I. Mục đích, yêu cầu:
1. Mục đích:
- Cung cấp cho HS một số hiểu biết cần thiết để chủ động phòng tránh trấn thương trong khi hoạt động TDTT
- Giúp HS củng cố những kết đã học và một số hiểu biết về TDTT và nội dung chương trình để HS tích cực RLTT
2. Yêu cầu:
- Hiểu được ý nghĩa nguyên nhân cơ bản và cách phong tránh chấn thương trong tập luyện và thi đấu TDTT
- Biết vận dụng những hiểu biết đã học để đảm bảo an toàn trong tập luyện và thi đấu TDTT
II. Địa điểm - Phương tiện:
- Phòng học
- Vở ghi, bút viết
III. Tiến trình lên lớp.
145 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 476 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Thể dục 7 - Bản đẹp 3 cột - Năm học 2011-2012 - Bùi Phương Thúy, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ởi động:
- Chạy nhẹ nhàng quanh sân
- Xoay các khớp: Cổ tay, cổ chân, hông, vai, gối, ép ngang, ép dọc.
II. PHẦN CƠ BẢN:
1/ BËt nh¶y:
- ¤n tËp:
+ Nh¶y bíc bé trªn kh«ng
+ Ch¹y ®µ tù do nh¶y xa kiÓu ngåi.
- Trß ch¬i: “Nh¶y vµo vßng trßn tiÕp søc”
+ GV phæ biÕn c¸ch ch¬i vµ luËt ch¬i.
+ Cho Hs ch¬i thö
+ Thi ®Êu
2/ Ch¹y bÒn:
- Ch¹y bÒn trªn ®Þa h×nh tù nhiªn:
+ Nam: 10 vßng
+ N÷: 9 vßng
8-10
phót
2 vßng
2l x 8n
28' - 30'
3 lÇn
10 vßng
9 vßng
§éi h×nh nhËn líp:
* * * * * *
* * * * * *
* * * * * *
▲(GV)
§éi h×nh khëi ®éng
* * * * *
* * * * *
* * * * *
* * * * *
X(CS)
§éi h×nh tËp luyÖn bËt nh¶y
* * * *
* * * * *
* * * *
▲(GV) Hè c¸t
§éi h×nh ch¹y bÒn
* *
* *
* *
* *
* *
▲(GV)
C. PhÇn kÕt thóc:
- Th¶ láng håi tÜnh: TËp ®éng t¸c ®iÒu hoµ,hÝt thë s©u ,dò ch©n- tay.
- CS tËp chung líp.
- GV nhËn xÐt - ®¸nh gi¸ giê häc.
- Bµi tËp «n luyÖn vÒ nhµ.
5'
Đội hình kết thúc:
* * * * * *
* * * * * *
* * * * * *
▲(GV)
Ngµy so¹n: 12/04/2012 TUẦN: 33
Ngày dạy: 14/04/2012 TIẾT: 66
KIỂM TRA : BẬT NHẢY
I.Mục đích, yêu cầu:
1. Mục đích:
- Kiểm tra bật nhảy nhằm nâng cao thành tích và bổ xung những kỹ năng còn yếu cho HS.
2. Yêu cầu:
- Học sinh nghiêm túc
- Trang phục gọn gàng.
II. Địa điểm - phương tiện:
- Sân tập đảm bảo vệ sinh tập luyện
- Hố cát và ván giậm nhảy
III. Tiến trình lên lớp:
NỘI DUNG
LVĐ
PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP
A. PHẦN MỞ ĐẦU:
1. Nhận lớp:
- Gv nhận lớp kiểm tra sức khỏe, sĩ số:
- Phổ biến ND, yêu cầu bài học (giờ kiểm tra).
2.Khởi động:
- Chạy nhẹ nhàng quanh sân
- Xoay các khớp: Cổ tay, cổ chân, hông, vai, gối, ép ngang, ép dọc.
B. PHẦN CƠ BẢN:
1.¤n tËp:
- C¶ líp mçi em nh¶y thö 1 lÇn
2. KiÓm tra: Ch¹y ®µ tù do nh¶y xa
- Néi dung: Ch¹y ®µ tù do nh¶y xa
- C¸ch cho ®iÓm:
+ XL Giái (§): Thùc hiÖn ®óng kÜ thuËt, thµnh tÝch ®¹t møc “Giái” (3,10 cña nam vµ 2,7m cña n÷).
+ XL Kh¸ (§): Thùc hiÖn ®óng kÜ thuËt . Thµnh tÝch (2,9m cña nam vµ 2,5 ®Õn cña n÷).
