Giáo án Thể dục Khối 6 - Tiết 5: Đội hình đội ngũ - Bài thể dục - Chạy bền - Trường THCS Phú Hội

A/ Mục Tiêu – Yêu Cầu:

 Kiến Thức:

 ĐHĐN: Biết được cách thức đi đều, vòng trái ( phải ) cho đúng nhịp, đều và đẹp.

 Bài Thể dục: Thông hiểu được 7 động tác của bài thể dục.

 Chạy Bền: Biết được 1 số kĩ thuật của chạy bền để rèn luyện tăng cường sức khỏe cho bàn thân. Hiểu được trò chơi nhằm để tăng cường sức khỏe.

 Kỹ năng:

 ĐHĐN: Thực hiện lời hô 1 cách chính xác đúng nhịp chân, rõ ràng, động tác đi đều 1 cách khỏe khoắn, nhịp nhàng, tay đánh đúng biên độ, trật tự khi đi đều.

 Bài Thể dục: Thực hiện 1 cách cơ bản đúng 7 động tác đầu của bài thể dục.

 Chạy Bền: Chơi tích cực hiểu luật chơi. Thực hiện chạy 1 cách thoải mái nhịp nhàng có kết hợp hít thở khi chạy, gót chân hơi nâng cao, tay đánh phối hợp tự nhiên, cố gắng hoàn thành cự li đề ra và đi bộ sau chạy.

B/ Địa Điểm – Phương Tiện:

1. Địa Điểm: Sân trường THCS Phú Hội.

2. Phương Tiện:

+ Giáo viên chuẩn bị: giáo án,sgk, còi

+ Học sinh chuẩn bị: vệ sinh sân tập, trang phục gọn gàng.

C/ Nội Dung Và Phương Pháp Lên Lớp:

 

