Giáo án Thể dục Khối 11 - Tiết 56 đến Tiết 60

I. MỤC TIÊU

- Học sinh đúng kỹ thuật đã học ở tiết trước trong môn cầu lông.

 Biết một số chiến thuật trong thi đấu cầu lông.

- Thực hiện đúng kỹ thuật phát bóng thấp tay nghiêng mình.

- Phát triển thể lực, yếu tố sức bền cho học sinh.

II. ĐỊA ĐIỂM, PHƯƠNG TIỆN

Địa điểm: Sân thể dục trường

Phương tiện:

- Còi, cột, lưới, sân cầu lông (BC), cầu, bóng, tư liệu, tranh, băng hình (nếu có).

- Thời gian : 45

III. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP:

 

doc12 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 175 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Khối 11 - Tiết 56 đến Tiết 60, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
các khớp, ép dây chằng. + Tập bài thể dục phát triển chung Tay ngực Lườn Vặn mình Lưng bụng Tại chỗ đá lăng (2 chân) Kiểm tra bài cũ: Kỹ thuật phát bóng thấp tay nghiêng mình 8’ 3v 1’ 1’ 2hs - Lớp trưởng (cán sự ) tập hợp lớp thành 4 hàng ngang chấn chỉnh hàng và báo cáo ..... -Giáo viên nắm sĩ số, tình hình sức khoẻ, việc chuẩn bị dụng cụ cho giờ học.... - Giáo viên phổ biến nội dung, mục tiêu của bài dạy. ể     - Giáo viên gọi học sinh lên kiểm tra nhận xét và cho điểm B. Phần cơ bản 1. Cầu lông: Ôn tập : + Kĩ thuật đập cầu chính diện: + Một số chiến thuật : Ôn kỹ thuật tấn công hàng dọc – phòng thủ hàng ngang + Đấu tập 2.Bóng chuyền: * Ôn tập: - Kỹ thuật phát bóng thấp tay nghiêng mình - Một số chiến thuật trong thi đấu bóng chuyền. 3. Củng cố kỹ thuật: -Gọi 2 học sinh lên thực hiện. Kĩ thuật đập cầu chính diện 32’ 15’ 13’ 4’ * GV phân nhóm lớp: Nhóm 1 tập cầu lông, nhóm 2 tập bóng chuyền. Giáo viên hướng dẫn lại kỹ thuật cho chọc sinh tập luyện, sửa chữa, uốn nắn động tác sai - Giáo viên phân tích ngắn gọn kỹ thuật đánh cầu cao thuận tay.   Giáo viên hướng dẫn học sinh tập luyện theo dòng chảy. - Giáo viên hướng dẫn lại kỹ thuật cho chọc sinh tập luyện, sửa chữa, uốn nắn động tác sai -Học sinh nhận xét sau đó Giáo viên nhận xét và sửa sai. C. Phần kết thúc - Thả lỏng ......................................... - Nhận xét, đánh giá kết quả so với mục tiêu của giờ học. - Bài tập về nhà + Kĩ thuật đập cầu chính diện. 5’ 2’ 2’ 1’ ể      - Giáo viên hướng dẫn học sinh thả lỏng, nhận xét đánh giá giờ học, giao BTVN Tiết 58: - Cầu lông Ôn + Đánh cầu cao thuận tay, đập cầu chính diện + Đấu tập Học: Một số chiến thuật (do GV chọn) - TTTC-BC + Ôn : Ba tư thế cơ bản, di chuyển, chuyền bóng bằng 2 tay, đệm bóng, phát bóng thấp tay chính diện, phát bóng thấp tay nghiêng mình - Chạy bền + Chạy trên địa hình tự nhiên. Lớp NgàY giảng Học sinh vắng mặt Ghi chú 11 A 11 B 11 C 11 D I. Mục tiêu - Học sinh đúng kỹ thuật đập cầu chính diện và đánh cầu thấp thuận tay. Biết vận dụng một số chiến thuật trong thi đấu cầu lông. - Thực hiện tốt các kỹ thuật đã học trong môn bóng chuyền. - Phát triển thể lực, yếu tố sức bền cho học sinh. II. Địa điểm, phương tiện Địa điểm: Sân thể dục trường Phương tiện: - Còi, cột, lưới, sân cầu lông (BC), cầu, bóng, tư liệu, tranh, băng hình (nếu có). - Thời gian : 45’ III. Nội dung và phương pháp lên lớp: Nội dung ĐL Phương pháp và tổ chức Phần mở đầu Nhận lớp, ổn định tổ chức. Kiểm tra sĩ số, sức khoẻ của học sinh Phổ biến mục tiêu và yêu cầu của giờ học Khởi động + Chạy nhẹ nhàng xung quanh sân + Xoay các khớp, ép dây chằng. + Tập bài thể dục phát triển