Giáo án Thể dục Lớp 11 - Tiết 8: Thể dục nhịp điệu - Chạy tiếp sức - Chạy bền

I. Chuẫn Bị .

1. Nhận lớp .

2. Khỡi động chung - Nhận lớp , điểm danh , phổ biến nội dung yêu cầu buổi học .

- Chạy chậm một vòng sân,.Thực hiện bài khởi động nhịp điệu xoay các khớp cổ tay chân ,nhún chân xoay các khớp,ép dây chằng ngang ,dọc

- Chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy đạp sau, chạy tăng tốc

 

doc3 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 37 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 11 - Tiết 8: Thể dục nhịp điệu - Chạy tiếp sức - Chạy bền, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
NỘI DUNG Giáo án số : 08 Tiết PPCT : 08 Ngày soạn : 30/09/2007 Thể dục : Ôn từ động tác 1- 7nữ ,1-30 nam ;Học động tác 8 nữ ,31-40 nam Chạy Tiếp sức :Phối hợp của người trao nhận tín gậy Chạy bền : Chạy trên địa hình tự nhiên PHẦN NỘI DUNG YÊU CẦU PHÂN TÍCH KĨ THUẬT I. Chuẫn Bị . 1. Nhận lớp . 2. Khỡi động chung - Nhận lớp , điểm danh , phổ biến nội dung yêu cầu buổi học . - Chạy chậm một vòng sân,.Thực hiện bài khởi động nhịp điệu xoay các khớp cổ tay chân ,nhún chân xoay các khớp,ép dây chằng ngang ,dọc - Chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy đạp sau, chạy tăng tốc II. Cơ Bản . 1.TDNĐ a.Oân tập từ động tác 1 đến 7 của nữ ,từ 1-30 nam b.Học động tác 8 nữ ,từ 31-40 nam 2. Chạy tiếp sức Oân phối hợip trao nhận tín gậy 3. Chạy bền Giáo viên nêu nhiệm vụ và nhắc những độing tác khó để học sinh thực hiện Yêu Cầu : TD Nam : Phải thuộc được các động tác từ 1 đến 30 cách chính xác ,biên độ động tác rộng lớn,chú ý những độngtác 16,17,21,23,25 . Thực hiện với nhịp điệu nhanh nhưng biết vận dụng sức mạnh tay ,chân , TD Nữ : Thuộc được 7 động tác cách chính xác ,động tác có tính nhịp điệu và liên kết với nhau .Chú ý những động tác có nhịp kép thì thực hiện tay chân cùng lúc . bài có tính nhịp điệu vừa phải . Động tác 8 : Bật nhảy thẳng chân Động tác thực hiện :như hình vẻ Yêu Cầu : Khi thực hiện động tác bật nhảy chân phải thẳng .Động tác phải nhịp điệu -Kỉ Thuật Động tác : Yêu Cầu :Khi thực hiện động tác cần chú ý đến những động tác khó ,có biên độ rộng như động tác 31,33, 39,40 . Biết cách vận dụng sức mạnh của ,tay ,chân ,biết cách vận dụng các cơ tham gia vào hoạt động -Trong chạy tiếp sức việc phối hợp giữa trrao-nhận tín gậy mà tốt thì sẻ đạt được thành tích tốt trong toàn đội . Tập phối hợp trao –nhận giữa hai người ở đường thẳng Cách thực hiện : Người số 1 trao cho số 2 ,số 3 trao cho số 4 Khi thực hiện tương đối ở những đoạn đường thẳng Xong giáo viên cho tập trao nhận ở đường vòng :Cách thực hiện : Số 1 ,số 3 chạy ở đường vòng sang dầuđường thẳng trao cho số 2,4 . Số 1 trao cho số 2 ,số 3, trao cho sồ 4 Yêu Cầu : Ở cự li và cách bố trí cự li chạy dựa vào kỉ thuật của từng người để hoàn thành nhiệm vụ . Số 1, và số 3 cần phải thực hiệmn kỉ thuật chạy đường vòng Động tác : Nam chạy 800m và nữ chạy 500m với tốc độ 60% sức bước chạy dài thả lỏng và phối hợp với nhịp thở Yêu cầu : Khi chạy không gò bó và không gắng sức quá cần chạy đều đẹp không đi bộ trong quá trình chạy III. Kết Thúc . 