+ XL TB (§): §¹t thµnh tÝch ë møc kh¸ trë lªn, nhng kÜ thuËt kh«ng chÝnh x¸c hoÆc kÜ thuËt ®¹t møc c¬ b¶n ®óng, thµnh tÝch ®¹t møc ®¹t. HoÆc kÜ thuËt thùc hiÖn ®óng, nhng thµnh tÝch kh«ng ®¹t møc “§¹t”.
+ XL YÕu: KÜ thuËt kh«ng ®óng, thµnh tÝch kh«ng ®¹t møc “§¹t”
3/ Tæng hîp kÕt qu¶ kiÓm tra:
- Tæng sè häc sinh §¹t (§):
- Tæng sè häc sinh cha ®¹t (C§):
8’- 10’
2 vßng
2l x 8n
28' - 30'
1 lÇn
Đội hình nhận lớp:
* * * * * *
* * * * * *
* * * * * *
▲(GV)
Đội hình khởi động
* * * * *
* * * * *
* * * * *
* * * * *
X(CS)
* * * *
* * * * *
* * * *
▲(GV) V¸n Hè c¸t
- HS lÇn lît tõng em mét vµo thùc hiÖn. Mçi HS ®îc nh¶y 2 lÇn, tÝnh thµnh tÝch cao nhÊt.
- Gv quan s¸t råi chØnh söa cho häc sinh
C/ PHẦN KẾT THÚC:
- GV th«ng b¸o ®iÓm cho HS
- NX tiÕt häc: Nh÷ng mÆt tÝch cùc, nh÷ng mÆt h¹n chÕ.
- DÆn dß cho HS chuÈn bÞ cho tiÕt häc sau
- Xuèng líp
5'
§éi h×nh kÕt thóc:
* * * * * *
* * * * * *
* * * * * *
▲(GV)
Ngµy so¹n: 14/4/2012 TuÇn: 34
Ngµy d¹y: 16/4/2012 TiÕt: 67
CHẠY BỀN - KIỂM TRA
I/ MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU:
1. Mục đích:
- Kiểm tra chạy bền nhằm năng cao thành tích và bổ xung những kỹ năng còn yếu cho HS
2. Yêu cầu:
- Học sinh nghiêm túc
- Trang phục gọn gàng.
II/ ĐỊA ĐIỂM, PHƯƠNG TIỆN:
- Sân tập vệ sinh sạch , đảm bảo an toàn tập luyện.
III/ TIẾN TRÌNH GIẢNG DẠY:
NỘI DUNG
ĐỊNH LƯỢNG
PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC LUYỆN TẬP
A. PHẦN MỞ ĐẦU:
1/ Nhận lớp:
- GV kiểm tra sức khỏe, sĩ số:
- GV phổ biến nội dung, yêu cầu của giờ học (giờ kiểm tra).
2/ Khởi động:
- Chạy nhẹ nhàng 2 vòng quanh sân.
- Xoay c¸c khíp cæ tay, cæ ch©n, h«ng, vai, gèi, Ðp däc, Ðp ngang.
8-10'
2 vßng
2L x 8N
Đội hình nhận lớp
* * * * *
* * * * *
* * * * *
▲(GV)
Đội hình khởi động
* *
* *
* *
* *
* *
▲(GV)
B. PHẦN CƠ BẢN:
1/ Kiểm tra: Chaỵ bền
- Nội dung:
+ Nam: 500m
+ Nữ: 400m
- Cách cho điểm:
+ XL Giỏi (Đ): Chạy đạt thành tích mức “Giỏi” theo TCRLTT
+ XL Khá (Đ): Chạy đạt thành tích mức “Khá” theo TCRLTT
+ XL TB (Đ): Chạy hết cự ly quy định không tính thời gian.
3/ Củng cố bài:
- GV nhắc lại nhưng kĩ năng HS thực hiện còn yếu để bổ xung cho kỹ thuật hoàn thiện hơn.
28’-30’
Đội hình kiểm tra:
* *
* *
* *
* *
* *
▲(GV)
- GV chia HS làm nhiều nhóm để kiểm tra, mỗi nhóm từ 4 đến 5 em
- Yêu cầu HS đã kiểm tra và chuẩn bị kiểm tra giữ trật tự và quan sát bạn tập
C. PHẦN KẾT THÚC
- GV th«ng b¸o ®iÓm cho HS
- NX tiÕt häc: Nh÷ng mÆt tÝch cùc, nh÷ng mÆt h¹n chÕ.
