I/ Nội dung:
1.TDNĐ:
› Ôn luyện động tác từ 116.
› Kiểm tra bài thể dục nhịp điệu 16 động tác.
III/ Mục tiêu:
› Tích cực ôn luyện thật tốt chuẩn bị kiểm tra.
› Qua kiểm tra để đánh gia quá trình rèn luyện và học tập của học sinh.
IV/ Tiến trình lên lớp:
2 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 195 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Khối 10 - Tiết 15+16, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
GIÁO ÁN SỐ 08 (TCT: 15,16)
I/ Nội dung:
1.TDNĐ:
› Ôn luyện động tác từ 1"16.
› Kiểm tra bài thể dục nhịp điệu 16 động tác.
III/ Mục tiêu:
› Tích cực ôn luyện thật tốt chuẩn bị kiểm tra.
› Qua kiểm tra để đánh gia quá trình rèn luyện và học tập của học sinh.
IV/ Tiến trình lên lớp:
II/ Thời gian, địa điểm, phương tiện:
› Thời gian: 90 phút.
› Địa điểm: Sân vận động Trường.
› Phương tiện: Còi, pác cơ.
ĐL / TG
NỘI DUNG
PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
20ph
5ph
15ph
2l x 20m
60 ph
20 ph
40 ph
10ph
1/Phần mở đầu:
›Nhận lớp, điểm danh, phổ biến n/v và y/c buổi học.
›Khởi động:
♦ Khởi động chung:
. TD tay không: các động tác bài thể dục.
. Xoay các khớp, cổ tay, cổ chân...
♦ Khởi động chuyên môn:
. Chạy bước nhỏ.
. Nâng cao đùi.
. Chạy đạp sau.
. Chạy tăng tốc.
2/ Phần cơ bản:
ØNội dung 1: TDNĐ
› Ôn động tác TDNĐ 1-16.
. Ôn luyện từ đt 1→ đt 8.
. Ôn luyện từ đt 9→ đt 16.
. Tập liên kết toàn bộ 16 động tác.
› KIỂM TRA BÀI TDNĐ 16 ĐỘNG TÁC
› BẢNG CHO ĐIỂM
ª Điểm 9-10:
. Quên 1-2 nhịp(nữ, nam).
. Tập đúng nhịp và đúng các kỹ thuật động tác.
. Thể hiện tốt điễn cảm của bài(mắt nhìn theo tay, động tác nhịp nhàng).
ª Điểm 7-8:
. Quên 3-4nhịp(nữ, nam).
. Tương đối đúng nhịp và đúng các kỹ thuật động tác.
. Thể hiện tương đối diễn cảm của bài.
ª Điểm 5-6:
. Quên 5-8 nhịp(nữ, nam).
. Tập tương đối khớp với nhịp hô và kỹ thuật động tác tương đối đúng.
. Thể hiện diễn cảm của bài chưa tốt.
ª Dưới điểm 5:
. Quên nhịp nhiều, tập chưa khớp với nhịp hô, kỹ thuật động tác không tốt, chưa có diễn cảm của bài.
3/ Phần kết thúc:
Tại chổ thả lỏng , hồi phục.
Nhắc nhỡ, cho bài tập về nhà.
Nhận xét, đánh giá giờ học. Xuống lớp.
› Lớp tập họp 4 hàng ngang nghe phổ biến n/v và y/c buổi học.
* * * * * * * * * * * *
* * * * * * * * * * * *
* * * * * * * * * * * *
* * * * * * * * * * * *
▲
› Đội hình khởi động chung và chuyên môn.
K/động chung K/động chuyên môn
* * * * * * * * * * * *
* * * * * * * * * * * *
* * * * * * * * * * * *
* * * * * * * * * * * *
▲ ▲
› Trước hết GV nhắc lại thứ tự động tác và tên động tác.
› GV hô chậm cho học sinh tập theo.
› GV chia tổ để tập luyện và quan sát sửa sai.
› Lần lượt từng tổ lên thực hiện bài TDNĐ 16 động tác.
. Giữa các lần tập GV nhắc nhở và sửa chữa những đt khó mà hs thường sai.
ªChú ý: Nhịp điệu, biên độ động tác và tên động tác.
› GV phổ biến nội dung và cách thức kiểm tra bài TDNĐ.
Đội hình kiểm tra:
* * * * * * * * * * * *
* * * * * * * ▲
* * * * * * *
* * * * * * *
› GV gọi tên kiểm tra mỗi đợt 3→5 hs như đội hình trên.
› Trong quá trình kiểm tra hs ngồi dưới trật tự, quan sát bạn kiểm tra, để rút kinh nghiệm.
› Thực hiện kiểm tra luân phiên giữa nam và nữ.
› GV cử lớp trưởng hô cho lớp kiểm tra. Điểm của lớp trưởng là điểm điều khiển.
* * * * * * * * * * * *
* * * * * * * * * * * *
* * * * * * * * * * * *
* * * * * * * * * * * *
▲
File đính kèm:
- GIÁO ÁN SỐ 08.doc