1.Hồi tĩnh 2 Cũng cố . 3. Gv ra BTVN - Sau khi thực chạy bến xong HS tự thả lỏng -Thực hiện bài thể dục,phối hợp trao nhận tín gậy - Giáo viên nhận xét buổi học và những yêu cầu về chạy bền và ra bài tập về nhà các em luyện tập bài thể dục và phối hợp trao –nhận tín gậy ở cự lí 80m ,chạy bền MỤC TIÊU Giáo án số :08 Tiết PPCT :08 Tuần dạy :05 Từ ngày : 01-06/10/2007 TD:Giúp HSthực hiện tốt động tác đã học ,Nắm vững yếu lĩnh động tác mới Chạy Tiếp Sức : Giúp học sinh phối hợp tốt việc trao -nhận tín gậy Chạy bền :Nhằm củng cố và hoàn thiện dần kĩ thuật chạy bền Địa Điểm –Dụng Cụ :Sân trường –Còi –đồng hồ-giáo án ,25 tín gậy KLVĐ BIỆN PHÁP VÀ PHƯƠNG PHÁP TRIỂN KHAI TG SL 10’ 2lx 8n 2l - GV-HS làm thủ tục nhận lớp Đội hình khỡi động chung Đội hình khỡi động cm € € € € € € HS thực hiện €€€€€€€ € € € € € € theo hướng 㠀€€€€€€ 15m € € € € € € của GV €€€€€€€ € € € € € € €€€€€€€   30’ 1l 4-5l 4-5l 5’ lĐội hình Phân tích động tác nới -Giáo viên tập trúng lớp lại và phân tích,làm mẫu kỉ thuật động tác 8 của nữ và động tác 31-40 của nam một lần và nêu bài tập chạy tiếp sức -Học sinh quan sát để nắm vững yếu lĩnh động tác € € € € €€ € € € € € €€€ € € € € €€€ € € € € €€€ -Giáo viên vừa làm mẩu vừa hô cho học sinh -Bài tập : + Học động tác 8 chậm từng nhịp theo nhịp hô của giáo viên và dừng lại những nhịp khó để giáo viên sữa sai . +Tập nhanh dần động tác 8 + Tập từ động tác 1 đến động tác 8 GV dùng PP phân nhóm Nhóm Nữ : € € € € € € € € € € € € € € Bài tập thể dục nam : +Tập chậm từng động tác 31-40 theo nhịp hô của giáo viên ,có dừng những động tác khó để sữa sai +Tập từ động tác 1-40 Nhóm Nam €€ €€ €€€€€€ € €€ € €€€€€€ € 60-80m € Xuất phát người số 1 Vị trí xuất phát số 2,3,4 Vùng trao –nhận Bài Tập : Giáo viên cho cả nhóm tập phối hợp người số 1 xuất phát trao cho người số 2 hoặc người số 2 với số 3 hoặc người số 3 với số 4. trong nhóm chạy tự điều chỉnh mốc báo hệu để thực hiện việc trao –nhận tín gậy đạt hiệu quả . -Các nhóm luyện tập xong số lần và bài tập của mình thì giáo viên cho hai nhóm thay đổi vị trí luyện tập .Nếu đủ điều kiện giáo viên cho học sinh trao –nhận trên đường vòng l.Đội Tập luyện chạy bbền trên địa hình tự nhiên Lớp chạy trên sân thể dục nhà trường ,theo nhóm sức khoẻ và kết hợp nhịp thở trong chạy 5’ €€€€€€- GV gọi 3-4 hs lên thực hiện bài thể dục ,2 học sinh thực hiện €€€€€€ phối hợp thuật trao –nhận tín gậy ở đường thẳng cự li 60-80m €€€€€€- GV nhận xét buổi học bài tập về nhà mỗi hs phải thực hiện thuộc bài TD,phối €€€€€€ hợp trao –nhận tín gậy ,chạy bền GV và học sinh làm thủ tục xuống lớp

File đính kèm:

  • doctiet 8.doc