chung Lưng bụng Tại chỗ đá lăng (2 chân) Toàn thân Kiểm tra bài cũ: - Kỹ thuật đập cầu chính diện 8’ 3v 1’ 1’ 2hs - Lớp trưởng (cán sự ) tập hợp lớp thành 4 hàng ngang chấn chỉnh hàng và báo cáo ..... -Giáo viên nắm sĩ số, tình hình sức khoẻ, việc chuẩn bị dụng cụ cho giờ học.... - Giáo viên phổ biến nội dung, mục tiêu của bài dạy. ể     - Giáo viên gọi học sinh lên kiểm tra nhận xét và cho điểm B. Phần cơ bản 1. Cầu lông: a, Ôn Kỹ thuật đập cầu chính diện: b, Ôn kỹ thuật đánh cầu cao thuận tay: c, Một số chiến thuật trong thi đấu cầu lông : + Kỹ thuật chặn cầu theo đường chéo, đập cầu chính diện. 2.Bóng chuyền: a, Ôn tập : b, Ôn kỹ thuật phát bóng thấp tay nghiêng mình : 3. Chạy bền : -Nam : 1500m -Nữ : 800m 4. Củng cố kỹ thuật: -Gọi 2 học sinh lên thực hiện. Kỹ thuật đánh cầu cao thuận tay 32’ 12’ 10’ 6’ 4’ * GV phân nhóm lớp: Nhóm 1 tập cầu lông, nhóm 2 tập bóng chuyền. Giáo viên hướng dẫn lại kỹ thuật cho chọc sinh tập luyện, sửa chữa, uốn nắn động tác sai - Giáo viên phân tích ngắn gọn kỹ thuật đánh cầu cao thuận tay.   Giáo viên hướng dẫn học sinh tập luyện theo dòng chảy. - Giáo viên hướng dẫn lại kỹ thuật cho chọc sinh tập luyện, sửa chữa, uốn nắn động tác sai -H/s chạy theo nhóm, nam nữ riêng biệt. Lượng chạy tùy theo từng đối tượng yếy hay khỏe. -Khắc phục cực điểm. -Học sinh nhận xét sau đó Giáo viên nhận xét và sửa sai. C. Phần kết thúc - Thả lỏng ......................................... - Nhận xét, đánh giá kết quả so với mục tiêu của giờ học. - Bài tập về nhà + Ôn kỹ thuật đánh cầu cao thuận tay. 5’ 2’ 2’ 1’ ể      - Giáo viên hướng dẫn học sinh thả lỏng, nhận xét đánh giá giờ học, giao BTVN Tiết 59: - Cầu lông + Ôn : Kĩ thuật đập cầu chính diện, đánh cầu cao thuận tay + Đấu tập - TTTC-BC + Ôn : Kỹ thuật phát bóng thấp tay nghiêng mình. + Đấu tập Lớp NgàY giảng Học sinh vắng mặt Ghi chú 11 A 11 B 11 C 11 D I. Mục tiêu - Học sinh thực hiện tốt kỹ thuật đập cầu chính diện, kỹ thuật phát cầu, và biết phối hợp khi thi đấu. - Thức hiện đúng Kỹ thuật phát bóng thấp tay nghiêng mình, và biết phối hợp khi thi đấu. II. Địa điểm, phương tiện Địa điểm: Sân thể dục trường Phương tiện: - Còi, cột, lưới, sân cầu lông (BC), cầu, bóng, tư liệu, tranh, băng hình (nếu có). - Thời gian : 45’ III. Nội dung và phương pháp lên lớp: Nội dung ĐL Phương pháp và tổ chức Phần mở đầu Nhận lớp, ổn định tổ chức. Kiểm tra sĩ số, sức khoẻ của học sinh Phổ biến mục tiêu và yêu cầu của giờ học Khởi động + Chạy nhẹ nhàng xung quanh sân + Xoay các khớp, ép dây chằng. + Tập bài thể dục phát triển chung Tay ngực Lườn Vặn mình Lưng bụng Tại chỗ đá lăng (2 chân) Toàn thân Kiểm tra bài cũ: Kỹ thuật phát bóng thấp tay nghiêng mình 8’ 3v 1’ 1’ 2hs - Lớp trưởng (cán sự ) tập hợp lớp thành 4 hàng ngang chấn chỉnh hàng và báo cáo ..... -Giáo viên nắm sĩ số, tình hình sức khoẻ, việc chuẩn bị dụng cụ cho giờ học.... - Giáo viên phổ biến nội dung, mục tiêu của bài dạy. ể     - Giáo viên hướng dẫn học sinh khởi động và phân công chuẩn bị dụng cụ. - Giáo viên gọi học sinh lên kiểm tra nhận xét và cho điểm B. Phần cơ bản 1. Cầu lông: a, Ôn : - Kĩ thuật đập cầu chính diện - Phát cầu - Đánh cầu cao thuận tay. b, Đấu tập: 2.Bóng chuyền: * Ôn tập: - Kỹ thuật phát bóng thấp tay nghiêng mình * Đấu tập : 3. Củng cố kỹ thuật: -Gọi 2 học sinh lên thực hiện. Kĩ thuật đập cầu chính diện 32’ 15’ 13’ 4’ * GV phân nhóm lớp: Nhóm 1 tập cầu lông, nhóm 2 tập bóng chuyền. Giáo viên hướng dẫn lại kỹ thuật cho chọc sinh tập luyện, sửa chữa, uốn nắn động tác sai - Giáo viên phân tích ngắn gọn kỹ thuật đánh cầu cao thuận tay.   