doc3 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 224 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Khối 6 - Tiết 5: Đội hình đội ngũ - Bài thể dục - Chạy bền - Trường THCS Phú Hội, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
PGD&ĐT AN PHÚ GIÁO ÁN TIẾT 05 Trường THCS Phú Hội Tiết PPCT : 5 , Tuần : 3 Tổ : TD – Nhạc – Họa Dạy khối : 6 Ngày dạy : . * TÊN BÀI DẠY: ĐHĐN – Bài Thể Dục – chạy bền A/ Mục Tiêu – Yêu Cầu: Kiến Thức: ĐHĐN: Biết được cách thức đi đều, vòng trái ( phải ) cho đúng nhịp, đều và đẹp. Bài Thể dục: Thông hiểu được 7 động tác của bài thể dục. Chạy Bền: Biết được 1 số kĩ thuật của chạy bền để rèn luyện tăng cường sức khỏe cho bàn thân. Hiểu được trò chơi nhằm để tăng cường sức khỏe. Kỹ năng: ĐHĐN: Thực hiện lời hô 1 cách chính xác đúng nhịp chân, rõ ràng, động tác đi đều 1 cách khỏe khoắn, nhịp nhàng, tay đánh đúng biên độ, trật tự khi đi đều. Bài Thể dục: Thực hiện 1 cách cơ bản đúng 7 động tác đầu của bài thể dục. Chạy Bền: Chơi tích cực hiểu luật chơi. Thực hiện chạy 1 cách thoải mái nhịp nhàng có kết hợp hít thở khi chạy, gót chân hơi nâng cao, tay đánh phối hợp tự nhiên, cố gắng hoàn thành cự li đề ra và đi bộ sau chạy. B/ Địa Điểm – Phương Tiện: Địa Điểm: Sân trường THCS Phú Hội. Phương Tiện: + Giáo viên chuẩn bị: giáo án,sgk, còi + Học sinh chuẩn bị: vệ sinh sân tập, trang phục gọn gàng. C/ Nội Dung Và Phương Pháp Lên Lớp: NỘI DUNG LVĐ YÊU CẦU VÀ CHỈ DẪN KĨ THUẬT BIỆN PHÁP TỔ CHỨC I/ Mở Đầu: 5-10 ph 1/ Nhận Lớp: 1 - 2 ph Lớp trưởng tập hợp lớp, báo cáo sỉ số, giáo viên kiểm tra trang phục, sân bãi, dụng cụ xxxxxxxxxxxxx xxxxxxxxxxxxx xxxxxxxxxxxxx x xxxxxxxxxxxxx 2/ Giáo Viên phổ biến mục tiêu yêu cầu của bài học 1 - 2 ph - ĐHĐN: Ôn một số kĩ năng mà học sinh thực hiện còn yếu; Học đi đều, đi đều vòng phải và trái. - Bài Thể Dục: ôn 7 động tác: Vươn thở, tay, Ngực, Chân, Bụng,Vặn Mình; Phối Hợp. - Chạy Bền: Trò chơi 2 lần hít vào 2 lần thở ra, Chạy vòng số 8. - Yêu cầu: tập trung chú ý, luyện tập tích cực, không đùa giỡn. 3/ Kiểm tra bài củ 1 - 2hs - 1 hs thực hiện đi đều đứng lại, 1hs thực hiện 9 động tác của bài thể dục ( hs nhận xét sau đó Gv nhận xét chung và cho điểm) - Yêu cầu: Thực hiện đúng khẩu lệnh và động tác đi đều củng như thuộc và thực hiện tư thế đúng của 9 động tác của bài TD. Đội hình 4 hàng ngang ngồi bẹp. 1/ Bài Khởi Động - Yêu cầu: Thực hiện tương đối đúng biên độ và x x x x x x x Chung. đủ số lần, không đùa giỡn. x x x x x x Các Khớp 2l – 8n Vai, Khuỷu Tay, Cánh Tay, Hông, Gối, Cổ Tay, x x x x x x x Cổ Chân. x x x x x x Các Động Tác 2l – 8n Lưng Bụng, Vặn Mình, Gập Duỗi, Xoặc Ngang, x Xoặc Dọc. II/ Cơ Bản: 28-35p 1/ ĐHĐN a/ Ôn Giậm chân tại chổ . - Yêu cầu: Giậm đúng nhịp 1 vào chân trái 2 vào chân phải, tay đánh đúng biên độ, tích cực luyện tập. x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x - Giáo viên làm mẫu và giải thích hs hiểu được cách thức đi đều và vòng 2 hướng sau đó cho các em tập luyện ở đội hình 4 hàng ngang . sau 1 vài lần rồi chia nhóm ra luyện tập. nhóm 1 ôn đi đều vòng trái, phải. Nhóm 2 ôn bài thể dục, mỗi nhóm có 1 cán sự điều khiển, giáo viên quan sát sửa sai. sau đó đổi nhóm. Nhóm 1: x x x x x x x x x x x x x x x Nhóm 2 x x x x