I.MUC TIÊU:
1.Kiến thức :
- HS biết một số nguyên tắc, phương pháp cơ bản tập luyện phát triển sức mạnh
- Biết vận dụng những kiến thức đã học để lựa chọn phương pháp rèn luyện sức mạnh phù hợp với bản thân.
2.Kĩ năng:
- HS có kĩ năng, tố chất sức mạnh và khả năng đáp ứng lượng vận động trong tập luyện
3. Thái độ:
- Có ý thức cao trong học tập , lĩnh hội nhanh lí thuyết và áp dụng tốt vào tập luyện
II. ĐỊA ĐIỂM VÀ PHƯƠNG TIỆN:
1. Địa điểm :
- Lớp học
2. Phương tiện:
- Một số tranh ảnh minh họa
III. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP:
*. Hoạt động 1: PP phát triển sức mạnh(40 phút):
69 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 197 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Thể dục Khối 12 - Chương trình học kì 2 - Bản đẹp 3 cột (Chuẩn kiến thức), để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
g tiện: - GV: Chuẩn bị sân bãi, bóng chuyền, thứơc kẻ, còi, cờ.
- HS: chuẩn bị vôi, bàn, ghế giáo viên.
Tiến trình lên lớp
Nội dung
Định lượng
Phương pháp tổ chức
Phần mở đầu
Nhận lớp:
- ổn định tổ chức, kiểm tra sĩ số.
- GV phổ biến nội dung và yêu cầu tiết học.
Khởi động:
- Xoay các khớp: khớp vai, khuỷu, cổ, hông, đầu gối.
- ép dây chằng ngang, dọc.
- Đi bước nhỏ.
- Nâng cao đùi.
- Đá gót chạm mông.
- Chạy đổi chân.
10 phút
7 phút
2x8nhịp
2x8nhịp
- Toàn lớp tập hợp theo đội hình 4 hàng ngang.
- Đội hình khởi động:
GV p 3-5 m
- Thực hiện đồng loạt theo nhịp hô của GV
Phần cơ bản
Nội dung kiểm tra:
- Kiểm tra kĩ thuật, thành tích trong suốt quá trình học tập trong môn bóng chuyền.
- kiểm tra kĩ thuật phát bóng, mỗi HS được phát 5 quả, có tính đến kĩ thuật và đường bóng bay vào vị trí đã quy định.
- Sau khi khởi động, mỗi HS có thể được chuyền bóng thử ở trong sân được kiểm tra.
Cách thức cho điểm:
ẹieồm 9 – 10 : chuyeàn (ủeọm) 4 quaỷ coự ủoọ cao tửứ 3m so vụựi maởt ủaỏt,ủieồm rụi ủuựng oõ,ủuựng kú thuaọt ủoọng taực,phoỏi hụùp giửừa thaõn ngửụứi vaứ tay hụùp lớ,ủieồm rụi ủuựng oõ.
ẹieồm 7 – 8 chuyeàn (ủeọm) 3 quaỷ coự ủoọ cao tửứ 3m so vụựi maởt ủaỏt,ủuựng kú thuaọt ủoọng taực,phoỏi hụùp giửừa thaõn ngửụứi vaứ tay hụùp lớ,ủieồm rụi ủuựng oõ.
ẹieồm 5 – 6 chuyeàn (ủeọm) 2 quaỷ coự ủoọ cao tửứ 3m so vụựi maởt ủaỏt, ủuựng kú thuaọt ủoọng taực,phoỏi hụùp giửừa thaõn ngửụứi vaứ tay hụùp lớ,ủieồm rụi ủuựng oõ.
ẹieồm 3 – 4 Chổ ủaùt 1 quaỷ coự ủoọ cao tửứ 3m so vụựi maởt ủaỏt, ủuựng kú thuaọt ủoọng taực,phoỏi hụùp giửừa thaõn ngửụứi vaứ tay hụùp lớ,ủieồm rụi ủuựng oõ.
ẹieồm 1 – 2 : Khoõng ủaùt quaỷ naứo.