Giáo viên hướng dẫn học sinh tập luyện theo dòng chảy. - Giáo viên hướng dẫn cho học sinh cách thức thi đấu, cách phối hợp trong thi đấu. - Học sinh tham gia thi đấu tích cực. -Học sinh nhận xét sau đó Giáo viên nhận xét và sửa sai. C. Phần kết thúc - Thả lỏng ......................................... - Nhận xét, đánh giá kết quả so với mục tiêu của giờ học. - Bài tập về nhà + Kĩ thuật đập cầu chính diện. 5’ 2’ 2’ 1’ ể      - Giáo viên hướng dẫn học sinh thả lỏng, nhận xét đánh giá giờ học, giao BTVN Tiết 60: - Cầu lông Ôn + Đánh cầu cao thuận tay, đập cầu chính diện + Đấu tập - TTTC-BC Học + Chắn bóng + Một số điểm luật trong môn Bóng chuyền - Chạy bền + Chạy trên địa hình tự nhiên. Lớp NgàY giảng Học sinh vắng mặt Ghi chú 11 A 11 B 11 C 11 D I. Mục tiêu - Học sinh đúng kỹ thuật đã học ở tiết trước trong môn cầu lông. - Biết kỹ thuật chắn bóng và một số điểm trong Luật Bóng chuyền. - Phát triển thể lực, yếu tố sức bền cho học sinh. II. Địa điểm, phương tiện Địa điểm: Sân thể dục trường Phương tiện: - Còi, cột, lưới, sân cầu lông (BC), cầu, bóng, tư liệu, tranh, băng hình (nếu có). - Thời gian : 45’ III. Nội dung và phương pháp lên lớp: Nội dung ĐL Phương pháp và tổ chức Phần mở đầu Nhận lớp, ổn định tổ chức. Kiểm tra sĩ số, sức khoẻ của học sinh Phổ biến mục tiêu và yêu cầu của giờ học Khởi động + Chạy nhẹ nhàng xung quanh sân + Xoay các khớp, ép dây chằng. + Tập bài thể dục phát triển chung Tay ngực Lườn Vặn mình Lưng bụng Tại chỗ đá lăng (2 chân) Toàn thân Kiểm tra bài cũ: 8’ 3v 1’ 1’ 2hs - Lớp trưởng (cán sự ) tập hợp lớp thành 4 hàng ngang chấn chỉnh hàng và báo cáo ..... -Giáo viên nắm sĩ số, tình hình sức khoẻ, việc chuẩn bị dụng cụ cho giờ học.... - Giáo viên phổ biến nội dung, mục tiêu của bài dạy. ể     - Giáo viên hướng dẫn học sinh khởi động và phân công chuẩn bị dụng cụ. - Giáo viên gọi học sinh lên kiểm tra nhận xét và cho điểm B. Phần cơ bản 1. Cầu lông: a, Ôn đánh cầu cao thuận tay b, Ôn kỹ thuật đập cầu chính diện. C, Đấu tập. 2.Bóng chuyền: a, Ôn tập : b, Học kỹ thuật chắn bóng: + Tại chỗ bổ trợ không có bóng + Học chắn bóng cá nhân +Nhảy chắn không bóng theo hàng ngang. 3. Chạy bền : -Nam : 1500m -Nữ : 800m 4. Củng cố kỹ thuật: -Gọi 2 học sinh lên thực hiện. Kỹ thuật phát bóng thấp tay nghiêng mình 32’ 12’ 10’ 6’ 4’ * GV phân nhóm lớp: Nhóm 1 tập cầu lông, nhóm 2 tập bóng chuyền. Giáo viên hướng dẫn lại kỹ thuật cho chọc sinh tập luyện, sửa chữa, uốn nắn động tác sai - Giáo viên phân tích ngắn gọn kỹ thuật đánh cầu cao thuận tay.   Giáo viên hướng dẫn học sinh tập luyện theo dòng chảy. - Giáo viên hướng dẫn lại kỹ thuật cho chọc sinh tập luyện, sửa chữa, uốn nắn động tác sai -H/s chạy theo nhóm, nam nữ riêng biệt. Lượng chạy tùy theo từng đối tượng yếy hay khỏe. -Khắc phục cực điểm. -Học sinh nhận xét sau đó Giáo viên nhận xét và sửa sai. C. Phần kết thúc - Thả lỏng ......................................... - Nhận xét, đánh giá kết quả so với mục tiêu của giờ học. - Bài tập về nhà + Ôn Kỹ thuật phát bóng thấp tay nghiêng mình. 5’ 2’ 2’ 1’ ể      - Giáo viên hướng dẫn học sinh thả lỏng, nhận xét đánh giá giờ học, giao BTVN

File đính kèm:

  • doctiet 56 den 60.doc