Giáo án Thể dục Khối 10 - Tiết 15+16

I/ Nội dung:

1.TDNĐ:

 › Ôn luyện động tác từ 116.

 › Kiểm tra bài thể dục nhịp điệu 16 động tác.

III/ Mục tiêu:

 › Tích cực ôn luyện thật tốt chuẩn bị kiểm tra.

 › Qua kiểm tra để đánh gia quá trình rèn luyện và học tập của học sinh.

IV/ Tiến trình lên lớp:

 

doc2 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 195 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Khối 10 - Tiết 15+16, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
GIÁO ÁN SỐ 08 (TCT: 15,16) I/ Nội dung: 1.TDNĐ: › Ôn luyện động tác từ 1"16. › Kiểm tra bài thể dục nhịp điệu 16 động tác. III/ Mục tiêu: › Tích cực ôn luyện thật tốt chuẩn bị kiểm tra. › Qua kiểm tra để đánh gia quá trình rèn luyện và học tập của học sinh. IV/ Tiến trình lên lớp: II/ Thời gian, địa điểm, phương tiện: › Thời gian: 90 phút. › Địa điểm: Sân vận động Trường. › Phương tiện: Còi, pác cơ. ĐL / TG NỘI DUNG PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC 20ph 5ph 15ph 2l x 20m 60 ph 20 ph 40 ph 10ph 1/Phần mở đầu: ›Nhận lớp, điểm danh, phổ biến n/v và y/c buổi học. ›Khởi động: ♦ Khởi động chung: . TD tay không: các động tác bài thể dục. . Xoay các khớp, cổ tay, cổ chân... ♦ Khởi động chuyên môn: . Chạy bước nhỏ. . Nâng cao đùi. . Chạy đạp sau. . Chạy tăng tốc. 2/ Phần cơ bản: ØNội dung 1: TDNĐ › Ôn động tác TDNĐ 1-16. . Ôn luyện từ đt 1→ đt 8. . Ôn luyện từ đt 9→ đt 16. . Tập liên kết toàn bộ 16 động tác. › KIỂM TRA BÀI TDNĐ 16 ĐỘNG TÁC › BẢNG CHO ĐIỂM ª Điểm 9-10: . Quên 1-2 nhịp(nữ, nam). . Tập đúng nhịp và đúng các kỹ thuật động tác. . Thể hiện tốt điễn cảm của bài(mắt nhìn theo tay, động tác nhịp nhàng). ª Điểm 7-8: . Quên 3-4nhịp(nữ, nam). . Tương đối đúng nhịp và đúng các kỹ thuật động tác. . Thể hiện tương đối diễn cảm của bài. ª Điểm 5-6: . Quên 5-8 nhịp(nữ, nam). . Tập tương đối khớp với nhịp hô và kỹ thuật động tác tương đối đúng. . Thể hiện diễn cảm của bài chưa tốt. ª Dưới điểm 5: . Quên nhịp nhiều, tập chưa khớp với nhịp hô, kỹ thuật động tác không tốt, chưa có diễn cảm của bài. 3/ Phần kết thúc: Tại chổ thả lỏng , hồi phục. Nhắc nhỡ, cho bài tập về nhà. Nhận xét, đánh giá giờ học. Xuống lớp. › Lớp tập họp 4 hàng ngang nghe phổ biến n/v và y/c buổi học. * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * ▲ › Đội hình khởi động chung và chuyên môn. K/động chung K/động chuyên môn * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * ▲ ▲ › Trước hết GV nhắc lại thứ tự động tác và tên động tác. › GV hô chậm cho học sinh tập theo. › GV chia tổ để tập luyện và quan sát sửa sai. › Lần lượt từng tổ lên thực hiện bài TDNĐ 16 động tác. . Giữa các lần tập GV nhắc nhở và sửa chữa những đt khó mà hs thường sai. ªChú ý: Nhịp điệu, biên độ động tác và tên động tác. › GV phổ biến nội dung và cách thức kiểm tra bài TDNĐ. Đội hình kiểm tra: * * * * * * * * * * * * * * * * * * * ▲ * * * * * * * * * * * * * * › GV gọi tên kiểm tra mỗi đợt 3→5 hs như đội hình trên. › Trong quá trình kiểm tra hs ngồi dưới trật tự, quan sát bạn kiểm tra, để rút kinh nghiệm. › Thực hiện kiểm tra luân phiên giữa nam và nữ. › GV cử lớp trưởng hô cho lớp kiểm tra. Điểm của lớp trưởng là điểm điều khiển. * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * ▲

File đính kèm:

  • docGIÁO ÁN SỐ 08.doc