Tổ chức kiểm tra và cho điểm:
30 phút
1 phút
2 phút
27 phút
GV tập trung đội hình phổ biến nội dung kiểm tra.
GV p 3-5 m
- GV phổ biến cách thức tính điểm và cho điểm.
- GV nhắc lại các yêu cầu cơ bản, thông qua biểu điểm, rồi tổ chức kiểm tra theo thứ tự sổ điểm.
- HS: Thực hiện theo thứ tự gọi tên của giáo viên, khi thực hiện xong tự thả lỏng rồi trở về hàng của mình.
Sân kiểm tra:
GV quan sát, theo dõi thành tích, cho điểm.
- Điểm kĩ thuật và điểm thành tích như nhau, kĩ thuật đạt tối đa là loại A.
- Điểm kiểm tra cho theo thành tích. Khi cho điểm cũng tính đến quá trình tập luyện thường xuyên
- Kiểm tra theo từng đợt, mỗi đợt 3 em , gọi đến tên HS nào thì HS đó vào chỗ chuẩn bị.
- Ghi chú: Những HS có nhiều cố gắng trong quá trình học tập, nhất là những em có thể lực yếu, GV có thể khuyến khích cho thêm điểm.
Phần kết thúc
Thả lỏng:
- Các động tác thả lỏng toàn thân, chân, tay, rung bắp đùi.
- Vươn thở, rũ 2 tay.
Nhận xét:
- GV nhận xét kết quả buổi kiểm tra vừa qua:
+ ưu điểm
+ Tồn tại
Bài tập về nhà:
- Ôn lại các bài tập trong kĩ thuật đẩy tạ .
- tập luyện thêm phần thể lực chung, về nhà cố gắng tập luyện chạy bền.
Xuống lớp.
5 phút
2 phút
2x8
nhịp
2x8 nhịp
2 phút
1 phút
Đội hình thả lỏng như đội hình khởi động, GV hô cho cả lớp thực hiện.
- HS đứng theo đội hình nhận lớp,
- GV ngận xét kết quả, ý thức trong giờ kiểm tra. HS chú ý lắng nghe GV tổng kết ưu nhược điểm của lớp để tiết sau rút kinh nghiệm.
- GV giao bài tập về nhà, hướng dẫn tập luyện cho HS ôn luyện ở nhà.
Giải tán.
Ngày 1 tháng 4 năm 2008
Tiết 69 ôn tập tiêu chuẩn rèn luyện thể thao.
Mục tiêu
Kiến thức:
- Ôn tập thể lực nhằm kiểm tra đánh giá trình độ ban đầu của mỗi HS.
Kĩ năng:
- Biết thực hiện các BT do GV đưa ra và thực hiện thuần thục được các bài tập rèn luyện TT.
Thái độ:
- HS tự giác, tích cực học tập.
- hoàn thành các bài tập và khối lượng vận động mà GV đề ra.
địa điểm, phương tiện
Địa điểm: Sân trường, tại sân học TDTT của trường.
Điểm học thể dục được chuẩn bị sạch sẽ, an toàn.
Phương tiện: - GV: còi, cờ.
- HS: ghế giáo viên.
Tiến trình lên lớp
Nội dung
Định lượng
Phương pháp tổ chức
Phần mở đầu
Nhận lớp:
- ổn định tổ chức, kiểm tra sĩ số.
- GV phổ biến nội dung và yêu cầu tiết học.
Khởi động:
- Xoay các khớp: khớp vai, khuỷu, cổ, hông, đầu gối.
- ép dây chằng ngang, dọc.
- Đi bước nhỏ.
- Nâng cao đùi.
- Đá gót chạm mông.
Kiểm tra bài cũ:
- Trong chạy ngắn có mấy giai đoạn? (4 giai đoạn gồm: chạy xuất phát, chạy lao sau xuất phát, chạy giữa quãng, về đích).
10 phút
1 phút
7 phút
2x8 nhịp
2x8 nhịp
2 phút
- Toàn lớp tập hợp theo đội hình 4 hàng ngang.
- Đội hình khởi động:
GV p 3-5 m
- Thực hiện đồng loạt theo nhịp hô của GV
- GV gọi hai em lên trả lời câu hỏi.
