực ưỡn, mặt hướng phía trước. Nhịp 2: Đưa hai tay ra trước song song cao ngang vai, bàn tay sấp, mắt nhìn theo tay. Nhịp 3: Đánh mạnh hai tay sang ngang, bàn tay ngửa, mặt hướng phía trước. Nhịp 4: Về TTCB. Nhịp 5,6,7,8: như nhịp 1,2,3,4 nhưng đổi chân. Thực hiện ba động tác vừa học . Chỉ 1 hs là người điều khiển, thực hiện lại các nội dung đội hình đội ngũ vừa học Cho HS nhận xét trước. Giáo viên nhận xét sau. Ưu khuyết điểm của lớp sau giờ học. Ôn lại 3 động tác đã học : thở , tay , ngực. Ôn lại phần ĐHĐN đã học. ĐHĐN : dàn hàng ngang, dồn hàng, quay đằng sau, đi đều. Bài TD : Ôn 3 động tác đã học; học mới: Chân, Bụng. Thể dục ! Khỏe ! xxxxxxxxxx xxxxxxxxxx xxxxxxxxxx xxxxxxxxxx p X x x x x x x x x p x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x Đội hình hàng dọc (Như trên) Lớp chia thành 4 tổ tự tập luyện GV phân tích và thị phạm động tác cho HS xem. Cả lớp cùng thực hiện theo nhịp đếm của GV. x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x p x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x X p Cả lớp cùng chú ý để nhận xét chung. xxxxxxxxxx xxxxxxxxxx xxxxxxxxxx xxxxxxxxxx p

File đính kèm:

  • docGA3.doc