Giáo án Thể dục Khối 11 - Tiết 56 (Chuẩn kiến thức)

I. MỤC TIÊU

- Đánh giá đúng chất lượng học sinh để từ đó có phương pháp dạy tốt.

- Công bằng, chính xác.

- Nghiêm túc tự giác và bảo đảm an toàn

- Trang phục gọn gàng giầy tập đầy đủ

II. SÂN BAĨ DỤNG CỤ

- Tại sân trường

- Cột - xà;

III. NỘI DUNG PHƯƠNG PHÁP

 

doc3 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 143 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Khối 11 - Tiết 56 (Chuẩn kiến thức), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Giáo án 56 Nhảy cao: kiểm tra I. Mục tiêu - Đánh giá đúng chất lượng học sinh để từ đó có phương pháp dạy tốt. - Công bằng, chính xác. - Nghiêm túc tự giác và bảo đảm an toàn - Trang phục gọn gàng giầy tập đầy đủ II. Sân baĩ dụng cụ - Tại sân trường - Cột - xà; III. Nội dung phương pháp Nội dung KLVĐ Phơng pháp TG ĐL A. Mở đầu 1. GV nhận lớp kiểm tra sĩ số phổ biến nội dung yêu cầu buổi kiểm tra. 2. Khởi động a. Khởi động chung - Triển khai 4 hàng ngang để khởi động ( lấy bài thể dục tay không 6 động tác làm bài khởi động) + Động tác tay vai + Động tác lờn + Động tác vặn mình + Động tác lng bụng + Động tác chân + Động tác toàn thân b. Khởi động chuyên môn - Khởi động kỹ các khớp cổ chân, tay, vai, hông, gối - Chạy đà 3 bứơc bật cao kết hợp với xoay thân....... B. cơ bản kiẻm tra Kiểm tra KT và thành tích của nhảy cao nằm nghiêng. - Mỗi đợt kiểm tra 10 hs, nam riêng, nữ riêng. - GV đặt ở 3 mức xà khác nhau 0,95- 1,05- 1,20m( Nam), 0,80- 0,85- 1,00( Nữ) Nhảy thử ở mức xà thấp nhất sau đó nhảy chính thức ở mức xà đó, lần 2 ở mức xà thứ 2 và lần 3 ở mức xà cao nhất. Nừu k qua mức xà đó thi GV cho nhảy tiếp lần 2,3 nếu lần 3 qua thì tuỳ theo thực tế GV có thể cho nhảy tiếp hoặc k. ở mức xà thứ 2 cung vậy. GV có thể cho hs đăng ký nguyện vọng bắt đầu nhảy từ mức nao với lần nhảy tối đa là 3 lần. Cách cho điểm: Điểm 9- 10: Thực hiện đúng KT 4 gđ, thành tích đạt 1.20m(nam), 1,00m( nữ) Điểm 7- 8: Thực hiện cơ bản đúng KT 4 gđ, thành tích đạt 1.05m(nam), 0,85m( nữ) Điểm 5- 6: Thực hiện cơ bản đúng KT trên không, thành tích đạt 0.95m(nam), 0,80m( nữ) Điểm 3- 4: Thực hiện không đúng KT trên không, thành tích đạt 0.95m(nam), 0,80m( nữ) - Điểm 1- 2: Không thực hiện đựơc KT và thành tích. C. Phần kết thúc - Thả lỏng - Tập trung - Củng cố, nhận xét - Xuống lớp (8’) 3p 5p 33p 4p 2lx8 2lx8 2lx8 2lx8 2lx8 2lx8 Cán sự cho lớp tập trung 4 hàng ngang - báo cáo sĩ số giáo viên x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x X ▲ Triển khai đội hình khởi động - Y/c: Giãn cách mỗi người một sải tay- đứng so le x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x ▲ y/c: khởi động tích cực đủ khối lợng - Tập trung lớp thành 4 hàng . - Phổ biến nội dung yêu cầu buổi kiểm tra. 30- 400 Hố nhảy cao XXXX XXXX ▲ Y/c trong quá trình kiểm tra giữ trật tự. Những học sinh chưa đến lượt thì quan sát để rut kinh nghiệm x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x ▲

File đính kèm:

  • docgiao an 56.doc