- Nhận xét cho điểm.
Phần cơ bản
Ôn tập bật xa:
- BT1: Tại chỗ thực hiện động tác bật cao ưỡn thân
- BT2: Tại chỗ thực hiện động tác bật cao ưỡn thân kết hợp gập thân nhanh về trước.
- Vào hố nhảy thực hiện động tác bật xa ưỡn thân.
Ôn tập chạy ngắn 80m:
- BT1: Chạy bước nhỏ: Tăng tần số bước chạy, phối hợp động tác toàn thân nhịp nhàng.
Di chuyển mỗi bước dài 1/2 bàn chân, tăng dần tần số cho tới khi không thể tăng được nữa.
- BT2: Chạy nâng cao đùi: Tăng tần số bước chạy và giúp các cơ đùi tham gia tích cực vào động tác nâng cao đùi khi đưa về trước.
- BT4: chạy cự li trung bình 1000m (nam), 500m (nữ).
Củng cố:
- Trong chạy cự li trung bình: Chạy đúng kỹ thuật, chạy nhanh nhưng không căng thẳng, gò bó, bám cua phải hợp lý...
- Trong bật xa cần phải phối hợp thân người hợp lí, gập thân nhanh về trước.
30 phút
14 phút
2 lần
2 lần
2 lần
14 phút
2 lần
2 lần
2 lần
2 phút
- Đội hình học bài tập 1 và 2.
x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x
xxxxxx
xxxxxx
GV
- Gv làm mẫu và hướng dẫn các em cùng tập, chú ý quan sát sửa sai.
- Yêu cầu trong quá trình tập nâng cao thành tích, HS phải tự giác tập luyện và tập với cường độ cao.
- GV có thể gọi 1 vài HS lên thực hiện kĩ thuật sau đó nhận xét sửa sai.
Phần kết thúc
Thả lỏng:
- Các động tác thả lỏng toàn thân, chân, tay, rung bắp đùi.
- Vươn thở, rũ 2 tay.
Nhận xét:
- GV nhận xét kết quả buổi tập
+ ưu điểm
+ Tồn tại
Bài tập về nhà:
- tập luyện thêm phần thể lực chung.
Xuống lớp.
5 phút
2 phút
2x8 nhịp
2x8 nhịp
2 phút
1 phút
Đội hình thả lỏng 4 hàng ngang đứng so le, giãn cách 1 sải tay
Đội hình nhận xét:
xxxxxxxxxx
xxxxxxxxxx
xxxxxxxxxx
xxxxxxxxxx
GV
- HS chú ý lắng nghe GV tổng kết ưu nhược điểm của lớp để tiết sau rút kinh nghiệm.
- GV giao bài tập về nhà, hướng dẫn tập luyện cho HS ôn luyện ở nhà.
- Giải tán.
Ngày 7 tháng 4 năm 2009
Tiết 70 kiểm tra tiêu chuẩn RLTT
Mục tiêu
Kiến thức:
- Kiểm tra khả năng phối hợp kĩ thuật trong đẩy tạ kiểu lưng hướng ném.
- Kiểm tra thành tích và kĩ thuật trong môn chạy ngắn.
Kĩ năng:
- Kiểm tra mức độ thực hiện kĩ thuật của HS trong 2 môn đẩy tạ và chạy ngắn 80m.
Thái độ:
- HS tự giác trong quá trình kiểm tra, khi đến tên ai thì người đó vào vị trí đã quy định.
- Tuân thủ nguyên tác giờ kiểm tra. ổn định tổ chức, ý thức kỉ luật.
- Nghiêm túc, nhiệt tình, cố gắng trong quá trình kiểm tra.
địa điểm, phương tiện
Địa điểm: Sân trường tại điểm học thể dục được chuẩn bị sạch sẽ, an toàn.
Phương tiện: - GV: Chuẩn bị thước đo, còi, vôi kẻ sân, cờ.
- HS: Bàn, ghế giáo viên.
