I. Mục tiêu: 1. Kiến thức: Biết cách thực hiện một số bài tập bổ trợ phát triển thể lực, chuyền, đệm, phát bóng.
2. Kỹ năng: Thực hiện được một số bài tập bổ trợ phát triển thể lực và chuyền bóng cao tay, đệm, phát bóng.
3. Thái độ: Tập trung tư tưởng, hoàn thành nội dung bài học.
III. Tiến trình giảng dạy:
5 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 161 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Khối 11 - Tiết 14: Nhảy cao - Thể thao tự chọn (Bóng chuyền) - Năm học 2010-2011, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn: 16/10/2011
PPCT tiết 14
Nhảy cao - Thể thao tự chọn ( Bóng Chuyền )
I. Mục tiêu: 1. Kiến thức: Biết cách thực hiện một số bài tập bổ trợ phát triển thể lực, chuyền, đệm, phát bóng.
2. Kỹ năng: Thực hiện được một số bài tập bổ trợ phát triển thể lực và chuyền bóng cao tay, đệm, phát bóng.
II. Địa điểm và thiết bị dạy học: 1. Địa điểm: Sân thể dục
2. Thiết bị dạy học: Giáo án, còi, tranh ảnh minh hoạ.
3. Thái độ: Tập trung tư tưởng, hoàn thành nội dung bài học.
III. Tiến trình giảng dạy:
PhÇn
Néi dung
LV§
Yªu cÇu vµ chØ dÉn kû thuËt
BiÖn ph¸p tæ chøc
S L
T G
Më §ÇU
1. GV nhận lớp:- Tập trung, lớp trưởng báo cáo quân số.
- GV phổ biến mục tiêu, nội dung bài học.
2. Khởi động :
- khởi động chung với bài TD tay không 7 động tác đã học.
- xoay các khớp theo thứ tự từ trên xuống: khớp cổ, cổ tay kết hợp cổ chân, khủy tay, khớp vai, khớp hông, khớp gối ( mỗi động tác 2 lần 8 nhịp)
- ép dây chằng ngang, dọc
- chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, chạy gót chạm mông tại chổ.
1
1
3p
7p
Yêu cầu:
- Lớp trưởng tập trung lớp nhanh, đúng giờ, đầy đủ, trang phục đúng quy định.
- HS chú ý lắng nghe GV phổ biến nội dung bài học để nắm và thực hiện.
- HS khởi động tích cực, lấy hưng phấn để học tập.
- GV hướng dẫn hs cụ thể bài thể dục tay không, cách khởi động chung và khởi động chuyên môn.
C¥ B¶N
1. Nhảy cao
Ôn: Chạy đà - giậm nhảy
BT1: Đứng, đá lăng chân
BT2: Đứng trên chân lăng, chân giậm nhảy ở phía sau. Tập đưa chân giậm nhảy vào vị trí giậm nhảy.
BT3: Đi, chạy chậm 3-5 bước - giậm nhảy - đá lăng chân.
2. Bóng chuyền:
BT1: Chuyền bóng cao tay
BT2: Đệm bóng
BT3: Phát bóng thấp tay chính diện
3. Củng cố bài:
- Thực hiện lại kỹ thuật chạy chậm 3-5 bước-giậm nhảy - đá lăng chân.
-Thực hiện lại kỹ thuật chuyền bóng cao tay; đệm, phát bóng.
4. Trò chơi: Lò cò tiếp sức.
3L
3L
3L
3L
3L
3L
1L
1L
11p
11p
3p
5p
- GV làm mẫu các động tác theo 3 bước
+ Làm nhanh
+ Làm chậm có phân tích
+ Làm tổng hợp
Kỹ thuật đưa - đặt chân giậm nhảy
- Hs chú ý quan sát GV làm mẫu để thực hiện đúng
- HS thực hiện đúng tư thế tác phong, kỹ thuật của động tác
- Củng cố: GV gọi 1 hs nữ và 1 hs nam lên thực hiện các động tác đã học.
- HS lên thực hiện và gv nhận xét.
GV hướng dẫn hs chơi trò chơi: luật chơi và cách chơi.
- GV làm mẫu cho hs, hướng dẫn sửa sai cho hs, sau đó phân chia nhóm tập luyện, nam nhảy cao, nữ học bóng chuyền, sau đó hoán đổi nhóm tập luyện.
Đội hình học bài mới
Đội hình chuyền đệm bóng
Đội hình phát bóng
KÕT THóC
1. Hồi tĩnh: thả lỏng tay, chân, toàn thân
2. Nhận xét: ưu điểm và nhược điểm cần khắc phục.
3. Bài tập về nhà: Nội dung đã học trên lớp.
4. Xuống lớp
2L
1L
1L
1L
2p
1p
1p
1p
- GV hướng dẫn hs thả lỏng
- Hs tích cực thả lỏng
- GV nhận xét quá trình học tập của hs và nêu những điểm đã làm được và chưa làm được để khắc phục.
