I. NHIỆM VỤ – YÊU CẦU:
- HS hoàn thành bài kiểm tra nhảy cao với kết quả tốt nhất
Yêu cầu: 100% HS đạt từ điểm trung bình trở lên
II. DỤNG CỤ – SÂN BÃI:
- GV chẩn bị: Sổ điểm; Bàn ghế GV, dụng cụ nhảy cao.
- Sân vận động
III. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP:
3 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 255 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Khối 11 - Tiết 24 - Võ Trường Giang, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
BÀI DẠY
KIỂM TRA 1 TIẾT NHẢY CAO NẰM NGHIÊN
I. NHIỆM VỤ – YÊU CẦU:
HS hoàn thành bài kiểm tra nhảy cao với kết quả tốt nhất
Yêu cầu: 100% HS đạt từ điểm trung bình trở lên
II. DỤNG CỤ – SÂN BÃI:
GV chẩn bị: Sổ điểm; Bàn ghế GV, dụng cụ nhảy cao.
Sân vận động
III. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP:
PHẦN NỘI DUNG
ĐLVĐ
YÊU CẦU CHỈ DẪN KỸ THUẬT
BIỆN PHÁP TỔ CHỨC
TG
SL
A. Phần mở đầu:
5’
Đội hình dãn cách so le
- Nhận lớp
Nắm sỉ số và sức khỏe HS
- Bài mới
- Khởi động chung
2x8
Nhu nhuyển các khớp
- Khởi động chuyên môn
2x8
Thực hiện kĩ thuật chạy đà và giậm nhảy đá chân lăng.
B. Phần cơ bản:
- KIỂM TRA 1 TIẾT NHẢY CAO NẰM NGHIÊN
35’
- Cách thức kiểm tra:
+ Kiểm tra nhiều đợt, mỗi đợt khoảng 5 – 10 HS nam riêng, nữ riêng.
+ Mỗi HS sau khi khởi động được nhảy thử 1 lần và 3 lần chính thức ở 3 mức xà khác nhau.
+ GV đặt xà ở 3 mức khác nhau: 0,95m; 1,05m ; 1,20m (nam) ; 0,80m; 0,85m ; 1,00m; (nữ). Nhảy thử ở mức xà thấp nhất, sau đó nhảy chính thức ở mức xà đó, lần 2 ở mức xà thứ 2 và lần 3 ở mức xà cao nhất. Những HS nhảy lần đầu không qua mức xà thấp nhất, GV cho nhảy tiếp lần 2,3 ở mức xà đó, nếu lần 3 qua xà, tuỳ theo thực tế GV có thể cho nhảy tiếp lần 4 hoặc không (điều này không đúng luật thi đấu, do không có thời gian ). Ở mức xà thứ 2 cũng tương tự như vậy, GV cho phếp nhưng HS có nguyện vọng nhảy ở mức xà thứ 2 hoặc cao nhất với tổng số 3 lần nhảy. Nếu ngay lần đầu đã nhảy qua ở mức xà cao nhất và thực hiện kĩ thuật tốt nhất, được điểm tối đa, không phải nhảy các lần còn lại.
+ Đối với một số trường hợp đặc biệt, GV có thể hạ mức xà hơn mức quy định, khi đánh giá kết hợp thành tích với sự cố gắn của HS đó.
- Thang điểm:
* Điểm 9 – 10 : Thực hiện đúng kĩ thuật,( cả 4 giai đoạn), thành tích đạt 1,20m (nam) và 1,00m ( nữ).
* Điểm 7 – 8 : Thực hiện cơ bản đúng kĩ thuật, (cả 4 giai đoạn), thành tích đạt 1,05m (nam) và 0,85m ( nữ).
* Điểm 5 – 6 : Thực hiện cơ bản đúng kĩ thuật giai đoạn trên không, thành tích đạt 0,95m (nam) và 0,80m ( nữ).
* Điểm 3 – 4 : Thực hiện không đúng kĩ thuật giai đoạn trên không, thành tích đạt 0,95m (nam) và 0,80m ( nữ).
* Điểm 1 – 2 : Không thực hiện được kĩ thuật và không đạt được thành tích tối thiểu.
- Lớp phó học tập: đọc tên từng em lên kiểm tra
- Lớp trưởng hoặc tổ trưởng hô nhịp
- GV theo dõi nhận xét và cho điểm thực hiện
C. Phần kết thúc:
- Phổ biến nd giờ học sau
5’
– TTTC - chạy bền.
Đội hình 4 hàng hẹp
- Nhận xét
- GV nêu ưu, nhược giờ ktra để HS rút kinh nghiệm
- Dặn dò và ra BTvề nhà
- Tập sức mạnh của tay và sức mạnh của chân; Chạy bền; Việt dã 1,5km.
- Xuống lớp
Giáo viên hô giải tán – HS hô khỏe
* Rút kinh nghiệm:
TỔNG KẾT KIỂM TRA :
TỐT :
KHÁ:
TBÌNH :
YẾU :
File đính kèm:
- T24.doc