Tiến trình lên lớp
Nội dung
Định lượng
Phương pháp tổ chức
Phần mở đầu
Nhận lớp:
- ổn định tổ chức, kiểm tra sĩ số.
- GV phổ biến nội dung và yêu cầu tiết học.
Khởi động:
- Xoay các khớp: khớp vai, khuỷu, cổ, hông, đầu gối.
- ép dây chằng ngang, dọc.
- Đi bước nhỏ.
- Nâng cao đùi.
- Đá gót chạm mông.
- Chạy đổi chân.
10 phút
7 phút
2x8 nhịp
2x8 nhịp
2x8 nhịp
2x8 nhịp
2x8 nhịp
- Toàn lớp tập hợp theo đội hình 4 hàng ngang.
- Đội hình khởi động:
GV p 3-5 m
- Thực hiện đồng loạt theo nhịp hô của GV
Phần cơ bản
Nội dung kiểm tra:
- Kiểm tra tiêu chuẩn RLTT trong suốt quá trình học tập thông qua kiểm tra 2 môn chạy cự li trung bình và bật xa tại chỗ.
Cách thức kiểm tra tiêu chuẩn RLTT:
- Đối với nam:
Mức
Nội dung kiểm tra
Nam/tuổi
16
17
18
Đạt
chạy trung bình 1000m(s)
Bật xa tại chỗ(cm)
4’10”
195
4’5”
205
4’5”
210
Khá
chạy trung bình 1000m(s)
Bật xa tại chỗ(cm)
3’55”
205
3’50”
215
3’50”
225
Giỏi
chạy trung bình 1000m(s)
Bật xa tại chỗ(cm)
3’45’’
215
3’40’’
225
3’40’’
230
- Đối với nữ:
Mức
Nội dung kiểm tra
Nữ/tuổi
16
17
18
Đạt
chạy trung bình 500m(s)
Bật xa tại chỗ(cm)
14.8
160
14.8
160
14.8
160
Khá
chạy trung bình 500m(s)
Bật xa tại chỗ(cm)
14
170
14
170
14
170
Giỏi
chạy trung bình 500m(s)
Bật xa tại chỗ(cm)
13.5
180
13.5
180
13.5
180
Tổ chức kiểm tra và cho điểm:
30 phút
1 phút
2 phút
27 phút
GV tập trung đội hình phổ biến nội dung kiểm tra.
- GV phổ biến cách thức tính điểm và cho điểm.
* Hình thức:
- GV gọi theo danh sách của lớp từ trên xuống dưới theo nam, nữ.
- GV cử một số em ra làm phục vụ để các em kiểm tra.
- Thực hiện theo sự chỉ dẫn và điều khiển của GV.
- Đội hình kiểm tra thành tích bật xa tại chỗ :
x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x
x x x x x
Hố CáT
GV
Đội hình chạy cự li trung bình:
1
2
3
- Kiểm tra từng người một và theo 3 người theo từng nội dung quy định của GV, sau khi bật xa ở hố cát GV tổ chức cho HS chạy cự li trung bình..
Phần kết thúc
Thả lỏng:
- Các động tác thả lỏng toàn thân, chân, tay, rung bắp đùi.
- Vươn thở, rũ 2 tay.
Nhận xét:
- GV nhận xét kết quả buổi kiểm tra:
+ ưu điểm
+ Tồn tại
Bài tập về nhà:
- tập luyện thêm phần thể lực chung, về nhà cố gắng tập luyện thể dục rèn luyện sức khoẻ.
Xuống lớp.
5 phút
2 phút
2x8 nhịp
2x8 nhịp
2 phút
1 phút
- Đội hình thả lỏng như đội hình khởi động, GV hô cho cả lớp thực hiện.
- HS đứng theo đội hình nhận lớp,
- GV ngận xét kết quả, ý thức trong giờ kiểm tra. HS chú ý lắng nghe GV tổng kết ưu nhược điểm của lớp để tiết sau rút kinh nghiệm.
- GV giao bài tập về nhà, hướng dẫn tập luyện cho HS ôn luyện ở nhà.
Giải tán.
File đính kèm:
- The Duc 12 ky 2 Full 3 cot 3770.doc