- GV ra BTVN là các nội dung đã được học trên lớp.
Ngày soạn: 20/10/2011
PPCT tiết 15
Nhảy cao - Thể thao tự chọn ( Bóng Chuyền )
I. Mục tiêu: 1. Kiến thức: Biết cách thực hiện phối hợp chạy đà - giậm nhảy - trên không, một số BT phối hợp chuyền, đệm, phát bóng.
2. Kỹ năng: Thực hiện được BT phối hợp nhảy cao; chuyền bóng cao tay, đệm, phát bóng.
II. Địa điểm và thiết bị dạy học: 1. Địa điểm: Sân thể dục
2. Thiết bị dạy học: Giáo án, còi, tranh ảnh minh hoạ.
3. Thái độ: Tập trung tư tưởng, hoàn thành nội dung bài học.
III. Tiến trình giảng dạy:
PhÇn
Néi dung
LV§
Yªu cÇu vµ chØ dÉn kû thuËt
BiÖn ph¸p tæ chøc
S L
T G
Më §ÇU
1. GV nhận lớp:- Tập trung, lớp trưởng báo cáo quân số.
- GV phổ biến mục tiêu, nội dung bài học.
2. Khởi động :
- khởi động chung với bài TD tay không 7 động tác đã học.
- xoay các khớp theo thứ tự từ trên xuống: khớp cổ, cổ tay kết hợp cổ chân, khủy tay, khớp vai, khớp hông, khớp gối ( mỗi động tác 2 lần 8 nhịp)
- ép dây chằng ngang, dọc
- chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, chạy gót chạm mông tại chổ.
1
1
3p
7p
Yêu cầu:
- Lớp trưởng tập trung lớp nhanh, đúng giờ, đầy đủ, trang phục đúng quy định.
- HS chú ý lắng nghe GV phổ biến nội dung bài học để nắm và thực hiện.
- HS khởi động tích cực, lấy hưng phấn để học tập.
- GV hướng dẫn hs cụ thể bài thể dục tay không, cách khởi động chung và khởi động chuyên môn.
C¥ B¶N
1. Nhảy cao : Ôn: Chạy đà - giậm nhảy - trên không
BT1: Đi, chạy chậm 3-5 bước - giậm nhảy - đá lăng chân.
BT2: Chạy vuông góc với xà - giậm nhảy co chân qua xà
BT3: Chạy vuông góc với xà - giậm nhảy chân lăng duỗi thẳng qua xà
2. Bóng chuyền:
BT1: Chuyền bóng cao tay
BT2: Đệm bóng
BT3: Phát bóng thấp tay chính diện
BT4: Một số BT phối hợp chuyền đệm bóng
3. Củng cố bài:
Chạy vuông góc với xà - giậm nhảy chân lăng duỗi thẳng qua xà
-Thực hiện lại kỹ thuật chuyền bóng cao tay; đệm, phát bóng.
4. Trò chơi: Lò cò tiếp sức.
3L
3L
3L
3L
3L
3L
3L
1L
1L
11p
11p
3p
5p
- GV làm mẫu các động tác theo 3 bước
+ Làm nhanh
+ Làm chậm có phân tích
+ Làm tổng hợp
Kỹ thuật đưa - đặt chân giậm nhảy
- Hs chú ý quan sát GV làm mẫu để thực hiện đúng
- HS thực hiện đúng tư thế tác phong, kỹ thuật của động tác
Kỹ thuật phát bóng
- Củng cố: GV gọi 1 hs nữ và 1 hs nam lên thực hiện các động tác đã học.
- HS lên thực hiện và gv nhận xét.
GV hướng dẫn hs chơi trò chơi: luật chơi và cách chơi.
- GV làm mẫu cho hs, hướng dẫn sửa sai cho hs, sau đó phân chia nhóm tập luyện, nam nhảy cao, nữ học bóng chuyền, sau đó hoán đổi nhóm tập luyện.
Đội hình học bài mới
Đội hình chuyền đệm bóng
Phối hợp phát, chuyền, đệm bóng
KÕT THóC
1. Hồi tĩnh: thả lỏng tay, chân, toàn thân
2. Nhận xét: ưu điểm và nhược điểm cần khắc phục.
3. Bài tập về nhà: Nội dung đã học trên lớp.
4. Xuống lớp
2L
1L
1L
1L
2p
1p
1p
1p
- GV hướng dẫn hs thả lỏng
- Hs tích cực thả lỏng
- GV nhận xét quá trình học tập của hs và nêu những điểm đã làm được và chưa làm được để khắc phục.
- GV ra BTVN là các nội dung đã được học trên lớp.
File đính kèm:
- gan td11 ha tinh T1415 mr Giap.doc