I – Mục tiêu
- Học sinh nắm được cách trao và nhận tín gậy ( tại chỗ ) Bài tập 1 và 2.
- Học bài Thể dục + Nhịp điệu ( nữ ), «n động t ác 1-3; Học động tác 4
+ Phát triển chung ( nam ) «n động tác 1 – 15; Học 16 - 20
II – Địa điểm, phương tiện
- Địa điểm : T¹i SV§ trng THPT Quan S¬n
- Phương tiện : Chuẩn bị còi,, 4 tín gậy .
III – Tiến trình lên lớp ( Nội dung và phương pháp lên lớp )
3 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 213 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Khối 12 - Tuần 2, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TuÇn 2: GIÁO ÁN 3 - 4
CHẠY TIẾP SỨC – BÀI THỂ DỤC
I – Mục tiêu
- Học sinh nắm được cách trao và nhận tín gậy ( tại chỗ ) Bài tập 1 và 2.
- Học bài Thể dục + Nhịp điệu ( nữ ), «ân động t ác 1-3; Học động tác 4
+ Phát triển chung ( nam ) «n động tác 1 – 15; Học 16 - 20
II – Địa điểm, phương tiện
- Địa điểm : T¹i SV§ trêng THPT Quan S¬n
- Phương tiện : Chuẩn bị còi,, 4 tín gậy .
III – Tiến trình lên lớp ( Nội dung và phương pháp lên lớp )
Nội dung & giảng giải
Định lượng
Phương pháp tổ chức tập
( Hoạt động của GV – HS )
1. Phần mở đầu
a) Nhận lớp : Kiểm tra sĩ số,phổ biến nội dung,
yêu cầu buổi học.
b) Khởi động
- Xoay các khớp : Cồ tay,cổ chân, hông,gối,gập
Duỗi chân,xoạc dọc,xoạc ngang,luờn,vặn mình.
Khởi động chuyên môn :
Chạy bước nhỏ,nâng cao đùi,chạy đạp sau.
Chạy nâng gót chạm mông,đá lăng chân ra trước,bước trượt ngang chân này đuổi chân kia sang phải – sang trái, chạy lùi khoảng 5 bước sau đó quay 1800 chạy nhanh về trước.
c) KiĨm tra bµi cị:
Em h·y thùc hiƯn ®éng t¸c 1 – 3 (n÷); 1-15 (nam)?
7 - 8’
Mỗi động tác
2 lần x 8 nhịp
10m
2p
- GV và HS làm thủ tục nhận lớp
- GV phổ biến nội dung,yêu cầu giờ học, theo
Đội hình 4 hàng ngang.
= = = = = = = = = =
= = = = = = = = = =
= = = = = = = = = =
= = = = = = = = = =
p
- Dàn hàng,cự ly giãn cách một sải tay.Thực hiện theo sự chỉ dẫn và điều khiển của GV.
- Gv nhËn xÐt vµ cho ®iĨm
2. Phần cơ bản
a. CHẠY TIẾP SỨC
* Tại chỗ tập trao tín gậy
TTCB: Đứng chân trước chân sau, chân cùng bên với tay cầm tín gậy ở phía sau,chạy đoạn 1và 3 cầm gậy tay phải,đoạn 3 và 4 cầm gậy tay trái, cầm sát đầu phía sau của tín gậy.
Động tác: Đánh tay nhịp nhàng ,khi tay có tín gậy đưa về trước thì hô bắt và đánh tay này tiếp về sau 1 nhịp nữa rồi mới đưa thẳng tay về trước , làm động tác trao gậy theo kiểu quy định
* Tại chỗ, tập động tác tay không nhận tín gậy
TTCB Đứng chân trước, chân sau
Động tác: Theo lệnh của GV, HS đánh hai tay tự nhiên. Khi nghe hiệu lệnh ‘bắt’ thì tay sẽ nhận tín gậy đánh ra trước ,khi tay đó đánh ra sau thì duỗi thẳng,ép sát thân để nhận tín gậy
b) BÀI TD:
Nam: «ân động tác 1 – 15
Học động tác 16 – 20
Đông tác 16: Tung hai chân ra sau thành tư thế nằm sấp chốnh thẳng tay, mũi bàn chân chống đất, thân người thẳng.
Động tác 17: Co tay (gập hết khớp khuỷu tay) hạ thân và giữ thân người thẳng.
Động tác 18: Duỗi tay, thân thẳng thành tư thế nằm sấp chống thẳng tay, mũi bàn chân chống đất,thân người thẳng.(như động tác 16)
Động tác 19: như động tác 17.
Động tác 20: Thu 2 chân thành tư thế ngồi xổm, tì trên nửa trước bàn chân,. Hai tay chống đất.