- DÆn dß cho HS chuÈn bÞ cho tiÕt häc sau
- Xuèng líp
5 phút
Đội hình kết thúc:
* * * * * *
* * * * * *
* * * * * *
▲(GV)
Ngµy so¹n : 19/04/2012 TUẦN: 34
Ngày dạy : 21/04/2012 TIẾT: 68
ÔN TẬP KIỂM TRA HỌC KỲ II, KIỂM TRA TCRLTT - BẬT XA
I.Mục đích, yêu cầu:
1. Mục đích:
- Hoàn thiện kĩ thuật nâng cao thành tích chuẩn bị kiểm tra học kì.
2. Yêu cầu:
- Học sinh tập luyện nghiêm túc, tự giác
II. Địa điểm - phương tiện:
- Sân tập đảm bảo vệ sinh tập luyện.
- Hố cát, ván giậm nhảy
III. Tiến trình lên lớp:
NỘI DUNG
LVĐ
PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP
A. Phần mở đầu:
1. Nhận lớp:
- Gv nhận lớp kiểm tra sức khỏe, sĩ số:
- Phổ biến ND, yêu cầu bài học.
2.Khởi động:
- Chạy nhẹ nhàng quanh sân
- Xoay các khớp: Cổ tay, cổ chân, hông, vai, gối, ép ngang, ép dọc.
II. Phần cơ bản:
1. Bật xa
a/ Kiểm tra bài:
- 1-2 em thực hiện kĩ thuật đứng tại chỗ bật xa.
b/ Bật xa
- Luyện tập các bài tập bổ trợ – phát triển sức bật:
+ Đá lăng trước
+ Đá lăng trước - sau.
+ Đá lăng sang ngang
+ Đà một bước đá lăng.
c/ Củng cố bài:
- GV nhắc lại 1 số kĩ năng HS thực hiện còn yếu.
8-10
phút
2 vòng
2l x 8n
28' - 30'
3 lần
Đội hình nhận lớp:
* * * * * *
* * * * * *
* * * * * *
▲(GV)
Đội hình khởi động
* * * * *
* * * * *
* * * * *
X(CS)
Đội hình TL bật xa
* * * *
* * * * *
* * * *
▲(GV) Ván Hố cát
- GV quan sát HS tập luyện, sửa động tác sai cho học sinh
C. PhÇn kÕt thóc:
- Th¶ láng håi tÜnh: TËp ®éng t¸c ®iÒu hoµ,hÝt thë s©u ,dò ch©n- tay.
- CS tËp chung líp.
- GV nhËn xÐt - ®¸nh gi¸ giê häc.
- Bµi tËp «n luyÖn vÒ nhµ.
5'
§éi h×nh kÕt thóc:
* * * * * *
* * * * * *
* * * * * *
▲(GV)
Ngµy so¹n : 21/4/2012 TUẦN: 35
Ngày dạy : 23/4/2012 TIẾT: 69
ÔN TẬP KIỂM TRA HỌC KỲ II, KIỂM TRA TCRLTT - BẬT XA
I.Mục đích, yêu cầu:
1. Mục đích:
- Hoàn thiện kĩ thuật nâng cao thành tích chuẩn bị kiểm tra học kì.
2. Yêu cầu:
- Học sinh tập luyện nghiêm túc, tự giác
II. Địa điểm - phương tiện:
- Sân tập đảm bảo vệ sinh tập luyện.
- Hố cát, ván giậm nhảy
III. Tiến trình lên lớp:
NỘI DUNG
LVĐ
PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP
A. Phần mở đầu:
1. Nhận lớp:
- Gv nhận lớp kiểm tra sức khỏe, sĩ số:
- Phổ biến ND, yêu cầu bài học.
2.Khởi động:
- Chạy nhẹ nhàng quanh sân
- Xoay các khớp: Cổ tay, cổ chân, hông, vai, gối, ép ngang, ép dọc.
II. Phần cơ bản:
1. Bật xa
a/ Kiểm tra bài:
- 1-2 em thực hiện kĩ thuật đứng tại chỗ bật xa.
b/ Bật xa
- Luyện tập các bài tập bổ trợ – phát triển sức bật:
+ Đá lăng trước
+ Đá lăng trước - sau.
+ Đá lăng sang ngang
+ Đà một bước đá lăng.
c/ Củng cố bài:
- GV nhắc lại 1 số kĩ năng HS thực hiện còn yếu.
8-10
phút
2 vòng
2l x 8n
28' - 30'
3 lần
Đội hình nhận lớp:
* * * * * *
* * * * * *
* * * * * *
▲(GV)
Đội hình khởi động
* * * * *
* * * * *
* * * * *
X(CS)
Đội hình TL bật xa
* * * *
* * * * *
* * * *
▲(GV) Ván Hố cát
- GV quan sát HS tập luyện, sửa động tác sai cho học sinh
C. PhÇn kÕt thóc:
- Th¶ láng håi tÜnh: TËp ®éng t¸c ®iÒu hoµ,hÝt thë s©u ,dò ch©n- tay.