x x x x x x x x x x x b/ Học Đi đều, đi đều vòng phải và trái. - Khẩu lệnh: Đi đều bước !. - Động tác: Học sinh đồng loạt bước chân trái về trước với độ dài vừa phải ( tương đương 0,35- 0,45m ) sao cho bàn chân chạm đất đúng vào nhịp 1 2 tay đánh phối hợp tự nhiên như khi giậm chân tại chổ Tiếp theo dồn trọng tâm vào chân trái đưa chân phải lên cao, đổi chiều đánh của 2 tay sau đó đặt bàn chân phải chạm đất đúng vào nhịp 2, động tác lặp đi lặp lại 1 cách nhịp nhàng, khỏe mạnh và đồng đều. - Khẩu lệnh: Đứng lại.... đứng !. - Động tác: Dự lệnh đứng lại vào chân phải, tiếp tục bước chân trái lên 1 bước, rồi chân phải về trước chạm đất đúng vào động lệnh đứng !. sau động lệnh tiếp tục bước chân tráimột bước về trước đưa chân phải về với chân trái rồi đứng lại - Khẩu lệnh: Vòng bên trái ( phải ).....bước ! - Động tác: Động lệnh bước bao giờ cũng rơi vào bên chân sẽ vòng đề chuyển hướng đi. khi nghe thấy động lệnh thì em đầu hàng bước thêm 1 bước về trước ( nếu vòng trái thì bước thêm 1 bước chân phải về trước và ngược lại ) rồi đặt bàn chân chạm đất hướng chếch về phía sẽ vòng đề đẩy cho người quay về phía đó 900 sau đó tiếp tục đi. những người đi sau đến chổ bẻ góc củng thực hiện động tác như vậy. 2/ Bài thể dục phát triển chung, ôn 7 động tác; Vươn thở, tay, Ngực, Chân, Bụng. Vặn Mình; Phối Hợp. - Ôn 7 động tác ( Vươn Thở, Tay, Ngực, Chân, Bụng, Vặn Mình, Phối hợp).Giáo viên nhắc lại cơ bản ( về biên độ cách thở của 7 động tác . - Yêu cầu: Thực hiện đúng biên độ nhịp ngàng 7 động tác đầu của bài thể dục. Trật tự khi ôn tập. 3/ Trò Chơi: Hai lần hít vào 2 lần thở ra. 1-2l - Chuẩn bị: Có thể đứng tại chổ,đi hay chạy chậm tự nhiên.... - Động tác: 2 lần liên tiếp hít vào bằng mũi, sau đó 2 lần liên tiếp thở ra bằng miệng theo 1 nhịp nhất định. Nếu đang đi hoặc chạy thì 2 lần hít vào tương đương với bước đi hay 2 bước chạy. - Yêu cầu: Nắm được luật chơi không đùa giỡn. xxxxxxxx xxxxxxxx xxxxxxxx xxxxxxxx x GV 4/ Củng Cố 2hs - 1hs thực hiện đi đều vòng phải, trái; 1hs thực hiện bài thể dục ( 7 đt ) ( hs nhận xét, giáo viên nhận xét chung. - Yêu cầu: Thực hiện giậm chân 1 cách nhịp nhàng đúng nhịp,thuộc và đúng biên độ của bài thể dục. - Đội hình 4 hàng ngang ngồi bẹp. 5/ Chạy bền: Chạy vòng số 8. 1,5 – 2p - Yêu cầu: Thực hiện chạy 1 cách thoải mái nhịp nhàng có kết hợp hít thở khi chạy, gót chân hơi nâng cao, tay đánh phối hợp tự nhiên, cố gắng hoàn thành cự li đề ra và đi bộ sau chạy. III/ Kết Thúc 5-7 ph 1/ Thả lỏng - 2 tay giơ cao hít vào, khom người thả lỏng tay đánh sang 2 bên thở ra, rung tay rung chân,nhảy thả lỏng, đấm lưng. x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x 2/ Nhận xét - Nêu ưu nhược điểm của buổi học. xxxxxxxxxxxxx xxxxxxxxxxxxx xxxxxxxxxxxxx x xxxxxxxxxxxxx 3/ dặn dò - ĐHĐN: Ôn hợp hàng dọc, ngang, điểm số, dóng hàng. -Bài Thể Dục: Ôn 7 động tác của bài thể dục. - Chạy Bền: Luyện tập chạy bền. 4/ phổ biến giáo án sau - ĐHĐN: Ôn một số nội dung mà học sinh thực hiện còn yếu. - Bài thể dục: Ôn 7 động tác của bài thể dục.Học 2 động Nhảy và Điều Hoà. - Chạy bền: Luyện tập chạy bền. 5/ Xuống lớp - Giáo viên hô “Giải tán” học sinh hô “Khỏe”. Người soạn Tống Khắc Huy

File đính kèm:

  • docgiao an 6 t 5.doc