MỞ ĐẦU
1. Nhận lớp:
2. Giới thiệu nội dung, yêu cầu:
3. Kiểm tra bài cũ: 9 động tác bài TD pht tiển chung.
4. Khởi động : Chung
Chuyên môn
- Cán sự lớp tập hợp báo cáo sĩ số của lớp.
- Gv nhận lớp giới thiệu nội dung yêu cầu giờ học.
- Thuộc 9 động tác bài TD phát triển chung.
- Gv nhận xét và cho điểm.
- Xoay các khớp cổ tay, cổ chân, khớp tòan thân, ép dọc, ép ngang, ép dẻo, duỗi các cơ, khớp tay – chân – lưng – bụng, .
4 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 303 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục 6 - Tiết 7+8 - Năm học 2013-2014, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Giáo án số : 07 NỘI DUNG BÀI DẠY
Tiết theo ppct số: 07 ĐHĐN: Ôn các kĩ năng đã học học sinh thực hiện còn yếu.
NS: 08/09/13
Bài TD: Ôn 9 động tác ( Vươn thở-Tay-Ngực-Chân-Bụng-Vặn mình-Phối hợp
Động tác Nhảy – Điều hòa).
Chạy bền: Chạy vòng số 8.
PHẦN NỘI DUNG
YÊU CẦU PHÂN TÍCH KĨ THUẬT
MỞ ĐẦU
1. Nhận lớp:
2. Giới thiệu nội dung, yêu cầu:
3. Kiểm tra bài cũ: 9 động tác bài TD pht tiển chung.
4. Khởi động : Chung
Chuyên môn
- Cán sự lớp tập hợp báo cáo sĩ số của lớp.
- Gv nhận lớp giới thiệu nội dung yêu cầu giờ học.
- Thuộc 9 động tác bài TD phát triển chung.
- Gv nhận xét và cho điểm.
- Xoay các khớp cổ tay, cổ chân, khớp tòan thân, ép dọc, ép ngang, ép dẻo, duỗi các cơ, khớp tay – chân – lưng – bụng, ...
CƠ BẢN
1. ĐHĐN
? Đi đều
? Đứng lại
? Vòng trái ( Phải)
2. Bài Thể dục
? Một số lỗ sai thường mắc: Động tác Nhảy
Động tác Điều hòa
3.Chạy bền :
Chạy vòng số 8
Yêu cầu : - HS nắm vững khẩu lệnh và thực hiện cơ bản đúng Đi đều – đứng lại – dóng hàng - điểm số - chú ý đến cách đánh tay khi di chuyển.
- Liếc sang hai bên để dóng hàng cho thẳng.
- Nắm cơ bản được dự lệnh và động lệnh khi đứng lại.
- Khi đứng lại động lệnh đứng rơi vào chân phải.
- Bẻ góc 900 khi sang trái hoặc phải.
- Bước thêm 1 bước ra trước mới bẻ góc, không xô, đẩy hay chen lấn.
Yêu cầu: - HS biết và thực hiện cơ bản đúng các động tác: Vươn thở, tay, ngực, chân, bụng, vặn mình, phối hợp, nhảy điều hòa; thực hiện đúng, phương hướng, biên độ, động tác; tập luyện nghiêm túc, nhiệt tình.
- Tập động tác với tốc độ châm, sự phối hợp giữa chân và tay không tốt.
- Khi thực hiện động tác với nhịp điệu nhanh, thì bị rối loạn.
- Thực hiện động tác với nhịp điệu nhanh và không thở, không thả lỏng cơ khớp.
* Chạy vòng số 8:
Yêu cầu: - HS biết và thực hiện cơ bản đúng động tác bổ trợ cho chạy bền. Tập luyện nghiêm túc, nhiệt tình chạy
KẾT THÚC
1. Củng cố:
2. Thả lỏng:
3. Nhận xét:
4. Dặn dò:
- 9 động tác bài TD (Vươn thở, tay, ngực, chân, bụng, vặn mình- phối hợp, nhảy, điều hịa.)
- Thả lỏng tòan thân - Chân,đấm lưng nhẹ.
- Nội dung – yêu cầu tiết học.
- Ôn tập cc kĩ năng về ĐHĐN đ học; 9 động tác bài TD chú ý về cấu trúc phương hướng, đên biên độ, nhịp điệu động tác.