- CS tËp chung líp.
- GV nhËn xÐt - ®¸nh gi¸ giê häc.
- Bµi tËp «n luyÖn vÒ nhµ.
5'
§éi h×nh kÕt thóc:
* * * * * *
* * * * * *
* * * * * *
▲(GV)
Ngµy so¹n: 26/4/2012 TuÇn: 35
Ngµy d¹y: 28/4/2012 TiÕt: 70
KIỂM TRA HỌC KỲ II, TIÊU CHUẨN RLTT: BẬT XA
I/ MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU:
1. Mục dích:
- Kiểm tra nhằm nâng cao thành tích và bổ sung nhưng kĩ năng còn yếu về tiêu chuẩn RLTT cho HS.
2. Yêu cầu:
- Học sinh nghiêm túc
- Trang phục gọn gàng.
II/ ĐỊA ĐIỂM, PHƯƠNG TIỆN:
- Sân tập vệ sinh sạch , đảm bảo an toàn tập luyện.
III/ TIẾN TRÌNH GIẢNG DẠY:
NỘI DUNG
ĐỊNH LƯỢNG
PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC LUYỆN TẬP
A. PHẦN MỞ ĐẦU:
1/ NhËn líp:
- GV kiÓm tra søc kháe, sÜ sè hs:
- GV phæ biÕn néi dung, yªu cÇu cña giê häc ( giê kiÓm tra)
2/ Khëi ®éng:
- Ch¹y nhÑ nhµng 2 vßng quanh s©n.
- Xoay c¸c khíp cæ tay, cæ ch©n, h«ng, vai, gèi, Ðp däc, Ðp ngang.
8-10
phót
2 vßng
2L x 8N
Đội hình nhận lớp
* * * * *
* * * * *
* * * * *
▲(GV)
Đội hình khởi động
* *
* *
* *
* *
* *
▲(GV)
B. PHẦN CƠ BẢN:
1. Phần lý thuyết:
Câu 1:
Khi tập chạy bền, có bạn lúc đầu chạy rất nhanh, như vậy đúng hay sai?
Câu 2:
Khi chạy đà tự do nhảy xa, trong hai chân thường có một chân khoẻ, 1 chân yếu hơn 1 chút. Vậy em sử dụng chân nào để giậm nhảy?
2. Phần thực hành:
- Kiểm tra: Bật xa tại chỗ
+ XL Giỏi (Đ): Thực hiện đúng kĩ thuật, thành tích đạt mức “Giỏi” RLTT.
+ XL Khá (Đ): Thực hiện đúng kĩ thuật, thành tích đạt mức “Khá” RLTT.
+ XL TB (Đ): Đạt thành tích RLTT mức “Khá” trở lên, nhưng kĩ thuật không chính xác. Hoặc kĩ thuật thực hiện đúng, nhưng thành tích không đạt mức “Đạt” RLTT
+ XL Yếu (CĐ): Kĩ thuật không đúng, thành tích không đạt mức “Đạt” RLTT
2/ Củng cố bài:
- GV nhắc lại những kỹ năng HS thực hiện còn yếu để bổ xung cho kỹ thuật hoàn thiện hơn
3/ Tổng hợp kết quả kiểm tra:
- Tổng số học sinh đạt (Đ):
- Tổng số học sinh không đạt (CĐ):
28’-30’
10 phút
20 phút
Đáp án câu hỏi lý thuyết:
Câu 1:
Sai, vì chạy bền phải chạy trên đoạn đường dài, nếu chạy nhanh quá sẽ không đủ sức chạy đến đích.
Câu 2:
Sử dụng chân khoẻ để giậm nhảy.
Đội hình kiểm tra:
* * * *
* * * * *
* * * *
▲(GV) Ván Hố cát
- Những HS đã kiểm tra hoặc chuẩn bị kiểm tra chú ý quan sát bạn tập.
C. PHẦN KẾT THÚC
- GV th«ng b¸o ®iÓm cho HS
- NX tiÕt häc: Nh÷ng mÆt tÝch cùc, nh÷ng mÆt h¹n chÕ.
- DÆn dß cho HS chuÈn bÞ cho tiÕt häc sau
- Xuèng líp
5 phút
Đội hình kết thúc:
* * * * * *
* * * * * *
* * * * * *
▲(GV)
File đính kèm:
- The duc 7(8).doc