Nữ: Động tác 4 Nhảy
TTCB: Như tư thế kết thúc của động tác 3
Nhịp 1: Bật nhảy,đồng thời gập cẳng chân trái ra sau,tay trái đưa ra trước-lên cao lòng bàn tay hướng ra ngoài,tay phải đánh ra sau với về phía mũi bàn chân trái,căng thân,mắt nhìn sang phải ra sau.
Nhịp 2: Bật nhảy và hạ tay về TTCB
Nhịp 3: Như nịp 1 nhưng đổi sang bên phải.
Nhịp 4: Như nhịp 2
Nhịp 5,6,7,8: Co gối trái,tay trái tì vào gối trái,tay phải thả lỏng; đồng thời bật nhảy theo nhịp hô và quay thân 360o về bên trái,cho HS co gối cao,mũi chân duỗi ra.
Củng cố bài
d) Cđng cè bµi:
Cđng cè l¹i ®éng t¸c 4 n÷ vµ ®éng t¸c 16 – 20 nam
60 – 65’
2l
3l
5l
2l
3l
5l
Khoảng 5 ‘
3l
2l
2l
2l
2l
5l
2l
Lớp ngồi thành 4 hàng ngang
==========
==========
==========
==========
p
* GV làm mẫu nhanh, chậm
* GV hô nhịp để HS tập, lúc đầu chậm sau đó hô nhịp nhanh hơn.
* Cán sự lớp hô nhịp cả lớp tập GV quan sát sửa sai.
Có thể em tập giỏi đứng ở trên
Cự ly giãn cách
= = = = = = = = = = 4
= = = = = = = = = 3
= = = = = = = = = = 2
= = = = = = = = = 1
p
* GV làm mẫu nhanh, chậm
* GV hô nhịp để HS tập, lúc đầu chậm sau đó hô nhịp nhanh hơn.
* Cán sự lớp hô nhịp cả lớp tập GV quan sát sửa sai.
Có thể em tập giỏi đứng ở trên
Cự ly giãn cách
= = = = = = = = = = 4
= = = = = = = = = 3
= = = = = = = = = = 2
= = = = = = = = = 1
p
* Lớp phân thành 4 nhóm nữ tự ôn từ 1-3 và cho các em xem hình động tác 4 tạo khái niệm,GV qua hứơng dẫn nam
* Hướng dẫn nam ôn , cán sự lớp hô nhịp cả nhóm nam ôn từ 1-15
* Cán sự đứng cùng chiều vừa tập vừa hô nhịp để HS làm theo, lúc đầu chậm sau đó hô nhịp nhanh hơn.
* Cán sự lớp hô nhịp nhóm nam tập GV quan sát sửa sai.
Có thể em tập giỏi đứng ở trên
Cự ly giãn cách
= = = = = = = = = = 4
= = = = = = = = = 3
= = = = = = = = = = 2
= = = = = = = = = 1
p
* Trong khi cán sự lớp quản nhóm nam,GV sang hướng dẫn nhóm nữ
* GV làm mẫu nhanh, chậm động tác 4 (nữ )Nhóm nữ ngồi 3 hàng ngang
* Triển khai tập
Cự ly giãn cách
= = = = = = = = = = 4
= = = = = = = = = = 3
= = = = = = = = = = 2
= = = = = = = = = = 1
p
* GV đứng cùng chiều,Vừa tập vừa hô nhịp để HS làm theo, lúc đầu chậm sau đó hô nhịp nhanh hơn.
* Cán sự lớp hô nhịp nhóm nữ tập GV quan sát sửa sai.
Có thể em tập giỏi đứng ở trên
GV sửa sai và chỉnh lại để đảm bảo nét đẹp và nhịp điệu.
* Hai hàng đầu ngồi,hai hàng sau đứng.
==========
==========
==========
==========
p
GV gọi 1 – 3 lên thực hiện
Nam động tác 1 – 20
Nữ động tác 1 - 4
3. Phần kết thúc
- Hồi tĩnh,thả lỏng.
- Giao bài tập về nhà. «n bµi thĨ dơc vµ kü thu©t trao nhËn tÝn gËy
- Nhận xét đánh giá buổi học
- Xuèng líp
5 -6’
- Theo đội hình 4 hàng ngang
- GV hướng dẫn HS động tác thả lỏng để HS
Tập theo.
- Theo đội hình 4 hàng ngang cho HS dồn hàng lại.
Quan S¬n, ngµy..th¸ng...n¨m .
DuyƯt cđa BGH Tỉ trëng Ký duyƯt
..
File đính kèm:
- GAT2.doc