MỤC TIÊU Tiết theo ppct số: 07
- Biết các khẩu lệnh và cách thực hiện đi đều, đứng lại, vòng trái, vòng phải. NS: 08/09/13
- Thực hiện cơ bản đúng kĩ năng đi đều vòng trái, vòng phải, đứng lại. ND: 10/09/13
- Biết tên và cách thực hiện các động tác: Vươn thở, tay, ngực, chân, bụng, vặn mình, phối
hợp, nhảy, điều hòa.
- Thực hiện cơ bản đúng các động tác: Vươn thở, tay, ngực, chân, bụng, vặn mình, phối hợp, nhảy, điều hòa.
- Biết và thực hiện cơ bản đúng một số động tác bổ trợ cho chạy bền trên địa hình tự nhiên.
ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN: Sân trường, tranh ảnh, Giáo án, sổ điểm, còi
ĐLVĐ
PHƯƠNG PHÁP BIỆN PHÁP TRIỂN KHAI
6 - 8’
1-3’
1x1l
2lx8n/đt
2lx8n
- Đội hình 4 hàng ngang cự li hẹp
- Gv nhận lớp – Hs tập hợp báo cáo sĩ số của lớp
- Đội hình 4 hàng ngang cự li rộng so le, dưới sự
điều khiển của ban cán sự lớp.
- Đội hình 4 hàng ngang cự li hẹp. CSL
pGv
28-30’
12– 14’
3 - 4l
3 - 4l
3 - 4l
12 – 14’
3lx8nhip
3lx8n/đt
3-5’
* Đội hình chia thành 2 nhóm để tập luyện:
+ Nhóm 1: Ôn và tập luyện các kĩ năng ĐHĐN.
Å
Å
Å ĐL
CSL
pGv
- Sử dụng phương pháp giảng giải, phân nhóm, luyện tập, sửa sai.
+ Nhóm 2: Ôn và tập luyện 9 động tác bài TD phát triển chung.
pGv
CSL
pGv
- Sử dụng phương pháp, giảng giải, phân nhóm, luyện tập, sửa sai.
- Chạy vòng số 8: (Sử dụng phương pháp giảng giải,
tập luyện).
4 - 6’
1x1l
2lx8n
1x1l
1’
- Đội hinh 4 hàng ngang cự li hẹp
- Đội hình 4 hàng ngang cự li rộng so le
- Đội hình 4 hàng ngang cự li hẹp
pGv
Giáo án số: 08 NỘI DUNG BÀI DẠY
Tiết theo ppct số: 08 ĐHĐN : Ôn : Đi đều – Đứng lại, đi đều vòng phải, trái, đổi chân khi sai nhịp
NS : 08/09/13
Bài TD : Tiếp tục ôn tập và hòan thiện 9 động tác bài TD pht triển chung.
(Vươn thở, tray, ngực, chân, bụng, vặn mình, phối hợp, nhảy, điều hòa).
PHẦN NỘI DUNG
YÊU CẦU PHÂN TÍCH KĨ THUẬT
MỞ ĐẦU
1. Nhận lớp:
2. Giới thiệu nội dung - yêu cầu:
3. Kiểm tra bài cũ: 9 động tác bài TD phát tiển chung.
4. Khởi động : Chung
Chuyên môn
- Cán sự lớp tập hợp báo cáo sĩ số của lớp.
- Gv nhận lớp giới thiệu nội dung yêu cầu giờ học.
- Thuộc 9 động tác bài TD phát triển chung.
- Gv nhận xét và cho điểm.
- Xoay các khớp cổ tay, cổ chân, khớp tòan thân, ép dọc – ép ngang,
ép dẻo, duỗi các cơ, khớp tay – chân – lưng – bụng, ...
CƠ BẢN
1. ĐHĐN
? Đi đều.
? Đứng lại.
? Vòng trái ( Phải).
? Đổi chân khi sai nhịp.
2. Bài Thể dục: Ôn 9 động tác ( Vươn thở, tay, ngực, chân, bụng, vặn mình, phối hợp, nhảy, điều hòa).
Yêu cầu : - HS nắm vững khẩu lệnh và thực hiện cơ bản đúng Đi đều – đứng lại – dóng hàng - điểm số - chú ý đến cách đánh tay khi di chuyển
- Liếc sang hai bên để dóng hàng cho thẳng.
- Liếc sang hai bên để dóng hàng cho thẳng.
- Nắm cơ bản được dự lệnh và động lệnh khi đứng lại.
- Khi đứng lại động lệnh đứng rơi vào chân phải.
- Bẻ góc 900 khi sang trái hoặc phải.
- Bước thêm 1 bước ra trước mới bẻ góc, không xô đẩy, hay chen lấn.
* Đổi chân khi đi đều sai nhịp: Thay bằng bước chân sau về trước như bình thường, thì nhanh chóng chuyển thành 1 bước trượt để chân trước tiếp tục bước về trước, sau đó tiếp tục đi đều một cách bình thường. Nếu đổi chân 1 lần chưa được thì tiếp tục thực hiện bước trượt thứ 2 hoặc thứ 3 cho đến khi chân trái bước về trước đúng vào nhịp 1 là được.
Yêu cầu: - HS biết và thực hiện cơ bản đúng 9 động tác bài thể dục phát triển chung: Vươn thở, tay, ngực, chân, bụng, vặn mình, phối hợp, nhảy điều hòa; thực hiện đúng, cấu trúc, phương hướng, biên độ, nhịp điệu động tác; Tập luyện nghiêm túc, nhiệt tình.
KẾT THÚC
1. Củng cố:
2. Thả lỏng:
3. Nhận xét:
4. Dặn dò:
- 9 động tác bài TD (Vươn thở, tay, ngực, chân, bụng, vặn mình- phối hợp, nhảy, điều hòa.)
- Thả lỏng tòan thân - Chân, đấm lưng nhẹ.
- Nội dung – yêu cầu tiết học.
- Ôn tập các kĩ năng về ĐHĐN đã học; 9 động tác bài TD chú ý về cấu trúc, phương hướng, biên độ, nhịp điệu động tác.
MỤC TIEÂU Tiết theo ppct số: 08
- Biết các khẩu lệnh và cách thực hiện tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số, đi đều, NS: 08/09/13
đứng lại, vòng trái, vòng phải, đổi chân khi đi đều sai nhịp. ND: 10/09/13
- Thực hiện cơ bản đúng cách dóng hàng, điểm số, đi đều vòng trái, vòng phải, đứng lại, cách đổi chân khi đi đều sai nhịp. - Biết thực hiện các động tác: Vươn thở, tay, ngực, chân, bụng, vặn mình, phôi hợp, nhảy, điều hòa.
- Thực hiện cơ bản đúng các động tác: Vươn thở, tay, ngực, chân, bụng, vặn mình, phối hợp, nhảy, điều hòa.
ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN: Sâaân trường, Giaùo aùn, soå ñieåm, còi
ĐLVĐ
PHƯƠNG PHÁP BIỆN PHÁP TRIỂN KHAI
6 - 8’
1-3’
1x1l
2lx8n/đt
2lx8n
- Đội hình 4 hàng ngang cự li hẹp
- Gv nhận lớp – Hs tập hợp báo cáo sĩ số của lớp
- Đội hình 4 hàng ngang cự li rộng so le, dưới sự
điều khiển của ban cán sự lớp.
- Đội hình 4 hàng ngang cự li hẹp. CSL
pGv
30 -34’
14 – 16’
3 - 4l
3 - 4l
3 - 4l
1x4l
14 – 16’
3 -4lx 8nhip/ đt
* Ôn: 9 động tác bài thể dục phát triển chung.
CSL
- Sử dụng phương pháp tập đồng loạt, gảng giải, sửa sai.
* Đội hình chia thành 2 nhóm để tập luyện:
+ Nhóm 1: Ôn và tập luyện cc kĩ năng ĐHĐN.
Å
Å
Å ĐL
CSL pGv
- Sử dụng phương pháp giảng giải, phân nhóm, luyện tập, sửa sai.
+ Nhóm 2: Ôn và tập luyện 9 động tác bài TD phát triển chung.
CSL
pGv
- Sử dụng phương pháp, giảng giải, phân nhóm, luyện tập, sửa sai.
- Đội hình hoán đổi vị trí giữa hai nhóm tập luyện.
4 - 6’
1x1l
2lx8n
1x1l
1’
- Đội hinh 4 hàng ngang cự li hẹp
- Đội hình 4 hàng ngang cự li rộng so le
- Đội hình 4 hàng ngang cự li hẹp
pGv
File đính kèm:
- giao an the duc 6 tuan 4 nam hoc 20132014.doc